Blog CUỐI TUẦN TRỐN NƠI NAO? - THÁC PONGOUR, LÀNG CHÙA ĐẠI NINH (ĐỨC TRỌNG-LÂM ĐỒNG)
cover

CUỐI TUẦN TRỐN NƠI NAO? - THÁC PONGOUR, LÀNG CHÙA ĐẠI NINH (ĐỨC TRỌNG-LÂM ĐỒNG)

avatar
Phạm Thị Biên Thuỳ dot Thứ 3, 20/04/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tiếp tục series "Cuối tuần trốn nơi nao?" sẽ là Đức Trọng.
Đức Trọng là huyện liền kề với thành phố Đà Lạt, du lịch không phát triển nhiều như Đà Lạt nhưng cũng rất nhiều cảnh đẹp và đồ ăn đáng thử.
Một ngày cuối tuần lanh quanh Đức Trọng sẽ như thế nào, let's go!
* Tiệm chay Khánh Nguyên, là quán chay nằm đối diện cây xăng dầu vật tư.
hình ảnh
Vị trí tiệm chay Khánh Nguyên
Quán bán chay tất cả các ngày trong tháng, sáng trưa và cả tối. Đặc biệt, ngày rằm hoặc mồng 1 đồ ăn sẽ đa dạng hơn những ngày thường về cả món chính (lẫu nấm chay) lẫn tráng miệng (chè dưỡng nhan, nha đam hạt chia, chè hạt sen táo đỏ).
Mình chọn ăn sáng tại đây vì đồ ăn khá ngon, sạch sẽ không gian cũng rất ổn (có bật nhạc Phật giáo), lại có cả các loại nước ép. Khởi đầu một ngày mới với món chay và nước trái cây, sẽ là một gợi ý không tồi đâu nhé!
** Thác Pongour: được mệnh danh là Nam thiên đệ nhất thác. Người dân địa phương vẫn thường quen gọi là Thác 7 tầng, bởi từ trên đỉnh thác chảy qua 7 tầng đá bậc thang, cao tầm 50m. Vẻ đẹp đặc biệt của dòng thác nằm ở hệ thống các bậc đá bằng phẳng, xếp thành lớp tuy không theo bất cứ một trật tự nào nhưng đã “xé” nguồn nước thành hàng trăm dòng nhỏ, tạo thành những thảm nước tung bọt trắng xóa, hùng vĩ. Bên dưới thác là một mặt hồ rộng thênh thang, yên bình với rất nhiều tảng đá nhấp nhố giữa dòng nước.
Đến đây vào tầm trưa rất mát mẻ, có thể chọn nghỉ trưa tại đây.
Giá vé vào cổng: 10k/ người.
*** Làng chùa Đại Ninh
Cách cầu Đại Ninh, Ninh Gia, Đức Trọng, Lâm Đồng chừng trăm mét là lối đi nhỏ đổ nhựa đường dẫn vào thôn Phú An, nơi được mệnh danh là ‘làng chùa’. Giống như tên gọi, nơi này dày đặc chùa lớn, chùa nhỏ, tịnh xá, ni viện. Giữa không gian xanh ngăn ngắt muôn vàn cây lớn nhỏ nổi lên những kiến trúc mái chùa, bảo tháp đẹp như tranh vẽ, cùng với mùi quen thuộc nhất là mùi hương, âm thanh được nghe thấy nhiều nhất là tiếng chuông chùa và bước chân ra đường là gặp tăng, ni, phật tử.
Ngoài những ngôi chùa lớn, đi khắp nơi trong làng là những am thất nhỏ của những người dân tu tại gia nên kiến trúc nhà ở, khuôn viên sân vườn đâu đâu cũng hiện hữu bóng dáng của Phật giáo.
hình ảnh
Cổng Tự viện Vĩnh Minh, đầy phong cách Nhật Bản.
**** Tiệm chay Gia Linh, Lê Hồng Phong gần bên Cà phê An.
Quán chay thực dưỡng được mở bởi một cô chủ rất có tâm huyết về ẩm thực đi đôi với chất lượng và sức khoẻ. Mình đã đến đây nhiều lần, giá hơi nhỉnh hơn những quán khác nhưng tin mình đi, giá cả sẽ luôn đi liền với chất lượng nhé.
hình ảnh
Lẩu ngon laị healthy tại Gia Linh.
***** Cà phê Làng Bà Cọ: là một địa điểm chill vào buổi tối ở Đức Trọng. Không gian sân vườn cùng với nhạc acoustic tất cả các ngày trong tuần (19h30-22h) sẽ thích hợp sau một ngày rong chơi.
https://www.facebook.com/CafeHoaLangBaCo
Vài gợi ý quán ăn hoặc cà phê:
hình ảnh
Một góc rất "êm" của T cafe.
- Ăn sáng: Hủ tiếu Sa đéc (03 Nguyễn Thái Học), bún bò Huế (ngã 3 Trần Nhân Tông, Phạm Ngũ Lão).
- Cà phê: T cafe (77 Thống Nhất), Mavia coffee (Ngã 3 Liên Khương), cà phê An (Lê Hồng Phong).










Một số lưu ý để có một ngày trọn vẹn hơn:
- Một chiếc balo mang theo mũ, nước uống,... vì đi cả ngày lại đi bộ.
- Trang phục cần lịch sự vì có dạo quanh hoặc đi vào các chùa tại làng Chùa. Thời tiết ban ngày ở Đức Trọng sẽ không quá lạnh như Đà Lạt nhưng đêm về cũng hơi lạnh nên cần một chiếc áo khoác là điều cần thiết.
- Nên chuẩn bị một chút đồ ăn nhẹ (sandwich, trái cây, bánh ngọt,...) để dùng bữa trưa lại Thác. Tại thác vẫn có khu bán đồ ăn sẵn như gà nướng, heo nướng, cơm lam,...
Chúc mọi người một chuyến đi an toàn và nhiều trải nghiệm!
*To travel is to learn*



Đức trọng lâm Đồng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
6 Bình luận
avatar
Phạm Thị Biên Thuỳ travel blogger

To travel is to learn!

4 Quốc gia
32 Tỉnh thành
34 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Con người ta, ai cũng vậy, ngược xuôi tìm kiếm thành công nơi Sài Gòn, Hà Nội,... Rồi lại cùng nhau lên Đà Lạt, để tìm bình yên nhỉ? Nếu đúng như vậy, thì cùng mình đi tìm bình yên. Mở đầu series " Hẹn hò Đà Lạt" này sẽ là vài quán trong thành phố, mỗi quán lại có nét riêng để bạn lui tới vào sáng, chiều hay cả buổi đêm nữa. Bắt đầu thôi nào!
Việt Nam có 3 khu phố cổ nổi tiếng với nét đẹp cổ kính cùng kiến trúc mang đậm nét truyền thống khiến ai đi rồi cũng không nỡ rời chân. Và mình cũng vậy, mê mẩn và thích lang thang phố cổ khi có thể.
Nhà nghỉ Hương Tràm nằm gần cổng vào KDL rừng tràm Trà Sư, rất thuận tiện để nghỉ qua đêm rồi sáng sớm xuất phát vô đi chơi rừng tràm nhé!
Tiếp theo post trước về trip An Giang - Hà Tiên của mình và cô bạn thân, post này sẽ nốt day 3 và review chi tiết những món ngon ở An Giang mình thưởng thức được nhé! Thật sự đồ ăn ở An Giang rất rẻ và chất lượng, lại hợp với khẩu vị của mình nên khi ngồi nhà nhớ và viết review lại mình cứ bị thèm thèm ý, hihi. Enjoy!
Mình đọc về An Giang khá nhiều, cũng khá thích nên khi có cơ hội là mình hú liền con bạn thân xách ba lô lên đi ngay. Thật may mắn, đúng lúc nó cũng rảnh, và thế là triển luôn. Let's go!
Hani House đã được mình nhắc đến trong post về trip Pleiku của mình bởi sự ấm áp, đầy tình cảm. Vì vậy post này sẽ chi tiết hơn về giá phòng, địa điểm và các tiện nghi tại đây để bạn có thể yên tâm lựa chọn Hani làm nơi lưu trú của mình khi đến với phố núi Pleiku nhé!
Một homestay hơi xa trung tâm (tầm 8km) vô cùng yên tĩnh với view nhà đèn siêu lung linh từ căn gác mái.
Đợt rồi, con bạn đại học từ Đà Nẵng thất tình phi lên Đà Lạt. Thế là mình quyết định lên plan một tour siêu lãng mạn, để hắn có cảm giác được đi Đà Lạt với crush, hehe. Mình book được một homestay cực lãng mạn lại rất gần trung tâm - Kham Dư homestay.
Địa điểm tiếp theo có mặt trong series "Cuối tuần trốn nơi nao?" sẽ là Sài Gòn- điểm đến tiếp theo trong hành trình thanh xuân của mình. Thật mong là cũng sẽ nhận được ủng hộ như các post về Đà Lạt ạ! Có một cuối tuần, chỉ muốn một mình cùng chiếc laptop, chẳng muốn gặp ai nhưng ở nhà thì chán quá! Vậy thì, hãy để mình dẫn lối bạn một vài nơi này.
Điểm đến tiếp theo trong hành trình khám phá vẻ đẹp của Tây Nguyên đại ngàn của mình là Pleiku (Gia Lai). Cùng mình trải nghiệm những điều tuyệt vời tại phố núi này nhé! Let's go!