Blog Cuối tuần trốn nơi nao? - Đỉnh Langbiang (Lạc Dương - Lâm Đồng)
cover

Cuối tuần trốn nơi nao? - Đỉnh Langbiang (Lạc Dương - Lâm Đồng)

avatar
Phạm Thị Biên Thuỳ dot Thứ 7, 27/03/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mở đầu chuyên mục "Cuối tuần trốn nơi nao?" sẽ là một chút vận động - trekking đỉnh Langbiang.
Langbiang là một đỉnh núi thuộc địa phận huyện Lạc Dương, từ Đà Lạt đến đây cách khoảng 12 km, có thể dành một ngày cuối tuần để vận động cơ thể một chút và để tận hưởng Đà Lạt theo một cách khác.
Langbiang bao gồm 2 đỉnh núi là: Núi Ông và núi Bà. Riêng trong bài viết này mình sẽ chỉ đề cập trekking đến đỉnh núi Bà 2167m nhé!
Thời tiết Đà Lạt chia 2 mùa: mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa tầm khoảng từ tháng 4 đến tháng 10, những ngày mưa sẽ khiến đường đi trơn trượt, muỗi hay vắt cũng xuất hiện. Vì vậy, nên chọn đi vào mùa khô từ tháng 11 đến tháng 3. Đường đi sẽ khô ráo hơn, ít trở ngại. Trời xanh nắng vàng nên cảnh đẹp cũng ấm áp hơn, rực rỡ hơn nhiều nhé!
Hiện nay ở khu du lịch Langbiang có dịch vụ chở khách lên đỉnh Rada bằng xe Jeep với giá khoảng 300k/ 6 người. Chỉ với tầm 15-20 phút bạn có thể chinh phục được đỉnh Rada với độ cao tầm 1929 m. Nhưng mình sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách chinh phục đỉnh cao hơn mà lại hoàn toàn không tốn phí nè, bắt đầu thôi!
* Bạn cần chuẩn bị:
- Quần áo nên chuẩn bị dài tay, co giãn tốt. Có thể chọn đồ tối màu để không thấy bẩn :) hoặc nếu muốn có ảnh thật đẹp thì nên mặc áo pull sáng màu nhé.
- Giày thể thao: một đôi giày vừa chân và thoải mái là người bạn thân thiết nhất trong trip này.
- Găng tay để bám vào cây hoặc dùng gậy chống để tránh xước tay, mục này cho các bạn nữ chân yếu tay mền như tui.
- Mũ, nón và đồ chống nắng (kem chống nắng, áo khoác, bao tay chống nắng) vì dù thời tiết Đà Lạt khá mát mẻ nhưng địa hình cao nên nắng chứa nhiều UV, da sẽ bị cháy nắng.
- Nước và một chút đồ ăn nhẹ (bánh quy, quýt, kimbap,...) tuỳ ý thích để lúc nghỉ dừng chân có thể lấy ra ăn uống một chút.
- Để đi về trong ngày bạn nên xuất phát sớm, tầm 6h. Đây là thời điểm thời tiết mát mẻ và ít xe Jeep đi lại. Bạn có thể đi taxi từ thành phố hoặc gửi xe các quán trước cổng KDL, tầm 10k/xe máy.
** Đường đi chi tiết: Đường đi lên đỉnh cơ bản được chia 3 chặng:
- Chặng 1: Cổng KDL Langbiang đến đường nhựa xe Jeep.Đọan này tương đối dễ đi vì là đường dốc thoải, có lối mòn. Ban đầu là thảo nguyên thoải, sau đó là đi giữa rừng thông già cao vút. Tranh thủ chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc khi còn có sức và cười thật tươi.
- Chặng 2: Đoạn đường nhựa xe Jeep đến cổng Trạm kiểm soát Bidoup.Đoạn này đoạn dễ đi nhất trong cả ba chặng. Nhưng có lưu ý nên đi sát lề vì có xe Jeep di chuyển rất nhiều và đi nhanh để chở khách du lịch liên tục.Chỉ cần đi tầm 500m nhìn bên phải là sẽ thấy được cổng trạm kiểm soát Bidoup, tại đây nhóm có thể dùng chân nghỉ ăn nhẹ lấy sức trước khi bắt đầu đi chặng cuối.
- Chặng 3: Từ cổng trạm kiểm soát Biduop đến đỉnh núi Bà. Từ cổng bạn đi thẳng vào sẽ có một rừng thông thoài, sau đó là đường mòn trong rừng, đoạn này sẽ khác đường mòn ở chặng 1. Trơn trượt, đầy rễ cây và cây đồ, cần đi cẩn thận để không bị hụt chân hoặc sụp hố gây trẹo chân. Và 360m cuối là bậc thang được đóng bằng gỗ, hết đoạn này là tới đỉnh. Tuy ngắn nhưng đoạn này rất dốc và là đọan cuối nên rất mất sức và gây nản. Hãy cố gắng giữ một tinh thần quyết tâm, duy trì tốc độ và hỗ trợ đồng đội đề cùng nhau chinh phục đỉnh núi nhé.
Đỉnh núi hiện ra ngay trước mắt, cảnh đẹp hiện ra ngay trước mắt. Đoạn này bạn hãy tự mình cảm nhận nhé. Enjoy!

Đường về là quay lại đường cũ. Hoặc bạn có thể xuống đến tới cổng trạm kiểm soát VQG và men theo đường nhựa ra tới cổng chính KDL. Vẫn là lưu ý phải đi sát vào lề để đảm bảo an toàn cho cả bạn và ngừời khác nhé.
Trên chặng này hai bên đường đều là rừng thông cao vút, không khí vô cùng dễ chịu, đường lại là đường nhựa dễ đi hơn so với chặng 1. Khi không có xe Jeep đi ngang, nhắm mắt và tận hưởng bạn có thể nghe được tiếng chim hót và tiếng thông reo trong gió nữa. Đi chậm chậm, nói chuyện với bạn đồng hành để thấy họ còn có nhiều điều thú vị hơn những gì bạn biết. Mình thích nhất là đoạn này nên rất highly recommend các bạn chọn đi về lại theo hướng này.
Xuống tới cổng bạn có thể dừng nghỉ chân ở nhà chờ của KDL, tại đây có bán nước, kem và nhà vệ sinh để rửa mặt mũi, mồ hôi. Sau đó là chén ngay một cây kem mát lạnh tại quầy sau một chặng dài đi bộ vất vả thích như lúc nhỏ cố gắng làm xong bài tập để được ăn món quà vặt mẹ mua vậy đó, hehe. Thật thích biết bao.
*** Lưu ý cần thiết:
- Đường leo đỉnh Langbiang không quá dài và khó so với các cung đường trekking khác nhưng cơ bản bạn phải chuẩn bị cho mình một sức khoẻ tương đối vì 360m leo bậc tháng cuối cùng rất tốn sức và mệt.
- Nên đi đoàn, tối thiểu là 3 người, để đảm bảo có thể hỗ trợ lẫn nhau khi gặp sự cố trên đường. Nên có 1 người thông thuộc đường hoặc đã đi trước.
- Các kĩ năng cần thiết khi đi rừng: sơ cứu vết thương, dò đường hoặc xác định phương hướng, điểu chỉnh nhịp thở và sức khoẻ để không bị hụt hơi và quá mất sức.
- Và đặc biệt, ngoài đi cùng bạn bè đồng nghiệp thì cuối tuần cũng là trải nghiệm mới cho gia đình khi bố mẹ, con cái cùng nhau tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ và healthy đó.
- Một lưu ý hơn cả đặc biệt nữa là hãy luôn dọn dẹp và mang hết rác xuống chân núi để luôn giữ được vẻ xanh sạch của núi rừng. Một lưu ý hơn cả đặc biệt của đặc biệt là ĐỪNG BẺ LAN RỪNG VỀ NHÀ TRỒNG bạn nhé. Langbiang có nhiều lan rừng và đẹp hoang sơ nhưng xin hãy luôn giữ vẻ hoang sơ cho mai sau.
Hãy thử trải nghiệm Đà Lạt theo một cách khác, dành một ngày cuối tuần hoà mình với rừng núi Tây Nguyên hùng vĩ, đổ một chút mồ hôi quyết tâm chinh phục và lấp đầy lồng ngực bằng không khí trong lành sau một tuần làm việc.
Khi mình post bài đăng này cũng là lúc cuối tuần mình lại set kèo leo Langbiang.
*To travel is to learn*




Đỉnh Langbiang lâm Đồng Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
10 Bình luận
avatar
Phạm Thị Biên Thuỳ travel blogger

To travel is to learn!

4 Quốc gia
32 Tỉnh thành
34 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Con người ta, ai cũng vậy, ngược xuôi tìm kiếm thành công nơi Sài Gòn, Hà Nội,... Rồi lại cùng nhau lên Đà Lạt, để tìm bình yên nhỉ? Nếu đúng như vậy, thì cùng mình đi tìm bình yên. Mở đầu series " Hẹn hò Đà Lạt" này sẽ là vài quán trong thành phố, mỗi quán lại có nét riêng để bạn lui tới vào sáng, chiều hay cả buổi đêm nữa. Bắt đầu thôi nào!
Việt Nam có 3 khu phố cổ nổi tiếng với nét đẹp cổ kính cùng kiến trúc mang đậm nét truyền thống khiến ai đi rồi cũng không nỡ rời chân. Và mình cũng vậy, mê mẩn và thích lang thang phố cổ khi có thể.
Nhà nghỉ Hương Tràm nằm gần cổng vào KDL rừng tràm Trà Sư, rất thuận tiện để nghỉ qua đêm rồi sáng sớm xuất phát vô đi chơi rừng tràm nhé!
Tiếp theo post trước về trip An Giang - Hà Tiên của mình và cô bạn thân, post này sẽ nốt day 3 và review chi tiết những món ngon ở An Giang mình thưởng thức được nhé! Thật sự đồ ăn ở An Giang rất rẻ và chất lượng, lại hợp với khẩu vị của mình nên khi ngồi nhà nhớ và viết review lại mình cứ bị thèm thèm ý, hihi. Enjoy!
Mình đọc về An Giang khá nhiều, cũng khá thích nên khi có cơ hội là mình hú liền con bạn thân xách ba lô lên đi ngay. Thật may mắn, đúng lúc nó cũng rảnh, và thế là triển luôn. Let's go!
Hani House đã được mình nhắc đến trong post về trip Pleiku của mình bởi sự ấm áp, đầy tình cảm. Vì vậy post này sẽ chi tiết hơn về giá phòng, địa điểm và các tiện nghi tại đây để bạn có thể yên tâm lựa chọn Hani làm nơi lưu trú của mình khi đến với phố núi Pleiku nhé!
Một homestay hơi xa trung tâm (tầm 8km) vô cùng yên tĩnh với view nhà đèn siêu lung linh từ căn gác mái.
Đợt rồi, con bạn đại học từ Đà Nẵng thất tình phi lên Đà Lạt. Thế là mình quyết định lên plan một tour siêu lãng mạn, để hắn có cảm giác được đi Đà Lạt với crush, hehe. Mình book được một homestay cực lãng mạn lại rất gần trung tâm - Kham Dư homestay.
Địa điểm tiếp theo có mặt trong series "Cuối tuần trốn nơi nao?" sẽ là Sài Gòn- điểm đến tiếp theo trong hành trình thanh xuân của mình. Thật mong là cũng sẽ nhận được ủng hộ như các post về Đà Lạt ạ! Có một cuối tuần, chỉ muốn một mình cùng chiếc laptop, chẳng muốn gặp ai nhưng ở nhà thì chán quá! Vậy thì, hãy để mình dẫn lối bạn một vài nơi này.
Điểm đến tiếp theo trong hành trình khám phá vẻ đẹp của Tây Nguyên đại ngàn của mình là Pleiku (Gia Lai). Cùng mình trải nghiệm những điều tuyệt vời tại phố núi này nhé! Let's go!