Blog Phú Yên và những khoảng lặng

Phú Yên và những khoảng lặng

Lê Bích dot Thứ 5, 16/07/2020
Mình đi Phú Yên – Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm từ Hồ Chí Minh tổng chi phí cho 1 người rơi vào khoảng hơn 2tr3 triệu.
? Mình đi Phú Yên – Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm từ Hồ Chí Minh tổng chi phí cho 1 người rơi vào khoảng hơn 2tr3 triệu . Nhiều người làm review rồi, mình xin chia sẻ ít kinh nghiệm cá nhân chuyến đi vừa rồi nhé :)))
❌Những khoản mình đã chi tiêu :
+ Phí đi lại (bao gồm vé máy bay 2way) : 1.180 .000
+ Phí tham quan: 185 .000
+ Khách sạn: 270 .000
+ Ăn uống, cafe: 580 .000
?Tổng chi phí chuyến đi : 2.300.000/ người
❌Đi lại :
Nếu các bạn đã lên kế hoạch cụ thể ngày đi ngày về thì các bạn săn vé máy bay khứ hồi cho rẻ. Mình săn được vé đi 0d về 57d + phí thuế = 800k/2way
+ bay chuyến 06:00 sáng thì 7h15 bạn đã rời khỏi sân bay Tuy Hòa
+ Mình thuê 1 xe máy để đi phía bắc và phía đông là 100k/xe chưa gồm tiền đổ xăng, các bạn đổ đầy bình 120k là đi 2 ngày (ngày thứ 3 tụi mình qua Quy Nhơn rồi nên Tuy Hòa thuê xe máy 2ngay nhé)
+ nếu các bạn đi gia đình hoặc nhóm 4 người mình khuyên các bạn nên thuê xe Oto tự lái giá có 800k/ngày (cọc 10tr) nhưng các bạn đi nhàn hơn, đường rất đẹp nhé, thậm chí tay lái cứng chạy qua Quy Nhơn rồi về nhé. 2 đứa mình chỉ gần đủ cọc nên không thuê )) tính ra không hơn tiền xe máy bao nhiêu, nhưng những điểm đi nó hơi cách xa trung tâm thành phố (đây là offer dành cho người lớn tuổi, mốt tui dẫn mẹ tui đi, tui cũng sẽ thuê xe oto như vậy hí hí)
+ Lúc đi qa Quy Nhơn đi xe Thuận Thảo giường nằm 70k/người (gọi nhà xe trước để hỏi chuyến sớm và muộn nhất nhé, lịch trên mạng không đúng đâu)
❌Chỗ ở :
Ở Tuy Hòa cũng có nhiều khách sạn nhà nghỉ nhưng mình quyết định chọn homestay ở vì chi phí rẻ, và mùa này nó vắng nên ở homestay cũng như ở phòng riêng 2 đứa vậy ))
Sau khi xuống sân bay Tuy Hòa sẽ bắt xe taxi từ sân bay khoảng 15p về homestay Góc Phú Yên 205 Trường Trinh (cái homestay đẹp bá cháy luôn ấy, ở 2nguoi có cái giường nằm cạnh nhau duy nhất trên tầng, cưng vch luông nạ, nhà vệ sinh sạch sẽ đầy đủ sữa tắm dầu gội, nói chung full đồ nha) Về khách sạn taxi 100k tròn
+ Mình check in từ 7:30 sáng
+ Mình book phòng ở Góc Phú Yên trên Booking.com và book trước sau cái ngày mua vé máy bay luôn (tui sẽ cho các bạn sdt của a chủ để chủ động đặt cho dễ nhé)
Review của mình về HomeStay này là anh chủ rất thân thiện và nhiệt tình, cafe ngon, dưới là quán caphe trên là homestay, mấy bạn nhân viên siêu đáng yêu luôn ấy, còn anh chủ homestay max lầy nhé nhưng ổng đáng yêu không kém đâu, có gì thắc mắc cứ call ảnh, đang đi chơi hết chỗ chơi cũng gọi ảnh offer cho chỗ chơi mới nha ))
❌Chuẩn bị đồ đạc:
+ Một số đồ dùng cá nhân: Bạn nên chuẩn bị một số vật dụng cá nhân cho chuyến đi như kính, khẩu trang, khăn, bàn chải... Tuy Hòa đang có nhiều chỗ thi công và xây dựng resort nên có 1 số đoạn đường khá bụi bặm, nhưng đến mấy điểm chơi thì siêu trong lành nạ
Đồ ăn vặt: theo mình thì trong chuyến này bạn không nên mang, chỉ nên mang gói bánh nhỏ ăn cho đỡ buồn miệng, hoặc kẹo nếu bạn gặp mấy bé xinh xinh bạn cho các bé làm quen thôi, chứ đến Tuy Hòa các đồ ăn vặt vừa ngon vừa rẻ và sạch sẽ ýyyyyy
❌Ăn chơi:
Những món ăn không thể bỏ lỡ khi tới Tuy Hòa phải kể đến như : Mắt cá ngừ đại dương, bánh hỏi cháo lòng, bánh canh hẹ, hải sản, chả dông, bánh bèo…
+ Mình ăn ở quán Bà Tám – mắt cá ngừ đại dương (trên đường Lê Duẩn), ban đầu sợ tanh, nhưng thôi cũng pải ăn thử, ăn xong nghiện cmnl ) 2 đứa ăn nhòe mồm, hết 93k )) cá ngon lắm nak, đủ món hết ấy, cá ngừ sống cũng đáng thử nha….
+ Hải Sản ăn trên bè vào ngày hôm sau khi đi mũi điện xong thì tụi tui chạy tiếp lên Vũng Rô, cung đường đẹp đến ná thở, 2 đứa dừng lại chụp muốn cháy máy, đi cano ra bè free để ăn Hải sản, nhà bè Ba Đua chị đó nấu và chế biến ngon lắm, ghẹ thì bao chắc, cân đúng cực kì và giá ok lắm, 3 người ăn hết 1tr mà ăn không hết, ăn xong ngủ trưa chiều qua ra qua Biển Đại Lãnh tắm phát rồi về nạ.
+ Bánh hỏi cháo lòng thì các bạn hỏi lại người dân ăn ở chợ ý, món này tui ăn ở Saigon rồi, giá món này chỉ 15-20k thôi, ngon xỉu
+ Bánh xèo 2k/cai (hình như bị chém vì khách du lịch )) bình thường có 1k thôi, ăn ở đâu cũng ngon luôn, chấm mắm cum ooimeoi lần đầu ăn 1 lúc 10 cái bánh xèo ))
+ Ngoài ra thì PHẢI THỬ Bánh Canh Hẹ bà Tâm thì pải ở gần homestay giá quán đó đắt nhất (15k ))) nhưng lại là quán ngon nhất, nhiều hẹ và bánh canh nhất ahihih. Phải ăn nha mấy cưng, không ăn tiếc cả 1 thời thanh xuân nha ))
+ Quán Nướng Mũ Đỏ ở gần quảng trường trung tâm thành phố nhé: tắm biển về mà đói á ăn đc 20 cây là bình thường (cái này tụi tui được a chủ bonus cho lon strongbow cưng lắm) giá khoảng 100k/2nguoi nhé.
+ Caphe thì các bạn về Homestay mình ở dùng nhé, mà pải canh có anh chủ ở đó nha, vì ổng có máy loại về caphe ngon, hay lạ lắm, có mình ổng pha được thôi ))
❌Các địa danh du lịch:
- Ngày 1: Phía Bắc: Bãi Xép (14km) + Hòn Yến (16km) + Gành Đá Đĩa (33km) + Cầu Gỗ (tính từ trong trung tâm thành phố, nhưng đường dễ đi lắm mấy chế)
- Ngày 2: dậy từ 4h sáng nhé (mặc áo len nhé, vì lạnh vcd) đi Mũi Điện nơi đón bình minh sớm nhất VN nha, đẹp ná thở nha ))), xong vòng xuống Bãi Môn dưới đó chụp choẹt luôn => Vũng Rô (ra bè ăn hải sản) => biển Đại Lãnh (các bạn pải canh và về quay đầu từ 3h chiều nhé, vì đường đèo không có đèn đâu nhé)
- Ngày 3: xe đón tận nhà đưa đi Quy Nhơn, thuê xe máy đổ xăng và đi Kỳ Co + Eo gió nào (nhất đinh pải đi vì thậc sự nước biển ở đây nó khác lắm, màu xanh ngọc bích, trong mướt (các bạn đi mùa hè có thể ngắm lặn shan hô tại Eo Gió 100k/người bá cháy luôn ấy) tụi tui đi ngày cbi bão nên biển động nước đục không ngắm shan hô được, điều tiếc nhất đấy ((, chiều tui đi xe về Tuy Hòa ở tiếp ở homestay Góc Phú Yên Backpacker and Photographer để sáng hsau bay về HCM, chiều tui đi làm hí hí.
Lần này mình chỉ đi có
+Bãi Xép : 20k/ người.
+ Gành Đá Đĩa: 20k/ người.
+ Mũi Điện: 20k/ người.
+ KDL biển Đại Lãnh: 20k/ người.
+Kỳ Co: 100k/ người
+ Eo Gió: 25k/ người
Mùa này đi Phú Yên + Quy Nhơn là mùa bão nhé. mấy chế may mắn như em thì đi nắng đẹp, không bị mưa bão gì, đi ít khách, dịch vụ thích và thoải mái, tiếp xúc với con người Miền Trung chân chất thậc thà, đáng yêu chết đi được.
❌Tất cả ảnh của mình đều chụp bằng camera thường và chỉnh ảnh bằng vsco nhé.

Eo Gió Kỳ Co Hải Đăng Đại Lãnh Mũi Điện (Mũi Đại Lãnh) Mũi Đại Lãnh Bãi biển Đại Lãnh Vịnh Vũng Rô (Phú Yên) Vịnh Vũng Rô Cầu Gỗ Ông Cọp Ghềnh Đá Đĩa Hòn Yến (Phú Yên) Bãi Xép phú yên Quy Nhơn