Blog Hướng dẫn cách đi từ sân bay Taoyuan về Taipei (Đài Bắc)
cover

Hướng dẫn cách đi từ sân bay Taoyuan về Taipei (Đài Bắc)

avatar
thiên di dot Thứ 2, 13/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thường thì khi đến sân bay bạn sẽ mất khá nhiều thời gian loay hoay tìm đường và phương tiện di chuyển về trung tâm thành phố, vậy tại sao không lên kế hoạch trước và tham khảo các hướng dẫn chi tiết có sẵn. Dưới đây là hướng dẫn cách đi từ sân bay Taoyuan (Đào Viên) về trung tâm Đài Bắc, hi vọng giúp ích cho chuyến đi Đài Loan sắp tới của bạn.
Đài Bắc có 2 sân bay là sân bay quốc tế Taoyuan - Đào Viên (hầu hết các chuyến bay quốc tế đáp xuống tại đây) và sân bay Songshan. Bao giờ cũng vậy, việc đầu tiên sau khi bước xuống sân bay là mua ngay cái sim card để tìm đường và liên lạc. Bạn có thể mua trực tiếp tại sân bay hoặc đặt trước qua các agency ở Việt Nam rồi đến nhận tại quầy tương ứng ở sân bay, chẳng hạn như kkday, klook...
hình ảnh

Di chuyển từ sân bay Taoyuan về Taipei bằng MRT

Tàu điện MRT là hình thức di chuyển nhanh chóng và tiết kiệm nhất từ sân bay Taoyuan về trung tâm thành phố Đài Bắc. Có hai line tàu đi từ sân bay Taoyuan về Taipei là:
- Commuter Trains: line màu xanh blue nối từ Taipei Station đến Huanbei Station và có đi qua sân bay Taoyuan terminal 1 + terminal 2 Station. Commuter Trains sẽ dừng ở nhiều trạm nên không recommend lắm cho bạn, tàu chạy khoảng 1 giờ 10 phút. Giá vé là 160 TWD.
- Express Trains: line màu hồng tím đi trực tiếp từ Taoyuan terminal 1 + terminal 2 Station đến Taipei Station, không phải chuyển hay dừng ở trạm nào, chỉ mất khoảng 35 phút là bạn đã đến Taipei rồi. Giá vé tầm 9$ USD cho tàu Express.
Để đi MRT về trung tâm Taipei, bạn sẽ di chuyển đến trạm A12/Terminal 1 hoặc A13/Terminal 2.
hình ảnh
hình ảnh
*Ở Đài Loan có 4 loại card là Easy Card, Happy Card, Icash and IPass. Bạn nên mua thẻ Easy Card để tiện sử dụng khi đi MRT và xe buýt ở Đài Bắc, ở Đài Trung, Đài Nam, Cao Hùng các phương tiện công cộng đều sử dụng được thẻ Easy Card. Việc sử dụng thẻ Easy Card rất tiện khi các bạn không cần phải xếp hàng mua vé và nạp tiền rất linh động (có thể nạp ở 7-Elevent). Giá mua thẻ là 100 TWD.

Di chuyển bằng xe bus

Tại sân bay Taoyuan bạn dễ dàng bắt được xe bus để vào trung tâm thành phố Đài Bắc. Bạn có thể tham khảo các tuyến xe buýt ở đây :https://www.taoyuan-airport.com/english/buses
- Bạn có thể mua vé ở bàn Arrival Passenger Reception, có bus Kuokuang #1819 đi đến Taipei Main station, từ đây bạn có thể bắt taxi về khách sạn của mình, giá vé là 125 TWD, thời gian đi khoảng 40 phút, chuyến cuối cùng là nửa đêm.
hình ảnh
- Hoặc bạn có thể bắt bus shuttle bus #705 từ sân bay đi HSR Taoyuan station, tại station bắt HSR train đi Taipei, tổng hành trình khoảng 50 phút.
Mỗi chuyến bus từ sân bay Taoyuan về trung tâm Taipei cách nhau khoảng 15-30 phút nên bạn không phải chờ đợi quá lâu. Ở sân bay có bảng mô tả khá chi tiết các tuyến bus và tuyến đường bạn cần đi, bạn nên dành thời gian để đọc thêm các thông tin này.

Di chuyển bằng taxi

Nếu bạn muốn đi taxi từ sân bay Taoyuan về Taipei thì chi phí phải trả khoảng từ 1.000 TWD/33 USD đến 1.300 TWD/43 USD. Nếu mà đi nhóm 4 người thì chia ra cũng OK nhưng đi 1 hoặc 2 người thì khá là đắt đỏ.
hình ảnh
Ngoài taxi vàng truyền thống của Taipei, bạn có thể sử dụng ứng dụng Uber để đặt xe từ sân bay về thành phố:
- Giá mở cửa: 30 TWD ~ khoảng 22.000đ
- Giá tối thiểu cho mỗi chuyến UberX: 50 TWD ~ khoảng 36.000đ
- Mỗi km có giá là 11.5 TWD ~ tương đương 8.350đ/km.

Thuê xe để di chuyển từ sân bay Taoyuan về Taipei

Nếu bạn đến Đài Loan tầm 11 giờ đếm đến 7 giờ sáng thì bạn sẽ nhỡ chuyến xe bus cuối cùng cũng như tàu đi từ sân bay, bạn có thuê xe tại các dịch vụ như klook, kkday... trong trường hợp không có gì để đi và không muốn ngủ lại sân bay. Nhận xe tại sân bay và tự do di chuyển đến Đài Bắc. Giá thuê xe tầm 299 TWD/10 USD.
hình ảnh

Nguồn bài viết: tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
thiên di

Life is an adventure...

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,574 Người theo dõi
65 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bên dưới là những thông tin cập nhật mới nhất tại Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản … để các bạn tiện theo dõi và sắp xếp lịch trình phù hợp trong mùa dịch Covid-19
Tháng 3 này, bạn có thể du lịch ở các điểm đến đầy nắng như Quy Nhơn, Tây Nguyên, Phú Quốc và Phan Thiết.
Chủ động tìm hiểu cách phòng chống dịch bệnh và vẫn thực hiện các chuyến xuất ngoại đầu năm theo lịch trình đã lên sẵn của mình với những điểm đến dưới đây bạn nhé
Trải dài từ Bắc chí Nam, không có nơi nào ở đất nước này là không đẹp. Mỗi nơi một vẻ, dưới đây, là tổng hợp những điểm đến ở Việt Nam được check-in nhiều nhất trong năm 2019.
Chẳng khác chi lâu đài trong những câu chuyện cổ, thế nhưng như này có đủ khiến bạn "kích thích" không? Book ngay phòng tại Solar Palace Đà Lạt để trải nghiệm cảm giác "ông hoàng", "bà chúa" đi nhỉ?
Cẩm nang du lịch Nha Trang cách di chuyển, ăn gì, ở đâu, chơi gì, tham quan dành cho người lần đầu đến Nha Trang có một kế hoạch vui chơi an toàn, vui vẻ và không lo ngại.
Hãy thử một lần sống ảo độc lạ ngay các khu chợ đình đám nhất Sài Thành này nhé, bạn sẽ có những bức ảnh xinh lung linh để đời.
Bỏ túi ngay 6 homestay gần Hà Nội cho hội chị em bạn dì dã ngoại, nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần cực thích.
Du lịch Đà Lạt trong tiết trời se lạnh thưởng thức món kém bơ sẽ mang lại trải nghiệm nhiều thú vị trong chuyến đi.
Ẩm thực là điều quan trọng không thể thiếu trong mọi chuyến đi du lịch. Và khi đến Chiang Mai, Thái Lan cũng vậy, khi du lịch Chiang Mai bạn không nên bỏ qua những món ngon đặc sản mang đậm nét văn hoa vùng đó.