Blog Hướng dẫn chi tiết du lịch Coron tự túc
cover

Hướng dẫn chi tiết du lịch Coron tự túc

avatar
Gấu Bảy Màu dot Thứ 7, 14/12/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Một lần đến Coron là không bao giờ là đủ. Bởi Coron có vô vàn thứ để bạn khám phá. Từ những núi đá vôi hùng vĩ, các hồ nước ẩn mình trong lòng núi, đến các bãi biển đầy san hô, các địa điểm lặn ngắm tàu đắm, suối nước nóng và leo lên ngọn núi cao nhất Coron.
Coron ở đâu:
Coron là một địa điểm du lịch nổi tiếng thuộc đảo Busuanga trên vùng biển phía Bắc Palawan của Philippines. Coron là trung tâm du lịch chính của đảo và có nhiều khách sạn, mọi tour du lịch đều khởi hành tại thị trấn Coron.
Một điều lưu ý là: Thị trấn Coron và đảo Coron không nằm cùng một hòn đảo. Như đã nói, thị trấn Coron chiếm một nửa đảo Busuanga. Đảo Coron là một hòn đảo nhỏ riêng biệt ngoài khơi, đứng từ bờ vẫn có thể thấy. Những nơi đẹp nhất mà bạn khám phá sẽ nằm ở hòn đảo hoang sơ này. Bản đồ này sẽ giúp bạn dễ hình dung hơn
hình ảnh
Bản đồ đảo Coron
Làm thế nào để đến Coron:
TỪ MANILA ĐẾN CORON
Bằng máy bay:Từ VN không có đường bay thẳng đến đảo. Từ VN bay đến Manila sau đó nối chuyến đến sân bay chính của đảo là Busuanga Airport(USU). Có 3 hãng bay đến Coron từ Manila đó Cebu Pacific Air, Philippine Airlines và Skyjet.
- Skyjet là hãng bay giá rẻ nhất. Những đợt khuyến mãi lớn giá chỉ 800PHP/1 chiều (gần 500k VNĐ) Giá thường khoảng 3tr.
- Cebu Pacific thì vé khứ hồi hãng này tầm 4tr trở lên, những đợt SALE thì có giảm nhưng khó săn được.
- Philippine Airlines thì mắc hơn hai hãng còn lại
Ngay khi bạn xuống sân bay, bạn sẽ được chào đón bởi những người hỏi bạn ở khách sạn nào. Thời gian di chuyển về thị trấn: 30-40 phút
Giá vé là 150PHP mỗi người
Bạn cũng có thể thuê nguyên xe với giá là 1500PHP
Bằng đường biển: Lựa chọn TỐT NHẤT cho bạn đó là đi hãng tàu 2gotravel, đây là con tàu siêu to khổng lồ chở khách và người dân ra đảo. Khởi hành chiều thứ 6 hàng tuần và đến đảo vào sáng thứ 7. Giá vé tùy theo khoang mà bạn mua. Rẻ nhất chỉ khoảng 400k. Mình có viết một bài review rên tàu rồi. Bến tàu ở gần thị trấn hơn, giá chỉ 20PHP (8k VNĐ) để đón xe tuktuk vào thị trấn.
hình ảnh
Nhóm mình chọn đi tàu đến Coron
TỪ EL NIDO ĐẾN CORON
Nếu bạn đang ở El Nido thì cũng khá gần để đến thăm Coron bằng hãng tàu cao tốc Montenegro Fastcraft thờigian di chuyển là 4 giờ. Lịch trình và giá dưới đây:
hình ảnh
Nơi ở trong Coron
Ở đây khá ít khách sạn, bạn nên đặt trước khi đi. Mình thuê phòng ở khách sạn Sea Dive, nằm ngay trên biển. Giá rẻ ơi là rẻ khoảng 200k VNĐ/phòng. Tuy nhiên hay bị cúp điện. Phòng ở được chứ không hẳn là tiện nghi lắm.
Những khách sạn sang hơn thì có thể kể đến: Coron Soleil Resort, Aquilah Homestay, Happy Camper Hostel, Hop Hotel...
Sea Dive Resort
Ăn ở đâu trong Coron
Thức ăn khá là mắc mỏ ở coron. Giá của các bữa ăn trong nhà hàng dao động từ 150P đến 400P. Các món như mì ống giá khoảng 250P, hải sản nướng (mực hoặc cá) vào khoảng 250P.
Nếu bạn muốn ăn rẻ hơn thì có ba quán ăn nhỏ gần bến cảng giá chỉ 50P (khoảng 25k VNĐ) một món tự chọn. Buổi chiều thì có những quầy bán đồ nướng có giá 10P-30P mỗi xiên.
Trong bữa cuối cùng mình có ăn thử ở một nhà hàng Trung Quốc, đồ ăn cũng rất ngon nhưng mình không nhớ rõ tên.
ĐI ĐÂU Ở CORON
Coron. (Credit: Internet)
Có rất nhiều điểm đến thú vị và độc đáo ở Coron. Nếu đi du lịch ngay trong thị trấn coron, bạn chỉ cần đi xe ba bánh tuktuk và muốn đi ra đảo thì còn gì tuyệt hơn nữa khi lên thuyền ra khơi.
Mình chọn đi tour biển của Twin Travel Coron, ở thị trấn bạn rất dễ tìm các đại lý bán tour để mua. Giá cả được niêm yết rõ ràng
hình ảnh
Giá tour rất rẻ chỉ khoảng 500k VNĐ
Có hai tour đặc sắc nhất là Tour A và Tour B. Nếu bạn muốn đi hết trong một ngày thì chọn tour Ultimate Corn sẽ được đi hết các điểm đẹp nhất nhưng thời gian tham quan mỗi ddierm sẽ ngắn lại. Những điểm đáng chú ý là:
-Twin Lagoons: thiên đường nơi hạ giới với màu nước xanh trong vắt, đặc biệt là "cánh cửa ngầm" dưới nước nối liền 2 lagoon.
Twin Lagoon. Nguồn Pinterest
- Kayangan Lake: biểu tượng của Coron, chinh phục cầu thang gỗ chạy dọc các vách đá để đến điểm nhìn ngắm toàn cảnh hồ Kayangan xanh biếc.
hình ảnh
Kayangan
- Barracuda Lake: hồ nước lợ tuyệt đẹp được bao quanh bởi các rặng núi đá, 1 trong những điểm lặn với làn nước trong nhất thế giới.
hình ảnh
- Balinsasayaw Reef + Malwawey Reef & Coral Garden: thỏa sức snorkeling và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "khu vườn" san hô đầy màu sắc.
- CYC beach: bãi biển nhỏ với bờ cát trắng trải dài cực kỳ yên tĩnh để bạn thư giãn sau 1 ngày dài hoạt động.
Nếu chán đi biển rồi thì bạn có thể thăm những nơi khác trong thị trấn như leo núi Coron cao khoảng 800 mét, mất khoảng 45phut để leo lên
hình ảnh
Ngỡ ngàng khung cảnh trên núi
hình ảnh
Núi không cao lắm, chỉ cần nửa buổi là tham quan xong nơi đây
Nếu muốn tắm biển thì bạn có thể thuê xe tuktuk đến bãi biển Cabo, đường khá xa và khó đi, giá thuê tuktuk là 400PHP khứ hồi
hình ảnh
Biển ở đây nông, đi xa bờ hơn 500m mà nước mới tới bụng
Suối nước nóng Maquinit
Thích hợp để ngâm mình và thư giãn, suối nước nóng Maquinitlaf một trong những nơi trên thế giới vừa nóng vừa mặn. Dòng nước ấm nóng sẽ xua tan mệt mỏi của bạn ngay lập tức. Giá vé ở đây à 200PHP

Bạn nên dành khoảng 3 ngày ở Coron là có thể cảm nhận hết vẻ đẹp ở đây, nếu có thời gian hãy kết hợp thêm El Nido vào trong hành trình của bạn. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ.
Nếu cần hỗ trợ gì, bạn có thể commnent để mình giải đáp cho bạn nhé!!!
philippines el nido manila Coron

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
15 Bình luận
avatar
Gấu Bảy Màu

Follow Bear

7 Quốc gia
23 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Lê Thúy nghe nói chỗ này dạo gần đây hot lắm
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Jamie Lê bạn mình cũng mới đi về, nghe kể thấy mà ham
Trả lời
Chia sẻ
avatar
PM Công Hay quá @@ Mình cũng đang có ý đinh thời gian tới đi Philip
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mọi ngừơi đến Coron thường chọn di chuyển bằng hai chặng máy bay Saigon- Manila, Manila – Coron. Tuy nhiên mình đã khám phá ra một cách mới để đến Coron với chi phí rẻ hơn và mang đến những trải nghiệm đầy bất ngờ, thú vị. Đó là đi Phà.