Blog Đi phà đến đảo Coron. Cách rẻ và nhiều trải nghiệm mà ít người biết.
cover

Đi phà đến đảo Coron. Cách rẻ và nhiều trải nghiệm mà ít người biết.

avatar
Gấu Bảy Màu dot Thứ 4, 04/12/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mọi ngừơi đến Coron thường chọn di chuyển bằng hai chặng máy bay Saigon- Manila, Manila – Coron. Tuy nhiên mình đã khám phá ra một cách mới để đến Coron với chi phí rẻ hơn và mang đến những trải nghiệm đầy bất ngờ, thú vị. Đó là đi Phà.

Coron được mệnh danh là thiên đường biển đảo, một trong những nơi đẹp nhất của Philippines và thế giới. Nhóm mình gồm 10 người với tinh thần du lịch bụi – phiêu lưu cao đã quyết định chọn cách đi phà đến Coron bởi vì thứ nhất nó rẻ, thứ hai là hầu như rất ít người Việt Nam nào biết đến nên mình muốn đi và về chia sẻ lại cho các bạn cùng biết.
hình ảnh
Coron là một trong những nơi đẹp nhất thé giới.
Philippines có hơn 7000 hòn đảo nên phà là một trong những phương tiện di chuyển phổ biến tại quốc gia này. Gọi là phà nhưng thật ra nó giống như một chiếc du thuyền Titannic siêu to khổng lồ hơn. Mình chưa bao giờ đi trên chiếc tàu nào to như vậy. Tàu có ba khoang ở trên chở khách, chia ra nhiều hạng cho nhiều loại giá khác nhau và những khoang dưới để chở hàng hóa, xe tải.
hình ảnh
Khu ổ chuột dài hàng km ở cảng Manila
hình ảnh
Phà vận chuyern khách, hàng hóa, xe cộ từ Manila đến Coron và Palawan
Để đặt vé bạn hãy truy cập trang web: https://travel.2go.com.ph/. Thời gian khởi hành là khoảng 5h chiều và 6h sáng mai sẽ đến Coron. Giá vé từ 450k (bao gồm ăn tối) cho loại giường nằm tập thể,thường thì những người dân ít tiền họ sẽ chọn vị trí này, còn có những phòng máy lạnh dành riêng cho nhóm 4-6 người thì giá mắc hơn. Hành khách nên có mặt tại bến Manila North Harbor trước giờ khởi hành từ 3 - 4 tiếng, một tuần chỉ khởi hành một chuyến vào thứ 6. Trước khi lên tàu, hành khách phải nộp thêm phí bến cảng (95 Piso khoảng 45 nghìn đồng) và bị soi hành lý kỹ càng.
Bọn mình mua vé rẻ nhất nên ở chung khoang với khoảng 100 người, không gian nóng ẩm và có mùi hôi. Nếu bạn không thích thì đóng thêm khoảng 40k nữa là được nâng cấp lên phòng 30 người có máy lạnh, sạch sẽ hơn.
hình ảnh
Khoang tập thể la liệt hành khách
Sau khi ổn định vị trí thì mình đi khám phá con tàu. Bất ngờ là ở những khoang khác thì rất là đẹp và tiện nghi. Trên tàu có một khu nhà hàng ăn uống, giá cả khá là mắc, cửa hang tiện lợi, quầy ca nhạc, phòng massage, máy lọc nước, rất nhiều phòng tắm và nhà vệ sinh.
hình ảnh
Quầy Bar nhạc sóng miễn phí
Ngắm hoàng hôn trên biển
hình ảnh
Trên boong có bàn ghế để ngồi vaf ngắm cảnh
hình ảnh
Trên tàu không có ổ cắm điện, muốn sạc bạn phải bỏ tiền vào các máy sạc tự động
Những loại phòng mắc tiền hơn.
Do ở hạng giá rẻ và gần đuôi tàu nên khá ồn ào khiến bọn mình bị khó ngủ. Mơ màng tới khoảng 4h sáng thì tàu chạy êm hơn và nghe được tiếng sóng vỗ. Khoảng 5h thì tiếng loa cất lên thông báo đã gần tới Coron, mọi người tranh thủ lên boong ngắm bình minh.
Sáng sớm trên đảo Coron
Coron bình yên và đẹp đẽ. Những tia nắng sớm dần dần lấp lánh trên những vách đá vôi. Mọi người háo hức chờ tàu cập cảng.
Xuất hiện nhiều núi đá vôi. Cảm giác như ở Hạ Long
hình ảnh
Tàu cập cảng Coron sau 12 tiếng ở trên biển
Đặt chân lên đảo sau một đêm lênh đênh trên biển, đối với mình đây là một trải nghiệm thú vị có phần kỳ lạ nhất từng có. Đảo Coron chào đón mình bằng một buổi sáng nắng vàng rực rỡ, con người thân thiện, nước biển trong xanh. Những chiếc thuyền có càng đặc trưng của Philippines đã sẵn sàng đưa chúng tôi khám phá vùng biển đảo đầy hấp dẫn này.
hình ảnh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Gấu Bảy Màu

Follow Bear

7 Quốc gia
23 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Một lần đến Coron là không bao giờ là đủ. Bởi Coron có vô vàn thứ để bạn khám phá. Từ những núi đá vôi hùng vĩ, các hồ nước ẩn mình trong lòng núi, đến các bãi biển đầy san hô, các địa điểm lặn ngắm tàu đắm, suối nước nóng và leo lên ngọn núi cao nhất Coron.