Blog NHỮNG PHIÊN BẢN "VẠN LÝ TRƯỜNG THÀNH" Ở VIỆT NAM DỰ SẼ GÂY HOT TRONG NĂM 2019
cover

NHỮNG PHIÊN BẢN "VẠN LÝ TRƯỜNG THÀNH" Ở VIỆT NAM DỰ SẼ GÂY HOT TRONG NĂM 2019

avatar
Vũ Bảo dot Thứ 4, 13/02/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu bạn say nắng với sự hùng vĩ của Vạn Lý Trường Thành-Trung Quốc, muốn 1 lần được bước trên bức tường thành dài 21,196km này, thì bây giờ chẳng cần qua Trung Quốc xa xôi bởi ngay tại Việt Nam vẫn có những điểm du lịch đẹp và hùng vĩ như vây. 3 điểm sau đây được gọi vui là phiên bản "Vạn Lý Trường Thành" tại Việt Nam sẽ làm bạn ngây ngất đấy.
Mặc dù được gọi vui bằng cái tên phiên bản "Vạn Lý Trường Thành" tại Việt Nam những 3 điểm tham quan du lịch sau đây vẫn mang 1 nét đẹp riêng và thu hút khách du lịch không kém.
hình ảnh
Internet

1. HANG MÚA, NINH BÌNH

Thời gian qua Hang Múa luôn không ngừng làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng những điểm được hashtag trên Instagram. Đến Ninh Bình mà không đến Hang Múa là một thiếu sót rồi.
hình ảnh
@lehatruc
Tọa lạc ở thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, hang Múa nằm dưới chân núi Múa hình quả chuông lớn úp ngược thuộc quần thể Khu du lịch sinh thái Tràng An. Cái tên Hang Múa bắt nguồn từ câu chuyện của Vua Chúa thời xưa, chuyện rằng khi vua Trần rời Đô về Hoa Lư, Người thường lui tới chốn này để nghe các cung tần mỹ nữ đàn ca, múa hát, từ đó dân gian gọi là hang Múa.
hình ảnh
@Instagram
Người dân vùng đất Cố Đô ví đây là "Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ" bởi đứng từ xa nhìn lên, những bậc đá dài được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc Vạn Lý Trường Thành chạy tới đỉnh núi tạo thành một chốn bồng lai tiên cảnh. Hang Múa có đến 486 bậc thang đưa bạn lạc vào một bức tranh sơn thủy nhìn từ trên cao nhìn xuống.
@Instagram

2. BÌNH LIÊU, QUẢNG NINH

Nằm cách thành phố Hà Nội 270Km, thành phố Hạ Long 108km, những điểm tham quan ở huyện Bình Liêu được ví như "Vạn Lý Trường Thành" phiên bản Quảng Ninh.
hình ảnh
@Instagram
Bình Liêu, Quảng Ninh sở hữu gần 2000 bậc thang với độ dài 1,8 km uốn lượn quanh co qua các vách núi, đường lên cột mốc 1035 trở thành điểm đến thu hút một lượng lớn giới trẻ nghiền chinh phục, đam mê khám phá. Bình Liêu được biết đến với những địa danh làm các tín đồ du lịch chao đảo như Sống Lưng Khổng Long, Mốc biên giới chạy trải dài đường biên, núi Kéo Lạn – Cao Nguyên Đá Đồng Văn, Thác Khe Văn, đỉnh Cao Ba Lanh với sự tích “bãi đá thần”, đỉnh Cao Xiêm…
hình ảnh
@Instagram
Để đến Bình Liêu, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc xe khách đều được. Đi bằng xe máy, từ trung tâm Hà Nội, bạn di chuyển về hướng cầu Vĩnh Tuy chạy thẳng theo QL5, qua QL1 hướng về Bắc Ninh gặp cầu 18 rẽ phải vào QL18A để rẽ sang hướng Phả Lại (Sao Đỏ), tiếp tục chạy thẳng qua Đông Triều - Hòn Gai - Cẩm Phả đến Mông Dương gặp ngã ba Tiên Yên rẽ trái về hướng Hoành Mô khoảng 28km là tới Bình Liêu.
@Instagram

3. "VẠN LÝ TRƯỜNG THÀNH" Ở ĐỒI MỘNG MƠ - ĐÀ LẠT

Khu du lịch Đồi Mộng Mơ - Đà Lạt, nằm ngay bên cạnh Thung Lũng Tình Yêu, điểm du lịch yêu thích tại Thành phố Đà Lạt, cách trung tâm 4km. Mô hình "Vạn Lý Trường Thành" ở đây đươc dựng nên bởi các tảng đá nguyên khối giống với Vạn Lý Trường Thành của người Trung Quốc.
hình ảnh
@Instagram
Con đường "Vạn Lý Trường Thành" men theo triền đồi, bạn có thể bắt gặp hàng ngàn tấn đá được bày biện, xếp đặt một cách hài hòa, nghệ thuật theo Vạn Lý Trường Thành nổi tiếng của Trung Quốc, với tổng chiều dài khoảng 2 km uốn khúc qua sườn đồi thoai thoải. Trên từng phiến đá còn khắc dòng chữ “Bất đáo trường thành phi hảo hán” như muốn tái hiện lại một kỳ quan của nhân loại.
hình ảnh
@Instagram
Để di chuyển đến điểm tham quan Đồi Mộng Mơ này, bạn di chuyển từ trung tâm Chợ Đà Lạt theo tuyến đường bạn đi theo đường Trần Quốc Toản => Đinh Tiên Hoàng => Phù Đổng Thiên Vương => Mai Anh Đào => Đồi Mộng Mơ.
@Instagram
Nguồn thông tin và ảnh: Tổng hợp.
bình liêu Hang Múa lâm Đồng Đà lạt ninh bình quảng ninh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Vũ Bảo
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
8 Người theo dõi
23 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bỏ Túi Ngay Những Con Đường Bích Họa Đẹp Nhất Việt Nam Giúp Bạn Có Những Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp, Để Đời Không Phí Hoài Thanh Xuân.
Gợi Ý 10 Nhà Hàng Lãng Mạn Riêng Tư Dành Cho 2 Người Ở Tp.HCM, Nhà Hàng Mang Lại Không Gian Riêng Tư, Thoải Mái, Ấm Cúng Cho Buổi Hẹn Hò.
Chia Sẻ 13 Địa Điểm Vui Chơi Tết Dương Lịch Ở Hà Nội "Vui Quên Lối Về", Tận Hưởng Ngày Đầu Năm Với Bạn Bè, Người Thân Dịp Lễ Đầu Năm Nhé.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ khám phá giá trị văn hóa lịch sử. Bài viết giúp bạn tự lên kế hoạch du lịch đến Istanbul trọn vẹn hoàn hảo nhất.
Bạn không cần phải là tín đồ của Thái Lan, bạn chỉ cần là người thích đi, thích khám phá sẽ biết ngay tháng 11 tại Thái có gì đặc biệt rồi đúng không nào. Và đừng bỏ qua mùa lễ hội đặc sắc này tại xứ Chùa Vàng, mà đặc biệt là phải đến Chiangmai để thưởng thức đấy nhé.
Chia sẻ bản đồ các khu vui chơi ở Sài Gòn, hè mà không cần phải đi xa mà vẫn chất này nhé.
Cả mùa hè đi biển, đi núi chán rồi vậy sao mình không chuyển địa điểm về Cần Thơ để thử cảm giác "lênh đênh" sống nước và trải nghiệm chợ nổi Cái Răng nhỉ.
Giới thiệu top 6 quán ăn ngon ở Rạch Giá, Kiên Giang mà bạn nên thử khi đến Kiên Giang này nhé.
Mùa hè đến rồi đấy các bạn ơi, nhưng nếu bạn vẫn còn "ngập ngụa" trong đống deadline mà không thể đi giải khoay vài ba ngày thì có thể cứu cánh và F5 lại tinh thần cùng đồng bọn với những điểm picnic "cực hịn" sát xịt Sài Gòn có thể đi về trong ngày sau đây nhé.
Đừng mê mẫn khám phá những điểm du lịch nổi tiếng tại Buôn Ma Thuột mà quên đi những món ngon đặc trưng tại đây. Tham khảo 20 món ăn cùng những địa điểm ăn tại Buôn Ma Thuột sau đây có thể khiến bạn chết mê chết mệt với ẩm thực Buôn Ma Thuột.