Blog KINH NGHIỆM PHƯỢT SƠN LA TỪ A-Z
cover

KINH NGHIỆM PHƯỢT SƠN LA TỪ A-Z

avatar
Vũ Bảo dot Thứ 3, 08/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Những địa danh nổi tiếng như Mộc Châu, Ngũ động Bản Ôn, Thac Dãi Yếm,... những bộ trang phục thổ cẩm sặc sỡ, mùi rượu cần thơm nức, những điệu múa xòe bập bùng là điểm thu hút du khách đến với Sơn La. Kinh nghiệm phượt Sơn La từ A-Z sau đây sẽ gợi ý cho bạn chuyến phượt Sơn La đầy thú vị.
Tỉnh Sơn La nằm ở phía Tây Bắc, cách Hà Nội hơn 300km theo quốc lộ 6. Tỉnh là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch. Với diện tích tự nhiên rộng lớn cùng nguồn tài nguyên du lịch dồi dào với rất nhiều cảnh quan, hệ thống di tích lịch sử, di sản văn hóa đa dạng và đập thủy điện lớn nhất Đông Nam Á.
hình ảnh
Kinh nghiệm phượt Sơn La
hình ảnh

THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP DU LỊCH SƠN LA

Thời tiết Sơn La tương đối mát mẻ nên bất kì lúc nào cùng là thời điểm thuận lợi để du lịch Sơn La. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo các lễ hội cũng như mùa hoa nở tại Sơn La để tham gia du lịch như:
- Tháng 9: đây là khoảng thời gian diễn ra hoạt động Tết Độc Lập của dân tộc người Mông nên vô cùng thích hợp cho những ai muốn tìm hiểu thêm về nền văn hóa Tây Bắc.
- Tháng 10: là mùa hoa dã quỳ nở rực rỡ nhất, đến đây vào dịp này bạn sẽ choáng ngợp bởi sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ dọc theo tuyến đường Quốc lộ 6 và các bản làng.
- Tháng 11: đây là thời điểm thích hợp để đi săn ảnh ở Mộc Châu với những bông hoa cải nở trắng rừng.
- Dịp Tết nguyên đán: là lúc hoa đào, hoa mận nở ngập trời Tây Bắc, sắc hồng, trắng đan xen trên mọi nẻo đường.
- Ngoài ra, lên Sơn La vào khoảng thời gian mùa đông bạn còn có cơ hội được thử cảm giác tắm suối nước nóng, một nét đặc trưng văn hóa của người Thái.
Kinh nghiệm phượt Sơn La
hình ảnh

DI CHUYỂN ĐẾN SƠN LA

Để đến Sơn La, nếu bạn xuất phát từ Hồ Chí Minh thì nên đặt vé máy bay từ Hồ Chí Minh đến Hà Nội. Rồi từ Hà Nội bắt xe đi Sơn La. Từ Hà Nội bạn có thể di chuyển tới Sơn La bằng phương tiện xe buýt ô tô giường nằm, các tuyến xe xuất phát hàng ngày tại Bến xe Mỹ Đình hoặc Bến xe phía sau nhà khách Sơn La (378 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân). Các xe giường nằm xuất phát tại Mỹ Đình vào khoảng 19-20h hàng ngày, thời gian lên tới Sơn La khoảng 7-8h sáng hôm sau.
hình ảnh
Kinh nghiệm phượt Sơn La
Hoặc nếu bạn là người ưa mạo hiểm, việc vi vu trên chiếc xe máy cũng là một ý tưởng hay ho đấy. Tuy nhiên khi di chuyển trên những cung đường đèo nhớ chú ý tay lái, không chạy quá nhanh đặc biệt lúc đường trơn để tránh gây tai nạn không đáng có.
hình ảnh
Kinh nghiệm phượt Sơn La
hình ảnh

Ở ĐÂU KHI ĐẾN SƠN LA

Các bạn có thể tham khảo các khách sạn như:
- Khách sạn Sơn La: 01 Nguyễn Lương Bằng, tp. Sơn La.
- Khách sạn Sao Xanh: Số 8, Hoàng Quốc Việt, Quyết Thắng, tp. Sơn La.
- Khách sạn Công Đoàn: Hai Mươi Sáu Tháng Tám, Chiềng Lề, tp. Sơn La, Sơn La.
- Khách sạn Hà Nội: 228 Trường Chinh, tp. Sơn La, Sơn La.
-Khách sạn Hoa Anh Đào: 45 Giảng Lắc, tp. Sơn La, Sơn La.
- Khách sạn Hoa Hồng: 39 3 Tháng 2, tp. Sơn La, Sơn La.
hình ảnh
Kinh nghiệm phượt Sơn La
hình ảnh

CÁC ĐIỂM ĐẾN KHI DU LỊCH TẠI SƠN LA

Đến với Sơn La, bạn sẽ được khám phá các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như cao nguyên Mộc Châu, bản Mòng, Ngũ Động Bản Ôn... Sau đây là gợi ý một số điểm đến dành cho bạn:
+ Bảo tàng và Nhà tù Sơn La: Bảo tàng Sơn La nằm trên đồi Khau Cả, thành phố Sơn La, đây là điểm đến ưa thích của du khách trong nước và quốc tế.Bảo tàng chủ yếu trưng bày nội dung về dân tộc, là nơi lưu giữ và trưng bày hàng ngàn di vật từ thời tiền sử, sơ sử, những hiện vật phản ảnh nét văn hóa đặc sắc của 12 dân tộc anh em sống ở Sơn La.
Bảo tàng và Nhà tù Sơn La
+ Di tích văn bia Quế Lâm Ngự Chế: Tại trung tâm TP Sơn La có một di tích lịch sử – văn hóa, đó là văn bia “Quế Lâm Ngự Chế”, bút tích của một bậc hùng tài, đại lược – Vua Lê Thái Tông.
Di tích văn bia Quế Lâm Ngự Chế
+ Bản Mòng: Từ trung tâm thành phố đi thêm khoảng 7km, bạn sẽ đến Bản Mòng. Nằm ở xã Hua La, thị xã Sơn La, Bản Mòng là một điểm du lịch sinh thái, văn hóa và nghỉ dưỡng hấp dẫn thu hút rất nhiều du khách đến Sơn La để được đắm mình trong dòng suối nước nóng nơi đây.
Bản Mòng
+ Cao nguyên Mộc Châu: Cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp từ lâu đã là điểm đến nổi tiếng hút khách du lịch.Từ cao nguyên xanh mát, những đồi chè xanh non mơn mởn cho đến bản làng của người dân tộc miền cao nằm đan xen bên màu trắng của hoa mận bạt ngàn. Ở Mộc Châu mỗi một mùa đều gắn với những loài hoa khác nhau.
Cao nguyên Mộc Châu
+ Đồi chè trái tim: Ngoài những cánh đồng hoa bạt ngàn. Mộc Châu còn cuốn hút du khách với những đồi chè xanh mướt trong tiết xuân hay trơ trụi vào mùa đông nhưng vẫn quyến rũ đến lạ kỳ.
Đồi chè Trái tim
+ Ngũ Động Bản Ôn: Hệ thống gồm 5 hang động nằm trên rừng núi mang nét đẹp hoang sơ của tạo hóa. Việc vào thăm động khá khó khăn, hiểm trở, đòi hỏi sức khỏe, vì lẽ đó mà nơi đây vẫn giữ được nét đẹp nguyên sơ như thuở ban đầu.
Ngũ động Bản Ôn
+ Nhà máy thủy điện Sơn La: Cách thành phố 40km, đây là nhà máy thủy điện có công suất lớn nhất khu vực Đông Nam Á.Nhà máy được xây dựng trong vòng 7 năm (từ 2005 - 2012), nhà máy đã trở thành niềm tự hào của người dân Sơn La nói riêng và Việt Nam nói chung.
Nhà máy thủy điện Sơn La
hình ảnh

CÁC MÓN ĂN SƠN LA

Cũng nhủ những vùng núi Tây Bắc, Đông Bắc khác, khi đến Sơn La bạn không chỉ thưởng ngoạn những cảnh đẹp hùng vĩ thì món ngon Sơn La cũng là những trải nghiệm thú vị cho du khách khi ghé thăm.
Món ngon Sơn La
+ Thịt trâu gác bếp: Đây là một món đặc sản không nên bỏ qua khi đến Sơn La. Món này khá dễ bảo quản và để được lâu nên rất thích hợp để mua về cho người thân bạn bè nhấm nháp thử.
+ Pa pỉnh tộp: Món ăn có cái tên nghe lạ và khó hiểu vô cùng nhưng thực chất chính là món cá suối nướng của người dân tộc Thái. Từng con cá được bắt ngay tại những con suối, rửa sạch, đem mổ dọc sống lưng rồi nhân các gia vị như gừng, sả, quan trọng nhất là mắc khén, cuộn lại kẹp que tre đem nướng trên bếp than nướng, để từng thớ thịt cá thấm đượm vị ngọt cũng như mùi thơm của các loại gia vị, thường ăn cùng với xôi nếp ta.
+ Nậm pịa: là một món ăn rất lạ, làm từ tiết bò hoặc tiết dê để đông, đuôi, dạ dày, cuống tim và không thể thiếu một thứ nước sền sệt từ bên trong ruột non của con bò, gọi nó là “pịa”. Nồi pịa đặt trên bếp lửa đun đến khi nồi pịa sánh, sền sệt lại là được. Món nậm pịa ăn kèm với rau chuối và bạc hà.
+ Cơm lam: cũng là một món ăn mang đậm phong vị núi rừng Tây Bắc, đặc biệt là dân tộc Thái. Vẫn là gạo nếp mới nhưng lại được nấu trong những ống tre, đậy lại bằng lá chuối hoặc lá rong tươi. Mùi thơm của gạo nếp mới chín hòa cùng mùi thơm thanh nhẹ của lá rong, của ống tre nướng trên bếp củi, hòa quyện hài hòa làm nên miếng cơm dẻo thơm ấm nồng bên bếp lửa nơi núi rừng Tây Bắc.
hình ảnh
Nguồn thông tin và ảnh: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Vũ Bảo
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
8 Người theo dõi
23 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Lê Thành https://m.facebook.com/thuexemaysonla/
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bỏ Túi Ngay Những Con Đường Bích Họa Đẹp Nhất Việt Nam Giúp Bạn Có Những Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp, Để Đời Không Phí Hoài Thanh Xuân.
Gợi Ý 10 Nhà Hàng Lãng Mạn Riêng Tư Dành Cho 2 Người Ở Tp.HCM, Nhà Hàng Mang Lại Không Gian Riêng Tư, Thoải Mái, Ấm Cúng Cho Buổi Hẹn Hò.
Chia Sẻ 13 Địa Điểm Vui Chơi Tết Dương Lịch Ở Hà Nội "Vui Quên Lối Về", Tận Hưởng Ngày Đầu Năm Với Bạn Bè, Người Thân Dịp Lễ Đầu Năm Nhé.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ khám phá giá trị văn hóa lịch sử. Bài viết giúp bạn tự lên kế hoạch du lịch đến Istanbul trọn vẹn hoàn hảo nhất.
Bạn không cần phải là tín đồ của Thái Lan, bạn chỉ cần là người thích đi, thích khám phá sẽ biết ngay tháng 11 tại Thái có gì đặc biệt rồi đúng không nào. Và đừng bỏ qua mùa lễ hội đặc sắc này tại xứ Chùa Vàng, mà đặc biệt là phải đến Chiangmai để thưởng thức đấy nhé.
Chia sẻ bản đồ các khu vui chơi ở Sài Gòn, hè mà không cần phải đi xa mà vẫn chất này nhé.
Cả mùa hè đi biển, đi núi chán rồi vậy sao mình không chuyển địa điểm về Cần Thơ để thử cảm giác "lênh đênh" sống nước và trải nghiệm chợ nổi Cái Răng nhỉ.
Giới thiệu top 6 quán ăn ngon ở Rạch Giá, Kiên Giang mà bạn nên thử khi đến Kiên Giang này nhé.
Mùa hè đến rồi đấy các bạn ơi, nhưng nếu bạn vẫn còn "ngập ngụa" trong đống deadline mà không thể đi giải khoay vài ba ngày thì có thể cứu cánh và F5 lại tinh thần cùng đồng bọn với những điểm picnic "cực hịn" sát xịt Sài Gòn có thể đi về trong ngày sau đây nhé.
Nếu bạn say nắng với sự hùng vĩ của Vạn Lý Trường Thành-Trung Quốc, muốn 1 lần được bước trên bức tường thành dài 21,196km này, thì bây giờ chẳng cần qua Trung Quốc xa xôi bởi ngay tại Việt Nam vẫn có những điểm du lịch đẹp và hùng vĩ như vây. 3 điểm sau đây được gọi vui là phiên bản "Vạn Lý Trường Thành" tại Việt Nam sẽ làm bạn ngây ngất đấy.