Blog 10 ĐIỂM DU LỊCH TẠI VIỆT NAM LỌT TOP BẢNG XẾP HẠNG ĐÁNG THAM QUAN NHẤT
cover

10 ĐIỂM DU LỊCH TẠI VIỆT NAM LỌT TOP BẢNG XẾP HẠNG ĐÁNG THAM QUAN NHẤT

avatar
Vũ Bảo dot Thứ 5, 06/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Muốn đi du lịch đến những danh thắng đẹp bạn chẳng cần phải đi Tây đi Hàn xa xôi. Ngay tại đất nước hình chữ S uốn lượn này rất được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những cảnh sắc đẹp và cổ kính đến ngỡ ngàng. Sau đây là Top 10 điểm du lịch đáng tham quan nhất khi bạn đến Việt Nam.
Bạn chẳng cần phải đi đâu xa xôi để thưởng ngoạn những cảnh đẹp của Thế giới vì ngay tại Việt nam có hàng nghìn điểm đến sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Có những thắng cảnh còn lọt top bảng xếp hạng danh giá trên Thế giới. Sau đây là 10 điểm du lịch tại Việt Nam đáng tham quan nhất khi du lịch.
hình ảnh

1. Sapa - Những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín.

hình ảnh
Sapa - Lào Cai, Việt Nam
Sapa là huyện vùng cao thuộc tỉnh Lào Cai, phía Tây Bắc, Việt Nam. Ẩn hiện sau làn mây bồng bềnh, Sapa trở nên thật huyền diệu cả về cảnh đẹp cũng như về con người tại đây. Sapa cũng là điểm check-in nhiều nhất khi bạn có ý định làm một tour Hà Nội và các tỉnh Miền Bắc Việt Nam.
Sapa - Lào Cai, Việt Nam
Sapa đẹp nhất độ tháng 9 đến tháng 10, những thửa ruộng ở Sapa khoát lên mình màu vàng đẹp rực rỡ nhất. Thời tiết sang thu, trời mát mẻ, gió nhẹ, nắng dịu rất thuận lợi cho hoạt động ngắm ruộng bậc thang.
hình ảnh

2. Vịnh Hạ Long - Nơi cổ tích Thần thoại.

Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới lần đầu tiên vào năm 1994 nhờ những giá trị cảnh quan tự nhiên độc đáo và quan trọng về mặt thẩm mỹ. Năm 2000, Vịnh Hạ Long vinh dự lần thứ hai được công nhận bởi những giá trị địa chất địa mạo đặc trưng, qua quá trình Trái đất kiến tạo trong hàng tỉ năm.
hình ảnh
Vịnh Hạ Long
Cảnh quang được cấu tạo bởi 3600 hòn đảo xanh mướt lớn nhỏ khác nhay trên nền nước xanh ngọc tao nên một bức tranh sơn thủy tựa như bước ra từ cổ tích.
Vịnh Hạ Long
Vịnh Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh, nằm ở phía đông bắc Việt Nam, chỉ cách Hà Nội 180 km về phía đông; xung quanh là Vịnh Bái Tử Long, Vịnh Lan Hạ, Đảo Cát Bà, Đảo Tuần Châu và Thành phố Hạ Long.
hình ảnh

3. Hà Nội - Thủ Đô Việt Nam.

Gắn liền với nghìn năm lịch sử văn hiến, Hà Nội luôn ẩn chứa những giá trị văn hóa độc đáo. Đồng thời lưu trữ những công trình cổ xưa theo thời gian.
hình ảnh
Tháp Rùa - Hà Nội
Đến hà Nội bạn không cần lo sợ không có gì để đi. Với thành phố mang nét cổ kính này, Hà Nội là một điểm du lịch rất lý tưởng khi đến Việt Nam. Bạn có thể tham quan các địa danh lịch sử như Văn Miếu-Quốc Tử Giam, Chùa Một Cột, Chùa Trấn Quốc, Nhà thờ lớn Hà Nội hay Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh...Ngoài ra, nền Ẩm thực của Hà Nội cũng rất thú vị, cũng là một phần níu chân du khách.
Hà Nội
Thời điểm du lịch đẹp nhất tại Hà Nội là độ T8-T10, mùa này trời Hà Nội vào thu, không khí mát mẻ, không quá hanh nóng như mùa hè và cũng không rét như độ Đông, rất thuận lợi để tham gia du lịch.
hình ảnh

4. Sơn Đoòng - Kỳ quan còn sót lại của nhân loại

Hang Sơn Đoòng thuộc quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng, tọa lạc tại xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình nước ta. Cho tới nay, đây luôn được coi là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới từng được phát hiện.
hình ảnh
Hang Sơn Đoòng
Để khám phá Sơn Đoòng, bạn buộc phải đăng kí tour không được đi tự túc riêng lẻ. Một tour tham quan thường kéo dài 7 ngày 6 đêm, trong suốt chuyến hành trình, bạn sẽ phải đi bộ hơn 50km qua rừng rậm, với những con đường khó, leo trèo qua những tảng đá lớn nhỏ đầy rẫy trong hang, hay thậm chí là cả địa hình đồi núi.
Sơn Đoòng
Thời điểm đẹp nhất để đi Sơn Đoòng là từ tháng 2 đến tháng 8. Từ tháng 2 đến tháng 4, thời tiết trong Sơn Đoòng sẽ rất mát, hoàn hảo để bạn khám phá hang nhưng sẽ hơi lạnh về đêm. Từ tháng 5 đến tháng 8 lại là những tháng nóng ẩm, vậy nên bạn càng phải chuẩn bị một sức khoẻ thật tốt để tránh trường hợp mất sức, ốm sốt vì thời tiết ẩm ướt trong hang.
hình ảnh

5. Đà Nẵng - Thành phố đáng sống nhất.

Được biết đến là một Thành phố Văn minh, hiện đại bậc nhất tại Việt Nam. Đà Nẵng cũng được vinh danh trong top 20 Thành phố sạch trên thế giới với những công trình hiện đại.
hình ảnh
Đà Nẵng - Thành phố đáng sống
Đến Đà Nẵng, bạn có thể tham quan Sông Hàn, cầu Rồng hay bãi biển xinh đẹp Mỹ Khê hay đến thăm Làng Pháp trên Bà Nà Hills tựa Châu Âu.
Đà Nẵng
Thành phố Đà Nẵng nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa điển hình, nhiệt độ cao và ít biến động. Tại Đà Nẵng, nhiệt độ cao nhất trong năm khoảng từ 28 – 30 độ C, rơi vào các tháng 6, 7 và 8. Và, nhiệt độ thấp nhất rơi vào các tháng 12, 1 và 2, trung bình từ 18 – 23 độ C. Khí hậu Đà Nẵng có sự chuyển tiếp đan xen giữa khí hậu miền Bắc và miền Nam.
hình ảnh

6. Phố cổ Hội An

Hội An, nơi mà vẻ đẹp trường tồn theo thời gian. Một chút cổ kính, mộc mạc những không kém phần lung linh, nhộn nhịp khi đêm xuống. Hội An hứa hẹn là nơi đốn tim biết bao du khách khi đặt chân đến đây, đặc biệt là du khách nữ.
hình ảnh
Phố cổ Hội An
Theo thống kê Hội An có 1360 di tích bao gồm 1068 nhà cổ, 11 giếng nước cổ, 38 nhà thờ tộc, 19 ngôi chùa, 43 miếu thờ thần, 23 đình, 44 mộ cổ loại đặc biệt và một cây cầu. Mặc cho không gian và thời gian cứ chuyển dời, đô thị cổ Hội An vẫn giữ nguyên được những nét đẹp cổ xưa nhất. Đó như một nơi chốn mà người ta có thể tìm thấy một quần thể di tích được gìn giữ hầu như nguyên vẹn khiến Hội An trở thành một địa danh độc nhất vô nhị trong biên niên sử thời hiện đại.
Phố cổ Hội An
hình ảnh

7. Đại Nội Huế

Đây là trung tâm hành chính, chính trị của triều đình nhà Nguyễn và là nơi sinh hoạt của nhà vua và hoàng gia. Ðại Nội Huế với kiến trúc nghệ thuật cung đình và vườn hào độc đáo.
hình ảnh
Đại Nội Huế
Hệ thống kiến trúc biểu thị cho quyền uy của chế độ nhà Nguyễn là ba tòa thành: Kinh thành Huế, Hoàng thành Huế, Tử cấm thành Huế.
Đại Nội Huế là một trong số các di tích thuộc cụm quần thể di tích Cố đô Huế đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới từ năm 1993.
Đại Nội Huế
Giờ mở cửa: T2-CN ( 8:00~17:00 )
hình ảnh

8. Côn Đảo - Thiên đường Biển đảo

Côn Đảo, thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, bờ cát trắng mịn làm say lòng bao du khách.
hình ảnh
Côn Đảo bao gồm các tiểu đảo khác nhau như hòn Bảy Cạnh, hòn Tài, hòn Tre, hòn Trứng, hòn Trác hay hòn Cau… là nơi hội tụ các dải san hô với mật độ cao bậc nhất Việt Nam, nơi lý tưởng để khám phá thế giới đại dương kỳ thú.
Côn Đảo
Từ T3-T9 là thời điểm tốt nhất để du lịch Côn Đảo. Còn từ T10-T2 năm sau, Côn Đảo thường có sóng lớn tuy nhiên nắng đẹp cũng là thòi điểm đáng để tham quan Côn Đảo.
hình ảnh

9. Phú Quốc - Hòn Ngọc Biển Đông

Nhiều người nhận xét Phú Quốc là một hòn đảo nguyên sơ với khí hậu hiền hòa và người dân dễ mến. Đây là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở Vịnh Thái Lan. Phú Quốc luôn là nơi được du khách nội địa cũng như Quốc tế lựa chọn cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng.
hình ảnh
Đắm mình trên baaxi cát mịn, trải dài tít tắp cùng làn nước trong lành sẽ làm bạn vô cùng sảng khoái. Đến đây bạn sẽ được thưởng thức những món ăn miền biển vô cùng độc đáo những giá lại rất rẻ. Ngoài ra bạn còn có cơ hội thăm làng nghề làm nước mắm truyền thống tồn tại lâu đời.
Phú Quốc
Thời điểm đẹp nhất để du lịch Phú Quốc chính là T10-T3 năm sau.
hình ảnh

10. Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố du lịch hiện đại

Có thể nói TP. Hồ Chí Minh là sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại. Đến TP. Hồ Chí Minh bạ có thể bắt gặp những tòa nhà cao tầng sang trọng san sát nhau, những khu vui chơi hiện đại hay những trung tâm mua sắm cao cấp, những len lỏi đó cũng không thiếu những công trình kiến trúc coorhay những khu chợ truyền thống tồn tại hàng trăm năm.
TP. Hồ Chí Minh
TP. Hồ Chí Minh chia làm 2 mùa rõ rệt, mùa khô từ T12-T4, mùa mưa từ T5-T11. Tuy nhiên Sài Gòn được mệnh danh là "một cô gái đẹp" nhưng thất thường, sớm nắng chiều mưa là những gì mà người ta nói về Sài Gòn.
hình ảnh
Phí trên đây là Top 10 điểm đến đáng tham quan nhất khi du lịch Việt Nam, từ những cánh đồng bạt ngàn xanh thẳm, những bãi biển trai dài trong mát, những con phố cổ kính trầm mạc cho đến những công trình lộng lãy xa hoa. Tất cả đã tạo nên 1 Việt Nam vô cùng đặc biệt và bí ẩn.
Bạn đã đến được bao nhiêu điểm trên Top 10 điểm đến lý tưởng khi du lịch Việt Nam rồi, hãy cùngCheck-in Mapchia sẻ cho mọi người cùng biết nào.
Nguồn thông tin và ảnh: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Vũ Bảo
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
8 Người theo dõi
23 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bỏ Túi Ngay Những Con Đường Bích Họa Đẹp Nhất Việt Nam Giúp Bạn Có Những Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp, Để Đời Không Phí Hoài Thanh Xuân.
Gợi Ý 10 Nhà Hàng Lãng Mạn Riêng Tư Dành Cho 2 Người Ở Tp.HCM, Nhà Hàng Mang Lại Không Gian Riêng Tư, Thoải Mái, Ấm Cúng Cho Buổi Hẹn Hò.
Chia Sẻ 13 Địa Điểm Vui Chơi Tết Dương Lịch Ở Hà Nội "Vui Quên Lối Về", Tận Hưởng Ngày Đầu Năm Với Bạn Bè, Người Thân Dịp Lễ Đầu Năm Nhé.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ khám phá giá trị văn hóa lịch sử. Bài viết giúp bạn tự lên kế hoạch du lịch đến Istanbul trọn vẹn hoàn hảo nhất.
Bạn không cần phải là tín đồ của Thái Lan, bạn chỉ cần là người thích đi, thích khám phá sẽ biết ngay tháng 11 tại Thái có gì đặc biệt rồi đúng không nào. Và đừng bỏ qua mùa lễ hội đặc sắc này tại xứ Chùa Vàng, mà đặc biệt là phải đến Chiangmai để thưởng thức đấy nhé.
Chia sẻ bản đồ các khu vui chơi ở Sài Gòn, hè mà không cần phải đi xa mà vẫn chất này nhé.
Cả mùa hè đi biển, đi núi chán rồi vậy sao mình không chuyển địa điểm về Cần Thơ để thử cảm giác "lênh đênh" sống nước và trải nghiệm chợ nổi Cái Răng nhỉ.
Giới thiệu top 6 quán ăn ngon ở Rạch Giá, Kiên Giang mà bạn nên thử khi đến Kiên Giang này nhé.
Mùa hè đến rồi đấy các bạn ơi, nhưng nếu bạn vẫn còn "ngập ngụa" trong đống deadline mà không thể đi giải khoay vài ba ngày thì có thể cứu cánh và F5 lại tinh thần cùng đồng bọn với những điểm picnic "cực hịn" sát xịt Sài Gòn có thể đi về trong ngày sau đây nhé.
Nếu bạn say nắng với sự hùng vĩ của Vạn Lý Trường Thành-Trung Quốc, muốn 1 lần được bước trên bức tường thành dài 21,196km này, thì bây giờ chẳng cần qua Trung Quốc xa xôi bởi ngay tại Việt Nam vẫn có những điểm du lịch đẹp và hùng vĩ như vây. 3 điểm sau đây được gọi vui là phiên bản "Vạn Lý Trường Thành" tại Việt Nam sẽ làm bạn ngây ngất đấy.