Blog 3 ngày ở Đài Trung, tham quan Hồ Nhật Nguyệt, Vườn quốc gia Alishan và uống trà sữa Chun Shui Tang

Bảo Ngọc dot CN, 22/09/2019
Sau khi tham quan thành phố Đài Bắc, mình quyết định di chuyển xuống Đài Trung 3 ngày trước khi bay về Việt Nam, vì các điểm tham quan nổi tiếng như Hồ Nhật Nguyệt và Vườn quốc gia Alishan gần Đài Trung hơn nên mình sẽ tiết kiệm được thời gian hơn là đi từ Đài Bắc

DAY 1: Taipei --> Taichung --> Sun Moon Lake

Sáng sớm mình ra Taipei Main Station để đi Đài Trung bằng tàu cao tốc (HSR). Mình mua voucher vé tàu HSR trên Klook (khuyến mãi mua 2 trả tiền 1), khi đến Đài Bắc mình cũng tranh thủ đổi voucher ở Taipei Main Station để có thể chọn giờ đi như ý muốn. Nếu bạn đổi trễ có thể sẽ bị hết vé của chuyến mà mình muốn đi nha.
Tham khảo lịch tàu cao tốc HSR ở đây nha:https://www.thsrc.com.tw/en/TimeTable/SearchResult
Đến Taichung HSR Station, mình bắt chuyến bus số 82 (bạn ra khu vực Bus và chờ ở trạm chờ số 15 nha) đến Taichung Station vì khách sạn mình book ở gần nhà ga luôn. Bus ở Đài Trung dừng ở rất nhiều điểm nên phải mất hơn 30p mình mới đến.
Taichung HSR Station và Xinwuri Station nằm cạnh nhau, nên nếu bạn muốn đi train từ HSR Station đến Taichung Station vẫn được nha (bạn di chuyển từ HSR Station qua Xinwuri Station để đón train), nhưng sẽ tốn tầm 25twd. Còn đi bus thì free vì nếu có Easy Card thì đi trong thành phố Đài Trung bằng bus sẽ được miễn phí nha.
Khách sạn mình book tên là The First Plaza Hotel (Booking.com) giá tầm 900k 1 đêm/phòng 2 người, nằm trong khu ASEAN Market cạnh Taichung Station, nên xung quanh có nhiều người Việt, có cả món Việt (nhưng mà đi Đài ai lại ăn món Việt nhỉ), có các quầy bán bánh để mang về làm quà nữa nha. Tuy nhiên ổ cắm điện trong phòng là ổ 2 chấu đầu dẹp. Mình thì lại mang dây sạc đầu tròn, thế là chúng ta không thuộc về nhao hehe. Xe Nantou bus xuất phát từ Taichung Gangeng Station (Nantou Bus Ticketing) --> Taichung Station --> Taichung HSR Station --> Sun Moon Lake (Hồ Nhật Nguyệt). Bạn có thể mua vé tại các trạm này nha.
Lịch trình Nantou Bus từ Taichung đến Hồ Nhật Nguyệt
Mình thấy trên xe có máy đọc thẻ Easy Card, nhưng lúc hỏi bạn bán vé ở Taichung Gancheng Station bảo là không sử dụng thẻ Easy Card nên cũng bó tay. Mình đi chuyến 11h20 đến tầm 14h là tới hồ Nhật Nguyệt. Lúc đầu mình dự định mua vé tàu để tham quan hồ (khoảng 300twd/người) nhưng khi xuống xe, mình thấy hai bên đường người ta cho thuê xe đạp quá trời. Vậy là mình chuyển sang thuê xe đạp để đi vòng quanh hồ, thay vì ngồi tàu. Đi xe đạp mình thấy có vẻ vui hơn và có thể dừng sống ảo everywhere hehe. Xe đạp cho thuê rất đa dạng nha, có xe đạp thường (có số), xe đạp đôi, xe đạp điện, có xe đạp đôi điện nữa =)).
Lúc đầu mình hỏi giá ở một tiệm random thôi, họ bảo 300twd/chiếc đạp cả ngày, xong mình bảo mình chỉ thuê 2 tiếng thôi (vì cũng gần 3h chiều rồi). Xong ông chủ giảm còn 250twd/chiếc nữa ngày. Mình lại khăng khăng là chỉ thuê 2 tiếng thôi. Không hiểu vì bất đồng ngôn ngữ hay sao ấy, mà ông chủ cuối cùng phán cho mình thuê xe với giá 200twd/chiếc cả ngày luôn (loại xe đạp thường còn xe đạp điện thì chắc cao hơn). Tự nhiên cảm thấy mình trả giá cũng hơi bị siêu luôn ấy hé hé. Vòng quanh hồ luôn có đường riêng cho xe đạp nên rất an toàn và thoải mái. Vừa đạp xe vừa ngắm cảnh, lâu lâu dừng lại ở một trạm dừng nghỉ ngơi, chụp hình. Mình cảm thấy rất hài lòng khi quyết định đạp xe ở Hồ Nhật Nguyệt.
Đạp xe quanh Hồ Nhật Nguyệt
Khoảng 17h10 mình ra lại trạm xe bus và quay về thành phố Taichung. Mình xuống ở trạm cuối cùng của chuyến xe Nantou bus tên là Gan Cheng Zhan. Cũng từ trạm này mình bắt bus số 35 để đến Chợ đêm Feng Chia, là chợ đêm nổi tiếng nhất ở Đài Trung. Ngoài ra bạn cũng có thể đi bus số 25 hoặc 33 đến Feng Chia, nên cứ thấy chuyến nào tới trước thì nhảy lên nhé vì mất đâu tầm 45p mới đến.
Trước khi đến Chợ đêm Feng Chia (Night market), mình có ghé qua chợ đêm Raohe và Ningxia ở Taipei, nhưng không đâu đông và tấp nập bằng ở Feng Chia, phải nói là đông lắm luôn. Quầy nào cũng có tầm 4 5 người xếp hàng. Đặc biệt là quầy Đậu hủ thúi thì thôi, mình cũng muốn ăn thử xem nó như thế nào nhưng thấy nhiều người xếp hàng quá nên thôi.
Chợ đêm Feng Chia chỗ nào cũng đông

DAY 2: Taichung --> Alishan

Mình dành ngày thứ 2 để đi Alishan, vì nghe nói Alishan rất đẹp nhưng đường đi cũng không dễ dàng gì =)). Mình viết hẳn 1 bài dành riêng cho Alishan luôn: Kinh nghiệm đi núi Alishan

DAY 3: Taichung --> Taipei --> VN

Ngày cuối cùng ở Đài Trung, cũng là ngày mình bay về VN, kết thúc chuyến đi Đài Loan 6 ngày. Nên mình cũng không plan gì đặc biệt cho hôm nay, sáng thức dậy trễ hơn mọi ngày, đi dạo xung quanh tìm chỗ ăn sáng. Mình tìm đc một quán mì bò rất local, tụi mình bước vào chỉ có thể giao tiếp bằng cách chỉ trỏ vào menu để order món thoi. Ăn no nê ròi, làm gì tiếp nhỉ?....
Dòm bản đồ một lát, mình quyết định đi đến quán trà sữa Chun Shui Tang ở Đài Trung, nơi khai sinh ra món trân châu nổi tiếng. Sáng sớm mà uống trà sữa thì hơi sai sai nhỉ, thay vì uống cà phê thì mình uống trà sữa thì có sao đâu hehe. Trà sữa rất thơm và vị thanh nên chỉ 10p là mình hút sạch ly luôn =))

Uploading 11%

Trà sữa Chun Shui Tang

Lại tiếp tục mở bản đồ ra xem, mình lại thấy có một chỗ ghi là Painted Animation Lane (tên nghe giống như con đường tranh) gần quán trà sữa. Thế là mình tiếp tục, đi bộ tới đó. Địa điểm này lần đầu mình biết, vì các bài viết chia sẻ về du lịch Đài Trung ko thấy nhắc đến, mọi người thường tập trung Làng Cầu Vồng hơn. Khi đến nơi, mình hoàn toàn bất ngờ luôn, hai bên tường của con hẻm đầy các nhân vật truyện tranh thời thơ ấu của mình như Doreamon, Conan, Tororo, Maroku,....Dễ thương lắm luôn <3 <3.
Con hẻm tranh tường tình cờ tìm thấy trên Google Maps
Trước khi trở về khách sạn lấy đồ để về lại Đài Bắc, mình có ghé qua Làng Cầu Vồng. Vì quá nổi tiếng nên chỗ này lúc nào cũng đông khách du lịch. Mình lượn qua tầm 15p, chụp vài tấm hình rồi bắt xe bus về (Xe bus ở Đài Trung dừng ở rất nhiều trạm nên, mình mất gần 1 tiếng mới về tới ks ở gần Taichung Main Station).
Sau đó lên đường về Đaì Bắc.
Làng cầu vồng màu mè y như cái tên của nó