Blog Làm thế nào để có một chuyến du lịch như người bản xứ một cách dễ dàng?
cover

Làm thế nào để có một chuyến du lịch như người bản xứ một cách dễ dàng?

avatar
Chau Anh dot Thứ 2, 21/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn thích khám phá? Bạn thích đi du lịch? Nhưng cũng có lúc bạn sẽ cảm thấy tiếc vì đã vô tình bỏ lỡ quá nhiều thông tin trong một chuyến đi?
Thay vì với những tour tham quan ngắn ngày với thời gian ít ỏi và chi phí lại đắt đỏ. Thì bạn có nghĩ rằng với những chuyến du lịch như người bản xứ sẽ là kiểu du lịch không chỉ giúp bạn có thêm những trải nghiệm đáng nhớ mà còn tạo cho bạn những phút giây thư giãn thoải mái hiếm khi có được hay không?
hình ảnh
Chuẩn bị và lên kế hoạch từ những cuốn sách hướng dẫn mọi thứ tại nhà, trải nghiệm khi đi theo tour có thể sẽ không phải là điều tuyệt vời nhất với bạn đâu nhỉ? Bởi sẽ không tránh khỏi nhiều khả năng chúng ta có thể sẽ phải bỏ lỡ nhiều điểm đến, nhiều bất ngờ thú vị mà có thể sẽ xảy ra khi bạn đang ở đó luôn đấy.

Trải nghiệm như người bản địa là gì?

Như một khách du lịch với các danh sách dài các điểm cần đi, hay trải nghiệm cuộc sống như một người bản địa để thử những điều mới, tìm hiểu về văn hóa và con người. lăng kính sắc màu của các bạn trẻ, thì du lịch trải nghiệm sẽ chân thực nhất nếu như bạn thật sự có cơ hội được làm quen và tiếp xúc trực tiếp với nhiều nền văn hoá khác nhau, thấu hiểu, sinh hoạt và sống một cuộc sống như chính con người tại đây.
hình ảnh
Cũng là một khách du lịch với hàng loạt các địa điểm cần phải đến, thì tại sao bạn không nghĩ chuyến tham quan sẽ thú vị hơn khi chính bạn là người trong cuộc và tận hưởng tối đa những điều mới mẻ và bổ ích? Cũng không phải là điều gì quá cao xa đâu, du lịch như người bản xứ là lúc mà bạn trở thành chính con người đó, ở đất nước đó chu du để tìm hiểu, trải nghiệm về cuộc sống, văn hóa thường nhật tại quốc gia đó. Ngoài việc giúp chúng ta học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ thực tế; thúc đẩy trong việc giao lưu, phát triển các nền văn hóa trong và ngoài khu vực thì du lịch như người bản xứ có thể giúp bạn thay đổi cái nhìn và quan điểm khác về con người và phong tục tập quán ở nơi bạn đến như đã được biết trước đó chỉ trên truyền hình hoặc internet.
hình ảnh
Không điêu đâu, nhưng thật sự thì bạn sẽ chạm đến được phần hồn của một đất nước trong chuyến hành trình riêng biệt của minh đấy!

Bí quyết dành cho bạn chuyến du lịch như người bản xứ của bạn

Nhìn vào thực tế thì chúng ta luôn có thể thay đổi và học hỏi từ nó phải không nào? Việc chỉ ghé qua những nơi mà mình thích nhất hoặc đang Hot trong những chuyến du lịch của mình đấy liệu có còn vui mãi hay không nhỉ? Hòa nhập như thể đây chính là quê nhà thứ 2 của mình – bằng việc dành thêm thời gian để ghé thăm các khu chợ trời thay vì đến trung tâm thương mại, thưởng thức cà phê tại một quán nhỏ bình dị, hay đơn giản chỉ là nhưng bước đi chậm lại để có thể nhìn ngắm và cảm nhận nhịp sống xung quanh?!

1/ Ở lại vời người dân địa phương:
Thuê một căn phòng trọ, nhà trọ hoặc một homestay ít nhất thì trong vài đêm đầu tiên. Bởi ở tại nhà của một người bản địa chính là những trải nghiệm thực tế nhấ và nhanh nhất giúp bạn nhìn thấy và cảm nhậ được cuộc sống của họ.
hình ảnh
Mọi thứ sẽ thay đổi theo văn hóa và khu vực, nên trong bất kì chuyến du lịch nào bạn cũng nên cập nhật thêm thông tin và đề xuất thêm cho mình các nơi ở tại các địa phương, hoặc những điểm đến khác nhau nhé !

2/ Cất bản đồ vào trong túi và trò chuyện với dân địa phương:
Cắm mặt vào bản đồ và liên tục kiểm tra thời gian, đường đi. Đã có bao giờ bạn đã tự thấy căng thẳng bởi chính lịch trình của mình chưa?
hình ảnh
Một ý tưởng, một kế hoạch bất ngờ có thể sẽ trở nên hay ho và thú vị hơn cho một chuyến du lịch thật sự hấp dẫn của bạn đấy. Thú vị nhất ở chỗ là khi bạn không lên bất cứ kế hoạch gì trước đó, nhưng mọi địa điểm hay hoạt động cần làm cứ thể mà tự nhiên nảy sinh sau khi đã đến nơi.
Đừng ngại ngần trong việc bắt chuyện với những cư dân sống tại đây nhé. Thân thiện, hoà nhập và không ngại thăm hỏi giúp bạn có thể dễ dàng nắm hiểu thêm về mọi thứ, thì chắc chắn những mẫu chuyện về cuộc đời mà bạn sẽ được nghe, được nhận lại không phải là vô vị đâu. Hơn nữa, chính hành động này còn khiến bạn có cảm giác như chính mình đang thực sự giống như những người bản xứ tại đây.
hình ảnh
Một góp ý nhỏ cho bạn, rằng trước khi đến vùng đất nào, hãy tìm hiểu sơ qua về đặc điểm văn hóa và ngôn ngữ ở đó luôn nhé! Một vài câu chào hỏi, một vài cụm từ địa phương thông dụng cũng cần thiết cho hành trình du lịch như người bản xứ của bạn lắm đấy.

3/ Sử dụng giao thông địa phương:
Hãy tự chọn cho mình cách thức di chuyển và tham quan hợp lý nhất nhe! Để ý xem người bản xứ ở đây thường sử dụng phương tiện giao thông nào? Xe đạp, tàu điện ngầm thay vì ô tô hoặc xe máy? Có phải chúng ta đang ở trong một thành phố thân thiện với môi trường hay không? Để ý một chút và tự lên kế hoạch cho mình bởi như thế bạn sẽ có được những trải nghiệm đáng nhớ cũng như vừa thể hiện sự tôn trọng với nơi mà bạn đến heng.
hình ảnh
Đừng để chuyến đi của mình chỉ là “cưỡi ngựa xem hoa”. Mỗi chuyến đi là một hành trình. Đừng để mọi thứ trôi qua vô nghĩa. Bạn hãy nhớ rằng một chân trời mới, một mảnh đất mới mà khi ta đặt chân đến chắc chắn sẽ có vô số điều tốt đẹp, những kỉ niệm quý giá, chứ không phải các món quà lưu niệm hay chỉ là những bức ảnh selfie quen thuộc


Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Chau Anh
4 Quốc gia
18 Tỉnh thành
5,051 Người theo dõi
230 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sài Gòn hiện đại, nhưng vẫn không thiếu 1 số góc bình yên, cổ kính lọt thỏm trong khu phố người Hoa ở quận 5.
Dưới đây là một số ngôi chùa cầu duyên linh thiêng được rất nhiều bạn trẻ thay nhau truyền miệng trên cả nước trong những dịp đầu năm mới
Đến Huế, nhất định bạn phải thưởng thức đầy đủ các món ăn đặc trưng này
Nếu bạn đang tự hỏi nên mua gì khi du lịch "bụi" đến Lào, thì hoàn toàn có thể yên tâm. Bởi chắc chắn bạn sẽ chẳng về trắng tay với 7 địa điểm mua sắm sau
10 trải nghiệm nên làm ở Luang Prabang phía trên sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi rằng 'tại sao phải đến Luang Prabang khi đi du lịch Lào' là vậy
3N2Đ khởi hành từ TP.HCM đến Campuchia, điểm đến lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn du lịch nước ngoài tiết kiệm nhất có thể
"Xứ Nẫu" Bình Định, 1 nơi không thể chối từ! Nghía qua chuyến đi đổi gió 2N1Đ của mình "đã đời" tại "Quy Nhơn - Kỳ Co - Eo Gió" vào tuần vừa rồi nhé
Hà Giang mùa nào cũng đẹp! Nhưng với mình ấn tượng về vẻ đẹp của 1 cao nguyên đá Hà Giang sẽ là tháng 10 - 11
Festival “Balloon over Hue 2019”, đến hẹn lại lên, cuộc hội tụ của những phi công trẻ năng động đến từ nhiều nước trên thế giới: Nhật Bản, Hà Lan, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam...
Mặc dù Châu Âu là một châu lục phát triển nhưng hầu như tệ nạn trộm cắp ở các thành phố du lịch lớn như Pháp, Bỉ, Anh, Đức, Hà Lan vẫn diển ra hằng ngày.