Blog Berlin kinh hoàng - Mất đi sự an toàn, tiền bạc và lớn nhất là "tính mạng" tại hotel ở Đức
cover

Berlin kinh hoàng - Mất đi sự an toàn, tiền bạc và lớn nhất là "tính mạng" tại hotel ở Đức

avatar
Chau Anh dot Thứ 5, 14/03/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mặc dù Châu Âu là một châu lục phát triển nhưng hầu như tệ nạn trộm cắp ở các thành phố du lịch lớn như Pháp, Bỉ, Anh, Đức, Hà Lan vẫn diển ra hằng ngày.
Vào năm 2018, cái chết của 2 du khách Việt Nam trong một đoàn du khách, gồm một nữ giám đốc doanh nghiệp và một nam nhân viên trong phòng khách sạn tại Las Vegas đã được cảnh sát khẳng định là do bị sát hại để cướp của. Kết luận chính thức về nguyên nhân vụ việc qua các bằng chứng sơ bộ ban đầu thì dự đoán đấy có thể là do giết người và tự sát. Tuy nhiên, nhiều khả năng lại cho rằng đây là vụ giết người cướp của và thủ phạm chính là người lạ mặt tại đất nước này.
Mặc dù là một châu lục đã phát triển nhưng “mồi ngon” của nạn trộm cắp ở những thành phố du lịch lớn như Paris, Berlin, … vẫn đang ở mức báo động – đặc biệt là với du khách Châu Á.
hình ảnh
 
Một sự việc tương tự như vụ sát hại 2 người Việt tại Las Vegas đã xảy ra tại Berlin (Đức) và theo lời kể lời kể của nhân vật trong bài” Tôi đến Berlin ngày 5/3/2019, check in khách sạn Best Western Plus Amedia Berlin Kurfurstendamn. 9h Tối ngày 6/3/2019, tôi lên thẳng phòng sau khi dùng bữa tối tại nhà hàng ở tầng G khách sạn- lúc này trong ví tôi có rất nhiều tiền mặt, còn hào sảng tip cho bồi bàn 10Euro. Buổi sáng thức dậy, hầu hết tiền mặt trong ví cùng thẻ visa biến mất. Trong ví vẫn còn 50 Euro lẻ, ví vẫn được kéo khóa cẩn thận cất nguyên trong túi, túi vẫn nguyên vị trí trên bàn. Cửa phòng vẫn khóa. Ngân hàng tại Việt Nam ghi nhận 6 giao dịch bằng thẻ visa của tôi từ 3.57p sáng. Đúng lúc tôi đang gọi ngân hàng để chặn thẻ, có 1 giao dịch trị giá 80,000,000 VND đang được thực hiện bằng thẻ của tôi”
hình ảnh
 
Khách sạn Best Western được biết đến là một hotel group khá lớn trên thế giới khi nằm ở 1 vị trí thuận lợi với nhiều dịch vụ và tiện nghi tiện ích và sang trọng – âu cũng là 1 khách sạn 4 – 5 sao trên toàn thế giới. Tuy nhiên, qua sự cố không may của vị khách lần này, có thể thấy trong những năm gần đây các trang đặt phòng trực tuyến có luật ngầm rằng "không đăng tải các review về mất trộm lên trang web" (mọi review của bạn lên tripadvisor, booking.com... và ít nhiều đều bị kiểm duyệt trước khi đăng tải.
 
Cô cũng cho biết thêm, khi gửi email đến nhờ giải quyết vụ việc thì chỉ nhận được thông tin rằng mỗi khách sạn trong group đều độc lập, không can dự vào công việc riêng của nhau. Vậy nghĩa là mỗi khách sạn hoàn toàn tự do vận hành "theo cách riêng của mình".
Từ những gì bạn xem qua, tuy có thể thử đăng review bị mất trộm trong ks, nhưng hầu như bạn sẽ chẳng bao giờ thấy review đó xuất hiện trên website. Đây có thể là lý do không tìm thấy thêm các review khác về việc bị mất trộm tại khách sạn này.
hình ảnh
 
Lưu ý đối với những ai mới đi du lịch Châu Âu lần đầu, thì hầu như Đức thường có rất đông người Việt tham gia, phòng khách sạn thường kín khách, nhưng đừng chọn 1 nơi nguy hiểm đến tính mạng. Các bạn nên mang theo dây dưng đựng tiền và điện thoại, luôn để mắt bảo vệ tài sản và tránh các chỗ đông đúc lộn nhộn để phòng móc túi. Khi đi ra ngoài, bạn nên để ở khách sạn các giấy tờ tuỳ thân quan trọng (nhất là hộ chiếu) và một phần tiền trong ngăn bảo mật. Đi lại lúc buổi tối ở các nước Bắc Âu cực kỳ an toàn và không có gì đáng lo ngại.
germany (Đức) berlin

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Chau Anh
4 Quốc gia
18 Tỉnh thành
5,051 Người theo dõi
230 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sài Gòn hiện đại, nhưng vẫn không thiếu 1 số góc bình yên, cổ kính lọt thỏm trong khu phố người Hoa ở quận 5.
Dưới đây là một số ngôi chùa cầu duyên linh thiêng được rất nhiều bạn trẻ thay nhau truyền miệng trên cả nước trong những dịp đầu năm mới
Đến Huế, nhất định bạn phải thưởng thức đầy đủ các món ăn đặc trưng này
Nếu bạn đang tự hỏi nên mua gì khi du lịch "bụi" đến Lào, thì hoàn toàn có thể yên tâm. Bởi chắc chắn bạn sẽ chẳng về trắng tay với 7 địa điểm mua sắm sau
10 trải nghiệm nên làm ở Luang Prabang phía trên sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi rằng 'tại sao phải đến Luang Prabang khi đi du lịch Lào' là vậy
3N2Đ khởi hành từ TP.HCM đến Campuchia, điểm đến lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn du lịch nước ngoài tiết kiệm nhất có thể
"Xứ Nẫu" Bình Định, 1 nơi không thể chối từ! Nghía qua chuyến đi đổi gió 2N1Đ của mình "đã đời" tại "Quy Nhơn - Kỳ Co - Eo Gió" vào tuần vừa rồi nhé
Hà Giang mùa nào cũng đẹp! Nhưng với mình ấn tượng về vẻ đẹp của 1 cao nguyên đá Hà Giang sẽ là tháng 10 - 11
Festival “Balloon over Hue 2019”, đến hẹn lại lên, cuộc hội tụ của những phi công trẻ năng động đến từ nhiều nước trên thế giới: Nhật Bản, Hà Lan, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam...
Chẳng cần phải đến Thái Lan, Ấn Độ, Campuchia hay lên Hà Giang, Sapa … thì bạn mới có thể tận mắt chứng kiến được những hình ảnh văn hóa truyền thống, sinh hoạt và tiếp xúc của những con người chân chất nơi ấy đâu nhỉ? Vậy thì, chúng ta nên đi đâu?