Blog Chỉ điểm những cánh đồng hoa luôn gây sốt tại Đà Lạt
cover

Chỉ điểm những cánh đồng hoa luôn gây sốt tại Đà Lạt

avatar
Chau Anh dot Thứ 2, 10/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Những cánh rừng thông xanh bạt ngàn, những dòng thác hùng vĩ ngày đêm ca hát, hay những mùa hoa xao xuyến lòng người đã trở thành nét đặc trưng chỉ có thể tìm thấy ở Đà Lạt. Vậy nên chẳng phải ngẫu nhiên mà người ta đặt cho nó cái tên Little Paris (Tiểu Paris) đâu nhé!
Là thành phố nằm trên cao nguyên Lâm Viên, Lâm Đồng. Với khí hậu ôn hòa và dịu mát quanh năm, lại được thiên nhiên hết mực ưu đãi. Đối với một số người, Đà Lạt là nơi “gây nghiện” mà cho dù bạn có đến bao nhiêu lần cũng chẳng thể khám phá hết được cái nét đẹp của cả thành phố không bao giờ cũ này. Sở hữu cho mình rất nhiều điểm đến vô cùng lãng mạn, lại có rất nhiều địa điểm hay ho từ ăn uống tới nghỉ ngơi … Hẳn là nghe thôi thì cũng đã hấp dẫn bất kì ai cũng đã qua hoặc ít nhất một lần trải nghiệm chuyến hành trình của mình tới “thành phố xương mù” này rồi. Tuy nhiên, đừng nghĩ đến Đà Lạt một lần là bạn đã biết hết về nơi này.. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, hãy để Gody bật mí cho bạn một vài “bí mật” hay ho về những cánh đồng hoa tuyệt đẹp tại Đà Lạt nhé!

1. Đi ngắm cánh đồng hoa Lavender trải dài:


hình ảnh
Chắc hẳn bạn đã được nghe về những cánh đồng hoa Lavender trải dài tím ngát của nước Pháp rồi chứ? Bạn có mơ ước dược một lần đến đó ngắm nhìn và có những tấm ảnh để đời cho mình chưa? Có lẽ mong ước ấy lại quá xa vời vì nước Pháp lại quá xa xôi mà mùa hoa Lavender chỉ kéo dài 1 đến 2 tháng mà thôi. Tuy nhiên, viễn cảnh ấy vốn không xa như bạn nghĩ đâu. Bởi cho tới lúc bạn phát hiện ra rằng 1 trong những cánh đồng hoa tuyệt đẹp tại Đà Lạt mà Gody sắp miêu tả đây, thì hẳn bạn sẽ phải nhảy cẫng lên nhiều lần khi biết tại Đà Lạt cũng có thể ngắm hoa Lavender nhé.

Đồi hoa Lavender hay còn gọi là hoa oải hương Đà Lạt, loại hoa cây bụi và có mùi thơm nồng. Đây là vườn hoa Lavender đầu tiên được gieo giống và trồng tại khuôn viên khu du lịch Lavender, thuộc khu vực hồ Tuyền Lâm, (cách trung tâm Đà Lạt khoảng 7km), Việt Nam. Cùng nằm trên con đường vào đường hầm điêu khắc, tuy khu du lịch Lavender vẫn còn khá hoang sơ. Nhưng khi ra hoa dạng hình nụ, cuống hoa dài, hoa oải hương lại sở hữu cho riêng mình một màu tím đậm tinh khiết và tỏa hương nồng nàn đến ngây ngất. Đến đây, bạn không những ngỡ ngàng bởi cánh đồng hoa đang bung nở ngập tràn sắc tím thắm nồng nàn mà còn tha hồ chụp ảnh selfie thỏa thích nhé.

Những cánh đồng hoa oải hương đã góp phần tạo nên những nét rất riêng cho thành phố Đà Lạt. Không những mang đến cho bạn những cảm giác mới mẻ về một khung trời Châu Âu thu nhỏ tại Việt Nam mà cánh đồng Lavender còn trở thành một biểu tượng đặc trưng hằng năm để thu hút du khách sẽ nhớ mãi về sứ xở Đà Lạt này. Nào, hãy bỏ túi ngay những thông tin hữu ích này để có chuyến đi du lịch Đà Lạt trong thời gian sắp tới của mình nhé!

2. Những cánh đồng hoa cẩm tú cầu được check-in nhiều nhất ở Đà Lạt:


hình ảnh
Với tên gọi là “Thành phố ngàn hoa”, Đà Lạt vào những ngày bầu trời trong xanh, không khí mát lạnh, đâu đâu cũng thấy hoa đua nở sáng rực cả một vùng trời. Nhưng ắt hằn bạn sẽ không thể kìm chân với khu vườn hoa Cẩm tú cầu mới toanh, vừa bắt sóng tung mình trong cái nắng mới đẹp đến nao lòng giữa núi rừng cao nguyên đâu nhỉ, vì đây được xem là 1 trong những cánh đồng hoa tuyệt đẹp tại Đà Lạt mà nếu có ai lỡ một lần đặt chân đến đây thì khó lòng nào mà nỡ rời xa hay không quyến luyến chúng lắm.

Cẩm tú cầu là loài hoa dễ bắt gặp khi tới Đà Lạt nhưng phải vào trong khu vườn này, du khách mới thấy được cả một đồi hoa đua nhau khoe sắc quyến rũ. Với đặc tính ra hoa quanh năm, Cẩm tú cầu là cây hoa thân mộc, hoa vô tính. Lúc đầu hoa màu trắng, sau biến dần thành màu xanh lam hay màu hồng và phụ thuộc vào độ pH của đất. Với tên gọi khác là dương tú cầu, hay dương tử, là một loài hoa có nguồn gốc từ các quốc gia Đông Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Hoa được du nhập vào Việt Nam từ lâu và được trồng nhiều nhất là tại khu vực tỉnh Lâm Đồng.. Tuy loài hoa này có cánh mỏng manh, chen chúc kề nhau để tạo thành từng chùm tròn, nhưng sự tượng trưng của nó chính là sự thành tâm, lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành. Ban đầu, những cánh đồng hoa như thế này chỉ là nơi người dân nuôi trồng cây, sau khi được nhiều người tìm đến mới trở thành một địa điểm du lịch ăn khách tại Đà Lạt.

hình ảnh
Từ xa nhìn lại, cánh đồng hoa cẩm tú cầu bắt mắt tựa như những cục bông gòn đầy sắc màu đang đung đưa trên nền xanh mướt. Hoa thường nở đẹp nhất vào mùa hè nên du khách có thể tranh thủ ghé vào dịp này. Vẻ đẹp của loài hoa này được nhiều người yêu thích và được trồng rộng rãi trong các vườn hoa, vườn cảnh, đặc biệt là được dùng làm hoa cưới.

3. Cánh đồng hoa hướng dương


hình ảnh
Ngay khi mùa hoa Dã quỳ vừa kết thúc thì những cánh đồng hoa Hướng dương và ruộng Cải lại tiếp tục khoe sắc, thôi thúc người ta lại tìm đến xứ sở ngàn hoa này. Trong đó đặc biệt nhất là cánh đồng hoa Hướng Dương, rộng bạt ngàn ở huyện Đơn Dương. Được biết cánh đồng hoa này nằm trong khuôn viên của một nông trại sữa tên Dalat Milk nằm trên ngọn đồi thuộc xã Tutra, thành phố sương mờ. Nơi đây cũng không nằm ngoài sự chọn lựa của các bạn trẻ ưa thích xê dịch và đặc biệt cũng được liệt kê vào hàng những cánh đồng hoa tuyệt đẹp tại Đà Lạt luôn đấy.
Đây được xem là cánh đồng hoa rộng nhất từ trước đến nay bởi luôn thu hút rất nhoe62u khách du lịch đến tham quan và check-in. Khởi đầu là cánh đồng hoa được trồng trong nông trại Dalat Milk Farm, hiện nay ở một số địa điểm như làng hoa Vạn Thành, vườn hoa Tà Nung và quán café Mê Linh Garden cũng được phủ vàng bởi hàng ngàn cây hoa mặt trời khoe sắc đẹp mê hồn như thế này. Hoa hướng dương mang đến những ảnh vàng rực rỡ trong ánh vàng của những bông hoa tỏa nắng hài hòa trong màu xanh của trời mây.

hình ảnh
Con đường từ cổng của nông trại bước vào, bạn hoàn toàn có thể nhìn được bao quát cả cánh đồng hoa Hướng dương đang tỏa sắc vàng rực dưới ánh nắng mặt trời, xung quanh đó còn là những cánh đồng cỏ khô trắng xóa nằm cạnh bờ hồ yên sóng và vài bụi dã quỳ cuối mùa đan xen. Nếu không nhớ lại việc mình đang đứng ở Đà Lạt thì thế nào bạn cũng tưởng đang ở một cánh đồng hoa xứ ở một nước châu Âu nào đó luôn đấy. Tại Dalat Milk Farm, ngoài tham quan cánh đồng hoa hướng dương thơ mộng, bạn còn có thể dạo một vòng khu vực nông trại với những ngôi nhà kiến trúc kiểu châu Âu, cánh đồng cỏ, hoa tam giác mạch hay mua sữa uống tại chỗ.
Nhanh tay note lại cho mình những cánh đồng hoa tuyệt đẹp tại Đà Lạt trênTravel mapcủa bạn nhé, bởi biết đâu bạn sẽ có những kí ức khó quên cũng như những bức hình đẹp lung linh, xuất sắc tại đây thì sao?


Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Chau Anh
4 Quốc gia
18 Tỉnh thành
5,051 Người theo dõi
230 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sài Gòn hiện đại, nhưng vẫn không thiếu 1 số góc bình yên, cổ kính lọt thỏm trong khu phố người Hoa ở quận 5.
Dưới đây là một số ngôi chùa cầu duyên linh thiêng được rất nhiều bạn trẻ thay nhau truyền miệng trên cả nước trong những dịp đầu năm mới
Đến Huế, nhất định bạn phải thưởng thức đầy đủ các món ăn đặc trưng này
Nếu bạn đang tự hỏi nên mua gì khi du lịch "bụi" đến Lào, thì hoàn toàn có thể yên tâm. Bởi chắc chắn bạn sẽ chẳng về trắng tay với 7 địa điểm mua sắm sau
10 trải nghiệm nên làm ở Luang Prabang phía trên sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi rằng 'tại sao phải đến Luang Prabang khi đi du lịch Lào' là vậy
3N2Đ khởi hành từ TP.HCM đến Campuchia, điểm đến lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn du lịch nước ngoài tiết kiệm nhất có thể
"Xứ Nẫu" Bình Định, 1 nơi không thể chối từ! Nghía qua chuyến đi đổi gió 2N1Đ của mình "đã đời" tại "Quy Nhơn - Kỳ Co - Eo Gió" vào tuần vừa rồi nhé
Hà Giang mùa nào cũng đẹp! Nhưng với mình ấn tượng về vẻ đẹp của 1 cao nguyên đá Hà Giang sẽ là tháng 10 - 11
Festival “Balloon over Hue 2019”, đến hẹn lại lên, cuộc hội tụ của những phi công trẻ năng động đến từ nhiều nước trên thế giới: Nhật Bản, Hà Lan, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam...
Mặc dù Châu Âu là một châu lục phát triển nhưng hầu như tệ nạn trộm cắp ở các thành phố du lịch lớn như Pháp, Bỉ, Anh, Đức, Hà Lan vẫn diển ra hằng ngày.