Blog Chắc bụng bất kể giờ giấc với những quán ăn khuya thỏa lòng cú đêm ở Sài Gòn.
cover

Chắc bụng bất kể giờ giấc với những quán ăn khuya thỏa lòng cú đêm ở Sài Gòn.

avatar
Chau Anh dot Thứ 2, 11/02/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Những “thượng đế cú đêm” ở Sài Thành thật khó lòng nào mà không dễ đói đêm. Thế các bạn đã biết qua những địa điểm ăn khuya “ngon nhứt nách” để cứu đói cho mình chưa?
Đêm có đói thì biết phải đi đâu để tìm đồ ăn ngon mà rẻ đây?

Thật ra cũng có không ít các hàng quán sáng đèn được bày bán khá muộn “mọc lên như nấm” đâu. Đã gọi là quán ăn khuya thỏa lòng cú đêm ở Sài Gòn rồi, thì chỉ với một ít các món ăn “siêu hấp dẫn” khác nhau thôi cũng đủ khiến cho các hàng quán sáng đèn phục vụ thực khách của mình rồi. Nếu muốn tìm quán ngon, rẻ, chắc bụng mà lại còn hợp khẩu vị thì đừng lo khi đêm đến bạn đã có ngay tận 5 vị "cứu tinh" giúp bạn hết đói ngay tức khắc.

1. Cháo sườn Bà Hào

Dù có tối, có muộn thì cũng đừng lo nữa bạn nhé! Nổi tiếng với giờ bán rất “thiêng”, quán mở từ chiều đến tận sáng hôm sau lận đấy. Nằm trong một con hẻm nhỏ ở Tân Định, quận 1 với đặc điểm là đồ ăn kèm siêu phong phú và đa dạng. Tới đây bạn có thể tha hồ mà lựa chọn đồ ăn kèm cháo nào là trứng gà, trứng bắc thảo, thịt bằm, sụn, gan, sườn, lòng, mực với mức giá trung bình chỉ 30 ngàn/tô.
hình ảnh
Một chút hành lá, cùng một chút tiêu tiếp thêm chút cay nồng đầy kích thích khiến tôi cháo nóng sốt, mềm và dậy lên mùi thơm lừng hẳn cả lên.. Nhiều người cho rằng vị cháo có lúc hơi mặn. Tuy nhiên, với cái dai dai của lòng heo hay sụn giòn giòn, bắc thảo béo béo...hay bạn còn có thể dùng kèm các loại thịt, sườn hay kèm trứng và quẩy. Tất cả thôi cũng đã chan hoà cho tô cháo thêm phần đặc sắc hơn hẳn.
hình ảnh
Không phải tự dưng mà cháo Bà Hào đông khách đâu nhỉ? Dù cho khó tính đến đâu bạn vẫn tìm được hương vị ăn ý của riêng mình mà thôi. Một điểm thú vị nữa ở quán cháo này là hành, gừng để riêng, ai muốn ăn thì tự lấy nên khá hợp với người không thích hành, không sợ chủ quán quen tay bốc vào. Và cứ tuỳ theo số lượng món bạn gọi mà chủ quán sẽ tính tiền mà thôi.

2. Xôi gà chợ Tân Mỹ

hình ảnh
Mỗi phần xôi ở đây đều mang một vị đặc trưng rất riêng, bởi đều được rưới những phần nước sốt chua ngọt do quản chế riêng biệt. Đa dạng từ các loại xôi cho đến đồ ăn kèm. Bên cạnh xôi nếp, xôi nếp than, xôi lạc… ăn kèm giò, chả, chà bông, trứng và đặc biệt nhất là gà chiên. Thì nơi đây nổi tiếng nhất vẫn là gà chiên với 2 phiên bản gà góc tư và đùi gà nhỏ. Ngoài ra đồ gia giảm cũng rất được chủ quán chăm chút, đặc biệt là món kim chi kiểu Việt do quán tự chế cũng chiếm không ít sự say mê của rất nhiều thực khách.
hình ảnh
Cũng vì thế nên quán mới được khá nhiều người ưa thích là vậy. Bán ở chợ Tân Mỹ đã 20 năm, tiệm xôi của cô Liên cũng đã kịp trở thành một điểm đến quen thuộc của rất nhiều thực khách khi muốn tìm cho mình một quán ăn khuya thỏa lòng cú đêm ở Sài Gòn rồi.

3. Phở Hà, Hải Triều

Người dân Thủ đô đã mang vào Sài Gòn những món ăn rất phong phú. Phải kể đến đó là người “em họ” của phở bò: phở gà. Thế mà, ngay sát Bitexco Sài Gòn đã có một quán ăn đêm rất nổi tiếng rồi đấy, bạn đã biết chưa?
hình ảnh
Bao gồm cả phở bò lẫn phở gà. Tuy nhiên, quán này lại chuyên bán các món ăn kiểu miền Bắc, ấn tượng nhất đó là món phở gà, được nấu đặc trưng theo kiểu Bắc. Đặc trưng của món chính là phần nước dùng thanh trong, làm rất đúng vị Bắc nên sẽ không mang đến cho bạn cảm giác bị ngọt như phở miền Nam. Không phải bàn cãi, cứ muốn ăn được món phở gà ngon nhất và dễ tìm nhất thì cứ việc kể đến tên khu phố ăn đêm ở Hải Triều là ổn.
hình ảnh
Ngoài phở, quán còn có thêm bún miến, bánh chưng, xôi chiên. Được biết quán Phở Hà với thâm niên đã vài chục năm hơn ở Sài Gòn rồi. Thêm nữa, quán lại bán 24/24 nên rất tiện để ghé ăn đêm

4. Quán 7 bún riêu, Hậu Giang

hình ảnh
hình ảnh
Vốn chỉ là quán lề đường ở đường Hậu Giang, quận 6. Tuy nhiên, 7 bún riêu được biết đến là một trong ít những quán ăn khuya thỏa lòng cú đêm ở Sài Gòn, được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi mức giá phải chăng. Quán thoáng đãng, tươm tất và chất lượng thì cứ nói là đã được khẳng định từ rất lâu. Tô bún đưa ra rất đầy đặn và hấp dẫn, nước dùng thơm, luôn nóng hổi. Ngoài bún còn có chả riêu, giò heo hầm mềm, giò, đậu hũ. Và khác với nhiều quán để rau sống riêng, quán 7 bún riêu này còn cho sẵn rau ở dưới tô luôn cho khách. Thêm nữa, với gia vị đi kèm, quán không sử dụng chanh mà dùng me nên ăn có vị chua dịu rất riêng.

5. Chè đèn dầu, Nguyễn Kiệm

hình ảnh
Với thâm niên trên 40 năm, quán chè mang tên “Đèn Dầu” khiêm tốn với chỉ chừng 5, 6 nồi chè nằm trên đường Nguyễn Kiệm. Gọi là quán cho sang, chứ thực ra nó chỉ nằm gọn một góc nhỏ ở vỉa hè mà thôi. Do trước đây con đường này khá vắng vẻ và tối nên ông bà chủ quán thường sử dụng đèn dầu để thắp sáng. Cũng vì thế từ đó mà hình ảnh “đèn dầu” được xem là một nét đặc trưng rất riêng để thu hút thực khách nhớ, nhắc đến và ủng hộ cho cặp vợ chồng già bán chè tại đây.
Với giá rất rẻ, chỉ 5k/chén. Ấy thế mà, chất lượng của hầu hết những món chè ở đây đều được nấu với vị ngot vừa phải và dịu nhẹ, nước cốt đặc nhưng không quá béo. Ngoài ra, bạn còn lại được uống kèm trà nóng miễn phí từ ấm trà đặt trên bếp than do được chính người bán chu đáo chuẩn bị nhằm giúp thực khách vừa ngon miệng vừa đã khát, chẳng sợ vị ngọt của chè còn vướng đọng lại sau khi ăn
Tuy nhiên, chè chuối được xem là một trong những món "đỉnh của đỉnh" của hàng chè này bạn nhé!
hình ảnh
Trái chuối vừa chín nấu cùng bột báng và nước cốt dừa đặc, vị chua ngọt nhẹ của trái chuối nấu nhừ cùng với độ béo ngậy của nước cốt dừa và những viên bột báng li ti mềm tan trong miệng kèm với mè rang vàng thơm chắc hẳn sẽ không khiến bạn chỉ muốn dừng lại ở chén đầu tiên đâu nhỉ?

Là một thành phố không ngủ về đêm - Sài Gòn vốn dĩ luôn nhộn nhịp dù vào sáng sớm hay buổi đêm. Sau 12h đêm, bên cạnh nhiều nơi chìm vào những giấc ngủ yên tĩnh, thì đâu đó ngoài kìa thành phố vẫn tấp nập với nhiều hàng quán sáng đèn phục vụ thực khách của mình.



Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Chau Anh
4 Quốc gia
18 Tỉnh thành
5,051 Người theo dõi
230 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sài Gòn hiện đại, nhưng vẫn không thiếu 1 số góc bình yên, cổ kính lọt thỏm trong khu phố người Hoa ở quận 5.
Dưới đây là một số ngôi chùa cầu duyên linh thiêng được rất nhiều bạn trẻ thay nhau truyền miệng trên cả nước trong những dịp đầu năm mới
Đến Huế, nhất định bạn phải thưởng thức đầy đủ các món ăn đặc trưng này
Nếu bạn đang tự hỏi nên mua gì khi du lịch "bụi" đến Lào, thì hoàn toàn có thể yên tâm. Bởi chắc chắn bạn sẽ chẳng về trắng tay với 7 địa điểm mua sắm sau
10 trải nghiệm nên làm ở Luang Prabang phía trên sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi rằng 'tại sao phải đến Luang Prabang khi đi du lịch Lào' là vậy
3N2Đ khởi hành từ TP.HCM đến Campuchia, điểm đến lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn du lịch nước ngoài tiết kiệm nhất có thể
"Xứ Nẫu" Bình Định, 1 nơi không thể chối từ! Nghía qua chuyến đi đổi gió 2N1Đ của mình "đã đời" tại "Quy Nhơn - Kỳ Co - Eo Gió" vào tuần vừa rồi nhé
Hà Giang mùa nào cũng đẹp! Nhưng với mình ấn tượng về vẻ đẹp của 1 cao nguyên đá Hà Giang sẽ là tháng 10 - 11
Festival “Balloon over Hue 2019”, đến hẹn lại lên, cuộc hội tụ của những phi công trẻ năng động đến từ nhiều nước trên thế giới: Nhật Bản, Hà Lan, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam...
Mặc dù Châu Âu là một châu lục phát triển nhưng hầu như tệ nạn trộm cắp ở các thành phố du lịch lớn như Pháp, Bỉ, Anh, Đức, Hà Lan vẫn diển ra hằng ngày.