Blog Kinh nghiệm du lịch Bắc Giang chi tiết với 1 ngày cuối tuần
cover

Kinh nghiệm du lịch Bắc Giang chi tiết với 1 ngày cuối tuần

avatar
ĐanTrương dot Thứ 6, 11/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Lại thêm một địa điểm gần với thủ đô Hà Nội nữa đây! Hãy cùng mình khám phá Bắc Giang nhé, mình nghĩ là chỉ với 1 ngày cuối tuần thôi là bạn đã có thể lấy lại năng lượng và tinh thần cho một tuần làm việc mới tràn đầy hứng khởi rồi cơ!

Đôi nét về Bắc Giang

Khu du lịch sinh thái, khu du lịch hồ Khuôn Thần, rừng nguyên sinh Khe Rỗ, khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử. Du lịch văn hóa lịch sử với thành cổ Xương Giang, di tích khởi nghĩa Yên Thế, chùa Đức La,… Đến với du lịch Bắc Giang du khách như lạc vào không gian của một vùng quê thanh bình, với những trang trại trái cây ngút tầm mắt, hồ nước rộng mênh mông cùng những phong cảnh đẹp nổi tiếng.
hình ảnh
Là một tỉnh thuộc vùng núi Đông Bắc Việt Nam. Với địa hình đa dạng, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, Bắc Giang còn có rất nhiều di tích lịch sử và di tích quốc gia, tha hồ cho bạn thăm thú và khám phá nữa đấy!

Du lịch Bắc Giang thời điểm nào là đẹp nhất?

Đến Bắc Giang mà cùng bạn bè tổ chức cắm trại, nướng đồ ăn, kể chuyện ma nghe là vui nhất nhe!! Bạn có thể tranh thủ đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm vì Bắc Giang được xem là một trong số ít các tỉnh ở Miền Bắc có thời tiết tương đối ổn định. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Bắc Giang, thì thời điểm lý tưởng nhất mà Gody gợi ý cho bạn sẽ tập trung vào hai khoảng thời gian sau:
hình ảnh
+ Khoảng tháng 6 đến tháng 7: Thời điểm này là thời điểm đẹp nhất để bạn chiêm ngưỡng những cung đường đỏ rực của mùa vải chín. Vải – là một đặc sản nức tiếng của Bắc Giang, và nếu như ạn mê tít hương vị của vải thiều hay ngõ ý muốn chiêm ngưỡng tận mắt, hái tận tay những cành vải thiều chín đỏ thì nên đi vào thời gian này nhé
+ Từ tháng 7 đến tháng 9: Thời điểm này là mùa hè ở Bắc Giang, thời tiết ban ngày không quá nóng và ban đêm cũng không quá lạnh, như mình đã nói rất phù hợp cho việc cắm trại, picnic và các hoạt động dã ngoại ngoài trời phải không nào?
hình ảnh
Lưu ý: Nếu có ý định trước khi đi, thì bạn nên nhớ chú ý theo dõi thời tiết khoảng 1-2 ngày nhé. Vì điều kiện thời tiết ở Bắc Giang thi thoảng cũng chịu ảnh hưởng của mưa bão, nên ít nhiều gì cũng sẽ gây bất tiện trong việc vui chơi và di chuyển.

Đi bằng cách nào?

Cung đường đi Bắc Giang: Bắc Giang cách Hà Nội rất gần, chỉ khoảng 70 km (quá lí tưởng cho chuyến du lịch cuối tuần ngắn ngày của bạn chứ?).
+ Xe máy hoặc ô tô: Đoạn đường đến Bắc Giang khá khá thoải mái và dễ di chuyển, bởi chủ yếu ở đây là đường lộ. Từ Hà Nội các bạn chỉ cần chạy thẳng theo Quốc lộ 1A là có thể tới nơi, với lộ trình này thì ít ra cũng chỉ mất khoảng 40 phút - 1h mà thôi. Mà phải nói là cứ đi theo cách này thì các bạn vừa có thể tự do điều chỉnh được lịch trình của minh, vừa tha hồ được tận hưởng cảm giác “road trip” đúng điệu luôn héng!
hình ảnh
+ Xe khách: Các bạn có thể xem và tham khảo các nhà xe như Chăm Hâu, Bắc Giang, Bắc Hà, Năm Thủy với giá vé khoảng từ 40 - 50k/người.
+ Xe bus: Từ Hà Nội, từ bến xe Bát Giáp thì tuyến bus số 203 chính là tuyến chính đi thẳng xuống Bắc Giang bạn nhé. Với giá vé khoảng 15k/lượt, sẽ gúp bạn tiết kiệm được chi phí di chuyển đấy nhưng điểm trừ là thời gian di chuyển của nó khá chậm bạn nhé!
+ Tàu hỏa: Hiện tại có hai tuyến tàu chạy qua Bắc Giang là Hà Nội - Đồng Đăng và Yên Viên - Hạ Long. Nếu muốn bạn cũng có thể bắt tàu lửa để đến Bắc Giang. Thời gian tàu chạy khá nhanh, bạn nhớ dừng tại ga Bắc Giang nhé!

Phương tiện di chuyển tại Bắc Giang?

hình ảnh
Bắc Giang có khá nhiều địa điểm tham quan và khoảng cách giữa chúng cũng khá xa nhau, nên Gody nghĩ rằng xe máy chính là phương tiện phù hợp nhất để di chuyển xung quanh thành phố. Với giá khoảng 120 - 150k/ngày, đa số các khách sạn, nhà nghỉ ở Bắc Giang đều có dịch vụ cho thuê xe hết cả nhé. Còn nếu không thì bạn cũng có thể chọn di chuyển bằng taxi, tuy nhiên phí cước taxi ở đây hơi cao, hãy đi theo nhóm hoặc đông người để tiết kiệm được chi phí nha.

Những địa điểm tham quan ở Bắc Giang

Du lịch Bắc Giang những năm gần đây khá phát triển. Ngoài cảnh quan thiên nhiên sinh động và thảm thực vật phong phú, Bắc Giang còn nhiều điểm đến du lịch mang đậm nét văn hóa bản sắc riêng của vùng miền.

• Đồng Cao
Được mệnh danh là “Mẫu Sơn” hay “Sapa” của Bắc Giang. Nằm tại xã thạch Sơn, huyện Sơn Động, Đồng Cao là một địa điểm du lịch khá hấp dẫn và cuốn hút giới cuồng chân, thích xê dịch. Không chỉ hấp dẫn du khách bởi không gian thiên nhiên quá đỗi nên thơ và hùng vĩ. Đến Đồng Cao cắm trại, bạn hẳn sẽ cảm thấy thật ngầu khi được hòa mình giữa trời đất bao la, hay ngắm nhìn bầu trời về đêm với đầy sao lóng lánh, và cùng bạn bè mở tiệc nướng và ngồi tâm sự cùng nhay bên ngọn lửa bập bùng. Còn gì tình và thơ hơn thế nữa đâu chứ!!

• Rừng nguyên sinh Khe Rỗ
hình ảnh
Với diện tích không quá rộng, khoảng 7.153ha cùng hệ thống động thực vật phong phú. Cùng Rừng nguyên sinh Khe Rỗ thuộc xã An Lạc, huyện Sơn Động là một khu rừng nguyên nổi tiếng ở vùng Đông bắc Việt Nam.. Ngoài ra, rừng từng nằm trong khu bảo tồn Tây Yên Tử nên khi thăm rừng, bạn đồng thời cũng có thể kết hợp với tour vòng quanh Yên Tử cho tiện luôn nhe.
hình ảnh
Cảnh sắc ở Khe Gỗ thật ra vẫn còn rất hoang sơ, ở giữa rừng có một con suối chảy qua gọi là suối khe Gỗ là nơi bạn có thể dừng lại nghỉ chân và tắm mát. Trong rừng có nhiều loại động thực vật quý hiếm,những cây với tuổi đời lên đến hàng trăm năm. Và nếu như bạn muốn hóa thân thành một “nhà thám hiểm” chính hiệu hay đơn giản chỉ là thích cảm giác khám phá thiên nhiên hoang dã kỳ thú và hóa thân thì đây chính là địa điểm mà bạn không thể bỏ sót khi du lịch Bắc Giang.

• Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ
hình ảnh
Nghe cái tên trông khá là lạ nhưng thực chất Suối Mỡ là một điểm đến rất nổi tiếng của Bắc Giang đó. Đến với khu di tích này bạn sẽ khá là ngạc nhiên với hình ảnh núi rừng bạt ngàn, những con đường uốn lượn men theo dòng suối, cùng đó là những mái nhà ẩn hiện trong tán cây nằm chếch dưới sườn núi cạnh những bậc đá được xếp khéo léo trông cực kì hùng vĩ.
hình ảnh
Suối Mỡ ở đây là một dòng nước trong trẻo, uốn mình chảy quanh trung lũng núi Huyền Đinh - Yên Tử tạo ra các thác nước lớn nhỏ trông rất đẹp mắt. Có tất cả 5 bậc thác mẹ con và đây từng là nơi thờ cúng công chúa Quế Mỵ Nương thời Hùng Vương. Thật kì diệu phải không nào? Để đến suối Mỡ Bắc Giang, các bạn đi theo đường Xương Giang, sau đó đi theo tỉnh lộ 295 tới thị trấn Lục Nam, rồi lái xe về xã Nghĩa Phương (cách thành phố Bắc Giang khoảng 33km).

Giá vé: 10.000đ/ người lớn, 5.000đ/ trẻ em.

• Làng Thổ Hà
hình ảnh
Không những nổi tiếng về nghề làm gốm mà hiện nay người dân trong làng còn kiêm luôn nghề làm bánh đa nem và mỳ gạo. Nếu như ở Hà nội có làng cổ Thanh Hà nức tiếng thì Bắc Giang cũng có làng cổ Thổ Hà - ngôi làng với tuổi đời lớn nhất Bắc Giang.Thổ Hà xã Vân Hà, huyện Việt Yên là tên gọi của một ngôi làng cổ thuần Việt với cây đa, bến nước, sân đình. Nơi đây hầu như mang đến những vẻ đẹp cổ kính lâu đời, hệt như một làng quê Việt Nam thời xưa với những cây đa, bến nước, mái đình.
Đây cũng là một trong những nơi tập trung nhiều làng nghề nhất ở Việt Nam: làng bánh đa, làng gốm, làng nấu rượu,… tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ, cách làm bánh đa và thưởng thức bánh đa Thổ Hà ngon nổi tiếng.

• Hồ Khuôn Thần
hình ảnh
Đây là một hồ nước rộng khoảng 240 ha, và là nơi cung cấp nước sinh hoạt và sản xuất cho người dân sống xung quanh. Với vẻ yên bình và thơ mộng, hồ Khuôn Thần nhanh chóng trở thành điểm đến du lịch lý tưởng và được ví như một ốc đảo trong lành giữa lòng thung lũng Bắc Giang vậy đó

Nên ở đâu khi du lịch Bắc Giang?

hình ảnh
Có thể thấy dịch vụ lưu trú tại Bắc Giang chưa thực sự phát triển nên vẫn còn rất ít các khách sạn hay nhà nghỉ. Giá phòng bình dân ở đây thường dao động từ 80.000 – 350.000 đồng/ phòng. Có khá nhiều bạn thường lựa chọn việc chuẩn bị lều để có thể cắm trại và tận hưởng tại đây. Tuy nhiên, nếu như thời tiết không thuận lợi thì theo kinh nghiệm du lịch Bắc Giang, bạn có thể lựa chọn cho mình những khách sạn, nhà nghỉ ở Bắc Giang trong khu vực trung tâm thành phố nhé, bởi cũng được xem là khá gần với những địa điểm tham quan luôn đấy.

- Khách sạn Bắc Giang (Địa chỉ: 8 Nguyễn Văn Cừ, Tp Bắc Giang, Bắc Giang): Khách sạn Bắc Giang nằm ở trung tâm thành phố, đạt tiêu chuẩn 3 sao, phòng ốc ở đây khá sạch sẽ và có cung cấp đầy đủ hầu hết các dịch vụ. Giá phòng dao động từ 600k trở lên.
hình ảnh
- Khách sạn Mường Thanh (Địa chỉ: 3/2, Quảng trường Hoàng Văn Thụ, Tp. Bắc Giang): Đây là khách sạn có tiêu chuẩn 4 sao, được rất nhiều người chọn lựa khi du lịch Bắc Giang. Với giá phòng mỗi đêm từ 700k trở lên, Mường Thanh là một trong những lựa chọn tốt nhất nếu bạn có hầu bao rủng rỉnh.

- Khách sạn Kim Liên (Địa chỉ: Làn 1, Minh Khải, Tp Bắc Giang): Khách sạn bình dân nhưng phòng tốt, sạch sẽ và thái độ phục vụ nhận được nhiều review tốt. Giá phòng trung bình từ 300k trở lên.
- Nhà nghỉ Cỏ May (Địa chỉ: 247 Trần Nguyên Hãn, Tp Bắc Giang): Nhà nghỉ tuy nhỏ nhưng có nhiều phòng để bạn chọn lựa, giá phòng trung bình từ 200k trở lên. Điện thoại: 0204 3526058

- Một số địa điểm lưu trú khác: Khách sạn Hòa Bình, nhà nghỉ Hồ Liên, khách sạn Hương Sơn, khách sạn Hoàng Gia, nhà khách UBND Bắc Giang,…

Ăn gì khi du lịch Bắc Giang?

Ở Bắc Giang có nhiều quán ăn ngon, dưới đây là một số quán bạn không nên bỏ qua khi du lịch đến mảnh đất vùng Đông Bắc này:
hình ảnh
- Nông Dân Quán (33 Nguyễn Thị Lưu - TP. Bắc Giang): Món chính của quán là Bún đậu với đậu, nem, chả cốm, thịt ba chỉ.
- Quán Bún/Bánh Cuốn - 90 Thánh Thiên - TP. Bắc Giang: Quán này chỉ là quán bình dân nhưng lại thu hút rất đông người đến ăn nhe!
- Phở Cổ Xưa (14 - 15 Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang): Với giá 25k, phở ở đây được đánh giá là khá ngon và chất lượng
hình ảnh
hình ảnh
Địa chỉ, quán ăn ngon ở Bắc Giang các bạn có thể tham khảo:
• Công ty ăn uống phục vụ, địa chỉ ở đường Nguyễn Gia Thiều, Tp. Bắc Giang , Bắc Giang. Liên hệ: (024) 03 854 951. đơn phong phú món ăn ba miền và đặc sản Bắc Giang.
• Chè Hoàng Cung Huế, ở Huyền Giang, Tp. Bắc Giang , Bắc Giang. Liên hệ: 01687 089 460.


Qùa lưu niệm, đặc sản

hình ảnh
Những trái vải thiều chín đỏ, mọng nước cùng hương vị ngọt thơm đã làm nên thương hiệu có giá trị cho loại Vải thiều Lục Ngạn này. Với giá vài chục ngàn/ kg, bạn cũng có thể tìm đến tận vườn để tự tay hái vải và mua mang về.
Ngoài ra, mì chữ, bánh đa Thổ Hà, bánh đa Kế là những thứ đặc sản khô với giá rất rẻ, nên cũng rất phù hợp nếu bạn mua về làm quà nhe. Rượu làng Vân, cũng là một đặc sản không nên bỏ qua




Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
ĐanTrương
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
20 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ninh Bình không chỉ thu hút du khách gần xa bởi những địa điểm tham quan du lịch, đặc sản địa phương mà còn bởi những quán cafe độc đáo, ấn tượng. Vậy du lịch đến Ninh Bình thì nên ghé quán cafe nào đẹp nhất? Dưới đây là một số gợi ý quán cafe đẹp ở Ninh Bình có đồ uống ngon và giúp bạn có bộ ảnh để đời.
Gợi Ý 4 Ô Cửa Sổ Sống Ảo Làm Giới Trẻ Chết Mê Chết Mệt Trải Dài Khắp 3 Miền Bắc, Trung Và Nam Cho Bạn Những Bộ Ảnh Để Đời.
Ngoài việc ngừng cấp phép leo núi, Nepal cũng ngừng cấp thị thực du lịch và đóng cửa tất cả các đỉnh núi ở dãy núi Himalaya, bao gồm cả đỉnh núi Everest.
Chính phủ Nepal ra quyết định tạm dừng cấp Visa on-arrival của 5 quốc gia: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý và Iran (có hiệu lực từ ngày 10/3/2020)
Do ảnh hưởng của viris corona. Bộ tư pháp Hàn Quốc đã tạm ngừng chính sách nhập cảnh miễn thị thực vào Jeju bắt đầu từ ngày 4/2/2020
Nhanh như chớp!! chẳng cần phải có hộ khẩu thường trú ở Sài Gòn, những vẫn có thế làm passport chỉ trong vòng 20 phút
Trung tâm đăng kí visa Hàn Quốc tại TP.HCM vừa đưa ra thông báo thay đổi liên quan đến visa đại đô thị 5 năm dành cho cư dân đô thị TP.HCM.
Tòa nhà Panorama 7 tầng trên đèo Mã Pí Lèng, khẳng định là phải xử lý. Nhưng nếu Mã Pí Lèng hay bất cứ di sản thiên nhiên nào khác cứ mãi ... "hi sinh" vì nhiều hình ảnh phản cảm thì sẽ ra sao?
HOT!! Bức tượng sư tử biển nổi tiếng ở công viên Sentosa (Singapore) to lớn với chiều cao lên đến 37m sắp bị dỡ bỏ?!!
Công việc không ổn định, tuy nhiên không có nghĩa là người lao động tự do (freelancer) sẽ không có cơ hội đặt chân đến các nước phát triển đâu.