Blog Hàn Quốc bất ngờ bỏ ưu tiên visa 5 năm cho người Việt
cover

Hàn Quốc bất ngờ bỏ ưu tiên visa 5 năm cho người Việt

avatar
ĐanTrương dot Thứ 5, 13/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tạm dừng tiếp nhận visa 5 năm đối với những trường hợp tạm trú tại ba thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng. Nếu muốn nộp visa 5 năm thì phải chứng minh tài chính như bình thường và phải đủ điều kiện là đã đi Hàn Quốc ít nhất bốn lần trong hai năm gần nhất.
Thông báo từ Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc cho biết: Từ hôm 10/6 trở đi sẽ tạm dừng tiếp nhận visa 5 năm đối với những trường hợp tạm trú tại ba thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng. Nếu muốn nộp visa 5 năm thì phải chứng minh tài chính như bình thường và phải đủ điều kiện là đã đi Hàn Quốc ít nhất bốn lần trong hai năm gần nhất.
hình ảnh
Cũng từ ngày 10/06/2019 (thứ 2 qua) tạm thời chỉ tiếp nhận những trường hợp có hộ khẩu thường trú tại ba thành phố lớn ( Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng). Tuy nhiên, sổ hộ khẩu đó phải được cấp ít nhất là một năm mới được xin visa 5 năm theo dạng ưu đãi. Hồ sơ cần chuẩn bị gồm hộ chiếu, đơn xin cấp visa, chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu cần dịch (tiếng Anh hoặc tiếng Hàn) và công chứng tư pháp.

Khi Hàn Quốc bất ngờ bỏ ưu đãi cấp visa cho người Việt

Trước đó, thông tin Hàn Quốc cấp visa cho người Việt vừa mừng mà cũng vừ lo. Có thể thấy, Hàn Quốc đang muốn tạo thuận lợi hơn cho người dân Việt Nam xin visa dễ hơn nhưng chính người Việt lại đang làm khó họ. Hàng ngàn người kéo nhau ùn ùn tập trung trước lãnh sự quán làm visa, chen lấn, giành giật phiếu chờ xin visa đi Hàn đã gây ra tình trạng quá tải… chính là bằng chứng thiết thực nhất.
hình ảnh
Và hiện nay việc đi Hàn Quốc sẽ bị soát xét kỹ hơn, thời gian xét duyệt visa bị kéo dài hơn. Điều này không chỉ đang gây tổn thất không chỉ cho các công ty du lịch mà còn luôn cả những người có nhu cầu muốn đi du lịch thực sự.

Lí do Hàn Quốc siết chặt visa trở lại

Lý giải về sự thay đổi chính sách visa khá bất ngờ này, đại diện Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết nguyên nhân do thời gian gần đây, dù đã tiến hành siết chặt việc thẩm tra cấp thị thực nhưng những trường hợp công dân các TP lớn có thị thực nhiều lần hiệu lực 5 năm lưu trú bất hợp pháp tại HQ gia tăng đột biến. Do đó, việc giới hạn đối tượng được xin cấp thị thực năm năm đối với đối tượng cư trú tại các thành phố lớn đã có điều chỉnh” - vị đại diện Tổng Lãnh sự quán HQ nói thêm.
hình ảnh
Đại diện một công ty du lịch cũng nhìn nhận: "Việc HQ bất ngờ siết visa trở lại vì tình trạng người Việt cư trú hoặc lao động bất hợp pháp hiện nay tăng mạnh tại HQ. Cụ thể, nhiều người có sổ tạm trú sẽ không được cấp visa năm năm nữa vì thời gian qua có tình trạng một số người ở các tỉnh đổ ra Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM làm giả giấy tạm trú để xin visa sang HQ. Điều này gây ra cảnh bát nháo, hỗn loạn và ảnh hưởng đến những người muốn đi du lịch thực sự"
Đây được xem là sự thay đổi lớn, tác động đến những người Việt muốn đi lao động, du lịch và công tác… tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, về mặt nào đó việc Hàn Quốc điều chỉnh chính sách visa 5 năm lại là "bước lùi tích cực". Cùng nhìn nhận trên, giám đốc Công ty Du lịch TransViet cho biết: " Nghĩa là phía HQ sẽ xem xét cấp visa đúng cho những người muốn đi du lịch thực sự (chứ không phải lợi dụng đi du lịch rồi trốn ở lại HQ - PV) được thuận lợi.
Có thể thấy, việc một số người Việt làm giả giấy tờ, lợi dụng đi du lịch rồi trốn ở lại Hàn Quốc đã khiến nhiều người bị vạ lây và mang tiếng xấu, nhất là sẽ gây ra những khó khăn dành cho những cá nhân đi du lịch tự do, và những ai có nhu cầu quay lại HQ nhiều lần. Tuy nhiên, về lâu dài nó tác động thế nào thì cần có thời gian theo dõi.
Lưu ý: Tại trụ sở đăng ký visa Hàn Quốc tại TP.HCM, những trường hợp muốn xin visa 5 năm có thể đăng ký lịch hẹn từ cuối tháng 7. Theo đó, tính đến 12h ngày 7/5, Trung tâm chỉ còn lịch trống vào các ngày 29, 30. Và trên phần thông báo của website Trung tâm đăng ký visa Hàn Quốc tại Hà Nội, cũng khuyên các cá nhân nên nộp hồ sơ vào buổi chiều để tránh tình trạng quá tải vào buổi sáng.
seoul seoul south korea ( hàn quốc ) tin tuc

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
ĐanTrương
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
20 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thao Vu thi Quá đúng, hợp lí
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ninh Bình không chỉ thu hút du khách gần xa bởi những địa điểm tham quan du lịch, đặc sản địa phương mà còn bởi những quán cafe độc đáo, ấn tượng. Vậy du lịch đến Ninh Bình thì nên ghé quán cafe nào đẹp nhất? Dưới đây là một số gợi ý quán cafe đẹp ở Ninh Bình có đồ uống ngon và giúp bạn có bộ ảnh để đời.
Gợi Ý 4 Ô Cửa Sổ Sống Ảo Làm Giới Trẻ Chết Mê Chết Mệt Trải Dài Khắp 3 Miền Bắc, Trung Và Nam Cho Bạn Những Bộ Ảnh Để Đời.
Ngoài việc ngừng cấp phép leo núi, Nepal cũng ngừng cấp thị thực du lịch và đóng cửa tất cả các đỉnh núi ở dãy núi Himalaya, bao gồm cả đỉnh núi Everest.
Chính phủ Nepal ra quyết định tạm dừng cấp Visa on-arrival của 5 quốc gia: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý và Iran (có hiệu lực từ ngày 10/3/2020)
Do ảnh hưởng của viris corona. Bộ tư pháp Hàn Quốc đã tạm ngừng chính sách nhập cảnh miễn thị thực vào Jeju bắt đầu từ ngày 4/2/2020
Nhanh như chớp!! chẳng cần phải có hộ khẩu thường trú ở Sài Gòn, những vẫn có thế làm passport chỉ trong vòng 20 phút
Trung tâm đăng kí visa Hàn Quốc tại TP.HCM vừa đưa ra thông báo thay đổi liên quan đến visa đại đô thị 5 năm dành cho cư dân đô thị TP.HCM.
Tòa nhà Panorama 7 tầng trên đèo Mã Pí Lèng, khẳng định là phải xử lý. Nhưng nếu Mã Pí Lèng hay bất cứ di sản thiên nhiên nào khác cứ mãi ... "hi sinh" vì nhiều hình ảnh phản cảm thì sẽ ra sao?
HOT!! Bức tượng sư tử biển nổi tiếng ở công viên Sentosa (Singapore) to lớn với chiều cao lên đến 37m sắp bị dỡ bỏ?!!
Công việc không ổn định, tuy nhiên không có nghĩa là người lao động tự do (freelancer) sẽ không có cơ hội đặt chân đến các nước phát triển đâu.