Blog Giật mình ngỡ đang lạc ở trời Tây với phiên bản "Đấu Trường La Mã phiên bản Việt"
cover

Giật mình ngỡ đang lạc ở trời Tây với phiên bản "Đấu Trường La Mã phiên bản Việt"

avatar
ĐanTrương dot Thứ 4, 06/03/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cầu được ước thấy, tại Việt Nam cũng đã xuất hiện một “cái” đấu trường La Mã phiên bản Việt, chẳng kém gì đất trời Tây xa xôi đâu!
Nằm ở thành phố Roma - Colosseum, đấu trường La Mã được xem là một công trình kiến trúc tiêu biểu nhất khi thường được nhắc đến đầu tiên trong nền kiến trúc La Mã cổ đại và cho đến ngày nay công trình này vẫn luôn là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch trên thế giới. Những cái tên quen thuộc như: đấu trường Verona, Colosseum hay Parthenon luôn là những nơi mà ai cũng ao ước được một lần đặt chân đến. Nhưng ao ước chỉ là ao ước thế thôi, vì du lịch Châu Âu vừa xa xôi, vừa tốn nhiều kinh phí chứ đâu phải chuyện đùa.
hình ảnh
Thế mà mới đây, một đấu trường La Mã phiên bản Việt vừa được xây dựng tại Kiên Giang dường như đã đáp lại nguyện vọng của rất nhiều chúng ta, cứ phải nói là dân tình kéo nhau đến đây check-in nườm nượp!

1. Định vị ngay tọa độ Đấu Trường La Mã:

Nói nghe cho sang vậy, chứ thật ra đấu trường La Mã phiên bản Việt cổ đại này chính là Ga cáp treo Hòn Thơm (hay còn gọi là Ga An Thới) thuộc khu vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park ở đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
hình ảnh
Cách đi: Các bạn có thể di chuyển một cách rất dễ dàng với việc tự đi xe hoặc bắt tuyến xe bus miễn phí đưa đón khách từ các điểm trên địa bàn huyện đảo Phú Quốc về nhà ga đi cáp treo Hòn Thơm tại thị trấn An Thới.
hình ảnh
Tọa lạc ngay sát bờ biển Phú Quốc, nổi bật với những quán café hướng ra biển, đặc biệt thêm là background “sống ảo” cực chất mang phong cách Địa Trung Hải, nên không khỏi khiến cho nhiều bạn đặt chân đến đây cứ liên tưởng tới Đấu Trường La Mã nổi tiếng.

2. Cáp treo Hòn Thơm – cáp treo đạt kỉ lục Thế Giới:

hình ảnh
hình ảnh
Nhằm đem đến cho du lịch Phú Quốc một sản phẩm mới lạ, độc đáo và quy mô. Được biết cáp treo Hòn Thơm chính là hạng mục đầu tiên và quan trọng nhất trong quần thể vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park mà Tập đoàn Sun Group đưa vào sử dụng từ năm 2018 tại Nam đảo, với chiều dài hơn 7.899 m, nối từ thị trấn An Thới qua các đảo Hòn Rỏi, Hòn Dừa tới Hòn Thơm. Với tổng chiều dài này, cáp treo Hòn Thơm đã được tổ chức vinh danh là "Cáp treo dài nhất thế giới".
hình ảnh
Ngoài ra, cáp treo Hòn Thơm là hệ thống cáp treo 3 dây được đánh giá là hiện đại và an toàn nhất trên thế giới luôn đó! Với tổng cộng hai nhà ga và 6 trụ cáp, trụ lớn nhất có chiều cao lên tới 174m, có 69 cabin với sức chứa lên tới 30 khách/cabin và tốc độ vận hành có thể lên tới 8,5m/s. Nên vì thế mà thời gian di chuyển cũng tiết kiệm hơn một nửa so với thời gian di chuyển từ An Thới tới Hòn Thơm từ 30 phút bằng cano trên biển xuống chỉ còn 15 phút.
hình ảnh

3. Ga cáp treo Hòn Thơm

Vòng vòng rồi thì cũng nên trở lại với địa điểm đẹp miễn bàn mà Gody muốn chia sẻ cho các bạn về một địa điểm check-in chụp hình sống ảo ít ai để ý tới - nhà ga Hòn Thơm đấy ạ!
hình ảnh
Nếu nhà ga cáp treo Sapa mang một vẻ đẹp hiện đại thì nhà ga An Thới này lại mang dáng dấp cố xưa như một đấu trường la Mã phiên bản Việt thực thụ và độc đáo đến nỗi chỉ cần đứng từ bên ngoài nhìn vào thôi là nhà ga này cũng khiến cho bạn "đổ đứ đừ" bởi những nét đẹp độc đáo và lung linh của nó rồi. Mấy ai tin được giữa một huyện đảo ở ngay Việt Nam lại có thể xuất hiện cả một “đấu trường” to bự lên hình đẹp chẳng thua kém gì bên La Mã xa ơi là xa ở Rome thế kia
hình ảnh
Với lối kiến trúc đúng chất La Mã cổ đại, tường thì được lát gạch ong trông đồ sộ hết sức, xung quanh bờ tường thì được đặt mấy cái tượng đồng cao ơi là cao như lính gác cổng vậy, công phu đến từng milimet! Và nếu tiếp tục đặt chân vào bên trong thì các bạn trẻ chắc chắn sẽ “xỉu” lần nữa vì độ hoành tráng của nhà ga này!
hình ảnh
hình ảnh
Background siêu ấn tượng, lại cực chất! Việc của bạn chỉ là moi máy ảnh điện thoại ra chụp choẹt là thỏa thích rồi! Với dáng đứng tựa lưng vào bờ tường hay đơn giản là ngồi nhẹ xuống lấy tòa thành từ phía xa xa, cộng với chút tài lẻ chỉnh màu nữa thì đảm bảo hốt ảnh đẹp không hết!
kiên giang Đảo ngọc Phú Quốc Hòn Thơm (Phú Quốc)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
3 Bình luận
avatar
ĐanTrương
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
20 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ninh Bình không chỉ thu hút du khách gần xa bởi những địa điểm tham quan du lịch, đặc sản địa phương mà còn bởi những quán cafe độc đáo, ấn tượng. Vậy du lịch đến Ninh Bình thì nên ghé quán cafe nào đẹp nhất? Dưới đây là một số gợi ý quán cafe đẹp ở Ninh Bình có đồ uống ngon và giúp bạn có bộ ảnh để đời.
Gợi Ý 4 Ô Cửa Sổ Sống Ảo Làm Giới Trẻ Chết Mê Chết Mệt Trải Dài Khắp 3 Miền Bắc, Trung Và Nam Cho Bạn Những Bộ Ảnh Để Đời.
Ngoài việc ngừng cấp phép leo núi, Nepal cũng ngừng cấp thị thực du lịch và đóng cửa tất cả các đỉnh núi ở dãy núi Himalaya, bao gồm cả đỉnh núi Everest.
Chính phủ Nepal ra quyết định tạm dừng cấp Visa on-arrival của 5 quốc gia: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý và Iran (có hiệu lực từ ngày 10/3/2020)
Do ảnh hưởng của viris corona. Bộ tư pháp Hàn Quốc đã tạm ngừng chính sách nhập cảnh miễn thị thực vào Jeju bắt đầu từ ngày 4/2/2020
Nhanh như chớp!! chẳng cần phải có hộ khẩu thường trú ở Sài Gòn, những vẫn có thế làm passport chỉ trong vòng 20 phút
Trung tâm đăng kí visa Hàn Quốc tại TP.HCM vừa đưa ra thông báo thay đổi liên quan đến visa đại đô thị 5 năm dành cho cư dân đô thị TP.HCM.
Tòa nhà Panorama 7 tầng trên đèo Mã Pí Lèng, khẳng định là phải xử lý. Nhưng nếu Mã Pí Lèng hay bất cứ di sản thiên nhiên nào khác cứ mãi ... "hi sinh" vì nhiều hình ảnh phản cảm thì sẽ ra sao?
HOT!! Bức tượng sư tử biển nổi tiếng ở công viên Sentosa (Singapore) to lớn với chiều cao lên đến 37m sắp bị dỡ bỏ?!!
Công việc không ổn định, tuy nhiên không có nghĩa là người lao động tự do (freelancer) sẽ không có cơ hội đặt chân đến các nước phát triển đâu.