Blog Đầu Tháng 3, Hoa Sưa Hà Nội Đã Bung Nở Trắng Trời
cover

Đầu Tháng 3, Hoa Sưa Hà Nội Đã Bung Nở Trắng Trời

avatar
ĐanTrương dot Thứ 2, 04/03/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Một tháng 3 nữa lại về! Đường phố Hà Nội những ngày cuối tuần mà không tắc đường thì chắc cũng trở thành “cực phẩm” rồi đây!
"Đúng vậy! Hà Nội đang trong thời khắc đẹp nhất. Không gian xung quanh như ngập tràn sức sống khi những tán hoa sưa rực rỡ như đang khoe sắc báo hiệu thời khắc giao mùa trong năm đã tới"
hình ảnh
hình ảnh
Ắt hẳn người dân thủ đô cũng chẳng còn ngỡ ngàng gì khi bắt gặp vẻ đẹp tinh khôi trắng muốt của thứ hoa bé tí ti đặc trưng cho những mùa mưa xuân trắng trời ở Hà Nội. Trong tiết trời lành lạnh của mùa xuân, trên những thân cây cao, gầy và mảnh khảnh, thì trong tháng 3, hoa sưa Hà Nội nở trắng tựa mây trời lại là một điểm nhấn rất riêng vào lúc này. Hoa sưa nở rất nhanh, chỉ trong một đêm, mà cả cây đã lớn và nhuộm riêng cho mình một sắc màu trắng tinh đột ngột không thể ngăn trở.
hình ảnh
Nhiều người chắc cũng tự hỏi cái thứ hoa bé tí ti, chẳng mùi chẳng vị ấy thì có gì đâu mà đặc biệt. Thế nhưng, đâu đó giữa cảnh tượng đông đúc và náo nhiệt của phố phường Hà Nội hay thỉnh thoảng bầu trời lại rầm rì ẩm ướt thì liệu còn gì dễ chịu hơn khi cả một vùng hoa trắng bỗng lọt vào trong mắt, thơ mộng chạm sâu đến tận đáy tim mình?
hình ảnh
Truyền thuyết kể lại rằng hoa sưa, là loài hoa có nhiều dị bản. Tuy nhiên, tất cả đều tôn vinh và nói lên sự vĩnh cửu của tình yêu đôi lứa. Những gốc sưa cứ thế nằm cạnh nhau rồi cùng bung hoa nở trắng xóa, đi dọc suốt con đường ấy chỉ có thể cảm nhận từng làn gió khẽ mơn man da thịt và thu trọn vào tầm mắt những khoảnh khắc tuyệt vời của thiên nhiên mà thôi. Bởi mới nói vào tháng 3, hoa sưa Hà Nội đâm chồi và trở nên dịu dàng hơn chính là lý do khiến phố xá Hà Nội vào những ngày đầu tháng trở nên đáng yêu vô cùng.
Cứ thức giấc là bắt đầu thấy khó chịu, nắng nhẹ rồi thi thoảng là những đợt mưa, gió vẫn hao hao lạnh hay cho dù tiết trời có nồm ẩm như độ này, thì cứ chờ tới cái lúc hoa sưa bắt đầu nở, rồi rộ lên rồi phủ như tuyết giăng trên rất nhiều những con phố quen thuộc của đất Hà Thành như Hoàng Hoa Thám, Lê Thánh Tông, Giảng Võ, … thì kiểu gì người ta cũng vẫn thấy mình sẽ bớt khó tính hơn đôi chút, hay kiểu gì cũng sẽ có người dừng xe lại để xuýt xoa ngắm nhìn rồi chụp ảnh.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Cả sắc trời hoa trắng miên man và thanh khiết ấy như chở cả một mảng trời bình yên về cho thủ đô, rồi theo từng đợt gió lại đung đưa rồi rơi xuống, cuốn theo chân người rong ruổi khắp phố xa... Dịu dàng và nhẹ nhõm đến mức xốn xang trong lòng người qua phố.
hình ảnh
Một sáng cuối tuần tiết trời có đẹp hay se lạnh vô cùng, thì chính những mảng đáng yêu mang tên “ Tháng 3, Hoa Sưa Hà Nội” này dù có đỏng đảnh, nũng nịu thêm một xíu nữa đi nữa thì chắc là cũng ổn thôi.
hình ảnh
hình ảnh
Đâu đó, vẫn còn cái hơi sương mịt mù và ảm đạm, sắc xanh của muôn vàn loài cây, từ bàng, sưa cho đến lộc vừng, hay những chiếc lá vàng rơi cuối cùng còn sót lại báo hiệu thời khắc giao mùa đẹp nhất trong năm đã tới, hương bưởi thoang thoảng khẽ đưa hay bông gạo hoa sưa khoe sắc mới, nhọn chồi đâm lộc biếc xuân thì đối với những người yêu thiên nhiên, Hà Nội lúc nào cũng là khoảng thời gian đẹp nhất.

hà nội

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
ĐanTrương
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
20 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Truc Nguyen Hà Nội của bạn thật đẹp:)
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hoài Phương nhìn trên ảnh thì đẹp thật, nhưng mà ngắm trực tiếp thì hơi nhức đầu xíu :(
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ninh Bình không chỉ thu hút du khách gần xa bởi những địa điểm tham quan du lịch, đặc sản địa phương mà còn bởi những quán cafe độc đáo, ấn tượng. Vậy du lịch đến Ninh Bình thì nên ghé quán cafe nào đẹp nhất? Dưới đây là một số gợi ý quán cafe đẹp ở Ninh Bình có đồ uống ngon và giúp bạn có bộ ảnh để đời.
Gợi Ý 4 Ô Cửa Sổ Sống Ảo Làm Giới Trẻ Chết Mê Chết Mệt Trải Dài Khắp 3 Miền Bắc, Trung Và Nam Cho Bạn Những Bộ Ảnh Để Đời.
Ngoài việc ngừng cấp phép leo núi, Nepal cũng ngừng cấp thị thực du lịch và đóng cửa tất cả các đỉnh núi ở dãy núi Himalaya, bao gồm cả đỉnh núi Everest.
Chính phủ Nepal ra quyết định tạm dừng cấp Visa on-arrival của 5 quốc gia: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý và Iran (có hiệu lực từ ngày 10/3/2020)
Do ảnh hưởng của viris corona. Bộ tư pháp Hàn Quốc đã tạm ngừng chính sách nhập cảnh miễn thị thực vào Jeju bắt đầu từ ngày 4/2/2020
Nhanh như chớp!! chẳng cần phải có hộ khẩu thường trú ở Sài Gòn, những vẫn có thế làm passport chỉ trong vòng 20 phút
Trung tâm đăng kí visa Hàn Quốc tại TP.HCM vừa đưa ra thông báo thay đổi liên quan đến visa đại đô thị 5 năm dành cho cư dân đô thị TP.HCM.
Tòa nhà Panorama 7 tầng trên đèo Mã Pí Lèng, khẳng định là phải xử lý. Nhưng nếu Mã Pí Lèng hay bất cứ di sản thiên nhiên nào khác cứ mãi ... "hi sinh" vì nhiều hình ảnh phản cảm thì sẽ ra sao?
HOT!! Bức tượng sư tử biển nổi tiếng ở công viên Sentosa (Singapore) to lớn với chiều cao lên đến 37m sắp bị dỡ bỏ?!!
Công việc không ổn định, tuy nhiên không có nghĩa là người lao động tự do (freelancer) sẽ không có cơ hội đặt chân đến các nước phát triển đâu.