Blog "Cởi truồng" trên Mã Pí Lèng: "Vay mượn" địa điểm đang hot để tung ra chiêu trò "bảo vệ môi trường"?!
cover

"Cởi truồng" trên Mã Pí Lèng: "Vay mượn" địa điểm đang hot để tung ra chiêu trò "bảo vệ môi trường"?!

avatar
ĐanTrương dot Thứ 4, 09/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tòa nhà Panorama 7 tầng trên đèo Mã Pí Lèng, khẳng định là phải xử lý. Nhưng nếu Mã Pí Lèng hay bất cứ di sản thiên nhiên nào khác cứ mãi ... "hi sinh" vì nhiều hình ảnh phản cảm thì sẽ ra sao?
Nếu như vừa qua, Mã Pì Lèng (Hà Giang) là nơi thu hút rất nhiều sự chú ý của CĐM khi câu chuyện “Hà Giang: Ai cho phép “cắm gai bê tông” trên đỉnh Mã Pí Lèng?” thì mới đây lại bất ngờ "bùng nổ" trước hình ảnh nhóm du khách khỏa thân (chỉ mặc chiếc quần lót nhỏ, đủ để che đi phần nhạy cảm) đi xe máy lên đèo Mã Pì Lèng để chụp ảnh check-in phản cảm trước cửa KS Panorama.
Lố đến mức mà khó chấp nhận! Hành động thản nhiên của nhóm du khách này đã khiến họ nhận về vô số những chỉ trích gay gắt từ CĐM ...
hình ảnh
+ Tài khoản N. H. bình luận.: "Chẳng hiểu có dụng ý gì mà làm trò như vậy, bảo vệ môi trường là phải... cởi chuồng hay sao? Đã thế lại còn lên con đèo đang gây ồn ào như Mã Pì Lèng, hay muốn bị chửi để được nổi tiếng?"
+ Tài khoản N.B.N phản ứng gay gắt: "Anh làm quá lố rồi. Mục đích của anh có phải là nhằm đánh bóng tên tuổi bản thân hay không? Em không biết anh ủng hộ như thế nào nhưng việc anh và nhóm bạn khỏa thân trên mảnh đất Hà Giang không đáng được tôn trọng".
Về mục đích của hành động trên, người trong cuộc cho biết: “Tôi và vài người bạn đến Hà Giang để vui chơi, nghỉ ngơi. Cả nhóm quyết định khỏa thân lái motor trên đèo Mã Pì Lèng với mục đích vui là chính và cũng cách ủng hộ cho việc bảo vệ môi trường, ủng hộ việc xây dựng điểm lưu trú trên đèo Mã Pì Lèng”.

* Cứ khỏa thân là mới ... bảo vệ được môi trường?

Thật ra, nếu như có cổ máy vượt thời gian của Doraemon thì đã có thể đưa người tiền sử trần trụi vượt trở về với chúng ta rồi. Thế nhưng suy nghĩ của người Việt trước giờ là chưa bao giờ cởi trần ra đường cả. Bởi thật khó mà biết được sẽ có bao nhiêu người chiêm ngưỡng xong thì ... hoàn toàn thay đổi cách nghĩ của mình về môi trường sống xung quanh?
hình ảnh
Khoan nói đến chuyện có "nghệ thuật" thật hay không. Bởi vấn đề ở đây là liệu đã “hết cách” để lên tiếng vận động công chúng bảo vệ môi trường rồi? Chẳng phải việc bảo về môi trường luôn phụ thuộc vào ý thức của mỗi người và phụ thuộc vào rất nhiều việc làm thiết thực và hiệu quả hơn sao!?
Đừng bảo đến việc Hà Giang chưa có quy định nào cấm việc khỏa thân. Thế nhưng, với văn hóa Việt, những điều ấy thật sự chưa phù hợp lắm!!

* Lại cùng 1 mô tuýp ... "không nên để mực rây vào"?!

Là con đèo nằm trên quốc lộ 4C ở vùng đất xã Pải Lủng và Pả Vi thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Nằm trên con đường mang tên Hạnh Phúc dài 185 km nối từ thành phố Hà Giang xuyên qua cao nguyên đá Đồng Văn.
hình ảnh
Với độ cao khoảng 1.200 m cùng địa hình tương đối hiểm trở, cung đường Mã Pì Lèng được gợi nhắc đến như là 1 trong "Tứ đại đỉnh đèo" của Việt Nam.
Thu hút bởi sự hùng vĩ của thiên nhiên cùng sự độc đáo của văn hóa bản địa. Khác với nhiều con đèo khác, Mã Pì Lèng có tầm nhìn bao quát cực kì lí tưởng và hoàn chỉnh trông như một bức tranh tuyệt nhiên "không nên để mực dây vào” ... Thế nên, việc liên tiếp đón nhận những thông tin về những "cái gai" ở Mã Pí Lèng cứ phải nói đã khiến cho không ít CĐM phản ứng và tranh cãi là vậy.
Nên hay không nên?! Trước những ý kiến chung, có thể thấy chính sự thiếu kiên quyết về 1 mặt nào đó vô hình chung đã tạo ra sự dung túng cho các sai phạm. Với các di sản vô giá của thiên nhiên, cần phải được giữ gìn và đừng bao giờ bán rẻ thiên nhiên như thế ...

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
ĐanTrương
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
20 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ninh Bình không chỉ thu hút du khách gần xa bởi những địa điểm tham quan du lịch, đặc sản địa phương mà còn bởi những quán cafe độc đáo, ấn tượng. Vậy du lịch đến Ninh Bình thì nên ghé quán cafe nào đẹp nhất? Dưới đây là một số gợi ý quán cafe đẹp ở Ninh Bình có đồ uống ngon và giúp bạn có bộ ảnh để đời.
Gợi Ý 4 Ô Cửa Sổ Sống Ảo Làm Giới Trẻ Chết Mê Chết Mệt Trải Dài Khắp 3 Miền Bắc, Trung Và Nam Cho Bạn Những Bộ Ảnh Để Đời.
Ngoài việc ngừng cấp phép leo núi, Nepal cũng ngừng cấp thị thực du lịch và đóng cửa tất cả các đỉnh núi ở dãy núi Himalaya, bao gồm cả đỉnh núi Everest.
Chính phủ Nepal ra quyết định tạm dừng cấp Visa on-arrival của 5 quốc gia: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý và Iran (có hiệu lực từ ngày 10/3/2020)
Do ảnh hưởng của viris corona. Bộ tư pháp Hàn Quốc đã tạm ngừng chính sách nhập cảnh miễn thị thực vào Jeju bắt đầu từ ngày 4/2/2020
Nhanh như chớp!! chẳng cần phải có hộ khẩu thường trú ở Sài Gòn, những vẫn có thế làm passport chỉ trong vòng 20 phút
Trung tâm đăng kí visa Hàn Quốc tại TP.HCM vừa đưa ra thông báo thay đổi liên quan đến visa đại đô thị 5 năm dành cho cư dân đô thị TP.HCM.
HOT!! Bức tượng sư tử biển nổi tiếng ở công viên Sentosa (Singapore) to lớn với chiều cao lên đến 37m sắp bị dỡ bỏ?!!
Công việc không ổn định, tuy nhiên không có nghĩa là người lao động tự do (freelancer) sẽ không có cơ hội đặt chân đến các nước phát triển đâu.
Tổng hợp các cách di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi vào trung tâm Bangkok dễ dàng và thuận tiện nhất.