Blog Chợ phiên ngoài trời lớn nhất Thế Giới – chợ Chatuchak ở Bangkok
cover

Chợ phiên ngoài trời lớn nhất Thế Giới – chợ Chatuchak ở Bangkok

avatar
ĐanTrương dot Thứ 5, 20/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chatuchak là ngôi chợ mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy mọi món đồ từ quần áo, phụ kiện, giày dép cho đến cây cảnh, đồ trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ và những món ngon địa phương.
Với diện tích lên tới gần 11 ha bao gồm rất nhiều khu vực và gian hàng với đủ loại sản phẩm được bày bán. Chợ Chatuchak ở Bangkok không những là một trong những khu buôn bán sầm uất với lượng người qua lại rất đông, lượng khách du lịch tới thăm cũng không hề nhỏ. Mà khu chợ này còn nổi tiếng là khu chợ cuối tuần ngoài trời lớn nhất tại Thái Lan

hình ảnh
Chợ Chatuchak ở Bangkok thường mở cửa vào tối thứ Sáu, nhưng những ngày cuối tuần thường được xem là sẽ tuyệt vời hơn bằng việc tham quan và mua sắm tại khu chợ này. Bạn có thể đi dạo xung quanh khu chợ, vừa mua sắm vừa hít thở bầu không khí trong lành, mát mẻ lúc về đêm, nghe thích chưa nào? Độc đáo hơn hẳn những phiên chợ khác tại Thái Lan, lịch hoạt động của Chatuchak còn được sắp xếp khác biệt bởi thời gian mở cửa phiên chợ bắt đầu khá trễ từ 8am–6pm, khung giờ cao điểm của Bangkok.

hình ảnh
Đến đây, bạn sẽ không phải lo sợ cảm giác choáng ngợp hay bị mắc kẹt giữa dòng người bởi các sạp bán và lối đi của người mua được bố trí rất rộng rãi, thoải mái và đa phần các sạp bán đều được đặt ngoài trời nhằm tránh cảm giác ngột ngạt cho du khách.

hình ảnh
Gody khuyên bạn là nên đến Chatuchak bằng phương tiện công cộng nhé, vì mọi người đều đổ dồn về khu chợ này vào cuối tuần nên chắc chắn sẽ xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông đấy! Chợ Chatuchak tọa lạc tại nơi đắc địa nhất của thủ đô Bangkok nên bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng nhiều phương tiện.

hình ảnh
Cách thứ nhất, bạn có thể ngồi tàu điện ngầm MRT xuất phát tại ga Kamphaeng Phet và bạn sẽ bắt gặp chợ Chatuchak ngay tại cổng chính của trạm tàu. Hoặc, bạn có thể đi tàu cao tốc BTS di chuyển đến Mo Chit và từ đó đi theo bảng hướng dẫn đến chợ Chatuchak chưa đầy 10 phút.

Cách thứ 2 và cũng là cách rất chi phí đi lại được dân du lịch sử dụng nhiều nhất, bạn có thể tận dụng tiền lẻ của mình để mua vé xe buýt các số 502, 503, 509, 510, 512, 513 để di chuyển đến chợ Chatuchak ở Bangkok nhé!

hình ảnh
Chatuchak quả là một điểm hẹn vừa có thể tham quan vừa là nơi mua sắm thiết thực nhất cho chuyến du lịch tại Thái Lan của bạn đấy. Bạn sẽ không thể tìm thấy một khu vực nào có thể náo nhiệt, sôi động như phiên chợ Chatuchak ở Bangkok đâu nhé. Thử hỏi người dân nơi đây xem, cứ ghé đến một lần mà sức hấp dẫn không chỉ mê hoặc phái đẹp, các bà nội trợ, khách bản địa mà ngay cả cánh mày râu, con nít và khách phương xa cũng đều tập trung đông đúc từ ngoài vào trong khu vực trung tâm rồi.

Có quy mô lớn nhất tại Thái Lan với gần 10.000 sạp hàng bán buôn cho khách sỉ và lẻ. Các sạp hàng trong chợ Chatuchak ở Bangkok được bày trí khá đặc biệt với khu vực bên ngòai tập trung đầy đủ các gian hàng quần áo, giày dép, túi xách vô cùng đa dạng kích thước và màu sắc đặc thù của xứ sở Chùa Vàng. Ngoài ra, Chatuchak còn thu hút với sự xuất hiện của khá nhiều các cửa hàng đồ dùng điện tử, đồ tiêu dùng, mỹ phẩm và thủ công… đến đây tham gia hoạt động trao đổi và mua bán.

hình ảnh
Ngoài mua sắm đồ dùng, bạn cũng nên ghé đến khu vực bày bán hoa quả tươi, rau củ, thực phẩm, cây cỏ, bánh kẹo nằm phía sau những sạp hàng quần áo nữa nhé. Bởi phần lớn du khách đều khá hài lòng vì mỗi mặt hàng đều đáng “đồng tiền bát gạo” và rất phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng trong và ngoai nước.

Và cũng đừng vội quên thiên đường ẩm thực thực sự tại khu chợ Chatuchak này nữa nhé. Tại đây, bày bán tất cả các món ăn đường phố vô cùng hấp dẫn và vô cùng kích thích. Bạn sẽ như lạc vào mê cung ăn uống với hàng trăm quầy hàng món ăn vặt với hương vị đặc trưng từ Thái Lan với giá rất rẻ. Một bữa ăn no bao gồm một phần cơm và nước uống chỉ tầm khoảng 40,000 đồng mà thôi.
hình ảnh
Nếu có dịp ở Bangkok vào cuối tuần, bạn nhất định phải ghé Chatuchak 1 lần cùng túi tiền rủng rỉnh, chắc chắn bạn sẽ mê mệt với thiên đường mua sắm giá rẻ cùng ẩm thực Thái đường phố rất hấp dẫn này mà thôi.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
ĐanTrương
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
20 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ninh Bình không chỉ thu hút du khách gần xa bởi những địa điểm tham quan du lịch, đặc sản địa phương mà còn bởi những quán cafe độc đáo, ấn tượng. Vậy du lịch đến Ninh Bình thì nên ghé quán cafe nào đẹp nhất? Dưới đây là một số gợi ý quán cafe đẹp ở Ninh Bình có đồ uống ngon và giúp bạn có bộ ảnh để đời.
Gợi Ý 4 Ô Cửa Sổ Sống Ảo Làm Giới Trẻ Chết Mê Chết Mệt Trải Dài Khắp 3 Miền Bắc, Trung Và Nam Cho Bạn Những Bộ Ảnh Để Đời.
Ngoài việc ngừng cấp phép leo núi, Nepal cũng ngừng cấp thị thực du lịch và đóng cửa tất cả các đỉnh núi ở dãy núi Himalaya, bao gồm cả đỉnh núi Everest.
Chính phủ Nepal ra quyết định tạm dừng cấp Visa on-arrival của 5 quốc gia: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý và Iran (có hiệu lực từ ngày 10/3/2020)
Do ảnh hưởng của viris corona. Bộ tư pháp Hàn Quốc đã tạm ngừng chính sách nhập cảnh miễn thị thực vào Jeju bắt đầu từ ngày 4/2/2020
Nhanh như chớp!! chẳng cần phải có hộ khẩu thường trú ở Sài Gòn, những vẫn có thế làm passport chỉ trong vòng 20 phút
Trung tâm đăng kí visa Hàn Quốc tại TP.HCM vừa đưa ra thông báo thay đổi liên quan đến visa đại đô thị 5 năm dành cho cư dân đô thị TP.HCM.
Tòa nhà Panorama 7 tầng trên đèo Mã Pí Lèng, khẳng định là phải xử lý. Nhưng nếu Mã Pí Lèng hay bất cứ di sản thiên nhiên nào khác cứ mãi ... "hi sinh" vì nhiều hình ảnh phản cảm thì sẽ ra sao?
HOT!! Bức tượng sư tử biển nổi tiếng ở công viên Sentosa (Singapore) to lớn với chiều cao lên đến 37m sắp bị dỡ bỏ?!!
Công việc không ổn định, tuy nhiên không có nghĩa là người lao động tự do (freelancer) sẽ không có cơ hội đặt chân đến các nước phát triển đâu.