Blog RA BẾN XE MIỀN TÂY- ĐI THÁNH ĐƯỜNG TRỜI TÂY

RA BẾN XE MIỀN TÂY- ĐI THÁNH ĐƯỜNG TRỜI TÂY

avatar
Henry Dương dot CN, 01/12/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
??ữ? ?ộ? ?ù?? ?ù ??? ???ấ? ?ẻ? ?ê? ?ờ ?ô?? ??ề?, ?ạ? ??ấ? ??ệ? ?ộ? ??à ??á?? đườ?? đầ? ??ê? ?ủ? ?ứ ??? ?ỳ đượ? ?â? ?ự?? ???? ??ể? ?â? ??ươ?? ??ữ? ?ộ? ?ù?? ?ô?? ?ướ?, ??ô?? ??ỏ? ?à? ??ườ? ?? ??ỡ ??à??.
hình ảnh
??ữ? ?ộ? ?ù?? ?ù ??? ???ấ? ?ẻ? ?ê? ?ờ ?ô?? ??ề?, ?ạ? ??ấ? ??ệ? ?ộ? ??à ??á?? đườ?? đầ? ??ê? ?ủ? ?ứ ??? ?ỳ đượ? ?â? ?ự?? ???? ??ể? ?â? ??ươ?? ??ữ? ?ộ? ?ù?? ?ô?? ?ướ?, ??ô?? ??ỏ? ?à? ??ườ? ?? ??ỡ ?
hình ảnh
?à?? ??ỡ ??à?? ?ơ? ??? ?ò? ??á?? đườ?? ?à? đượ? ?â? ?ự?? ??ướ? ??à ??ờ Đứ? ?à-?à? ?ò? đế? ?ậ? ?? ?ă?...
hình ảnh
Theo dòng chảy lịch sử của sông Tiền, đây là ngôi nhà thờ đầu tiên của miền Tây Nam Bộ tính từ hạ lưu sông Mê Kông.
hình ảnh
Người khởi xướng xây ngôi thánh đường là Linh mục Augustinus - Baptista Gazignol, thường gọi là Cha Nho.

hình ảnh
Đa phần vật liệu xây dựng, các pho tượng thờ, cùng những người “thợ cái” là những kỹ sư, kiến trúc sư, đều được đưa từ Pháp xa xôi sang.
hình ảnh
Thánh đường được thiết kế theo phong cách kiến trúc Romane, pha trộn nét kiến trúc Gothic tạo nên một công trình mang dáng dấp cổ điển, nguy nga, nhưng hài hòa và tao nhã với nhiều đường nét hoa văn chạm trổ công phu, tinh xảo.
hình ảnh
Bên trong thánh đường có ba căn, căn chính rộng 8m, hai căn phụ mỗi căn rộng 4m. Hai bên là những hàng cột uy nghi, sang trọng, vững chãi liên kết cùng các ô cửa, vòm gió và các tháp nhọn nhỏ hình khối đa giác, kết hợp cùng các cửa giả hình chữ U ngược, tạo nét đẹp rất kỳ bí, độc đáo.

hình ảnh
Để việc xây dựng đỡ tốn kém, cha Gazignol đã lập một lò gạch ở phía sau nhà thờ và thuê thợ Quảng Đông đến đúc gạch. Khi gạch ra lò thì chỉ lựa chọn những viên gạch tốt nhất dùng cho việc xây dựng nhà thờ.
hình ảnh
Tường vách của thánh đường được xây dựng từ loại gạch đặc ruột, bản to và chắc chắn cùng với các chất kết dính như hồ ô dướt và phụ liệu, tạo nên những mảng tường dày cách âm và cách nhiệt tốt từ bên ngoài nên bên trong thánh đường luôn thoáng mát.
hình ảnh
Tổng thời gian hoàn thiện toà thánh đường là 12 năm:
10 năm hoàn thành những phần cơ bản
2 năm cho khâu trang trí do Cha Đậu người Việt Nam đảm nhiệm các phần việc như: hoa văn nhà thờ, bàn thờ, toà giảng, đắp tượng....

hình ảnh
Khi bước qua khỏi cánh cửa lớn làm bằng gỗ, sẽ thấy ngay mái vòm cao vút hình bán nguyệt cao vút với những đường viền hoa văn rất đẹp.
hình ảnh
hình ảnh
Phía trước thánh đường là tháp chuông cao 35m, trong tháp chuông có hai quả chuông đồng đúc tại Pháp. Quả chuông 0,8 m được đúc ở thành phố Marseilie của nước Pháp có niên đại trên 100 năm. Đây là món lễ vậy do gia đình ông Phaolo Lê Văn Sang kính dâng, đặt ở lầu một và lầu thượng.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
an giang chợ mới

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Henry Dương
6 Quốc gia
18 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Có ai về An Giang xem cây lúa trổ bông Có ai về Trà Sư lướt đi giữa rừng bèo ... Về An Giang chơi bạn ơi❤️
Lưu ý: - Nếu bạn sợ Ma, xin bỏ qua bài viết này. - Bạn nào thích cảm giác lạnh lạnh sống lưng, ớn ớn ngay từ khi bước vào từ những bậc thềm đầu tiên. Xin mời đọc tiếp.
Khi bạn muốn đi Santorini nhưng kinh phí chỉ đủ cho bạn uống ly cà phê!!!