Blog Cẩm nang du lịch Đài Bắc A-Z: ăn gì, ở đâu, tham quan, chơi gì?
cover

Cẩm nang du lịch Đài Bắc A-Z: ăn gì, ở đâu, tham quan, chơi gì?

avatar
An Tran dot Thứ 3, 08/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Du lịch Đài Bắc đang là xu hướng trong những năm gần đây. Note ngay cẩm nang du lịch Đài Bắc từ A-Z: ăn gì, ở đâu, tham quan, chơi gì?
Nói đến du lịch Đài Loan, không thể không nhắc tới Đài Bắc. Không khí hao hao giống với Hàn Quốc nhưng thoáng chút cũng có nét cổ kính của Nhật Bản. Hay nhộn nhịp, sầm uất như Hồng Kông nhưng giá cả nhìn chungthì vẫn rất Thái Lan. Nói chung, Đài Bắc là 1 thành phố thú vị

1. Di chuyển từ Sân bay Taoyuan (Đào Viên) về trung tâm Taipei (Đài Bắc)

hình ảnh
+ Bus: Bus Kuo-kuang mã số 1819 là chiếc bus thần thánh đi thẳng về Taipei Main Station, vé 125TWD/chiều, thời gian đến Taipei Main Station là 50 phút. Nằm trong khuôn viên sân bay, ở tầng hầm B1. Bạn cứ đến thẳng quầy vé Kuo-kuang mua vé. Cứ cách 15 phút lại có 1 chuyến.
+ Đi MRT: MRT Airport line màu tím là phương tiện công cộng khác di chuyển từ sân bay đến trung tâm Taipei (và ngược lại) rất dễ dàng. Vé khá đắt hơn so với xe bus, nhưng hẳn là nhanh hơn 1 tí: 160TWD/người và thời gian tổng cộng là 40 phút.
+ Taxi: Từ sân bay Taoyuan đến trung tâm Taipei giá thông thường là 1400NT/xe (khoảng 45usd/xe). Có thể đón taxi ở cửa ra Arrival hall.

2. Ăn uống

Lẩu Mala (Must try), mỳ bò Yong Kang, trà sữa 50 Lan, xúc xích chợ đêm, gà rán 1973, Xiao long bao Din Tai Fung, bim bim Irvings Salted egg trong Taipei 101… Ngoài ra, bạn có thể thử cho biết món đậu hũ thối nổi tiếng ..

3. Những điều nhất định phải làm khi đến Đài Bắc

+ Tận hưởng không khí nhộn nhịp ở Cửu Phần
hình ảnh
Không khí ở Cửu Phần rất nhộn nhịp. Đến đây, bạn sẽ được khám phá những con đường dốc bé tí chỉ đủ 2 người đi ngược chiều và cả những con đường trục chính đông nghẹt người. San sát nhau với nhiều mặt hàng phong phú, nếu ở đoạn đầu là những gian hàng ăn uống khiến ai đi ngang qua cũng phải ngoái nhìn với mùi thơm hấp dẫn ... thì đoạn đường sâu phía trong sẽ vắng vẻ dễ thở hơn với những tiệm bán đồ độc, lạ hoặc vintage, dễ thương.
+ Thả đèn trời và ước nguyện tại Thập Phần
Điểm độc đáo ở Thập Phần chính là sát 2 bên đường ray là dãy cửa hiệu lồng đèn, đồ lưu niệm san sát khá thú vị nhưng cũng hơi đau tim”. Nhưng cũng đừng lo lắng, vì mỗi khi tàu đến, đều sẽ có cả chuông & đèn báo hiệu nên cũng không quá nguy hiểm.
+ "Sống ảo" tại làng Sisi Nan Cun
Làng Sisi Nan Cun là khu phức hợp kiểu indie bao gồm triển lãm, quán cà phê, và cả nhà giữ trẻ. Khu này lên hình khá là ảo đó, rất phù hợp với nhưng bạn ưa thích phong cách dịu dàng kiểu Nhật pha 1 chút ít vintage. Là khu vực đối diện Taipei 101, nên có thể kết hợp với cả 2 địa điểm này
+ Uống trà sữa ông Trần
Nằm trong khu vực trường đại học Quốc gia Đài Loan (NTU), trà sữa ông Trần chính là đệ nhất trân châu. Trà sữa trân châu mật ong là món bạn phải thử, bởi trân châu ở đây dai dai mà cũng mềm mềm, ăn vào là biết trân châu nhà làm ngon vô địch.
+ Dùng bữa tại nhà hàng Din Tai Fung ngon nức tiếng
Phải thử cảm giác ăn ở nhà hàng nổi tiếng thế giới 1 lần nhé! Nếu chọn dùng bữa tại Din Tai Fung, nhớ thử món Xiaolongbao nổi tiếng của nhà hàng nha.
+ Uống trà đạo ở Ximending
Ximending được xem là “Harajuku” của Đài Bắc. Thế nhưng, trái ngược với không khí sầm uất ấy, bạn sẽ có thể thoáng thấy phong cách văn hóa Nhật với những quán trà đạo ở Ximending (cỡ 400-500k tiền Việt/ set trà) nhưng nếu là fan của trà thì sẽ không thất vọng đâu.
+ Ngắm hoàng hôn ở Tamsui
Tamsui là trạm cuối của line đỏ MRT nên khá dễ đi. Vừa bước ra khỏi trạm MRT vài bước chân sẽ thấy ngay bến cảng và phố cổ Tamsui. Không khí ở đây vô cùng nhộn nhịp và mát mẻ. Có thể dễ dàng tìm một chỗ ngắm hoàng hôn và làm 800 chiếc ảnh sống ảo.
+ Ăn ngập mặt tại chợ đêm Shilin
Cách Đài Bắc Cố Cung không xa là chợ đêm Shilin nên bạn có thể kết hợp 2 điểm này đi chung luôn. Chợ đêm là địa điểm đi chơi buổi tối cực kì thú vị.

4. Lưu ý khi đi Du lịch Đài Bắc

+ Sim Card và 3G, Internet: Xuống sân bay bạn nên nhớ lắp ngay Sim Card để dễ dàng sử dụng nhé.
+ Đổi tiền ở Taipei, xác định vừa đủ thôi và nên đổi tiền ở các bank ở khu trung tâm (gần taipei main station chẳng hạn) tỷ giá sẽ tốt và thủ tục nhanh gọn nhẹ
+ Thuê xe máy ở Đài Loan khá khó khăn, và giá thuê xe máy không phải là rẻ. Còn nếu bạn muốn đi lại với phương tiện cá nhân thì chỉ có thuê xe điện(nhưng lại ko đi xa được)
+ Chi phí sinh hoạt rẻ hơn so với Seoul và Singapore, nhỉnh hơn Hà Nội 1 chút thôi.
+ Giao tiếp ở Đài Loan cũng khá dễ dàng nếu bạn biết tiếng Anh
taiwan ( Đài loan ) Tháp Taipei 101 Đài Bắc Kinh nghiệm du lịch taiwan ( Đài loan ) Tháp Taipei 101 Đài Bắc

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
3 Bình luận
avatar
An Tran
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Chang Hua Hic cái đường ray ng ta hoạt động cả chục năm ko sao, mà h cái VN mới nổi nổi đc mấy năm xong cái đi dẹp à, hiuhiu
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Diên Diên Đi phương tiện công cộng từ trung tân ra Thâp phần cưu phần dễ đi ko bạn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thiên Cơ Nguyễn Qua Đài là phải ăn tiểu long bao vs tà tưa
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại là điều vô cùng cần thiết cho các bạn đam mê thích chụp hình check-in sống ảo, đặc biệt với những bạn hay đi du lịch. cùng tìm hiểu Những mẹo chụp hình đẹp bằng điện thoại khi đi du lịch nhé.
Chia Sẻ 7 Điểm Check-in Hồ Nước Ngọt Lớn Nhất Việt Nam Cho Bạn Những Tấm Ảnh Đẹp. Nhanh chân Check-in Ngay Các Hồ Nước Ngọt Tuyệt Đẹp Này Nhé.
Danh Sách 16 Món Ngon Ở Sài Gòn Nổi Tiếng, Cứ Ăn Là Nghiện Không Thôi. Món ăn Ngon Nên Bỏ Lỡ Khi Du Lịch Đến Sài Gòn.
Du Lịch Vũng Tàu Ngắm Hoàng Hôn, Hít Gió Biển Và Thưởng Thức Hải Sản Tươi Ngon Tại Thành Phố Biển. Ngoài Ra, Homestay Vũng Tàu Gần Biển, Decor Đẹp Giá Rẻ Cũng Được Nhiều Khách Du Lịch Quan Tâm.
Bỏ túi ngay 10 hoạt động dưới đây để chuyến du lịch Langkawi tự túc của bạn thêm hào hứng nhé!
Đà Lạt tháng 11 có 4 mùa. Đẹp hết xẩy!! Nên lên lịch khám phá 4 đặc trưng của Đà Lạt vào mùa này ngay đi nhé!
Rực rỡ và quyến rũ nhất chỉ có thể là Nhật Bản mỗi khi vào mùa lá đỏ. Thế nhưng đừng vội bỏ qua những trải nghiệm này nếu như bạn đang có ý định đến đây vào dịp thu này nhé!
Để đảm bảo trật tự và an toàn tính mạng cho khách hàng, một số đồ vật dưới đây bị cấm mang lên máy bay theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam.
Lào không chán nha! Mà chỉ nên đi Luang Prabang thôi nhé! Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Luang Prabang đầy đủ và trọn vẹn nhất. Đến rồi sẽ "mê không đường về" cho xem!