[MAI CHÂU] ĐẾN MAI CHÂU ĐỪNG BỎ QUA THÁC GÒ LÀO

Nếu cảm thấy việc dạo chơi quanh bản làng Mai Châu đã quá nhàm chán, bạn thử xuống thác đắm mình vào thiên nhiên xem sao...

Go-coin được tặng: 0
Mục lục bài viết
Ngày bắt đầu: 2/05/2020 Số ngày: 2 Tổng chi phí: 500,000đ

Tóm tắt lịch trình:

ĐẾN MAI CHÂU NHỚ ĐỪNG BỎ QUA THÁC GÒ LÀO NHÉ

Sang tháng 5, cơn mưa đầu hạ ngày hôm qua làm cho cái mùi của mùa hè cứ quanh quất mãi, đến cả trong giấc ngủ trưa mình vẫn mơ thấy cái cảm giác nồng ấy. Bỗng thấy nhớ chuyến đi Gò Lào - Mai Châu đầy nắng gió và bụi đường ngày trước. Những ai đã từng đặt chân đến mảnh đất Mai Châu nghe tên thôi cũng đã thấy dịu êm?
Mình là đứa hay đi ngược xu thế. Ví dụ người ta lên Mù Căng Chải săn lúa chín, mình lại chọn săn hoa ban, hoặc hè nóng thế này bạn mình sẽ nghĩ đến một chuyến đi biển, còn mình thì lại thèm lên núi.
Mình đến Mai Châu vào một ngày nóng nhất mùa hè năm ngoái. Không phải mùa lúa, cũng chẳng đi nghỉ dưỡng hay team building. Hai người bọn mình vẫn cùng chiếc xe wave và một kế hoạch đi chẳng theo một kế hoạch nào cả. Và bọn mình chọn điểm đến là Thác Gò Lào (hay còn gọi là Gò Mu), con thác nhỏ nằm sâu trong thung lũng Ba Khan xinh đẹp.
Từ đèo Thung Khe xuống sườn thung lũng Ba Khan là chặng đường đầy sỏi đá và gai góc. Cả chuyến đi ngoài người dân bản địa mình chẳng gặp khách Việt nào, toàn thấy Tây balo với những con xe bụi bặm. Chiếc xe xóc lên xóc xuống cùng với nắng gắt và bụi cứ thế đập vào mặt. Cả hai đứa bọn mình nhễ nhại phăm phăm đi tiếp.
Ông trời chẳng phụ lòng người bao giờ. Cảm giác đắm chìm trong quang cảnh thiên nhiên tươi mát ở thác còn đủ phê hơn cả ngồi phòng điều hoà. Thác chỉ cao tầm 20m - 30m, cũng không phải kiểu hùng vĩ lắm, hoặc có thể do mình chưa đi đến được nơi có thể nhìn thấy rõ hơn. Xung quanh thác là rừng tre nứa mát cực kì. Ở đây có thể camping, hoặc chỉ cần mang con gà ra nướng cũng được.
Vì nằm sâu trong rừng nên không thể ở qua đêm, chỉ nên đến chơi rồi quay về. Mình ở lại đến tầm chiều tắt nắng, khi mấy đứa trẻ con đi tắm thác xong thì bọn mình cũng rời đi và quay về bản Lác - khu du lịch của Mai Châu.
Mai Châu không chỉ có mùa lúa. Cũng không chỉ là những homestay hay resort mọc lên như nấm, cũng không phải chỉ là những bản làng đi từ đầu đến cuối toàn sạp hàng bán đồ thổ cẩm. Càng chẳng phải những cuộc vui bên bàn nhậu chén chú chén anh, team building hết ngày hôm sau về chẳng biết Mai Châu tròn méo thế nào.
Mai Châu còn nhiều thứ hay ho lắm, quan trọng là có muốn khám phá hay không thôi ❤️ Lần này bọn mình đi theo cảm hứng, relax là chính nên ảnh chẳng có nhiều, đăng tạm chờ chuyến sau.
+27
Giá khách sạn xung quanh