Blog Kinh nghiệm khám phá Hội An
cover

Kinh nghiệm khám phá Hội An

avatar
Haru Vo dot Thứ 3, 10/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hội An in my hand
Mình ở Đà Nẵng và đi Hội An không biết bao lần, ở gần hết khách sạn có hồ bơi từ cửa đại cho tới phố cổ nên kinh nghiệm kha khá. Tự tin là kiếm được ai nhiều hình ở Hội An hơn luôn í. :)))
Mình chia sẻ kinh nghiệm ở Hội An trong phố cổ thôi nhé, còn những điểm tham quan khác gần Hội An mình sẽ không đề cập trong bài.
Di chuyển: nếu từ các tp khác thì chắc chắn các bạn phải bay tới Đà Nẵng rồi. Từ Đà Nẵng có thể đi bus 20k/người, hoặc taxi, grab tuỳ thời điểm, nhưng kinh tế nhất thì vẫn là thuê xe tự đi. Ở ĐN thuê xe khá tốt, từ 150-200k/ngày tuỳ xe và số ngày muốn thuê. Nhưng chắc ăn thì nên chụp ảnh hoặc quay video check trước khi nhận xe để tránh rắc rối khi trả nhé. Xong chỉ việc ôm biển mà đi, đường đẹp, dễ đi. Có thể ghé Ngũ Hành Sơn tham quan.
Ở: dĩ nhiên trong số những nơi mình ở sẽ có chỗ tốt và không tốt. Mình chỉ đưa goii ý những chỗ tốt, chứ đá chén cơm người khác lại mang nghiệp. :))))
Nếu chọn vị trí gần phố cổ thì mình nghĩ Hội An Historic là the best, rất gần, phòng ốc cổ nhưng thoải mái. Hoặc Royal MGallery, hơi mắc nằm ở phía quảng trường, đi bộ cũng không xa.
Nhưng những chỗ mình thích là Ancient House Village Resort and spa, Lasenta, Vĩnh Hưng Riverside, Senvilla, The Beach Hội An...ngoài ra thấp hơn chút có thể chọn Coco riverside, HoiAn riverside, Thanh Bình Riverside, Tropical Beach...
Cũng có mấy cái thấy đẹp như Maison Vy hay cái gì cam cam chụp hình sống ảo ấy. Giá cao mà thấy nhỏ, giá đó ở resort tha hồ mà ảo.
hình ảnh
Ancient house village resort
hình ảnh
Lasenta
hình ảnh
The Beach
Ăn uống:
Nếu lần đầu tới thì chắc hẳn ai cũng sẽ muốn thử mấy chỗ nổi tiếng, nhưng nhiều lần mình thấy nhiều chỗ ngon mà rẻ hơn. Dĩ nhiên tiền nào của nấy nhưng nếu không quá dư dả bạn cũng có thể ăn ngon ở chỗ rẻ hơn.
Cơm gà: bà Buội, Nga...rẻ có thể tìm Xí
Cao lầu: bà Thanh nhưng có chút chíu, mình ăn quán trên đường vào rẻ mà ngon, ko có tên. Nhưng cao lầu thấy chỗ nào cũng giống nhau.
Bánh mì: Phượng là quá nổi tiếng, giờ 2 ổ 50k thì phải, nói chung cũng ngon mà xếp hàng ghê quá. Madam Khánh cũng nổi nhưng không bằng với sau này có vẻ xuống chất lượng. Không thích xếp hàng tìm bánh mì Lành ở ngã 4 đường rẻ vào Lasenta.
Thịt nướng, nem lụi thì mình hay ăn ở giếng Bá Lễ, kiểu nhanh ý, vào là có sẵn, ko phải đợi.
1 món đặc biệt mình hay ăn mỗi lần xuống HA là cháo vịt bà Công. Ngôn, kiểu vịt cỏ nhiều thịt ít mỡ, tới sớm có cánh vịt nữa. Ngon lắm. Quán nằm trong chợ Hội An, bán từ khoảng 2h chiều, rằm mùng 1 nghỉ.
hình ảnh
Cháo Công
hình ảnh
giếng bá lễ
Ngoài ra còn có các món bánh mà ăn hơi nặng bụng, nên không dám giới thiệu. À ai thích chè thì thử quán chè lề đường bên cạnh cổng soát vé vào chợ nhé. Có 7k/lý ngon vãi chưởng :)))
Uống thì Mót tạo thương hiệu khá tốt nhưng thử 1 lần không khác nước lọc mấy :))) reaching out là 1 nơi bạn nên thử, quán trà với các bạn phục vụ khiếm thính, the chef nơi 1m2 đất 80 người sống ảo :))) station 92 mới vắng hơn, cao hơn. chuỗi Roastery cũng khá ngon và đẹp. Kem boulevard ngon nhưng khá mắc :((((
hình ảnh
station92
Những chỗ chụp ảnh, khắp Hội An đều có thể cho ảnh đẹp nhưng vài điểm nổi tiếng thì đông người đến check in hơn
hình ảnh
cổng tam quan
hình ảnh
dọc sông Hoài
hình ảnh
phố đèn lồng
hình ảnh
Sunday
Nếu vào mấy quán hàng thì nên mua gì đó chụp hình cũng không ngượng nhé :)))
Đi thuyền thì 50k/người nhưng thuyền đèn là 200k/thuyền, mà chạy lụi nên vừa xuống chưa được 5p lên rồi nên mn cẩn thận.
hình ảnh
Nói chung còn nhiều ngóc ngách lắm nhưng không thể nào viết trong 1 bài được. Nếu có gì cần biết thì cứ comment mình sẽ bổ sung hoặc viết bài khác.
Thấy hữu ích thì mn like, share hoặc cho coin ủng hộ để có động lực viết bài hay hơn nhé. Cám ơn cả nhà.
quảng nam

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
27 Bình luận
avatar
Haru Vo
5 Quốc gia
43 Tỉnh thành
12 Người theo dõi
120 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Ngọc Anh Nguyen tặng coin nè <3
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Haru Vo thank you
avatar
Ngọc Anh Nguyen mà tạo album đi cậu êy =)) kéo mệt mõi quá =))
avatar
Haru Vo tạo album thì có bạn bảo viết review, giờ viết review thì.... :))))
avatar
Ngọc Anh Nguyen à ko =)) ý là bài review của bạn okie nè =)) nhưng ảnh trong bài review có thể chèn vào trong 1 album hình ko =)))
avatar
Ngọc Anh Nguyen nè nè, ghé chơi wall tui xem thử bài này nè :D để ảnh trong album hình (và trong bài viết nè) https://gody.vn/blog/ngocanh.ngth3776/post/kinh-nghiem-du-lich-bui-sai-gon-phan-thiet-bau-trang-chi-trong-24h-moi-nhat-4794
avatar
Haru Vo à mình ma mới, chưa được 1 tháng nữa nên là chưa rành post ntn lắm
:((((
avatar
Ngọc Anh Nguyen hehe, post vầy là chuẩn rồi, giờ thêm tí là bài đẹp luôn :D hehe
avatar
Linh Hue Sặc sỡ qá hị
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Trương Hoàng Nam post ok nhất này b ơi :D
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Haru Vo tại mới chưa biết post sao nè, phải mày mò từ từ :))
avatar
Khánh Ngô nhìn đồ ăn hấp dẫn ghê
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cùng mình dạo 1 vòng chợ Cồn xem có gì nhé.
Review một vòng chợ đêm Helio xem có gì nào?
Chuyến đi ngắn trong vòng 2 ngày 1 đêm đến BMT, xuất phát từ Đà Lạt. Không có nhiều thời gian để trải nghiệm hết. Hi vọng sẽ có dịp quay lại.
Trải nghiệm 2ngày 1đêm tại phòng couple ở Kymi Villa Đà Lạt
Đi không biết bao nhiêu lần rồi mà mỗi lần đi đều có chỗ mới. Chuyến này 3N 2Đ xuất phát từ Đà Nẵng. Ngay mùa hồng và hoa đã quỳ nên đẹp ơi là đẹp luôn.
Cùng Qàng đi chợ xem có gì đặc biệt nhé
Cùng mình dạo 1 vòng chợ đêm Sơn Trà xem có gì nhé.
Review trải nghiệm xem À Ố show tại Lune center Hội An.
2 tuyến tham quan đầy đủ rừng và biển ở Sơn Trà mà vẫn an toàn cho chuyến đi
Review kinh nghiệm qua đêm ở Cù lao Chàm mà đi tour trong ngày không bao giờ có được.