Blog Sưu tầm những mẹo tránh thất lạc hành lý khi đi máy bay dịp Tết 2020
cover

Sưu tầm những mẹo tránh thất lạc hành lý khi đi máy bay dịp Tết 2020

avatar
Hoàng Như Anh dot Thứ 3, 17/12/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Dịp cao điểm Tết, lượng người làm thủ tục, di chuyển tại sân bay sẽ vô cùng đông đúc dễ dẫn đến những lộn xộn, mất kiểm soát gây nên sự xáo trộn, thất lạc hành lý cũng là điều dễ hiểu. Vì vậy, nếu bạn sắp có một hành trình bay trong mùa tết tới thì nên ghi nhớ những Tips quan trọng để tránh trường họp thất lạc hành lý đáng tiếc có thể xảy ra.
Cần loại bỏ những nhãn dán hành lý cũ từ các chuyến bay trước
Những nhãn dán cũ từ các chuyến bay trước trên vali hành lý dễ gây nên sự nhầm lẫn cho nhân viên hàng không, đặc biệt khi dịp Tết lượng hành lý dồn về khá đông và họ không có đủ thời gian để quan sát kỹ. Việc dán đè lên hoặc quên không dán nhãn mới có thể khiến họ chuyển nhầm hành lý của bạn nên các chuyến bay khác, gây nên sự thất lạc đáng tiếc. Do đó, sau mỗi chuyến bay hoặc từ khi chuẩn bị hành lý trước mỗi chuyến đi bạn nên bóc hết các nhãn dán này để đảm bảo hành lý của mình không bị nhầm lẫn.
hình ảnh
Ghi rõ số điện thoại và địa chỉ liên hệ của mình trên hành lý ký gửi
Việc ghi cụ thể số điện thoại, địa chỉ liên hệ lên hành lý ký gửi cũng giúp bạn hạn chế phần nào những xáo trộn về hành lý trong tình trạng đông đúc tại sân bay vào dịp Tết.Trong trường hợp hành lý của bạn bị thất lạc thì người thì còn có cơ may nhận lại bởi đã có thông tin liên hệ.
Chụp và lưu lại hình ảnh kiện hành lý ký gửi của mình
Trong trường hợp hành lý bị thất lạc, nhân viên của hãng hàng không sẽ yêu cầu bạn cung cấp các thông tin liên quan đến đặc điểm của hành lý như: màu sắc, hình dạng, đặc điểm nhận biết và các đồ vật bên trong. Do đó, để nhân viên có thể giúp bạn tìm kiếm dễ dàng, cách tốt nhất là bạn nên chụp lại tình trạng hành lý của mình trước khi làm thủ tục gửi.
Có những ký hiệu và đánh dấu khác biệt cho vali của mình
Việc sử dụng màu sắc hay các hình thức trang trí để tạo nên sự khác biệt cho chiếc vali của mình cũng giúp bạn dễ dàng nhận diện và tìm ra hành lý của mình trong trường hợp thất lạc.
hình ảnh
Tuyệt đối không nên để các vật dụng có giá trị bên trong hành lý ký gửi
Các hãng hàng không vẫn thường đưa ra khuyến cáo về việc hành khách không nên để: điện thoại, máy chụp hình, máy tính xách tay, vàng, tiền... là những đồ vật có giá trị cao bên trong hành lý ký gửi. Tuy nhiên, việc di chuyển trong mùa tết đông đúc, trở ngại khiến nhiều hành khách muốn giảm bớt gánh nặng bằng cách để lại các đồ vật trên bên trong hành lý ký gửi. Các bạn không nên làm điều này, bởi những thiệt hại thực khi không may bị mất hành lý ký gửi thường sẽ lớn hơn so với khoản bạn được hãng bồi thường.
Xác nhận lại các thông tin khi nhận phiếu hành lý
Khi làm thủ tục ký gửi hành lý, hành lý của bạn sẽ được nhân viên hàng không dán “phiếu gửi hàng hóa”. Để tránh thất lạc, nhầm lẫn hành lý, bạn cần kiểm tra và xác nhận lại một lần nữa xem các thông tin trên kiện hành lý đã chính xác hay chưa để kịp thời điều chỉnh lại.
cam nang du lich Kinh nghiệm khám phá Kinh nghiệm du lịch

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Hoàng Như Anh travel blogger

Người không đi sẽ không biết được giá trị của bản thân

2 Quốc gia
24 Tỉnh thành
76 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thích Đi Lạc Mình cũng hay để 1 nùi tag trên Vali lắm, kiểu kỉ niệm
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Khánh Nhan Tips hay nè, lưu lại !!!!
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Tui là bé Sa Em cũng có hay chụp kiện hành lí khi gửi, cũng yên tâm lắm
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nam ThanhTravel Tip hay quá ad @@ nhân đây mình giới thiệu thêm cho các bạn 1 ứng dụng đặt vé máy bay trực tuyến giá rẻ. Bên mình Etrip4u là trang đặt vé máy bay trực tuyến với sự hợp tác cùng 500 hãng hàng không Quốc Tế. Với tính năng so sánh giá vé máy bay của tất cả các hãng hàng không Quốc tế trong cùng 1 thời điểm giúp tiết kiệm tối đa thời gian cũng như chi phí. Các bạn có nhu cầu đặt vé máy bay giá rẻ cứ vào trang web Etrip4u bên mình tham khảo hoặc gọi tới hotline 1900 63 69 69 để được hỗ trợ nhé.
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bằng kinh nghiệm du lịch của bản thân, bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ trọn bộ “bí kíp” thuê villa nghỉ dưỡng ngoại thành Hà Nội dịp lễ Tết nói chung, kỳ nghỉ Quốc Khánh nói riêng.
Trước chuyến xuất ngoại, một trong những chuyện quan trọng nhất là đổi tiền, vậy nếu bạn sắp đi du lịch quốc đảo Sư Tử thì đổi tiền Singapore ở đâu, và làm thế nào để đổi ngoại tệ này với tỉ giá tốt nhất? Vài dòng chia sẻ kinh nghiệm dưới đây của mình hi vọng sẽ hữu ích cho cả nhà.
Việc có trong tay list khách sạn gần sân bay Tân Sơn Nhất sẽ giúp các bạn thuận lợi hơn trong việc lựa chọn nơi lưu trú phù hợp với mình khi cần thiết.
Đến Đà Lạt mà không đi cafe đúng là phí đời :D. Nhờ thiên nhiên hài hòa, nhiều cảnh đẹp khiến "Dalas" có nhiều quán cafe view đẹp và nên thơ lắm cả nhà nha, muốn chill có chill, mà muốn hoài niệm thì cũng có, đam mê sống ảo thì cũng vô vàn địa chỉ.
Phú Yên không chỉ có hoa vàng trên cỏ xanh, Phú Yên còn có một con đường cát giữa biển vô cùng độc đáo mà nghe nói là giống đảo Điệp Sơn ở Khánh Hòa nha cả nhà. Hôm rồi ngồi tìm chỗ đặt vé sang năm đi chơi thì tự nhiên lại thấy em này.
Vốn vẫn yêu thích du lịch khám phá Hà Nội, nhưng trong lần du lịch 2 ngày 1 đêm trước, mình chưa có đủ thời gian để thử thăm quan thủ đô bằng xe bus Hoop on - Hoop off. Lần này trên Gody.vn có voucher city tour bus 24h, mình đổi luôn để trải nghiệm.
Trước mỗi chuyến bay mình thường hay ghi ra tất cả những gì lặt vặt cần mang theo, rồi nhìn danh sách đó để chuẩn bị.
Một khi đã cuồng chân là muốn đi đâu cũng được, miễn là đi khỏi chỗ mình đang ở. :v. Sống và làm việc tại Hà Nội, những điểm du lịch gần đây nhất mà mình nghĩ được tới đó là Tam Đảo, Sapa, còn mấy resort ở ngoại thành Hà Nội thì không được ưu tiên cho lắm. Đắn đo nhiều hồi thì cũng quyết định chọn Sapa để đi đổi gió 2 ngày cuối tuần.
Là một khu du lịch sinh thái bị lãng quên đã từ rất lâu, 2 năm trở lại đây, Hồ Yên Trung được "hồi sinh" và lại trở thành điểm check - in thu hút giới trẻ.
3 ngày 2 đêm đủ để trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao tại Vinpearl Phú Quốc. Nằm cách sân bay Phú Quốc khoảng 33km, Vinpearl Phú Quốc nằm ở phía Bắc đảo với bãi biển hoang sơ trải dài. Tuy ở xa trung tâm, nhưng Vinpearl PQ tích hợp các tiện ích vui chơi, giải trí, ăn uống & nghỉ dưỡng đầy đủ theo đẳng cấp 5 sao.