Blog Sapa 2N1Đ - Chuyến đi đổi gió

Sapa 2N1Đ - Chuyến đi đổi gió

Hoàng Như Anh dot Thứ 4, 06/11/2019
Một khi đã cuồng chân là muốn đi đâu cũng được, miễn là đi khỏi chỗ mình đang ở. :v. Sống và làm việc tại Hà Nội, những điểm du lịch gần đây nhất mà mình nghĩ được tới đó là Tam Đảo, Sapa, còn mấy resort ở ngoại thành Hà Nội thì không được ưu tiên cho lắm. Đắn đo nhiều hồi thì cũng quyết định chọn Sapa để đi đổi gió 2 ngày cuối tuần.
Vì khoảng cách từ Hà Nội đến Sapa cũng không quá xa nên mình chọn chuyến đi 2 ngày 1 đêm thôi , di chuyển từ đêm thứ 6, để được chơi trọn 1 ngày thứ 7 và nửa ngày chủ nhật. Lúc đầu cũng ngại đi đêm đường xá lắm, nên cứ tính đi tàu cho an toàn, mà nghĩ quả "transit" từ ga Lào Cai lên Sapa mà ngại, nên đánh quả liều đi xe giường nằm chạy thẳng một mạch luôn.
Qua người quen giới thiệu, mình có tham khảo 1 vài combo du lịch trên facebook, mình đặt combo 750k/ người gồm:
- Xe giường nằm khứ hồi Queen cafe Open bus
- Khách sạn Tả Van Greenhill Hotel view núi - 35A Mường Hoa: Mình đặt phòng view núi, cửa kính gần full tường và có ban công, nằm trên giường thôi là ngắm được cảnh bên ngoài đã lắm rồi. Buổi tối cửa kính mờ sương còn vẽ được chữ, rất lãng mạn hehe. Phòng ở tầng 4 hay 5 gì không nhớ rõ, nhưng không có thang máy đâu, leo thể dục :))
- Ăn sáng tại khách sạn
Phòng view núi và có ban công thoáng xinh
Do đi 2 ngày 1 đêm nên mình dành nguyên ngày đầu tiên để đi chơi, còn ngày 2 thì thư thả loanh quanh thôi. Vì lần 1 mình cũng đi nhiều điểm như thác Tình Yêu, núi Hàm Rồng, Tả Van, cafe Viet Emotion Sapa.. rồi

Ngày 1: Khám phá những điểm du lịch nổi bật của Sapa

Di chuyển từ đêm hôm trước và ngủ trên xe, đến Sapa lúc 4h sáng, được ngủ trên xe giường nằm đến 6h thì chúng mình đi bộ di chuyển về khách sạn, khoảng cách không xa lắm, coi như thư thả đi dạo hít thở không khí trong lành quanh hồ Sapa sáng sớm.
Mình nhận phòng khách sạn sớm, check - in đi tắm qua người 1 cái rồi úp mì ăn sáng :v. 8h thuê xe máy đi vi vu.
Sáng: Sapa Haven Camp Site - Bản Cát Cát - Đèo Ô Quy Hồ
Vừa vào đầu bản mình bắt gặp quán cafe Sapa Haven Camp Site nên vào làm cốc nước để check - in ngay. Quán nhận gửi xe để đi bản Cát Cát luôn.
- Cảm nhận: Quán view đẹp lắm, núi đồi mây mù siêu đẹp, chụp ảnh hay ngắm đều cũng rất đẹp, ngày mình đi lại có nắng và trời cao xanh, rất tuyệt. Tuy nhiên nước uống thực sự tệ, gọi cốc lipton mà pha thêm đường với tỉ lệ gì đó uống rất dở. Bàn ghế ngoài trời cũ kĩ, mốc nhiều và xuống cấp, có lẽ quán sắp giải thể?
Đồ uống dở nên tranh thủ seo phi =))
Nháy muốn cháy máy :)), bàn ghế hơi cũ và bạc
Nhâm nhi, check - in Haven Camp Site xong thì tiến về bản Cát Cát
- Vé vào cửa: 70k/ người
- Cảm nhận: Đường vào bản là những bậc thang đất 2 bên là quán lưu niệm bán nhiều đồ dân tộc, quà lưu niệm khá hay. Trẻ em dân tộc cầm bánh đi bán cho khách du lịch để mang vào bản tặng trẻ con bản. ( Kiểu du khách mua bánh rồi vào bản cho trẻ em, trẻ em lại mang đi bán kiếm tiền, một cách làm kinh tế khá hay :)))). Sau một hồi leo bậc thang cuối cùng cũng đến vườn hoa. Cũng trồng nhiều loại hoa và tiểu cảnh, nhưng mà mình không thấy đpẹ lắm, lại toàn người là người nên thành ra vào thăm cho biết.
Vườn hoa bản Cát Cát
À, đầu bản có nhiều hàng cho thuê quần áo dân tộc để mặc chụp ảnh, nếu bạn nào thích có thể thuê ngay với giá từ 80k/ bộ. Mình thì không thuê ^^
Leo bậc thang và trời nắng cộng với vườn hoa không mấy đặc sắc khiến mình downmood thực sự và không có ý định bước tiếp xuống bản để thăm quan suối gì đó . Chụp vài kiểu ảnh, ngồi nghỉ 1 chút rồi leo ngược lại để quay về. Bạn nào mệt thì yên tâm, có các anh xe ôm sẵn sàng đèo bạn lên cổng ban đầu nhé.
Cảm nhận chung là mình không hiểu 70k tiền vé mình bỏ ra được những gì ngoài việc leo bậc thang xuống rồi lại lên :D. Ý kiến cá nhân là thế, nhưng ai chưa đi thì vẫn muốn thử vào xem thế nào.
- Thăm thú bản Cát Cát xong, lên đường đi về đèo Ô Quy Hồ - tứ đại đỉnh đèo của VN mình. Dọc đường đi có những bản làng, xen kẽ núi non thực sự rất đã mắt, nhìn rõ từng bậc ruộng bậc thang dưới nắng vàng ươm.
Đường lên Đèo Ô Quy Hồ cảnh sắc 2 bên đẹp nên tạt vào làm vài kiểu :))
Đường lên đèo dốc và nhiều khúc cua khá nguy hiểm, các bạn chọn xe số để đi nhé, hoặc nếu không tự tin vào tay lái của mình thì chớ mạo hiểm. Mình cũng không lên được đến cổng trời do thấy đường nguy hiểm và nhiều xe to. Nhưng đi đến lưng chừng thôi đã thấy biển mây trắng đẹp đã mắt, chỉ tiếc máy điện thoại không có xịn xò để chụp được biển mây to, trắng phau như thế.
Có ai thấy biển mây xa xa kia không, ở ngoài nhìn nó bao la lắm, mà lên ảnh được từng này :)))))))
Đường lên đèo có qua thác Tình Yêu, nhưng lần trước mình đi rồi nên lần này không ghé.
Trưa: Ăn trưa tại nhà hàng A Quỳnh
Nhà hàng gần chỗ ở và gần nhà thờ đá, A Quỳnh nổi tiếng với món thắng cố và lẩu cá hồi Sapa nên mình ghé qua thẩm.
- Lần trước đi có ăn lẩu cá hồi rồi nên lần này ăn lẩu thắng cố nhé. Lẩu cá hồi ở đây cũng ngon và đầy đặn
- Lẩu thắng cố tầm 400k/ nồi 2 người, ăn kèm bánh phở, rau rừng các loại. Thịt ngựa và nội tạng được ninh nhừ mềm ăn thơm và ngọt. Nước dùng có mùi hồi quế hơi giống kiểu phở Hà Nội, tuy nhiên chắc là được làm để phục vụ khách du lịch nên chế biến sạch sẽ dễ ăn, không đáng sợ như mình tưởng tượng.
Chiều: Mua vé tàu hỏa leo núi thung lũng Mường Hoa
- Vì không có ý định đi Fanxipang nên ăn trưa xong về phòng khách sạn nghỉ ngơi đến 3h mới tiếp tục hành trình. Ra Sun Plaza mua vé tàu hỏa leo núi với giá 150k/ người để ngắm cảnh thung lũng Mường Hoa nhìn từ trên cao, bản làng, ruộng bậc thang vàng ươm hiện ra rất đã mắt. Tàu hỏa có cửa kính rộng để du khách ngắm cảnh và chụp ảnh. Điểm cuối của chặng này là gần sân ga cáp treo lên Fanxipang, ai muốn đi Fanxipang có thể tiếp tục hành trình với cáp treo từ đây, còn không thì thăm quan chụp ảnh khu này rồi đợi tàu hỏa về.
Bên trong & ngoài tàu hỏa leo núi nha
- Khu sân ga này chưa nhiều cảnh quan được xây dựng nhưng rất thoáng đãng, không khí trong lành. Có trồng cây, hoa, và xích đu để check - in, nghỉ ngơi. Có cả quầy đồ ăn nhanh, nước uống phục vụ du khách, và giá thì đương nhiên không mềm, ăn chơi được hehe.
Cây hoa đẹp lắm
- Chị chủ khách sạn tư vấn mình nên đi từ tầm 3 4h để tầm 6h 6 rưỡi đi tàu xuống ngắm toàn cảnh Sapa. Nếu bạn không lên Fanxipang thì có thể tham khảo đi khung giờ này nhé.
Lại 1 sơ ri :))
Tối: Ăn tối + chợ tình, nhà thờ Đá
- Ăn cơm tối tại một nhà hàng nhỏ gần khách sạn, hình như tên Little Sapa. : Combo 150k/ người 2 mặn, 1 canh, 1 rau và nước uống. Ăn khá ngon và vừa miệng. Combo của mình gồm có : canh chua thịt băm, cá nướng, thịt lợn rừng áp chảo , rau rừng xào. Đi cả ngày thèm cơm, đánh bay combo còn phải gọi thêm cơm :)). Ngon quá đã.
Cơm tối siêu ngon
- Ăn xong ra nhà thờ Đá chơi, chụp ảnh, lượn lờ mua quà mang về rồi chờ chợ Tình. Người ta nói 9h là có chợ Tình mà chờ hoài không đông như tưởng tượng, chợ đến 10h vẫn chỉ có 1 nhóm "trai trẻ" tầm lớp 5 lớp 6 đứng túm tụm thổi khèn, nếu yêu cầu nghe thêm thì phải trả thêm tiền. Chẳng lẽ chợ Tình mai một vậy sao? Hay do mình đen đến không đúng dịp? hehe
Quảng trường Sapa
- Quyết định quay về khách sạn nghỉ ngơi, trên đường về ghé quán đồ nướng xiên qua để làm vài que mới về ngủ cho ấm bụng. Dọc phố Cầu Mây, nhiều quán lắm nha.
Bonus view ban công + cửa sổ khách sạn buổi tối
Kết thúc ngày 1 dài ra phết :D

Ngày 2: Cafe - Trả phòng - Ra về

- Sáng dậy ăn sáng theo combo tại khách sạn, món ăn bình dân như ở nhà thôi, nhưng ăn không tệ. Rồi nằm ngắm cảnh đồi núi, mây mù ngoài cửa kính, nghe nhạc chil chil tí :))
View khách sạn buổi sáng
Check in nốt ngày cuối
- Đi cafe Viet Emotion Sapa rồi quay về trả phòng, đi bộ thư thả ra nhà xe để về Hà Nội. Trên đường đi có ghé quán bình dân ven đường để ăn trưa.
Hành trình Sapa 2 ngày 1 đêm của mình khá đơn giản thế thôi. Nhưng cảm giác có nhiều thời gian nghỉ ngơi, thư thả và dễ chịu. Bạn nào muốn đổi gió một chút thì mình nghĩ lịch trình khá hợp lý để tham khảo. Chi phí thì cũng dễ chịu, ngoài tiền combo đã trả trước, thì mình mang 2 triệu đi ăn chơi cho 2 người mà tiêu không hết. Check - in phòng sớm ở khách sạn mình ở thì không bị thuê phụ phí do khách sạn cũng sẵn phòng.

Hồ Sapa ( Sapa Lake ) Khu cắm trại The Haven Sapa Quảng Trường Sa Pa (Sapa Square ) Sapa

Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Hoàng Như Anh travel blogger

Người không đi sẽ không biết được giá trị của bản thân

Thanh My hay quá mình cũng đang định đi sapa đây, sẽ tham khảo lịch trình của bạn!
Chia sẻ
Thanh Phương cuối năm nay mình cũng có dự định đi Sapa mà sợ đông người quá
Chia sẻ
Phúc Toàn thấy người người nhà nhà đi chơi mà phát ham
Chia sẻ
Helly Nguyễn mua combo này tiện quá nè thanks b nha ^^
Chia sẻ
Trip Song Lạnh lạnh vậy là đi với người êu mới thích thôi :)))
Chia sẻ
Phùng Xuân Dung Cuối năm em cũng đi nè, nhưng mà h chưa biết ở ksan nào
Chia sẻ
Iam Kim Cuc dùng combo vậy hơi bị tiện đỡ phải chạy ngược chạy xuôi kiếm chỗ
Chia sẻ
Bằng kinh nghiệm du lịch của bản thân, bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ trọn bộ “bí kíp” thuê villa nghỉ dưỡng ngoại thành Hà Nội dịp lễ Tết nói chung, kỳ nghỉ Quốc Khánh nói riêng.
Trước chuyến xuất ngoại, một trong những chuyện quan trọng nhất là đổi tiền, vậy nếu bạn sắp đi du lịch quốc đảo Sư Tử thì đổi tiền Singapore ở đâu, và làm thế nào để đổi ngoại tệ này với tỉ giá tốt nhất? Vài dòng chia sẻ kinh nghiệm dưới đây của mình hi vọng sẽ hữu ích cho cả nhà.
Việc có trong tay list khách sạn gần sân bay Tân Sơn Nhất sẽ giúp các bạn thuận lợi hơn trong việc lựa chọn nơi lưu trú phù hợp với mình khi cần thiết.
Đến Đà Lạt mà không đi cafe đúng là phí đời :D. Nhờ thiên nhiên hài hòa, nhiều cảnh đẹp khiến "Dalas" có nhiều quán cafe view đẹp và nên thơ lắm cả nhà nha, muốn chill có chill, mà muốn hoài niệm thì cũng có, đam mê sống ảo thì cũng vô vàn địa chỉ.
Phú Yên không chỉ có hoa vàng trên cỏ xanh, Phú Yên còn có một con đường cát giữa biển vô cùng độc đáo mà nghe nói là giống đảo Điệp Sơn ở Khánh Hòa nha cả nhà. Hôm rồi ngồi tìm chỗ đặt vé sang năm đi chơi thì tự nhiên lại thấy em này.
Vốn vẫn yêu thích du lịch khám phá Hà Nội, nhưng trong lần du lịch 2 ngày 1 đêm trước, mình chưa có đủ thời gian để thử thăm quan thủ đô bằng xe bus Hoop on - Hoop off. Lần này trên Gody.vn có voucher city tour bus 24h, mình đổi luôn để trải nghiệm.
Dịp cao điểm Tết, lượng người làm thủ tục, di chuyển tại sân bay sẽ vô cùng đông đúc dễ dẫn đến những lộn xộn, mất kiểm soát gây nên sự xáo trộn, thất lạc hành lý cũng là điều dễ hiểu. Vì vậy, nếu bạn sắp có một hành trình bay trong mùa tết tới thì nên ghi nhớ những Tips quan trọng để tránh trường họp thất lạc hành lý đáng tiếc có thể xảy ra.
Trước mỗi chuyến bay mình thường hay ghi ra tất cả những gì lặt vặt cần mang theo, rồi nhìn danh sách đó để chuẩn bị.
Là một khu du lịch sinh thái bị lãng quên đã từ rất lâu, 2 năm trở lại đây, Hồ Yên Trung được "hồi sinh" và lại trở thành điểm check - in thu hút giới trẻ.
3 ngày 2 đêm đủ để trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao tại Vinpearl Phú Quốc. Nằm cách sân bay Phú Quốc khoảng 33km, Vinpearl Phú Quốc nằm ở phía Bắc đảo với bãi biển hoang sơ trải dài. Tuy ở xa trung tâm, nhưng Vinpearl PQ tích hợp các tiện ích vui chơi, giải trí, ăn uống & nghỉ dưỡng đầy đủ theo đẳng cấp 5 sao.