Blog Kinh nghiệm đổi tiền Singapore tỉ giá tốt đi du lịch quốc đảo Sư Tử
cover

Kinh nghiệm đổi tiền Singapore tỉ giá tốt đi du lịch quốc đảo Sư Tử

avatar
Hoàng Như Anh dot Thứ 5, 02/07/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Trước chuyến xuất ngoại, một trong những chuyện quan trọng nhất là đổi tiền, vậy nếu bạn sắp đi du lịch quốc đảo Sư Tử thì đổi tiền Singapore ở đâu, và làm thế nào để đổi ngoại tệ này với tỉ giá tốt nhất? Vài dòng chia sẻ kinh nghiệm dưới đây của mình hi vọng sẽ hữu ích cho cả nhà.

Những điều bạn cần biết trước khi đổi tiền Singapore

- Đồng tiền được sử dụng chính thức tại Singapore là Dollar Sing ($S).
- Ở Singapore hiện tại lưu hành cả tiền giấy và tiền xu. Đơn vị tiền giấy là $S ( đô Sing), đơn vị tiền xu là Cent.
- 1 USD tương đương 1,25 USD Sing và 1 USD Sing tương đương 16.700 đồng Việt Nam. Trong khi đó 1 USD Sing tương đương 100 cent. (Bạn lưu ý tỷ giá này có thể thay đổi theo thị trường).
- Ngoài ra bạn cần lưu ý, khi đổi tiền Việt hoặc tiền USD sang tiền Singapore thì nên đổi cả tiền to lẫn tiền lẻ để thuận tiện cho việc mua bán, giao dịch tại đảo quốc Sư Tử. Những đồng tiền lẻ sẽ rất thích hợp khi bạn mua sắm ở các khu chợ, mua đồ ăn vặt, quà lưu niệm, trả tiền xe… Còn những đồng tiền to thì sẽ dành cho các chi phí lớn hơn như tiền phòng khách sạn, ăn uống tại nhà hàng…
- Dù bạn sang Singapore với bất kỳ mục đích gì, bao gồm du lịch, du học, xuất khẩu lao động… thì bạn cũng không được phép mang theo quá 7.000 USD để quy đổi sang ngoại tệ khác. Trường hợp bất khả kháng bạn cần mang nhiều tiền hơn thì cần khai báo với Hải quan hoặc có quyết định chuyển tiền ra nước ngoài của cơ quan có thẩm quyền phê chuẩn và nêu rõ mục đích.
hình ảnh
Đổi tiền Việt sang tiền Sing
Nên đổi tiền ở Việt Nam hay qua Sing mới đổi?
Việc đổi tiền ở đâu để có tỷ giá tốt nhất cũng là một trong những kinh nghiệm hữu ích cho bạn. Theo lời khuyên từ các tín đồ du lịch thì bạn nên ưu tiên đổi tiền Singapore tại Việt Nam. Bởi đồng tiền Việt Nam không được sử dụng tại Singapore, cho nên nếu bạn đổi tiền tại Singapore thì sẽ phải mua đồng USD Mỹ tại Việt Nam, sau đó mới chuyển đổi từ USD sang tiền USD Sing tại Singapore được. Như vậy quy trình đổi qua tiền Sing sẽ trở nên rất phức tạp, mất thời gian và quan trọng là bạn sẽ phải mất tới 2 lần phí chuyển đổi phí mua vào/ bán ra.
Và cũng từ kinh nghiệm này thì bên cạnh đổi tiền Sing tại Việt Nam, bạn cũng nên mang theo thẻ tín dụng quốc tế và một ít tiền USD Mỹ để phòng trường hợp tại đảo quốc Sư Tử bị hết tiền thì vẫn có USD Mỹ để đổi sang tiền Singapore.

Địa chỉ đổi tiền Sing ở đâu tại Việt Nam có tỷ giá tốt nhất?

Thông thường, nơi mà bạn có thể đổi tiền Singapore tại Việt Nam uy tín, đáng tin cậy nhất là các ngân hàng. Tuy nhiên, thực tế việc đổi tiền Việt Nam sang tiền Singapore tại các ngân hàng lại khá rắc rối bởi bạn cần cung cấp rất nhiều loại giấy tờ như hộ chiếu, vé máy bay… để xác nhận, rất mất thời gian.Vì vậy, một nơi đổi tiền khác mà nhiều du khách thường lựa chọn là các tiệm vàng lớn. Tại đây thủ tục đổi tiền sẽ rất đơn giản, nhanh chóng mà không cần xác minh quá nhiều.

Tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh cũng như các thành phố lớn trên cả nước đều có rất nhiều tiệm vàng lớn. Một điều lưu ý là bạn nên ưu tiên các tiệm vàng có tên tuổi để đảm bảo việc đổi tiền được suôn sẻ và an toàn. Tại Hà Nội, bạn có thể ghé lên phố Hà Trung để đổi các loại ngoại tệ nói chung, tiền Sing nói riêng. Riêng tại Tp Hồ Chí Minh có rất nhiều quầy chuyển đổi ngoại tệ (Money Exchange) được sử dụng rất phổ biến với tỷ giá ngang ngửa ngân hàng. Bạn có thể tới các quầy này tại khu quận 1, chợ Bến Thành, đường Đồng Khởi hay đường Nguyễn Huệ…

Bạn lưu ý có thể tham khảo vài điểm chuyển đổi ngoại tệ để xem nơi nào có tỷ giá tốt nhất thì lựa chọn để thực hiện giao dịch.
Bạn có thể tới một số địa điểm đổi tiền Singapore tại chính quốc đảo Sư Tử như:
- People’s Park Complex: Đây là điểm đổi tiền được đánh giá là tốt nhất tại Singapore, được rất nhiều du khách nước ngoài tin tưởng lựa chọn. Tòa nhà lớn này nằm ngay tại trung tâm phố Chinatown nên thuận tiện cho việc đi lại.
Địa chỉ: Số 1 đường Park Road, Singapore. Gần ga tàu điện ngầm MRT (Chinatown MRT).
Có các tuyến xe bus đi qua khu vực này bao gồm: 2, 12, 33, 61, 63, 80, 143, 197, 961, 970, CT18, CT28.
- The Arcade: Đây cũng là một trong những điểm đổi tiền được đánh giá cao. Điểm đổi tiền này nằm ngay tại trung tâm Raffles Place. Tại đây có bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ hàng ngày, thuận tiện cho du khách có thể theo dõi để đổi tiền hợp lý nhất.
Địa chỉ: Số 11 bến cảng Collyer, Singapore. Gần ga tàu điện ngầm Raffles Place MRT.
Có các tuyến xe bus đi qua khu vực này gồm: 10, 10E, 57, 70, 75, 100, 107, 128, 130, 131, 162, 167, 196.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo Lucky Plaza (số 304 đại lộ Orchard) hay Mustafa Centre (145 đường Syed Alwi) cũng là những điểm đổi tiền rất uy tín, chất lượng tại Singapore.
Mustafa Centre là một trong những điểm đổi tiền uy tín tại Singapore.

singapore singapore

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
5 Bình luận
avatar
Hoàng Như Anh travel blogger

Người không đi sẽ không biết được giá trị của bản thân

2 Quốc gia
24 Tỉnh thành
76 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bằng kinh nghiệm du lịch của bản thân, bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ trọn bộ “bí kíp” thuê villa nghỉ dưỡng ngoại thành Hà Nội dịp lễ Tết nói chung, kỳ nghỉ Quốc Khánh nói riêng.
Việc có trong tay list khách sạn gần sân bay Tân Sơn Nhất sẽ giúp các bạn thuận lợi hơn trong việc lựa chọn nơi lưu trú phù hợp với mình khi cần thiết.
Đến Đà Lạt mà không đi cafe đúng là phí đời :D. Nhờ thiên nhiên hài hòa, nhiều cảnh đẹp khiến "Dalas" có nhiều quán cafe view đẹp và nên thơ lắm cả nhà nha, muốn chill có chill, mà muốn hoài niệm thì cũng có, đam mê sống ảo thì cũng vô vàn địa chỉ.
Phú Yên không chỉ có hoa vàng trên cỏ xanh, Phú Yên còn có một con đường cát giữa biển vô cùng độc đáo mà nghe nói là giống đảo Điệp Sơn ở Khánh Hòa nha cả nhà. Hôm rồi ngồi tìm chỗ đặt vé sang năm đi chơi thì tự nhiên lại thấy em này.
Vốn vẫn yêu thích du lịch khám phá Hà Nội, nhưng trong lần du lịch 2 ngày 1 đêm trước, mình chưa có đủ thời gian để thử thăm quan thủ đô bằng xe bus Hoop on - Hoop off. Lần này trên Gody.vn có voucher city tour bus 24h, mình đổi luôn để trải nghiệm.
Dịp cao điểm Tết, lượng người làm thủ tục, di chuyển tại sân bay sẽ vô cùng đông đúc dễ dẫn đến những lộn xộn, mất kiểm soát gây nên sự xáo trộn, thất lạc hành lý cũng là điều dễ hiểu. Vì vậy, nếu bạn sắp có một hành trình bay trong mùa tết tới thì nên ghi nhớ những Tips quan trọng để tránh trường họp thất lạc hành lý đáng tiếc có thể xảy ra.
Trước mỗi chuyến bay mình thường hay ghi ra tất cả những gì lặt vặt cần mang theo, rồi nhìn danh sách đó để chuẩn bị.
Một khi đã cuồng chân là muốn đi đâu cũng được, miễn là đi khỏi chỗ mình đang ở. :v. Sống và làm việc tại Hà Nội, những điểm du lịch gần đây nhất mà mình nghĩ được tới đó là Tam Đảo, Sapa, còn mấy resort ở ngoại thành Hà Nội thì không được ưu tiên cho lắm. Đắn đo nhiều hồi thì cũng quyết định chọn Sapa để đi đổi gió 2 ngày cuối tuần.
Là một khu du lịch sinh thái bị lãng quên đã từ rất lâu, 2 năm trở lại đây, Hồ Yên Trung được "hồi sinh" và lại trở thành điểm check - in thu hút giới trẻ.
3 ngày 2 đêm đủ để trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao tại Vinpearl Phú Quốc. Nằm cách sân bay Phú Quốc khoảng 33km, Vinpearl Phú Quốc nằm ở phía Bắc đảo với bãi biển hoang sơ trải dài. Tuy ở xa trung tâm, nhưng Vinpearl PQ tích hợp các tiện ích vui chơi, giải trí, ăn uống & nghỉ dưỡng đầy đủ theo đẳng cấp 5 sao.