Blog Đến Đà Lạt mùa thu đông - Ăn gì?
cover

Đến Đà Lạt mùa thu đông - Ăn gì?

avatar
Hoàng Như Anh dot Thứ 3, 22/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đà Lạt mùa thu đông không những có gió se se, khung cảnh hữu tình, mà ẩm thực cũng mê mẩn lòng người đến lạ. Còn gì tuyệt vời trong cái se lạnh thu đông, ngồi bên nhau xì xụp thưởng thức những món ngon của xứ ngàn hoa?
Bánh mì xíu mại
Không hổ danh là món ăn gây nghiện số 1 Đà Lạt, bánh mì xíu mại tuy đơn giản nhưng đảm bảo mê hoặc bất kì du khách khó tính nào, con cuồng bánh mì như mình đến đây 4 ngày thì 3 ngày đều phải ăn bánh mì xíu mại =((.
Bánh mì giòn, chấm cùng thịt viên xíu mại, bì lợn, nước sốt ninh từ xương và nêm nếm đậm đà, vừa miệng lắm luôn. Ăn sáng như này là đủ để bắt đầu hành trình cả ngày, mà vẫn còn bụng để khám phá nhiều món ăn khác nữa đó.
- Địa chỉ: 26 Trần Nhật Duật - Hoàng Diệu (ngã tư Hoàng Diệu & Trần Nhật Duật) hoặc 10 Yersin
hình ảnh
Rất là ngon <3

Lẩu gà lá é

Trời mát mát hoặc se lạnh thì chẳng gì tuyệt vời bằng việc dùng bữa tối với món lẩu nhúng xì xụp nhỉ? Lẩu gà lá é được xem là một trong những món đặc trưng ở Đà Lạt mà du khách bốn phương rất thích, hương vị rất dễ ăn nên đừng ngại thử nhé. Một nồi gồm gà đồi chắc thịt lắm, lá é chua thanh thanh, nấm và một vài loại rau gia vị nữa, nhúng thêm chút rau rừng và nước dùng chan bún thì tuyệt vời phải biết. Mà lẩu gà lá é ở đây có vị ngọt thật từ xương, từ thịt gà chứ không phải từ việc chế hương liệu đâu nhé, không ăn là tiếc hùi hụi.
hình ảnh
Nhìn vầy thôi, nồi này 3 4 người ăn tha hồ no <3
- Địa chỉ: Tao Ngộ quán ( Số 5 đường 3 tháng 4) hoặc Lẩu gà lá é 668 ( Số 2B đường Chu Văn An)

Bánh căn

Nếu là dân du lịch, chắc hẳn bạn đã thử loại bánh dân dã này ở miền Tây Nam Bộ, tuy nhiên, khi du nhập về Đà Lạt, loại bánh này được người dân địa phương sáng tạo thêm 1 chút, tạo hương vị rất riêng của nơi đây. Cái này mình được cô chủ homestay mách cho mới biết ^^
Bánh căn nướng trong khuôn đất cho đến khi vàng rụm, thơm mùi xíu mại. Ăn cùng các loại rau thơm, mắm hoặc mắm nêm được pha rất khéo. Ăn không hề ngấy chút nào.
- Địa chỉ: bánh căn Lệ ( 27/44 Yersin), 13 Nhà Chung, bánh căn xíu mại Cây Bơ 56 Tăng Bạt Hổ

Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Hoàng Như Anh travel blogger

Người không đi sẽ không biết được giá trị của bản thân

2 Quốc gia
24 Tỉnh thành
76 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Tran Tai Lên ĐL mà chỉ ăn thôi cũng thanh lọc cơ thể r ấy ạ :)
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyệt Hạ bánh mì xíu mại chỗ đó ngon lắm á! mỗi lần lên đà lạt là mình sẽ đi ăn chỗ đó
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bằng kinh nghiệm du lịch của bản thân, bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ trọn bộ “bí kíp” thuê villa nghỉ dưỡng ngoại thành Hà Nội dịp lễ Tết nói chung, kỳ nghỉ Quốc Khánh nói riêng.
Trước chuyến xuất ngoại, một trong những chuyện quan trọng nhất là đổi tiền, vậy nếu bạn sắp đi du lịch quốc đảo Sư Tử thì đổi tiền Singapore ở đâu, và làm thế nào để đổi ngoại tệ này với tỉ giá tốt nhất? Vài dòng chia sẻ kinh nghiệm dưới đây của mình hi vọng sẽ hữu ích cho cả nhà.
Việc có trong tay list khách sạn gần sân bay Tân Sơn Nhất sẽ giúp các bạn thuận lợi hơn trong việc lựa chọn nơi lưu trú phù hợp với mình khi cần thiết.
Đến Đà Lạt mà không đi cafe đúng là phí đời :D. Nhờ thiên nhiên hài hòa, nhiều cảnh đẹp khiến "Dalas" có nhiều quán cafe view đẹp và nên thơ lắm cả nhà nha, muốn chill có chill, mà muốn hoài niệm thì cũng có, đam mê sống ảo thì cũng vô vàn địa chỉ.
Phú Yên không chỉ có hoa vàng trên cỏ xanh, Phú Yên còn có một con đường cát giữa biển vô cùng độc đáo mà nghe nói là giống đảo Điệp Sơn ở Khánh Hòa nha cả nhà. Hôm rồi ngồi tìm chỗ đặt vé sang năm đi chơi thì tự nhiên lại thấy em này.
Vốn vẫn yêu thích du lịch khám phá Hà Nội, nhưng trong lần du lịch 2 ngày 1 đêm trước, mình chưa có đủ thời gian để thử thăm quan thủ đô bằng xe bus Hoop on - Hoop off. Lần này trên Gody.vn có voucher city tour bus 24h, mình đổi luôn để trải nghiệm.
Dịp cao điểm Tết, lượng người làm thủ tục, di chuyển tại sân bay sẽ vô cùng đông đúc dễ dẫn đến những lộn xộn, mất kiểm soát gây nên sự xáo trộn, thất lạc hành lý cũng là điều dễ hiểu. Vì vậy, nếu bạn sắp có một hành trình bay trong mùa tết tới thì nên ghi nhớ những Tips quan trọng để tránh trường họp thất lạc hành lý đáng tiếc có thể xảy ra.
Trước mỗi chuyến bay mình thường hay ghi ra tất cả những gì lặt vặt cần mang theo, rồi nhìn danh sách đó để chuẩn bị.
Một khi đã cuồng chân là muốn đi đâu cũng được, miễn là đi khỏi chỗ mình đang ở. :v. Sống và làm việc tại Hà Nội, những điểm du lịch gần đây nhất mà mình nghĩ được tới đó là Tam Đảo, Sapa, còn mấy resort ở ngoại thành Hà Nội thì không được ưu tiên cho lắm. Đắn đo nhiều hồi thì cũng quyết định chọn Sapa để đi đổi gió 2 ngày cuối tuần.
Là một khu du lịch sinh thái bị lãng quên đã từ rất lâu, 2 năm trở lại đây, Hồ Yên Trung được "hồi sinh" và lại trở thành điểm check - in thu hút giới trẻ.