Blog Dự án “Bống” (Goby) với slogan “Feed Bống Plastic And Not Ocean!”
cover

Dự án “Bống” (Goby) với slogan “Feed Bống Plastic And Not Ocean!”

avatar
Anh Chauu dot Thứ 5, 18/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Dự án “Bống” (Goby) với slogan “Feed Bống Plastic And Not Ocean!” (Hãy cho Bống ăn rác thải nhựa chứ không phải đại dương) chính là 1 minh chứng thực tế cho ý nghĩa "Nghệ thuật kết hợp với tuyên truyền giúp thu hút sự chú ý mạnh mẽ mà ít tốn kém hơn" đấy bạn ạ!


Theo thống kê thì năm 2018, Việt Nam đã thải ra hơn 1,8 triệu tấn rác thải nhựa không được xử lý. Chiếm gần 6% lượng rác nhựa trên thế giới, và chỉ tính riêng lượng rác thải nhựa ra biển thôi thì Việt Nam cũng đã đứng thứ 4 (trên thế giới) trong năm vừa qua.

1. Du lịch Việt Nam mất điểm vì rác thải nhựa?!

"Không gì dễ dàng hơn việc xả rác tại Việt Nam? Chỉ cần vung tay, thả ra và cứ thế mặc kệ cho rác rơi xuống đường - bất kể là giấy, nhựa hay vỏ hộp ... Phải chăng do các nhân viên vệ sinh làm việc "quá" hiệu quả và rác thải thường sẽ biến mất sau 1 đệm. Nên đó là lí do mà hầu hết chúng ta không suy nghĩ nhiều đối với "thói quen" xả rác của mình?
hình ảnh
Điều này không những thế còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến ngành du lịch. Bởi đã có hơn 3.000 km đường biển của Việt Nam và hàng loạt khu du lịch đang ở trong tình trạng ô nhiễm nặng nề, dẫn đển sức hấp dẫn của những điểm đến này giảm dần trong mắt du khách.

2. Dự án “Bống” (Goby) với slogan “Feed Bống Plastic And Not Ocean!” cùng sứ mệnh ăn rác thải nhựa trên bờ biển

Là dự án của 1 nhóm tình nguyện viên, với mong muốn tuyên truyền ý thức vứt rác đúng chỗ tới người dân và du khách.
Có 2 cách để hiểu về hình tượng của con cá Bống trên bãi biển:
• “Bống” được xem là loài cá rất quen thuộc và cũng rất quan trọng trong đời sống và văn hóa dân gian của người Việt, đặc biệt là hình ảnh này còn rất gần gũi với trẻ nhỏ trong các câu chuyện cổ tích dân gian.
• "Bống" là hình ảnh chú cá nuốt phải rất nhiều rác thải khác nhau do con người thải ra đại dương. Và cũng là hình ảnh của chú cá luôn muốn bảo vệ biển bằng cách thu vào người những rác thải con người sử dụng, thay vì để chúng nằm rải rác trên biển và trôi ra đại dương.
Nên có thể thấy việc chọn hình ảnh con cá Bống cũng được xem là 1 cách "gần gũi" và "thân quen" nhất trong việc mong muốn cũng như truyền tải và nâng cao nhận thức của cộng đồng về sự nghiêm trọng của mỗi chai nước đã và vẫn đang được vứt trên bãi biển. Thông qua hình ảnh này, có thể nhận ra một chú cá bé nhỏ trên bãi biển sẽ không giải quyết ngay lập tức vấn đề về rác thải. Nhưng nó chính là điểm khởi đầu, và đồng thời cũng là 1 phần nhỏ trong việc phát triển ý thức bảo vệ môi trường sống.
hình ảnh
Địa chỉ: mô hình chú cá bống Goby được đặt tại bãi biển T18 ở ngã ba Nguyễn Văn Thoại – Võ Nguyên Giáp để kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường biển.
Được đặt ở nơi đông người, vừa là hình trưng bày, vừa là nơi mọi người có thể vứt rác vào. Đồng thời đây cũng là mô hình đầu tiên ở Đà Nẵng phát huy và sử dụng nghệ thuật để thu hút sự chú ý, lan tỏa trên mạng xã hội và cộng đồng trong suốt thời gian qua. Và hãy cho Bống rác thải nhựa chứ không phải đại dương. Đó chính là thông điệp của dự án này!

3. Nhiều hoạt động mang ý nghĩa khác nhau:

Cùng với đó là
• Các gian hàng bán vật dụng đồ ăn, thức uống, quà lưu niệm từ các sản phẩm thủ công thân thiện với môi trường như tre, gỗ, giấy, bả mía, cỏ…
• Khu trò chơi theo mô hình Passport (mỗi trẻ tham gia chơi mua một passport giá 50.000 đồng với bản đồ khu trò chơi gồm 5 – 7 trò; khi hoàn thành mỗi trò chơi, trẻ sẽ được đóng dấu; hoàn thiện passport trẻ sẽ đổi được quà tặng)
• Gây quỹ và lắp đặt thêm nhiều mô hình bống, rùa biển… ăn rác thải nhựa trên nhiều khu vực khác của bãi biển Đà Nẵng.
Check-in việt nam Mỹ Khê Đà nẵng Check-in việt nam Mỹ Khê Đà nẵng Check-in việt nam Mỹ Khê Đà nẵng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Anh Chauu
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
16 Người theo dõi
15 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bỏ Túi Top 6 Địa Điểm Chụp Hình Cúc Họa Mi Tại Hà Nội Địa Chỉ Và Giá Vé, Hướng Dẫn Di Chuyển Chi Tiết Và Đầy Đủ Nhất.
Hành trình xuất phát từ SG, bay đến Luang Prabang - đi bus về Vang Vieng sau đó bay về SG. Lịch trình dự kiến đến vùng đất chậm & trầm của bạn sẽ như thế nào?
NOTE ngay những địa điểm sống ảo mới toanh cực xịn xò khi đi du lịch Singapore tự túc 2019 nhé!
Chẳng cần "tay xách nách mang" nặng nề, chỉ cần thêm 1 chút tiền đổi lại đã có thể thảnh thơi và rảnh tay mà đi tung tăng rồi? Chuyến đi Nhật Bản dịp này của bạn có vẻ sẽ trở nên gọn nhẹ hơn chăng?
Đến hẹn lại lên!! Thu này, hãy tạm dời gót chân của bạn về Hoàng Su Phì (Hà Giang) để có dịp trải nghiệm "mùa chơi... tới bến" - ngắm nhìn mùa lúa trổ vàng, uống trà cổ thụ trăm năm tuổi nhé!
Nếu thuộc hội mê mẩn xứ Hàn, bạn đã biết đến những điểm du lịch xanh đẹp mê hồn đang đốn tim giới trẻ xứ Hàn chưa?
Nếu là các nàng thì đừng quên tận hưởng trọn vẹn cả tháng 9 này với những điểm đến giải trí, ẩm thực, du lịch không thể bỏ qua nhé!
Các tân sinh viên Hà Nội list ngay danh sách với những món "ngon, bổ, rẻ" để kéo team triển khai ngay! Chẳng cần phải đợi đến cuối tuần đâu nhé!
Hà Giang, Sa Pa (Lào Cai) chuyến đi trải nghiệm kết hợp từ thiện chính là những gợi ý hấp dẫn nhất cho chuyến đi của bạn thêm phần ý nghĩa trong trong dịp 2/9 này?
Những ngày này, không gì thú vị bằng lang thang cùng bạn bè thưởng thức chút cốm thơm, ốc nóng hổi hay túi sấu chín vàng...??