Blog Chiêm ngưỡng và khám phá chùm ảnh đẹp bình dị trên cánh đồng muối Hòn Khói lớn nhất Việt Nam
cover

Chiêm ngưỡng và khám phá chùm ảnh đẹp bình dị trên cánh đồng muối Hòn Khói lớn nhất Việt Nam

avatar
Anh Chauu dot Thứ 3, 18/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ngoài việc nổi tiếng với bãi biển Dốc Lết tuyệt đẹp thì hãy thử một lần đến để cảm nhận được cuộc sống vất vả nhưng không kém phần thi vị của diêm dân trên ruộng muối tại Hòn Khói của tỉnh Ninh Hòa nhé!
Với tiêu đề "Hoa và cánh đồng muối", hình ảnh người lao động đang làm việc trên cánh đồng muối Hòn Khói tại tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 45km về phía Bắc đã được 1 trong những tờ báo uy tín hàng đầu tại Anh, Guardian đăng tải và chọn lựa là những bức hình đẹp nhất trong ngày chủ nhật (19/5 vừa qua). Mang nhiều nét chân thật trong việc lột tả những nét đẹp của đất nước và con người Việt Nam trong lao động, bài viết cũng đã thu hút cả sự chú ý của Getty Images, công ty truyền thông hình ảnh có trụ sở tại Mỹ và hãng thông tấn Pháp AFP.

Với diện tích khoảng 400 ha, làng muối Hòn Khói được xem là một trong những cánh đồng muối rộng lớn và dài bất tận nhất ở Việt Nam. Là ruộng muối lớn nhất miền trung, nơi ra đời những hạt muối trắng mặn mòi. Mùa làm muối ở Hòn Khói thường sẽ bắt đầu từ tháng 1 - 7 (dương lịch). Và để thu hoạch được những hạt muối trắng to, đậm vị và săn chắc thì đẹp nhất vẫn là từ tháng 4 - 6 (đặc biệt vào những ngày nắng gắt). Giờ làm muối thường vào khung giờ 2 buổi: sáng sớm tinh mơ (từ 4 - 8h) và buổi chiều muộn (từ 15h30 - 18h).

hình ảnh
Hình ảnh người lao động đang làm việc trên cánh đồng muối Hòn Khói tại tỉnh Khánh Hòa đã được tờ Guardian (Anh) lựa chọn là một trong hai điểm nhấn của bộ sưu tập ảnh Chủ Nhật (ngày 19-5). Bức ảnh lột tả chân thực vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam trong lao động cũng thu hút sự chú ý của Getty Images, công ty truyền thông hình ảnh có trụ sở tại Mỹ và hãng thông tấn Pháp AFP.

Đến với làng muối Hòn Khói (Ninh Hòa) bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những hình ảnh đẹp về người nông dân đội nón lá mang trên vai những "gánh quà của biển" với những bước chân tần tảo, những động tác thành thục đam mê với nghề xen lẫn những giọt mồ hôi với nghề
hình ảnh
Đặc thù của công việc làm muối đòi hỏi các diêm dân phải dùng găng tay cao su dày và ủng để tránh tác hại của nước biển với nồng độ mặn cao. Bắt đầu từ việc ngâm cát cùng nước biển, cát san đều, rắc muối mồi… rồi chờ nắng gắt lên lại đào, cào, vun, gánh...

Nếu có dịp đến thăm cánh đồng muối rộng mênh mông và quan sát diêm dân lao động, bạn sẽ thấy trân trọng, nâng niu hơn những hạt muối trắng.

hình ảnh
Khi mặt trời nắng gắt cũng là lúc diêm dân hoàn thành công việc khó nhọc với những giọt mồ hôi mặn chát vị biển. Những ụ muối ngày càng cao cũng là lúc mồ hôi của các diêm dân đổ xuống ngày càng nhiều.

Hòn Khói không chỉ mang lại nguồn thu nhập cho bà con, mà hiện nay còn được nhắc đến như một điểm đến du lịch hấp dẫn với những vựa muối trắng tinh, tạo nên 1 vẻ đẹp đặc trưng cho vùng đất miền biển này. Với việc sở hữu rất nhiều phong cảnh đẹp, nơi đây còn đang dần thu hút thêm nhiều khách du lịch cũng như các bạn trẻ đến đây để khám phá và chụp hình.

Lưu ý: Và nếu như bạn đang có ý định muốn chụp ảnh về làng muối hòn Khói thì hãy đến đây vào mỗi buổi sáng nhé! Thường thì từ sớm lúc mặt trời mới chỉ bắt đầu ló rạng, thì bạn sẽ dễ dàng tận mắt chứng kiến một ngày làm việc của người dân trên các ruộng muối 1 cách rõ ràng và nổi bật hơn.

Thông tin & Kinh nghiệm du lịch Ninh Hòa

Hòn Khói cách thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) khoảng 10km về hướng Đông Bắc, gồm 4 xã ven biển là Ninh Diêm, Ninh Thủy, Ninh Hải và Ninh Phước. Ngoài sản phẩm muối nổi tiếng trong cả nước, nơi đây còn có lợi thế về du lịch (Dốc Lết) và hải sản cung cấp cho thị xã Ninh Hòa.
hình ảnh
Biển Dốc Lết
Thời điểm: Ninh Hòa được bao bọc bởi rừng cây và biển nên có khí hậu mát mẻ quanh năm, do đó các bạn có thể du lịch Ninh Hòa vào bất kì thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, mùa hè thường mùa cao điểm.

Cách di chuyển tới Ninh Hòa:
• Máy bay: Điểm dừng sẽ là sân bay Cam Ranh, sau đó đón taxi hoặc xe bus để đến Ninh Hòa.
• Tàu hỏa: Bạn có thể mua vé ở bất kì điểm nào trên các chuyến tàu Bắc – Nam. Và điểm đến chính là ga Ninh Hòa.
• Ô tô: Xuất phát từ Sài Gòn, bạn mua vé ở bến xe miền Đông với giá 200.000 – 250.000 đồng một vé cho ghế ngồi và giường nằm. Các hãng xe uy tín đi Sài Gòn - Khánh Hòa gồm Cúc Tùng, Minh Dũng, Phương Nam…, điểm cuối hành trình là bến xe Ninh Hòa.

Ăn gì khi đến Ninh Hòa: không thể bỏ qua những món ăn ngon, độc đáo như: Nem nướng, bánh ướt mắm nem, bánh canh lá hẹ, bún lá…



ninh hòa Homestay Nha Trang nha trang khánh hòa

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Anh Chauu
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
16 Người theo dõi
15 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bỏ Túi Top 6 Địa Điểm Chụp Hình Cúc Họa Mi Tại Hà Nội Địa Chỉ Và Giá Vé, Hướng Dẫn Di Chuyển Chi Tiết Và Đầy Đủ Nhất.
Hành trình xuất phát từ SG, bay đến Luang Prabang - đi bus về Vang Vieng sau đó bay về SG. Lịch trình dự kiến đến vùng đất chậm & trầm của bạn sẽ như thế nào?
NOTE ngay những địa điểm sống ảo mới toanh cực xịn xò khi đi du lịch Singapore tự túc 2019 nhé!
Chẳng cần "tay xách nách mang" nặng nề, chỉ cần thêm 1 chút tiền đổi lại đã có thể thảnh thơi và rảnh tay mà đi tung tăng rồi? Chuyến đi Nhật Bản dịp này của bạn có vẻ sẽ trở nên gọn nhẹ hơn chăng?
Đến hẹn lại lên!! Thu này, hãy tạm dời gót chân của bạn về Hoàng Su Phì (Hà Giang) để có dịp trải nghiệm "mùa chơi... tới bến" - ngắm nhìn mùa lúa trổ vàng, uống trà cổ thụ trăm năm tuổi nhé!
Nếu thuộc hội mê mẩn xứ Hàn, bạn đã biết đến những điểm du lịch xanh đẹp mê hồn đang đốn tim giới trẻ xứ Hàn chưa?
Nếu là các nàng thì đừng quên tận hưởng trọn vẹn cả tháng 9 này với những điểm đến giải trí, ẩm thực, du lịch không thể bỏ qua nhé!
Các tân sinh viên Hà Nội list ngay danh sách với những món "ngon, bổ, rẻ" để kéo team triển khai ngay! Chẳng cần phải đợi đến cuối tuần đâu nhé!
Hà Giang, Sa Pa (Lào Cai) chuyến đi trải nghiệm kết hợp từ thiện chính là những gợi ý hấp dẫn nhất cho chuyến đi của bạn thêm phần ý nghĩa trong trong dịp 2/9 này?
Những ngày này, không gì thú vị bằng lang thang cùng bạn bè thưởng thức chút cốm thơm, ốc nóng hổi hay túi sấu chín vàng...??