Blog Cách gửi hành lí từ sân bay về khách sạn (và ngược lại) nếu không muốn cồng kềnh
cover

Cách gửi hành lí từ sân bay về khách sạn (và ngược lại) nếu không muốn cồng kềnh

avatar
Anh Chauu dot Thứ 2, 07/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chẳng cần "tay xách nách mang" nặng nề, chỉ cần thêm 1 chút tiền đổi lại đã có thể thảnh thơi và rảnh tay mà đi tung tăng rồi? Chuyến đi Nhật Bản dịp này của bạn có vẻ sẽ trở nên gọn nhẹ hơn chăng?
Du lịch Nhật Bản, mang hay mua sắm "cả tủ quần áo" chỉ để thỏa mãn cơn nghiện điệu đà, sống ảo để cho ra đời những bộ ảnh xinh? Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không chốt hạ những tips chia sẻ từ cách gửi hành lý từ sân bay đến khách sạn / địa chỉ nhà riêng, và ngược lại...

1. Gửi hành lý từ sân bay

Khi vừa đặt chân đến đất nước Nhật Bản xinh đẹp, kéo vali đến quầy gửi hành lý, nhận phiếu, điền tên liên lạc và địa chỉ khách sạn hoặc nhà người thân vào phiếu rồi gửi đi, sau đó đón chuyến tàu với túi xách gọn nhẹ đi chơi thăm thú một vòng và nhận hành lý của mình trong cùng ngày hoặc vào ngày hôm sau – hình dung xem kì diệu không?
hình ảnh
 
+ Dịch vụ gửi hàng từ sân bay và từ nhà (nếu quá lười!), dịch vụ của mèo đen Kuroneko- linkcó đầy đủ chi tiết về cách thức gửi, form mẫu để điền cũng như bản đồ vị trí các quầy Kuroneko ở sân bay (gồm ba sân bay lớn là Narita, Haneda và Kansai, và một số sân bay khác trong danh sách.
+ Ngoài ra, trên trang chủ của Narita Airport cũng có những thông tin hướng dẫn và vị trí các quầy gửi hành lý nhằm phục vụ khách du lịch với mô hình “hands-free travel”
* Một số điểm cần lưu ý:
+ Nếu chắc chắn sẽ gửi hàng, bạn nên lấy phiếu rồi xếp vào hàng chờ, tranh thủ thời gian chờ để điền thông tin, như vậy sẽ tiết kiệm thời gian hơn.
+Nếu là trường hợp gửi cho người thân, cần thông báo thời gian nhận hàng mong muốn (với các khung giờ sẽ là buổi sang trước 12h, từ 12h-13h, v.v…). Còn nếu gửi cho khách sạn thì nên có liên lạc trước với khách sạn để tránh việc hành lý bị từ chối nếu không đầy đủ thông tin trên phiếu nhận nhé!

2. Gửi hành lý đến sân bay

Trong trường hợp nếu như bạn có ý định rời khỏi khách sạn/nhà người quen nhưng còn muốn ghé qua 1 vài nơi trước khi ra sân bay ... thì việc gửi hành lý ra sân bay trước sẽ giúp bạn linh động hơn trong việc di chuyển đúng không?
+ Gửi từ khách sạn/nhà người quen cũng thường sử dụng Kuroneko - link của Kuroneko cho việc gửi hành lý đến sân bay- thời gian giao hàng & cách đóng gói hành lý cũng thuận tiện hơn so với dịch vụ của JP Post
+ Nếu như ở gần JP Post hơn thì bạn có thể trực tiếp đem hành lý ra JP Post gửi, thông tin dịch vụ Yu-pack của JP Post
* Một số điểm cần lưu ý:
+ Để đảm bảo nhận được hành lý kịp chuyến bay thì bạn nên gửi hành lý trước 3 ngày so với ngày bay nhé
+ Cần ghi rõ thông tin mặt hàng có trong hành lý, vì rất có khả năng sau khi kiểm duyệt thì hành lý của bạn sẽ bị gửi trả lại.
+ Cần ghi rõ thông tin chuyến bay (số hiệu chuyến bay), terminal và cả wing nữa vì sân bay bên Nhật rất rộng nên càng chi tiết thì càng dễ nhận hành lý.
+ Để bạn có thể dễ dàng đặt người của bên dịch vụ đến nhận hành lý tại khách sạn/ nhà riêng, thì cả Kuroneko và Yupack đều có dịch vụ đặt hẹn thông qua internal và phone
+ Khi nhận hành lý ở sân bay, cần đưa tờ receipt form mà bên dịch vụ đã đưa cho bạn khi nhận hành lý. Tránh để ảnh hưởng khi giờ bay gần đến, thì bạn nên để trong túi đựng passport hoặc ví passport luôn để khỏi mất nha.
+ Khi nhận hành lý xong cần kiểm tra ngay tay cầm vali, và nhìn xung quanh xem có bị nứt hoặc thiệt hại gì không.
Chỉ vậy thôi, nếu như bạn không muốn vừa đi du lịch Nhật Bản tự túc vừa "tay xách nách mang" nặng nề thì việc thêm 1 chút tiền đổi lại đã có thể thảnh thơi và rảnh tay mà đi tung tăng rồi.
Nhật Bản

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
3 Bình luận
avatar
Anh Chauu
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
16 Người theo dõi
15 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Hoàng Như Anh tiện ích vô cùng, tiết kiệm được kha khá thời gian nhờ mớ hành lý nặng tay đã được gửi dịch vụ này, hi vọng chuyến đi tới mình có cơ hội được trải nghiệm dịch vụ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Chang Hua Ở Nhật có mấy cái dịch vụ thấy tiện ghê, lợi nhiều cho người du lịch lắm luôn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Scarlett Tran Có kì em để quên hành lí ở san bay 1l :)))
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bỏ Túi Top 6 Địa Điểm Chụp Hình Cúc Họa Mi Tại Hà Nội Địa Chỉ Và Giá Vé, Hướng Dẫn Di Chuyển Chi Tiết Và Đầy Đủ Nhất.
Hành trình xuất phát từ SG, bay đến Luang Prabang - đi bus về Vang Vieng sau đó bay về SG. Lịch trình dự kiến đến vùng đất chậm & trầm của bạn sẽ như thế nào?
NOTE ngay những địa điểm sống ảo mới toanh cực xịn xò khi đi du lịch Singapore tự túc 2019 nhé!
Đến hẹn lại lên!! Thu này, hãy tạm dời gót chân của bạn về Hoàng Su Phì (Hà Giang) để có dịp trải nghiệm "mùa chơi... tới bến" - ngắm nhìn mùa lúa trổ vàng, uống trà cổ thụ trăm năm tuổi nhé!
Nếu thuộc hội mê mẩn xứ Hàn, bạn đã biết đến những điểm du lịch xanh đẹp mê hồn đang đốn tim giới trẻ xứ Hàn chưa?
Nếu là các nàng thì đừng quên tận hưởng trọn vẹn cả tháng 9 này với những điểm đến giải trí, ẩm thực, du lịch không thể bỏ qua nhé!
Các tân sinh viên Hà Nội list ngay danh sách với những món "ngon, bổ, rẻ" để kéo team triển khai ngay! Chẳng cần phải đợi đến cuối tuần đâu nhé!
Hà Giang, Sa Pa (Lào Cai) chuyến đi trải nghiệm kết hợp từ thiện chính là những gợi ý hấp dẫn nhất cho chuyến đi của bạn thêm phần ý nghĩa trong trong dịp 2/9 này?
Những ngày này, không gì thú vị bằng lang thang cùng bạn bè thưởng thức chút cốm thơm, ốc nóng hổi hay túi sấu chín vàng...??
Du lịch – liều thuốc giảm đau cực kì hiệu quả. Nhưng nếu phải sống cho hôm nay, thì hãy nghĩ xem liệu “chất gây nghiện” này có khiến bạn “tiếc nuối” hơn cho 1 ngày mai tươi sáng hay không nhé!