Blog Các món ngon Đà Nẵng bạn không thể bỏ qua
cover

Các món ngon Đà Nẵng bạn không thể bỏ qua

avatar
Min dot Thứ 3, 26/06/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đà Nẵng bé lắm, đi 2 tiếng rong ruổi là hết thành phố biển xinh đẹp này rồi, nhưng chỗ ăn ngon thì nhiều vô kể. Cùng điểm qua những món không thể bỏ lỡ khi thăm Đà Nẵng nhé.
Ai cũng bảo đi chơi Đà Nẵng thì 2 ngày là đủ rồi vì thành phố này bé lắm, nhưng với mình 5 ngày mới là đủ nếu muốn trải nghiệm hết các chỗ ăn-chơi ở đây. Mình đã dành hẳn cả tuần ở Đà Nẵng chỉ để đi ăn, và rút ra kết luận rằng, ẩm thực ở đây toàn là những cực phẩm.
Nghía qua thử 8 món nằm trong danh sách "Must try" của mình nhé:

1. Bún chả cá

Đà Nẵng nổi tiếng với món Bún chả cá thì chắc ai cũng biết rồi nhỉ. Mọi người đồn món này ngon lắm, và nó ngon thật. Chả cá rất tươi, nêm nếm vừa miệng, có 2 loại là chả cá hấp và chả cá chiên, nước lèo được hầm từ xương cá, phải nói rằng ăn rất ngọt miệng, vị ngọt của xương chứ không phải của đường đâu nhé.
Bún ăn kèm với rau sống, nêm nếm thêm sa tế, ớt, chanh tùy theo khẩu vị từng người. Một tô bún chả cá thơm ngon đầy ắm ắp ăn là no nê luôn, mà giá thì rất phải chăng nữa.
hình ảnh

Địa chỉ tham khảo:
109 Nguyễn Chí Thanh, Đà Nẵng
319 Hùng Vương, Đà Nẵng
Giá tham khảo: 30k-50k/1 tô

2. Bánh tráng cuốn thịt heo

Đến Đà Nẵng tự nhủ là sẽ ăn mỗi món 1 lần cho biết, nhưng riêng món này thì mình ăn tận 2 lần, vì ngon quá thể ấy. Mình nghĩ món này không xa lạ với mọi người, với nguyên liệu phổ biến như thịt heo, bánh tráng phơi sương, rau thơm, chuối xanh, dưa leo, một số chỗ có cả xoài non,.. nhưng điều khác biệt ở đây là cách pha nước chấm, làm cho vị món ăn đặc biệt và ngon đến khó cưỡng.
Thịt heo luôn mềm và ngọt, thường là thịt mông hoặc vai, bánh tráng dẻo và mềm, nước chấm đậm đà, hòa với vị thơm của rau sống các loại..
hình ảnh
Địa chỉ tham khảo:
35 Đỗ Thúc Tịnh, Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng
231 Đống Đa, P. Thạch Thang, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
364 Đường 2 Tháng 9, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Giá tham khảo: 50k-100k/ 1 phần/ 1 người

3. Mì Quảng

Món này thì chính gốc của Quảng Nam, nhưng cũng là "anh em láng giềng" với ĐN nên ăn mì Quảng ở ĐN cũng ngon lắm đấy nhé. Sợ mỳ to bản được làm từ bột gạo, nước chan đậm đà có vị ngọt thanh vàng sóng sánh, thịt gà và thịt theo được ướp kho thơm lừng, một vài chỗ có cả trứng và tôm, ăn kèm rau sống và bánh đa giòn rụm. Nói đến đây đã thấy thèm
hình ảnh
Địa chỉ tham khảo:
Mì quảng Bà Mua: 19 Trần Bình Trọng, Đà Nẵng.
Mì quảng Bà Lữ: 126 Hàm Nghi, Đà Nẵng
Mì Quảng Bích: 1- 3 – 5 Đặng Dung, Đà Nẵng
Mì Quảng bà Ngân: 108 Đống Đa, Đà Nẵng
Giá tham khảo: 30k-60k/ 1 tô

4. Cơm gà

Món cơm gà xối mỡ thì không đâu ngon bằng ở Đà Nẵng rồi. Gà không quá béo, chín vàng vừa đủ, thơm lừng mùi gia vị tẩm ướp, ăn cùng hạt cơm vàng ươm, vừa bùi vừa ngọt, đúng là chẳng còn gì để chê cả. Mình có bà chị, ở ĐN 4 ngày thì cả 4 ngày đều tìm cơm gà ăn, không sáng thì trưa, vì từng quán sẽ có cách chế biến và mùi vị riêng, nên ăn không ngán. Nhớ đừng bỏ lỡ món này nhé.
hình ảnh
Địa chỉ tham khảo:
Cơm gà Hồng Ngọc 193 Nguyễn Chí Thanh, Đà Nẵng.
Cơm gà Anh Hải: Thái Phiên, Đà Nẵng
Hội an quán: 136 Yên Bái, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Giá tham khảo: 30k-55k/ 1 đĩa

5. Bánh bèo - bánh nậm- bánh lọc

Đến ĐN hẳn chẳng thể bỏ qua các loại bánh này rồi, đặc sản của miền Trung mà. Bánh bèo chén thường được bán theo mâm, một mầm được bày khoảng chục chén bánh bèo nhỏ, mỗi chén có mỡ hành và da heo chiên giòn bên trên, ăn kèm với chả bò. Khi ăn chỉ việc chan nước mắm vừa đủ vào chén và thưởng thức thôi.
Ngoài ra bạn có thể gọi đĩa thập thập cẩm, bao gồm cả bánh bèo, bánh nậm và bánh bột lọc, ăn kèm với da heo giòn rụm, chả bò và nước mắm chan đậm đà. Nón khó cưỡng.
hình ảnh
Địa chỉ tham khảo:
Bánh bèo Quê Hương: 441 Núi Thành,Đà Nẵng
Bánh bèo Bà Thọ: 71 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng
Bành bèo: K52/16 Ông Ích Đường, Đà Nẵng
Giá tham khảo: 25k-50k/ 1 người

6. Bánh xèo

Món ăn ưa thích của nhiều người lắm đây, ra ĐN ăn món này là chuẩn bài rồi. Bột bánh xèo được làm từ gạo ngon của Quảng Nam, xay thành bột, pha lỏng với bột nghệ để tạo màu. Bánh xèo đổ bằng lửa than nên ăn rất giòn và thơm, nhân bên trong là giá, tôm, có chỗ có cả thịt, rau ăn kèm là rau sống, đồ chua, nem lụi phải làm từ thịt tươi ngon. Cũng như món Bánh tráng thịt heo, món bánh xèo ngon phụ thuộc vào nước chấm nhiều lắm. Ai là fan của bánh xèo thì đừng bỏ lỡ thưởng thức món này khi đến ĐN nhé.
hình ảnh
Địa chỉ tham khảo:
Bà Dưỡng: K280/23 Hoàng Diệu, Đà Nẵng
Cô Mười: 23 Châu Thị Vĩnh Tế, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Năm Hiền: 47C Ngô Gia Tự, Đà Nẵng
Giá tham khảo: 25k-55k/ 1 phần

7. Hải sản

Đến thành phố biển mà không ăn hải sản thì quá là thiết sót. Hải sản ở đây tươi lắm, đồ tươi nên chế biến thành món gì cũng ngon cả. Từ cua rang me, mực trứng hấp gừng, sò điệp nướng mỡ hành đến các loại gỏi cá như gỏi cá sống Nam Ô, gỏi cá bốp, các món ăn "chắc bụng" như cơm chiên hải sản, mỳ xào hải sản và lẩu, mọi thứ đều mang hương vị biển tươi ngon. Tùy vào khu vực mà mức giá khác nhau nhé. Các quán trong khu nhiều khách du lịch ở sẽ có giá cao hơn, nhưng nhìn chung vẫn ở mức chấp nhận được.
hình ảnh
Địa chỉ tham khảo:
Năm Đảnh: K139/H59/38 Trần Quang Khải, P. Thọ Quang, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng
Bà Thôi:100 Lê Đình Dương, Đà Nẵng
Bé Mặn: Lô 14, Hoàng Sa, Sơn Trà, Đà Nẵng

8. Chè mè đen

Phải giới thiệu một món tráng miệng chứ nhỉ. Thì đây, món chè mè đen "huyền thoại" hiếm có khó tìm, nếu ai đến ĐN thì tìm ăn nhé, không làm bạn thất vọng đâu. Mùi me đen thơm lừng đi đến đầu đường là đã nghe rồi. Chén chè nóng sóng sánh, vị mè đen vừa thơm vừa béo, ăn không hề ngấy chút nào đâu nhé. Có cả sữa mè đen và sữa hạt sen nữa, mình thử một lần là ghiền luôn. Thường các quán bán món này đều bán kèm các loại chè khác như chè hạt sen, sương sáo, bánh flan,..
hình ảnh
Địa chỉ tham khảo:
51 Phạm Hồng Thái, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Bật mí đây là "con đường ẩm thực" của Đà Nẵng nhé, nhiều quán và nhiều món lắm luôn.
Giá tham khảo: 10k-20k/ 1 món

Hình ảnh: Internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 13/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Min travel blogger

Đi không lịch trình

8 Quốc gia
26 Tỉnh thành
6,505 Người theo dõi
367 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Thông Báo Mới Nhất Về Việc Xuất/ Nhập Cảnh Ấn Độ Dành Cho Khách Du Lịch
Là một trong những thành phố lớn và hiện đại nhất cả nước, cứ vào mỗi dịp Tết Âm lịch ở TP Hồ Chí Minh không thiếu được những màn bắn pháo hoa đặc sắc đón chào năm mới. Dưới đây là danh sách những địa điểm bắn pháo hoa ở thành phố Tết Nguyên Đán 2020
Nếu bạn dự định chụp một bộ hình du xuân thì đây là thời điểm thích hợp nhất, trước khi các chỗ chụp hình đông nghẹt người. Cùng điểm qua Những địa điểm chụp hình Tết đẹp miễn phí ở Sài Gòn ngay nhé!
Cùng khám phá Những ngôi chùa cầu Tài linh thiêng nhất cho năm 2020 là những ngôi chùa nào nhé!
Cùng điểm qua 10 điểm đến du lịch được cho là sẽ "hot" nhất trong năm 2020 nhé!
Bắc Thái nổi tiếng với những ngôi chùa mang kiến trúc và màu sắc độc đáo nhất Thái Lan. Cùng khám phá 4 ngôi chùa lên hình "ảo diệu" nhất bắc Thái Lan nhé.
Bạn sắp đi Hàn Quốc và vẫn lăn tăn mình cần phải lưu ý những gì? Đọc bài viết của mình nhé, những gì mình viết là những gì mình đã trải nghiệm và đọc được.
Vừa rồi mình vừa có chuyến thăm thú trung tâm Sài Gòn "bất đắc dĩ" trong 6 tiếng, dù 2 mấy nồi bánh chưng ở đây nhưng chưa khi nào thăm thú Sài Gòn một cách trọn vẹn cả. Thôi thì sẵn đây viết vài dòng cho bạn nào đang muốn dạo Sài Gòn mà có ít thời gian.
Bạn có biết Sài Gòn có chỗ chụp hình cùng hoa rất đẹp lại miễn phí không?
10 kỹ năng tồn tại dưới đây cùng sự chuẩn bị ban đầu sẽ giúp bạn tồn tại và nhanh chóng tìm được sự trợ giúp, nếu không may lạc vào rừng sâu. Bạn nào chuẩn bị trekking thì lưu lại ngay các kinh nghiệm này nhé!