Blog 50K PHÊ PHA VĂN HÓA ẨM THỰC QUẬN 5 SÀI GÒN
cover

50K PHÊ PHA VĂN HÓA ẨM THỰC QUẬN 5 SÀI GÒN

avatar
Ẩm thực Việt Nam dot Thứ 3, 06/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Những ngày cuối tháng ví xẹp lép, thức ăn thì đắc đỏ, chẳng lẽ lại mì gói, phở gói cày đến khi có lương. Đừng lo, cầm 50k bạn có thể phê pha với nền văn hóa ẩm thực Quận 5 Sài Gòn. Hãy cùng Kênh Ẩm thực Việt Nam lướt liên hồi những món ngon đặc trưng.
Phê pha 50k với nền văn hóa Ẩm thực Quận 5 Sài Gòn, khu vực tập trung thương mại lớn nhất giữa người Hoa và nười Việt, chắc chắn mang đến cho bạn những bất ngờ không tưởng được.

1. Cacao Đá

Cacao đá Trần Bình Trọng, một món ngọt khá phổ biến không thể lẫn vào đâu được. Giá cực kì sinh viên mà chất lượng lại rất ok. Ngoài cacao đá đặc trưng quán còn bán chanh muối, xí muội, gỏi cuốn.
Bạn hãy nhớ câu thần chú "6 hũ cacao, 10 gỏi cuốn", Cacao đá ở đây chỉ bán từ 6 hũ trở lên và gỏi cuốn ít nhất 10 cuốn những chất lượng và giá cả sẽ không làm bạn thất vọng.
Cacao Đá Trần Bình Trọng
Địa chỉ: 86/7 Trần Bình Trọng, Quận 5, TP. HCM
Giờ mở cửa: 14:00~18:30
Giá : 2.5k/ hũ.

2. Súp Cua bóng bóng cá

Súp gồm các thành phần phổ biến như trứng, thịt gà xé, cua...và đặc biệt có bong bóng cá và da heo, súp còn đucợ ăn kèm với trứng Bắc thảo nên rất béo. Súp nêm nếm thanh đạm, súp hầm bằng xương gà và bò viên nên súp rất ngọt. Những tín đồ của súp cua chắc chắn không thể bỏ qua tọa độ này.
Súp cua Bong bóng cá.
Địa chỉ: 239 Lương Nhữ Học, Quận 5, TP. HCM
Giờ mở cửa: Từ 11:00
Giá: 20-40k/ phần.

3. Bánh Takoyaki

Tọa lạc ngay Trần Hưng Đạo gần ngã tư Nguyễn Văn Cừ, được nhiều người nhận xét bánh ở đây cực ngon, vỏ ngoài giòn, nhân trong mềm, cá bào và sốt nhật ăn kèm được anh chủ cho rất nhiều, tuy nhiên giá cả lại rất mềm chỉ 20k/5 viên béo ú. Đặc biệt các bạn ghé tai nhau rằng anh chủ siêu đẹp trai và chiều khách nên lúc nào cũng đông, đôi khi phải xếp hàng mới mua được.
Bánh Takoyaki Trần Hưng Đạo.
Địa chỉ: 372 Trần Hưng Đạo, P. 2, Quận 5, TP. HCM
Giờ mở cửa: Từ 18:00h.
Giá: 20k/5 viên.

4. Há cảo xíu mại

Tuy chỉ một chiếc xe nhỏ nằm trong con hẻm nối đường Nguyễn Trãi và Trần Phú nhưng phía sau nó là cả một "cơ sở" sản xuất các laoij há cảo, xíu mại ngon bá cháy.
Ở đây ngoài vị há cảo truyền thống còn đa dạng các loại há cảo bắp, há cảo hẹ, há cảo tôm, bánh xếp cho các bạn lựa chọn thay đổi khẩu vị. Giá cả lại cực mềm, chỉ 3k/viên mập ú nu.
Há cảo xíu mại Trần Phú
Địa chỉ : 418/11 Trần Phú, P. 7, Quận 5, TP. HCM
Giờ mở cửa: Từ 15:00h
Giá : 3k/ viên há cảo xíu mại.

5. Cháo Tám Hói

Nếu có dịp chạy ngang ngã ba Lê Hồng Phong, Phan Văn Trị các bạn sẽ thấy sự đông đúc tại quán cháo Tám Hói. Cháo Tám Hói có cháo lòng, cháo huyết, cháp bò viên và cháo thập cẩm. Cháo ở đây lúc nào cũng nóng hổi, cháo mịn, mềm, độ sánh vừa phải, không qua loãng cũng chẳng quá đặc, nếm nếm rất vừa miệng.
Cháo Tám Hói
Địa chỉ: Lô B 008 Chung Cư Lê Hồng Phong, Phan Văn Trị, P. 2, Quận 5, TP. HCM.
Giờ mở cửa: Từ 11:00h
Giá: 12k-32k.

6. Cacao dừa 136

Quán cacao dừa 136 này cực kì nổi tiếng và phổ biến, nếu ai chưa biết đến nơi này thì có lẽ hơi phí tuổi thanh xuân. Món chính ở đây là cacao dừa béo, mịn và ăn không bị ngán, vị dừa và cacao ở đây rất rõ không như một vài chỗ chỉ có mùa sữa thôi.
Ngoài ra, 136 còn có các món ăn vặt và nước khác như xiên nướng, matcha dừa, matcha, choco xay...
Cacao Dừa 136
Địa chỉ: 136/1 Nguyễn Tri Phương, P. 9, Quận 5, TP. HCM
Giờ mở cửa: Từ 8:30~22:00
Giá: Từ 15k/phần.

7. Bánh tráng nướng Đà Lạt tại Nguyễn Tri Phương

Không cần vượt 300km xa xôi để thưởng thức một cái bánh tráng nướng nóng hổi. Ngay tại khúc đường Nguyễn Tri Phương, quận 5, các bạn có thể kiếm được một tọa độ bánh tráng nướng siêu chất. Ngoài bánh tráng nướng ở đây còn có chén trứng cút phô mai, thêm mỡ hành cực thơm.
Bánh tráng nướng Nguyễn Tri Phương
Địa chỉ: 285 Hùng Vương, P 9, Quận 5, TP. HCM
Giờ mở cửa: Từ 19h00~23h00
Giá: 15k-30k

8. Quán 223 - Bánh Flan Thập Cẩm

Thật không hổ danh là nơi giao thoa nền văn hóa Hoa-Việt, nền ẩm thực cũng vậy đa dạng từ món mặn, ngọt, nóng, mát...Những trưa nóng nực nếu được thưởng thức một dĩa Flan Thập cẩm thì tuyệt vời. Quán có món được chuộng nhất là bánh Flan truyền thống, Flan đậm mùi trứng nên béo thơm, ăn kèm với sữa nữa là thuộc mặt hàng cấm chỉ định cho người ăn kiêng luôn.
Bnhas Flan Thập cẩm
Địa chỉ: 223 Trần Bình Trọng, Quận 5, TP. HCM
Giờ mở cửa: Từ 11h00
Giá: 12k - 25k

9. Xôi Cadé

Xôi ở đây đã bán cực kì lâu năm và ây giờ vẫn giữ nguyên hương vị xưa. Lớp cadé vàng vàng vừa ngọt vừa béo ngậy, cộng thêm nước cốt dừa dậy mùi chỉ chuyên dụng cho những ai hảo ngọt đây. Ngoài xôi cadé ra thì còn nhiều món khác như rau cau và các loại bánh.
Xôi Cade Trần Phú
Địa chỉ: 451 Trần Phú, P. 7, Quận 5, TP. HCM
Giờ mở cửa: Từ 20h00~02h00
Giá: 15k/ Xôi Cadé, 5k/ các loại bánh

10. Cá Viên Cà Ri Lê Gia

Cá viên cà ri là món đặc trưng ở quán này, viên cà ri ú nu, mịn và rất ít bột ăn mèm với vị cà ri đậm đà cực chuẩn vị Hong Kong. Ngoài món cá viên cà ri đặc thù, Quán cá viên cà ri Lê Gia còn có món tàu hủ thúi thương hiệu. giá trung bình của quán thì hơi mắc so với mặt bằng chung nhưng cứ yên tâm món Cá viên cà ri là đáng tiền nè, lúc ăn chỉ muốn có thêm ổ bánh mì chấm nước cà ri măm măm thôi.
Cá viên Cà Ri Lê Gia
Địa chỉ: Lê Gia - Hongkong Street Food - 623 Nguyễn Trãi, P.11, Quận 5, TP. HCM
Giờ mở cửa: từ 17h30
Giá: 25k - 35k / món.

11. Phá Lấu xiên que

Như tên gọi của nó, món ăn chính của quán là xiên que phá lâu nướng kèm rau cũ nên khi ăn không hề bị ngán chút nào. Ngoài ra, quán còn bán rất nhiều các món ăn vặt khác như mề nướng, gà nướng, lòng heo nướng và có cả cá viên nướng. Mỗi món như vậy, chủ quán xiên vào từng que để sẵn, khi bạn chọn thì chỉ mất chút thời gian để chờ. Khách muốn ăn gì, sẽ đến xe, tự chọn món, sau đó chủ quán quết nước sốt lên que xiên và đem đi nướng.
Pha lấu Xiên que
Địa chỉ: 565/21 Nguyễn Trãi, Quận 5, TP. HCM
Giá: 15k/ xiên

12. Phá lấu dê, Hủ tiếu dê

Lại thêm một tọa độ phá lấu nhưng thay vì phá lấu bò như trên thì ở đây 2 món chủ đạo là phá lấu dê và hủ tiếu dê. Đặc biệt cô chủ quán cực kì đáng yêu và chiều khách hàng, lúc nào cũng nở nụ cười trên môi.
Ở đây làm dễ rất sạch và không bị hôi, vị nước lèo rất đậm đà và thơm ăn kèm với mì gói hay hủ tiếu thì tuyệt cú mèo mà giá một tô lại rất mềm.
Hủ tíu dê
Địa chỉ: 125 Phan Văn Trị, Quận 5, TP. HCM
Giờ mở cửa: Từ 6h00
Giá: 15k - 25k

13. Dimsum Minh Ký

Quán Minh Ký nổi tiếng lâu đời với món Dimsum, ngoài ra quán có nhiều món lắm, món nào cũng ok, há cảo thì nhân đầy đặn, vì ngon nên được nhiều người ủng hộ lắm. Không gian quán là nhà ở luôn nên có hơi chật, mua mang đi thì sẽ thoải mái hơn đó. Nói chung vì quán có tiếng lâu đời, nhưng ngon, có hơi mắc hơn mặt bằng chung một xíu nhưng đổi cho chất lượng thấy rất xứng.
Dimsum Minh Ký
Địa chỉ: 76 Nguyễn Thời Trung, P. 6, Quận 5, TP. HCM
Giờ mở cửa: Từ 8h00
Giá: 10k - 50k

14. Mì Cá Viên Cà Ri

Một quán mì cà ri lâu năm, tuy hơi bé, quán chỉ có tầm 10 chỗ ngồi và mở bán từ 18h00 nhưng khá đông khách. Vị cá viên giòn sượt và được chiên sơ trước khi thả vào nồi cà ri nóng hổi đậm vị. Ở dây khi ăn ông chủ mới bắt đầu thả cá viên vào nên không sợ cá bị bỏ quá lâu trong nước cà ri. Một tô như vậy ăn kèm có mì, rau cả xanh và cá viên nước cà ri, rất đậm vị Hong Kong.
Mì cá viên cà ri
Địa chỉ: 565/44 Nguyễn Trãi, P. 7, Quận 5, TP. HCM
Giờ mở cửa: Từ 18h00
Giá: 10k - 25k

15. Cacao đá và bánh mì

Vị cacao đá chấm với bánh mì rất tuyệt. Một ly cacao tuyệt đỉnh như vậy gồm bột cacao bên dưới và bên trên có lớp đá bào cùng với lớp cacao dẻo và sữa đặc, bạn có thể chọn vị ngọt hay đắng tùy ý.
Đay là món được du nhập từ Campuchia được dì Tám bán và duy trì đã hơn 20 năm nay.
Cacao đá kèm bánh mì chấm dì Tám.
Địa chỉ: Hẻm 14 Trần Bình Trọng, Quận 5, TP.HCM
Giá: 15k-25k.
Đừng nghĩ những ngày cuối tháng với túi tiền xẹp lép, phải ngồi nhà hóng lương không thể cũng bạn bè quẫy nhẹ những ngày cuối tuần. Với những món ăn dưới 50k xung quanh khu vực quận 5, nơi giao thoa giữa nền ẩm thực, văn hóa Hoa-Việt, chắc chắn không làm bạn phải thất vọng.
Lưu ngay lại List Những món ăn dưới 50k ở khu vực quận 5 làm phê pha các tín đồ sành ăn nào.
Nguồn: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
9 Bình luận
avatar
Ẩm thực Việt Nam travel blogger
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,929 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Huynh Thi Diem Phuc Đọc bài của bạn mà thèm quá, chắc phải lê la thử từng nơi. Đã làm việc ở đây 3 năm trời mà chưa nếm thử món nào.
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tinh thần ăn của người Việt ta luôn được gói ghém trong 2 từ “ngon và lành”. Trong đó, chỉ riêng những món bánh “giấu mình trong lá” thôi cũng tựa như một nét văn hóa đầy lôi cuốn rồi.
Vùng đất Tây Ninh quanh năm đầy nắng, với địa hình vừ có chút đặc điểm vùng đồng bằng, lại có nét đặc trưng vùng cao nguyên. Tuy không đa dạng các đặc sản như nhiều vùng khác nhưng 5 món ngon đặc trưng sau đây của Tây Ninh cũng đủ chiếm trọn bao tử của du khách.
Ở mỗi miền đất nước, người dân lại có khẩu vị ăn uống khác nhau, góp phần mang đến sự phong phú, đa dạng cho văn hóa ẩm thực Việt Nam.
Vùng cực Nam tổ quốc – Cà Mau luôn được nhiều du khách đánh giá cao với những món ăn độc đáo, phong phú, đậm đà phong vị miền sông nước
"Có thực mới vực được đạo", bụng có no sức có khỏe mới có đủ sức khám phá hết đồi cát trắng mịn, bãi biển lộng gió, trường Dục Thanh, tháp Chàm Poshanư,...những điểm đến nổi bật Phan Thiết. Kênh Ẩm thực Việt Nam sẽ "nháy mắt" cho bạn 5 đặc sản Phan Thiết sau đây nói chân du khách từ thập phương.
Là một quận xa trung tâm, tập trung đông dân cư và nhiều sinh viên, Gò Vấp từ lâu đã trở thành "thiên đường ăn uống" với vô số món ăn ngon mà mức giá thì "siêu bèo". Nếu bạn đang tìm những địa điểm ăn uống vừa ngon vừa rẻ ở Gò Vấp thì note lại ngay danh sách 10 MÓN ĂN DƯỚI 30K Ở GÒ VẤP dưới đây nhé!
Những ngày mà lương chưa về, đi đâu để lấp đầy chiếc bụng đói đây? Chẳng cần đi đâu xa, ngay quận 4 này chính là một 'thiên đường ăn vặt' nơi bạn có thể tìm được tất tần tật các món ăn vặt hot nhất với giá cực kì bình dân. Lưu lại ngay những món dưới đây để càn quét sạch khu ăn uống thần thánh này nhé!
Vùng Tây Bắc Việt Nam không chỉ khiến du khách ngỡ ngàng trước thiên nhiên hùng tráng và màu sắc văn hóa rực rỡ của đồng bào các dân tộc, mà hương vị những món ăn độc lạ nơi đây còn khiến bạn ăn một lần nhớ mãi không quên. Cùng tìm hiểu xem đó là những món đặc sản nào nhé!
Nền ẩm thực Việt từ dân dã đến sang trọng đều mang nét cuốn hút độc đáo bởi sự đa dạng phong phú trong hương vị. Chính vì vậy mà người Việt luôn tự hào giới thiệu với bạn bè quốc tế những món ăn đặc trưng mang 'quốc hồn quốc túy' của nước nhà. Dưới đây là 8 món ăn điển hình trong số đó.
Chén tiết canh đỏ tươi, những con đuông dừa béo múp ngọ nguậy trong chén nước mắm hay đĩa bọ cạp chiên vàng… đều là những món đặc sản “kinh dị” của Việt Nam khiến nhiều thực khách phải rùng mình khi thưởng thức.