Blog Ăn gì khi đi du lịch Thái Lan? Top 10 món ăn đường phố nhất định phải thử khi đến Bangkok
cover

Ăn gì khi đi du lịch Thái Lan? Top 10 món ăn đường phố nhất định phải thử khi đến Bangkok

avatar
Sagi dot Thứ 4, 11/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ẩm thực Thái Lan là sự kết hợp tinh tế giữa nhiều nguyên liệu và nhiều loại gia vị, đặc biệt sự đa dạng của những món ăn đường phố ở Thái với mùi vị có thể làm xiêu lòng bất kỳ ai. Dưới đây là 10 món ăn ấn tượng nhất trong chuyến khám phá thủ đô Bangkok của mình, hy vọng sẽ giúp ích cho những bạn sắp đi du lịch Thái Lan nhé.

Pad Thái

Đầu tiên là Pad Thái, một món đặc trưng và rất phổ biến tại Thái Lan, sợi Pad Thái khá giống sợi phở bên mình nhưng dai hơn, xào cùng với trứng và tôm, thường ăn cùng giá hẹ và có lát chanh đi kèm, có vị chua chua và cay cay nếu trộn chung với bột ớt.
hình ảnh

Tom Yum

Đây là một trong những món ăn đặc trưng của xứ sở chùa vàng, "Yum" ở đây là một loại gia vị chua cay xuất phát từ vùng núi phía bắc Thái Lan, vì vậy nên Tom Yum có vị chua chua, cay nồng cùng vị ngọt của hải sản, thoang thoảng mùi xả, riềng, lá chanh và vị ngậy của nước cốt dừa. Một số nơi chế biến có vị chua và cay rất đậm nên bạn nào không ăn được cay thì lưu ý nhé.
hình ảnh

Som Tam

Som Tam hay còn gọi là gỏi đu đủ, nhưng vị khá khác biệt với nộm đu đủ bên mình nhé. Đây là món ăn hòa trộn khá đầy đủ các hương vị đặc trưng của Thái Lan, vị chua chua của nước cốt chanh, vị mặn của nước mắm và vị cay của ớt khô thêm sợi đu đủ sống giòn giòn dai dai, rất đáng để thử một lần.
hình ảnh

Xôi xoài

Xôi xoài là một trong những món tráng miệng phổ biến nhất ở Thái Lan, tuy đơn giản nhưng sự kết hợp giữa vị bùi bùi của xoài chín ăn cùng xôi nếp dẻo và thơm nức mùi nước cốt dừa tạo nên một hương vị thật sự khó quên, đây cũng là món mình thích nhất trong các món ăn đường phố của Thái.
hình ảnh

Xiên nướng

Giống như cá viên chiên ở Việt Nam, các loại thịt xiên ướp gia vị rồi nướng lên cũng là một món ăn vặt rất được yêu thích ở Thái Lan. Hương vị vừa quen thuộc vừa lạ lẫm của những xiên nướng là điều bạn nên thử trong thời gian ở Thái Lan.
hình ảnh

Kanom jeeb

Là miếng bánh nhân thịt bọc ngoài một lớp bột như dimsum ở Hong Kong nhưng kanom jeeb có màu sắc phong phú hơn, miếng bánh khô hơn và mang vị cay cay, mặn mặn đặc trưng của đồ ăn Thái. Nhân của loại bánh này cũng khá đa dạng.
hình ảnh

Bánh crepe

Mặc dù không có nguồn gốc từ Thái Lan nhưng bánh crepe ở Thái cũng rất ngon và cũng đã có khá nhiều hàng quán ở Việt Nam có học theo cách làm món ăn này. Bánh crepe ở Thái có 2 loại nhân là ngọt và mặn, cũng có nhiều loại kích cỡ, bánh crepe nhỏ thường giòn rụm trong khi bánh mặn có vị đậm đà ăn rất đã.
hình ảnh

Cà-ri xanh

Cà-ri đỏ là món cà ri phổ biến và nổi tiếng nhất tại Thái, tuy nhiên sau khi thưởng thức cà-ri xanh thì mình lại "bồ kết" món này hơn. Giống như cà-ri đỏ, cà ri xanh có ớt và nước cốt dừa là chủ đạo, ngoài ra còn có mùi thơm của các loại rau mùi và gia vị độc đáo khác. Ăn kèm với bánh mì là hết sẩy.
hình ảnh

Nước ép lựu đỏ

Cá nhân mình thì thích món nước ép này còn hơn cả trà sữa thái, vì vị thanh ngọt tự nhiên của những trái lựu chín mọng được bày trên chiếc xe đẩy ven đường phố Bangkok. Ở Thái có rất nhiều loại nước ép trái cây nhưng mình thấy nước ép lựu vẫn là món ngon nhất. Đây cũng là thứ nước "thần thánh" giúp giải nhiệt trong thời tiết nóng nực, uống vào sảng khoái vô cùng.
hình ảnh

Trà sữa thái

Và cuối cùng là "trà sữa thái" trong truyền thuyết, thực ra với mình trà sữa thái ở Bangkok cũng không quá khác biệt với những hàng quán trà sữa thái mọc dày đặc ở Việt Nam, nhưng vẫn là một món đáng để thử khi bạn vi vu trên đất Thái.
hình ảnh
Ngoài những món này, ẩm thực đường phố Bangkok nói riêng và cả Thái Lan thật sự rất rất là đa dạng, một khi đã đặt chân đến đây rồi là không nỡ về đâu, vì vẫn còn chưa "ăn sập" được Bangkok cơ mà. Nếu đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Bangkok, Thái Lan, bạn có thể tham khảo bài review của mình vềTop 10 điểm đến đáng đi nhất ở Bangkokbài hướng dẫn chi tiết cách di chuyển bằng BTS & MRTtrong thành phố Bangkok nhé!

Xem thêm: 10 điểm đến không thể bỏ qua ở Bangkok, Thái Lan:phần I,phần II.
---
Sagi.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
3 Bình luận
avatar
Sagi

Rêu chỉ phủ trên hòn đá không lăn...

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,566 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Nguyen phuong Ban oi khi den Bangkok ban o hotel nao o khu china town vay . Minh di 1 minh nen ko biet chon o dau cho tien
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mình đến vùng đất nơi địa đầu Tổ quốc này vào tháng 6, mùa của những ruộng ngô xanh lá. Mặc dù chẳng được chiêm ngưỡng một Hà Giang mùa tam giác mạch nở rộ, hay khi những triền ruộng bậc thang ngập sắc lúa chín, vùng đất này vẫn cho mình rất nhiều cảm xúc, trên những cung đường đèo, những cao nguyên đá hay trong ánh mắt của những đứa trẻ vùng cao.
Việc đầu tiên khi bạn đến một đất nước là phải làm thủ tục nhập cảnh, việc đi du lịch Thái Lan giờ đây khá dễ dàng và phổ biến cũng là vì thủ tục rất đơn giản, không cần phải xin visa, nhiều chặng bay và thời gian bay cũng khá nhanh. Bạn có thể tham khảo một vài kinh nghiệm mà mình chia sẻ dưới đây để nhập cảnh dễ dàng và nhanh chóng hơn nha.
Nếu là lần đầu tiên đi Thái Lan, có lẽ bạn sẽ khá bối rối khi bay đến đây, vì ở Bangkok có đến tận 2 sân bay và đến ở sân bay này, về sân bay kia là chuyện bình thường. Dưới đây mình có tổng hợp và chia sẻ các cách di chuyển từ 2 sân bay này về trung tâm thành phố Bangkok để bạn đỡ phải 'lơ ngơ như bò đeo nơ' khi đặt chân đến xứ sở chùa vàng này.
Không phải tự nhiên mà Bangkok còn được gọi là 'thiên đường mua sắm' và là 'thánh địa săn đồ' quen thuộc của các bạn trẻ Việt Nam, thủ đô của Thái Lan nổi tiếng với rất nhiều chợ và trung tâm mua sắm đủ thể loại. Terminal 21 là một trong những nơi cho bạn những trải nghiệm mua sắm độc đáo và ấn tượng, lí do thì bạn theo dõi bài viết dưới đây nha.
Một trong những điều làm mình ấn tượng nhất về Thái Lan chắc chắn là hệ thống giao thông vô cùng hiện đại và văn minh. Bạn đã từng đến nơi nào mà không có lấy một tiếng còi xe chưa? Để chuẩn bị cho chuyến khám phá đất nước láng giềng, bạn hãy tham khảo những điều cần biết khi di chuyển tại Thái Lan mà mình tổng hợp dưới đây nha.
Việt Nam mình đẹp lắm, bạn có biết không? Mùa hè năm ấy, mình rong ruổi trên con xe máy qua cung đường biển đẹp nhất Việt Nam, những con đường một bên biển xanh rì, một bên vách núi dựng đứng, xuyên qua bao miền cát trắng và những ghềnh đá tự nhiên kỳ vĩ. 4 ngày, 6 tỉnh, 1 cung đường, tuổi trẻ của mình đã có những ngày nắng xanh ngời như thế.
Việt Nam mình đẹp lắm, bạn có biết không? Mùa hè năm ấy, mình rong ruổi trên con xe máy qua cung đường biển đẹp nhất Việt Nam, những con đường một bên biển xanh rì, một bên vách núi dựng đứng, xuyên qua bao miền cát trắng và những ghềnh đá tự nhiên kỳ vĩ. 4 ngày, 6 tỉnh, 1 cung đường, tuổi trẻ của mình đã có những ngày nắng xanh ngời như thế.
Nếu đã từng xem qua phim của Ghibli Studio – hãng phim hoạt hình nổi tiếng nhất châu Á, thì chắc hẳn bạn sẽ không thể nào quên được thế giới đẹp mê hồn mà những Totoro, Howl's Moving Castle hay Spirited Away đã vẽ ra. Dưới đây là 5 địa điểm "đẹp như cổ tích" đúng nghĩa đã tạo cảm hứng cho những khung cảnh huyền ảo trong các bộ phim của Ghibli.
Đến nay, vẫn còn nhiều tranh cãi về cực Đông của đất nước giữa Mũi Điện và Mũi Đôi, nơi đón bình minh lên đầu tiên trên đất liền. Nhưng với mình, điều đó không quan trọng, bởi dù là Mũi Đôi hay Mũi Điện thì hành trình "đi theo ánh mặt trời" của mình ở cả 2 nơi này đều cực kì đáng nhớ, đặc biệt là Mũi Điện - Đại Lãnh, Phú Yên.
Bài trước mình đã liệt kê 10 trong số 20 ứng dụng hữu ích rất nhiều cho những bạn yêu du lịch như mình, từ tìm khách sạn, đặt vé máy bay cho đến tìm đường đi rất hiệu quả. Hôm nay sẽ là danh sách 10 ứng dụng còn lại và hơn hết là tất cả số app này đều miễn phí trên cả iOS và Android đấy nhé.