Blog 8 MÓN NGON NỔI TIẾNG LẪY LỪNG TRÊN THẾ GIỚI MÀ GIÁ RẺ BÈO
cover

8 MÓN NGON NỔI TIẾNG LẪY LỪNG TRÊN THẾ GIỚI MÀ GIÁ RẺ BÈO

avatar
Ẩm thực Châu Á dot Thứ 5, 20/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn là tín đồ ăn uống, là tín đồ du lịch hay thậm chí đơn giản là tín đồ nhíếp ảnh muốn check-in hình ảnh các món ăn trên khắp thế giới thì 8 món ngon dưới đây vừa ngon, vừa rẻ vừa đẹp mắt đều có thể làm chiều lòng những người khó tính nhất.

1. KAITEN-ZUSHI, NHẬT BẢN

Theo thống kê thì ở Nhật có ít nhất 30 kiểu nhà hàng khác nhau với đặc trưng ẩm thực và phong cách phục vụ riêng biệt. Trong đó thì Kaitenzushi - nhà hàng "sushi quay vòng" khá phổ biến và được nhiều người nước ngoài yêu thích bởi chúng ta có thể thưởng thức ẩm thực Nhật với giá phải chăng mà rất tiện lợi.
hình ảnh
KAITEN-ZUSHI,JAPAN( Ảnh sưu tầm)
Kaitenzushi (回転寿司) là nhà hàng bình dân thường có giá từ 100 - 2000yen, sushi tại đây sẽ được bày ra băng chuyền cho khách chọn, khách cũng có thể order theo menu và đợi lấy phần của mình trên băng chuyền. Giá sushi được tính theo dĩa, giá cả từng món được phân loại theo màu sắc trên dĩa.Và thanh toán dựa trên số lượng dĩa khi kết thúc.

2. NASI GOREND

Cơm chiên Nasi Gorend là một món ăn truyền thống của người dân Indonesia. Món ăn này rất ngon và khá rẻ, vì vậy nó được phục vụ cho người dân địa phương và khách du lịch trên khắp các đảo của Indonesia.
hình ảnh
NASI GOREND-INDONESIA( Ảnh sưu tầm)
Cơm chiên Nasi Gorend có màu vàng cam với vị cay xè của ớt và mùi thơm của gừng làm nên nét đặc trưng riêng và sức hấp dẫn của món ăn này.Gạo nấu chín, được để từ hôm trước. Các gia vị để chế biến món ăn này bao gồm: gừng, tỏi ớt và rau mùi… Cùng với đó là một quả trứng chiên và bánh tôm được cắt nhỏ và trang trí khá đẹp mắt và lạ lùng.
Cơm chiên này đươc bày bán và phục vụ quý khách không chỉ trong các quán ăn bình dân mà còn trong cả những nhà hàng sang trọng nhất của Indonesia.

3. PHỞ, VIỆT NAM

Phở được biết đến là một món ăn truyền thống nổi tiếng và là niềm tự hào của người Việt Nam. Đằng sau mỗi tô phở là những gia vị thơm ngon, những bí quyết gia truyền đầy hấp dẫn. Có thể nói, phở không chỉ là món ăn hấp dẫn của người Việt mà còn được yêu thích bởi rất nhiều du khách nước ngoài.
hình ảnh
PHỞ BÒ- VIỆT NAM ( Ảnh sưu tầm)
Sự kết hợp của nước dùng tư thịt và xương, cùng với các gia vị như hành tây, mùi, rau húng, chanh, ớt... đã góp phần làm nên hương vị thơm ngon, đậm đà và độc đáo của món phở.
Bạn có thể kiếm được món phở thơm ngon như này ở bất cứ đâu trên Việt Nam, từ những quán bình dân nhất cho đến những quán sang trọng nhất...

4. THALI, ẤN ĐỘ

Trên bàn ăn của người Ấn Độ chắc hẳn không thể nào thiếu Thali - một món ăn truyền thống từ ngàn xưa. Từ nhà hàng cho đến các quán ăn bình dân đều không thể nào vắng bóng món này.
Đây là một mâm đồ ăn đầy đủ gồm có 3 loại cà ri khác nhau, cộng với raita, sữa chua, dưa chua, gulab jamun, cơm và chapatti. Khi ăn, bạn chỉ được chọn 1 loại cà ri và giá cho 1 mâm đầy đủ là 100 Rupees (khoảng 33.000 đồng).
hình ảnh
THALI-ẤN ĐỘ ( Ảnh sưu tầm)
Nếu được dịp đến với Ấn Độ hãy thử ngay món ăn truyền thống này của họ nhé.

5. CÁ VÀ KHOAI TÂY CHIÊN, ANH

Fish and chips (đôi khi được viết tắt là “fish n’chips”), chính là sự kết hợp tuyệt vời của cá và khoai tây chiên. Đây là hai nguồn thực phẩm được phổ biến rộng rãi với giá thành tương đối phải chăng, đem đến một món ăn thường ngày không thể thiếu cho mọi người, mọi tầng lớp trong xã hội.
hình ảnh
FISH N' CHIPS- ANH QUỐC( Ảnh sưu tầm)
Ở đây ta bắt gặp 1 phong cách ẩm thực hiện đại của 1 đất nước có nền kinh tế phát triển với những hệ thống thức ăn nhanh tiện lợi, nhanh chóng nhưng bổ dưỡng.
Chẳng quá khó để bạn có thể tìm mua “fish and chips” trong hệ thống các cửa hàng bán thức ăn mang đi, hay trong những quán rượu truyền thống nhỏ trên một con đường, một khu phố ở nước Anh.

6. TAJINE, MOROCCO

Tajine là một trong những món ăn ngon nhất ở Morocco. Giá cho một nồi Tajine chỉ 30dh (~72.000 đồng).
hình ảnh
TAJINE, MOROCCO( Ảnh sưu tầm)
Tajine gồm thịt thường là thịt gà, cừu, bò, cá và rau quả, các hạt như trái trám (olive), táo, lê, mơ, mận, nho, chà là, chanh… mật ong và gia vị như quế, gừng, bột saffron, bột nghệ, ớt…

7. SHAWARMA, OMAN

Dù có nguồn gốc từ Địa Trung Hải, nhưng Shawarma lại là một trong những món ăn phổ biến nhất của Oman. Một số cửa hàng bán ra hàng ngàn xuất mỗi ngày. Món ăn này gồm thịt gà, thịt bò hoặc thịt cừu được tẩm ướp đạm đà, sau đó đem nướng rồi kẹp trong bánh mì cùng salad.
hình ảnh
SHAWARMA, OMAN( Ảnh sưu tầm)

8. PAD THÁI, THÁI LAN

Pad Thái là món ăn nổi tiếng nhất và là món ăn truyền thống xứ Thái. Nếu đến Thái mà không có dịp thưởng thức món ăn này thì chuyến đi vẫn chưa trọn vẹn.
hình ảnh
Pad Thái( Ảnh sưu tầm)
Pad Thái - món phở xào khô của Thái. Phở được xào với trứng, thịt, tôm và các gia vị để tạo nên một món ăn đầy hương vị và màu sắc. Bạn cũng có thể ăn kèm với giá đỗ hoặc đậu phụ (đối với những người ăn chay). Ngoài ra, sự kết hợp của nước cốt chanh, nước me và bột ớt sẽ cho bạn một món ăn ngon tuyệt với đầy đủ các vị chua, cay, mặn, ngọt cực kỳ hấp dẫn.

Trên đây là8 món ngon lừng lẫy Thế giới nhưng giá lại rẻ bèomà có thể làm chiều lòng bất kì vị khách vãng lai khó tính nào khi ghé thăm. Với hương vị đặc trưng riêng khiến cho bạn ngất ngây khi thưởng thức...

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Ẩm thực Châu Á travel blogger
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6,764 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu chỉ có 24h để đặt chân đến Đài Bắc thì những món ăn dưới đây các bạn nhất định phải thử nhé!
Du khách không chỉ nhớ đến Tây An nhờ di tích lăng mộ Tần Thủy Hoàng hay là nơi bắt đầu cho con đường tơ lụa huyền thoại mà còn bởi Tây An nổi tiếng với con phố ẩm thực với hơn 300 món ăn đặc sản, khiến bao thực khách phải lưu luyến.
Châu Á được xem là thiên đường của ẩm thực thế giới với rất nhiều món ăn đa dạng phong phú mang đậm bản sắc văn hóa.
Có người nói rằng, bạn chỉ có thể thấu hiểu và thưởng thức trọn vẹn nền ẩm thực Tokyo một khi thực sự đã đặt chân đến thành phố này mà thôi.
Bia thủ công vẫn là thức uống tuyệt vời mà du khách nên thử khi đến với xứ sở chùa vàng. Cùng nhâm nhi vài lon bia vừa thưởng thức những món ăn Thái Lan là một điều vô cùng thú vị.
Tuy không phải là một ngày lễ chính nhưng Giáng Sinh đang dần trở thành một ngày lễ quan trọng ở các nước châu Á, là dịp để mọi người tụ họp và tham gia các hoạt động vui chơi, ăn mừng. Vậy những bữa tiệc mừng Giáng Sinh ở các nước châu Á có gì đặc biệt?
Philippines có một nền văn hóa giao thoa đa dạng đặc sắc, điều đó thể hiện rõ nét qua các món ăn độc đáo của đảo quốc này. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những món ngon bạn nên thử khi đến thủ đô Manila.
Ẩm thực đường phố là một trong những cách giúp bạn khám phá ẩm thực và văn hóa đặc trưng khi đặt chân đến một vùng đất mới. Dưới đây là 8 món ăn đường phố được yêu thích nhất và làm nên thương hiệu riêng tại các quốc gia châu Á.
Hàn Quốc có lẽ quá quen thuộc với du khách không chỉ bởi cảnh sắc mà bởi nền ẩm thực, những món ăn ngon không thể làm ngơ. Và với thành phố biển Busan, Hàn Quốc cũng không ngoại lệ, nơi hội tụ những món ăn níu chân du khách. Sau đây Kênh ẩm thực Châu Á giới thiệu cho bạn những món ngon lấy lòng du khách khi đến với Thành phố biển Busan - Hàn Quốc.
Ẩm thực châu Á vốn đã nổi tiếng đa dạng và phong phú, trong số đó có rất nhiều món ăn ngon không thể cưỡng lại với người này nhưng người khác lại ngán ngẩm lắc đầu. Dưới đây là 5 món đặc sản khó ăn điển hình của châu Á mà một khi ăn được là sẽ 'nghiện' luôn đấy nhé!