Blog Ưu - Nhược điểm một số địa điểm nổi bật tại Phú Quốc
cover

Ưu - Nhược điểm một số địa điểm nổi bật tại Phú Quốc

avatar
Van Huynh dot Thứ 4, 11/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
3 ngày trải nghiệm tại Phú Quốc
Đã có rất nhiều bài viết review từ A - Z về Phú Quốc. Bản thân mình trước khi đi Phú Quốc, cũng đọc không ít các bài. Đa phần, các bài viết sẽ list các danh sách, địa điểm nên đi và ăn chơi. Bài viết về Phú Quốc này, mình muốn chia sẻ lại cảm nhận, những ưu và nhược điểm của nơi mà mình đi qua. Tất nhiên, mình không thể nào ngủ nghỉ hết tất cả các resort, khách sạn ở Phú Quốc hay đến ăn uống hết các quán ăn, nhà hàng ở Phú Quốc được.
Đâu tiên là KHÁCH SẠN: Lên các trang web booking, gõ Phú Quốc là sẽ thấy 1 list dài các resort, khách sạn từ 1-2 sao đến 4-5 sao, từ bắc đến nam Phú Quốc. Một điểm lưu ý về khách sạn Phú Quốc là nếu các bạn chọn ở resort 4-5 sao, thì những resort này không gần trung tâm, và ngược lại nếu ở trung tâm thì hiếm khách sạn resort có bãi biển đẹp. Phú Quốc tuy không to, nhưng cũng không nhỏ. Bạn ở xa, đi taxi đến trung tâm cũng tốn kha khá. Vì yếu tố này, nên mình book 1 đêm ở resort sát biển xa trung tâm, và 2 đêm ở trung tâm để ăn chơi.
Resort mình chọn là Fusion Phú Quốc. Giá mình đặt lúc khuyến mãi là 5,5 triệu/đêm. Nhưng sau này mình mới biết thật ra là không khuyến mãi (sẽ giải thích rõ sau).
Giá phòng bao gồm dịch vụ đưa đón sân bay. Mình tuy không đặt dịch vụ này trước với khách sạn, nhưng khi ra sân bay, có anh nhân viên cầm bảng tên resort, mình tới hỏi thì ảnh đả có tên mình trong danh sách. Giá phòng còn bao gồm bữa sáng được phục vụ mọi lúc mọi nơi, mấy bạn sống ảo có thể đặt bữa sáng vào phòng, rồi chụp choẹt trong hồ bơi, hay đặt bữa sáng ngoài bãi biển. Tuy nhiên, bữa sáng như vậy sẽ không phong phú đồ ăn nếu bạn ăn buffet tại nhà hàng. Mình tuy là đứa mê sống ảo, nhưng mà mê ăn hơn, nên mình chọn a9n sáng buffet.. Giá phòng còn bao gồm luôn 2 suất matxa cho 2 người. Tổng cộng 2 người là 4 suất. Nhưng vì mình đặt giá khuyến mãi, nên mình chỉ được 2 suất cho 2 người. Vậy nên mới nói, cũng không khuyến mãi gì, họ giảm tiền, nhưng cũng cắt mất 2 suất matxa của mình. Matxa bạn có thể chọn body hay mặt. Không phải trả thêm gì hết.
Ưu điểm: resort có bãi biển đẹp, rất riêng tư, yên tĩnh. Resort này thích hợp cho couple hơn là gia đình có em bé. Mình thấy gia đình có con nhỏ thường th1ich Vinpearl hơn. Những ai muốn cảm giác trốn xa phố thị, không gian yên tĩnh thì đây là nơi hoàn hảo vì resort này không hề có cảm giác náo nhiệt, kề cả buổi tối hay buổi sáng. Bạn sẽ cảm giác như nơi này là của mình vậy đó. Dịch vụ mình chấm 10/10, nhân viên thân thiện cực kỳ, từ mấy anh làm vườn, đến mấy chị dọn phòng, đi trên đường mà gặp khách là luôn mở miệng xin chào và cười tươi. Không chê vào đâu được. Resort này toàn bộ là villa, mỗi villa sẽ có hồ bơi riêng và không gian riêng được che bởi cây côi và các đồi cỏ.
Nhược điểm: Resort này có thể nói là hơi mắc so với mặt bằng chung đi du lịch tại VN. Không những thế, vì ở vị trí khá xa trung tâm (đi taxi từ resort ra trung tâm tầm 350k, tuy nhiên resort có free bus đưa đón đi chợ đêm theo giờ quy định) và xa mọi thứ, bạn gần như là phải ăn uống tại resort. Mà giá ăn không hề rẻ. Ví dụ như bánh mì mà bán 180k (ặc ặc). Tổng chi phí trung bình cho 1 bữa ăn của 2 người tầm 1,2 triệu - 1,5 triệu (không có ăn sơn hào hải vị gì hết nha mọi người). Thật ra ngòi giá hơi chát ra, mình không nghĩ ra được nhược điểm nào nữa hết.
Villa tại Fusion Phú Quốc
Kết luận: Nếu các bạn có khả năng về tài chính, và muốn tìm lại bản thân, thích không gian yên tĩnh, muốn hâm nóng lại tình cảm thì Fusion là nơi số 1 bên nên lựa chọn. Vì bỏ ra số tiền khá nhiều cho 1 đêm, nên mình dùng hết 1 ngày đó tận hưởng mọi ngóc ngách của resort này. Sau khi check in, ăn trưa, tắm bồn, đi matxa, rồi ra biển bơi, rồi lại lên bơi hồ. Tối đến, ăn tối, rồi 2 vợ chồng đi dạo biển, ngồi ngắm trăng, nhớ lại những kỷ niệm ngày xưa. Khuya về phòng mình lại bơi hồ mình. Sáng sớm dậy sớm, ngắm bình minh, lại tắm hồ, rồi tắm biển, Nói chung, xung quanh là thiên nhiên, chỉ có đúng ăn, tắm. Mình vẫn sẽ trở lại resort này nếu có cơ hội quay lại Phú Quốc.
Khách sạn tại trung tâm mà mình chọn là Lahana Resort - đây là một khách sạn trên núi, có hồ bơi vô cực. Lý do mình chọn khách sạn này cũng là vì hồ bơi. Giá khách sạn này tầm 1,350k/ đêm.
Ưu điểm: có vị trí tốt, ngay gần chợ đêm (đi taxi tầm dưới 20k), gần khu ăn uống, mấy quán bar pub nhỏ. Từ sân bay về đây cũng tầm 15 phút. Khách sạn này nằm trên một ngọn đồi, nên khu nhà hàng và hồ bơi có view rất đẹp.
Nhược điểm: Theo mình thấy cái này đáng giá tiền mình bỏ ra. Với tầm giá đó, các bạn có thể tim một số resort ven biển mà không quá xa trung tâm. Phòng ốc của Lahana mình cũng có cảm giác hơi cũ. Mình book khách sạn này vì hồ bơi là chủ yếu mà hôm mình đến, hồ bơi lại đang bảo trì. Nhân viên thì cũng không biết khi nào hồ bơi có t hể xài được. Đến lúc xài được thì họ không kiểm tra nồng độ clo trong nước, làm mình bị ngạt khi bơi luôn. Nếu họ Lahana là 1 khách sạn 2-3 sao thì mình không nói gì, đằng này tự quảng cáo resort 4 sao mà như vậy mình thấy không được. Tuy nhiên, nhân viên khách sạn rất dễ thương và khi mình nói lên sự không hài lòng của mình thì họ cũng cháp nhận trả lại 30% tiền phòng cho mình và chở mình ra sân bay. Theo mình đây là điểm công rất lớn cho cách phục vụ của nơi này.
Kết luận: Tuy rất hài lòng về cách giải quyết vấn đề của khách sạn, nhưng nếu hỏi mình có quay lại không thì câu trả lời là Không. Vì nhưng mình nói , với số tiền đó, mình sẽ book một số resort khác hơi xa trung tâm 1 tý. Tuy nhiên bạn nào thích ở ngay tring tâm và thích bơi hồ thì đây là một sự lựa chọn không tệ.
Địa điểm ngắm hoàng hôn. Đến Phú Quốc, chắc hầu hết mọi người cũng sẽ muốn đến các quán bar pub để ngắm hoàng hôn. Trong chuyến đi của mình, mình đi đến 2 nơi:
Ocsen Beach Bar & Club: quán này nằm gần trung tâm. Không quá xa từ khách sạn Lahana. Quán bar này kiểu ngồi bệt trên cát, giá các loại nước uống trung bình 80k - 120k. Quán đông nhất vào tâm 6g chiều, lúc sunset đẹp nhất (mùa hè, mùa đông có thể sunset sớm hơn). Mình đến vào tầm 5g, quán vắng và rất nắng. Quán chơi nhạc rất hay. Nghe đâu buổi tốt 9g còn có lửa trại, nhưng mình không ở đến 9g. Thật ra sunset ở đây rất đẹp, nhưng điều làm mình thấy không đẹp là các bạn trẻ nhiều bạn vì quá mê sống ảo mà hơi không có ý thức cho lắm. Có những bạn có thể vô tư đứng trước những hàng bean bags mọi người đang ngồi xem để chụp hình (tức là người ta thay vì xem sunset thì giờ xem nguyên cái chảo parabol của mấy bạn ý). Và đa phần, mọi người lại quên mất ý nghĩa thật sự của du lịch là gì, thay vì tận hưởng sunset bằng mắt, bằng cảm nhận của mình, các bạn ấy lại cứ đến chụp hình rồi đi. Vì vậy, quán đông nhất tầm 5g30 - 6g30. Mặt trời lặn là cũng thưa khách. Do vậy, mình thấy sau 6g30, lúc mặt trời lặn nhưng vẫn còn hắt ánh nắng vàng rực lên trên là đẹp nhất. Tuy không có được tấm hình nào lúc sunset tuy là mình đến khá sớm và có chỗ ngồi khá đẹp để ngắm, nhưng mình vẫn thích quán này. Thời gian sau sunset khi quán vắng hơn, ngồi nhâm nhi tý mồi, tý rượu, nghe nhạc lại hay.
Kết luận:mình sẽ quay lại nếu đến PQ lần nữa
hình ảnh
Sunset Senato Beach Club: quán này mình đi vì anh tài xế quảng cáo quá và mình cũng thấy nhiều bạn review nằng torng top phải đi. Quán này họ đầu tư rất nhiều, xây lên nhiều tiểu cảnh để các bạn chụp hình. Tuy nhiên, lại thu vé vào cổng 100k/ người. Vì vậy, nếu đi đến đây, thì bạn phải có suy nghĩ là những tấm hình đó của bạn có giá trị 100K, chứ không phải là đi ngắm sunset, vì có rất nhiều quán vào ngắm mà không thu phí, ví dụ như Golden Sand sát bên cạnh luôn. Nghĩ xem có đáng không rồi hãy đi. Vì mất phí nên quán cũng không kiểm soát việc bạn có gọi nước uống hay không. Mình thấy đa phần mọi người vào chụp hình là chủ yếu. Trong các tiểu cảng của Sunset Senato, mình thích cái chòi trên cây nhất, không hẳn vì đẹp nhất hay gì mà mình nghĩ, chỗ này lý tưởng thật, đem 2 chai bia, đĩa mồi lên đây ngồi là số dzách. Cơ mà nói thế thôi, mình mà làm vậy chắc dân tình lúc đó cho ăn dép.
hình ảnh
chỗ nhậu trong mơ tại Senato
Tuy là nhiều tiểu cảnh tại Senato cho các bạn chụp hình, nhưng cũng không hẳn là dễ dàng (hoặc do mình không bon chen lại) vì cũng phải đứng chờ đợi rồi đôi khi lại gặp một số thành phần chen lấn. Lần nữa mình nghĩ, du lịch là để mình khám phá, học hỏi, biết được nhiều cái mới, chứ không nên vì vài ba tấm hình mà bất chấp hết các bạn nha. Nói vậy thôi chứ cũng được 1 tấm với sunset bù cho ngày hôm trước tại Ocsen không được, vì hôm nay ai cũng bon chen chụp với tiểu cảnh rồi.
hình ảnh
Tóm lại, mình thấy nếu thật sự muốn ngắm sunset đẹp thì Senato sẽ không phải là sự lựa chọn của mình, vì thứ nhất bị thu phí vào cổng và thứ hai là vì quán không bắt buộc khách mua thức uống, khách không nhất thiết phải ngồi tại bàn nên với mình, sunset lúc Senato như là một cảnh nháo nhào vậy. Tuy nhiên, các bạn đi chủ yếu chụp hình thì Senato sẽ là một sự lựa chọn, hoặc có thể check in Golden Sand, sát bên Senato, view sunset sẽ như nhau mà không bị thu phí. Về phần mình, mình sẽ không quay lại Senato vì thấy không đáng tiền
Địa điểm du lịch. Trong chuyến đi của mình, mình chỉ đi có một điểm duy nhất là Hòn Thơm. Hiện tại Hòn Thơm chưa xây xong khu vui chơi giải trí, nên các bạn qua Hòn Thơm chỉ có dịch vụ tắm biển và ăn uống. Biển Hòn Thơm trong xanh, đẹp, tuy nhiên, bạn không được tắm thoải mái, chỉ được tắm trong phạm vi mà khu du lịch rào lại. Công với, đi vào giờ trưa nắng thì mình thấy tắm biển cũng không vui gì mấy. Ăn uống trên Hòn Thơm thì cũng không phải là sự lựa chọn tốt vì giá sẽ cao và cũng không đặc sắc gì lắm. Tuy nhiên với giá vé 150k để đi 2 vòng cáp treo vượt biển (30 phút/vòng) thì mình cũng thấy đáng. Quang trọng là bạn trải nghiệm được cảm giác trên cáp treo đó, ba9ng qua các đảo nhỏ, ngồi trên đó cũng mát lắm. Nói chung, cũng nên thử. Sau khi khu du lịch xây xong, giá vé cáp treo sẽ không còn 150k nữa đâu mà nghe đâu là lên tới 500-600k gì đó. Bạn nào thích sống ảo thì trạm cáp treo cũng là nơi cho bạn tha hồ tạo dáng. Kiếm thêm mấy cái áo trái thơm như mình đi đảo Hòn Thơm cho nó máu bạn nhé!
Theo ý kiến cá nhân, Đây là nơi chỉ để đi 1 lần cho biết, nhưng nên đi thử 1 lần trong đời vì cũng rất đáng đi.
Homestay Phú Quốc Đảo ngọc Phú Quốc phú quốc

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
16 Bình luận
avatar
Van Huynh

Collect moments, not Things

6 Quốc gia
14 Tỉnh thành
8 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Johny Phung Vinh Ảnh cover hình con cá kia hình nhu là dự án gì để bả vệ môi trường đúng ko ạ, hổm e có lướt sơ thông tin dâu đó
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Van Huynh có thể đúng. hình đó mình chụp ở resort, cũng có ý nghĩa bảo vệ môi trường, vì VN mình thả rác nhựa vào biển nhiều quá, cá ăn mấy hạt nhựa đó, rồi mình lại ăn hải sản. thì chẳng khác nào mình hại mình
avatar
Gazen To Đi Phú Quý thấy giá cả khá cao. Đây thích hợp cho kiểu nghỉ dưỡng, tận hưởng, phượt thì nên tìm máy điểm rừng rú khác thì okie hơn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Trương Hoàng Nam thanks b nhé ạ :)
Trả lời
Chia sẻ
avatar
An Tran cười xinh quá :)
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Khánh Ngô hình xinh quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nhi Nhí Nhảnh thích những bài chi tiết như này thanks b
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Van Huynh chắc tại mình đi du lịch kiểu chậm chạp nên có nhiều cảm nhận hơn. Mình đi Phú Quốc 3 đêm mà chỉ đi được mỗi Hòn Thơm và 2 quán bar đó thôi, có mấy bạn 3-4 ngày là đi hết luôn
PQ rồi
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả