Blog Kinh nghiệm du lịch nước ngoài: Các sự cố "đau thương" thường gặp
cover

Kinh nghiệm du lịch nước ngoài: Các sự cố "đau thương" thường gặp

avatar
ADMIN GODY dot Thứ 7, 11/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nhân dịp một vài nhóm du lịch chia sẻ các sự cố đau thương khi đi du lịch nước ngoài, Ad tổng hợp một vài sự cố thường xuyên xảy ra khi bạn đi du lịch nước ngoài.
Tổng hợp các "sự cố đau thương khi du lịch nước ngoài" Ad tổng hợp được từ các bạn đã gặp, hy vong mọi người tránh được khi đi du lịch.
Còn vô vàn sự cố nhỏ lẻ khác như: đến không có phòng, không có chỗ đổi tiền, bị lừa đảo, bị dụ dỗ, bị ghép chung phòng ngủ với nam ...
Ai đã bị sự cố gì, cùng chia sẻ để mọi người tránh được khi đi du lịch nước ngoài nhé.
Một vài lưu ý để hạn chế sự cố:
- Giấy tờ: Luôn mang trong người theo dạng ví nhỏ đeo người, bỏ ngăn nhỏ nhất balo ( tránh bị móc túi ) và bị kiểm tra bất ngờ khi đi du lịch hoặc khi nhập cảnh ( luôn đầy đủ: hộ chiếu, vé máy bay, lịch trình đi, booking khách sạn ....), không để giấy tờ quan trọng vào hành lý ký gửi.
- Luôn chụp các giấy tờ quan trọng để backup.
- Luôn nghi các thông tin quan trọng vào 01 quyển sổ ( có 1 vài bạn thông tin note hết trong điện thoại, đến lúc điện thoại hết pin, hư ... ngồi khóc ròng không biết sao lấy ra )
- Luôn có thói quen lưu Name Card khách sạn phòng trường hợp bất trắc.
- Luôn review kỹ thông tin trước khi đi, không tin vào "tài xế taxi" vì đây có thể chính là người lừa mình.
- Luôn cẩn thận hành lý, tiền bạc, đặc biệt là nước Châu âu ( Pháp, Ý ...), vì các nước này ở các khu công cộng móc túi rất nhiều.
- Luôn tránh đám đông ( nhóm móc túi luôn cố tình tạo đám đông xung quanh bạn để thực hiện móc túi ).
- Về di chuyển: Cố gắng sử dụng các App như Grab, Uber, Gojek ...., vì các app này đã có tài xế được verify và có lịch trình, giá cả rõ ràng và cả "bằng chứng" để khiếu nại khi cần.
- Luôn chuẩn bị ít tiền lẻ, đặc biệt là EU và US vì đa số các nước họ ít dùng tiền mặt, và rất ngại khi phải nhận tiền mệnh giá lớn thanh toán. Ở US khi cầm tờ $100 thanh toán, nhiều khi họ ko nhận do sợ tiền giả hoặc ko có tiền để trả.
- Luôn lưu ý giờ trên vé máy bay, đặc biệt các chuyến bay dạng giữa đêm, rất dễ bị nhầm sang ngày hôm sau hoặc đêm thành trưa vì vé ghi 12.10AM ( thực tế là 00.10AM )
- Luôn chia tiền thành nhiều ngăn, không tập trung 1 ngăn để nếu bị mất, vẫn còn dự phòng.

Dưới đây là một vài sự cố do thành viên chia sẻ trong quá trình đi du lịch nước ngoài.
1. Mất passport, giấy tờ ...
Việc mất passport, giấy tờ là việc rất quan trọng và mất thời gian khi bị một phần do chủ quan và một phần do suy nghĩ tại nước ngoài, trộm cắp, móc túi không có ..., đặc biệt là các nước Châu Âu như Pháp, Ý ...

hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

2. Thất lạc hành lý, không có quần áo, đồ dùng ....

hình ảnh
hình ảnh

3. Bị trấn lột, gạ tình ....

hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

4. Ngủ quyên giờ bay

hình ảnh
hình ảnh
Châu Mỹ Châu Âu Châu Á Kinh nghiệm du lịch

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
3 Bình luận
avatar
ADMIN GODY

Chuyên trang tổng hợp các bài của Admin hướng dẫn và hỗ trợ Cộng đồng GODY.VN

5 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,639 Người theo dõi
6 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Min Bị lỡ chuyến bay từ Penang về Kuala vì 2 tiếng ko bắt được uber/taxi ra sân bay.
Lết bộ 5km lúc 1h sáng dưới trời 4 độ C ở Seoul vì giờ đó hết tàu điện ngầm, hết bus, taxi lại ko nhận khách giờ đó vì bất mãn với giá cước cty đưa ra.
Ở Bali chỉ có thể đi xe ôto của người dân làm du lịch, ko bao giờ bắt đc uber/grab mặc dù có, tài xế cũng ko dám vô khu hay có khách du lịch ở vì sẽ bị ăn đập.
Lên máy bay ngồi rồi mà cơ trưởng báo máy bay bị hư =)) đi vòng vòng xong đợi ng ra sửa, 3 tiếng ngồi trong máy bay vừa đói vừa khát.
Trải nghiệm cảm giác cảnh sát, quân đội người đầy súng ống đi qua lại một đống ở sân bay, bị kiểm tra an ninh kĩ hơn vì mới có vụ ám sát/bắt cóc gì ở đó :))
Đi du lịch mà chưa gặp sự cố gì thì đời ko nể :))))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thuy Do Ngủ quên 2 lần, 1 lần phải bay từ Shanghai về Sing, sau đó từ Sing về lại VN vì tội ngủ quên. Một lần ngủ quên tại Doha, may chờ mấy tiếng có chuyến bay US.
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Do Tuan Chỗ bến tàu du lịch bên Thái, biết bao nhiêu người Việt bị lừa :(
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nhu cầu thuê xe ô tô tự lái khi đi du lịch Mỹ ngày càng nhiều, đặc biệt là các bạn thích di chuyển, chủ động đi lại và muốn khám phá nhiều nơi trong thời gian du lịch, tham quan Mỹ. Một vài kinh nghiệm thuê xe ô tô tự lái tại Mỹ như sau
Hướng dẫn chi tiết thủ tục làm hộ chiếu, passport dành cho người làm lần đầu, làm lại và trẻ em, người dưới 14 tuổi mới nhập dành cho mọi người. Lưu ý đây là các thủ tục làm hộ chiếu bắt buộc.
Thủ tục làm hộ chiếu, passport online hiện đã được thực hiện tại Cổng dịch vụ công quốc gia, bạn hoàn toàn có thể thực hiện các thủ tục cần thiết để tiến hành làm hộ chiếu 1 cách nhanh nhất
Hướng dẫn chi tiết kinh nghiệm xin Visa du lịch Hàn quốc mới nhất.
Tờ khai nhập cảnh Úc ( Australia ) - Incoming Passenger Card (IPC) là tờ khai bắt buộc cho du khách khi nhập cảnh Úc/Australia
Bắt đầu từ 27/03/2020, Singapore áp dụng việc khai báo tờ khai nhập cảnh hoàn toàn bằng hình thức online/qua app thay vì các tờ khai giấy như trước đây. Nào cùng GODY khám phá và tìm hiểu chi tiết cách khai tờ khai nhập cảnh Singapore mới nhất
Hướng dẫn chi tiết cách khai tờ khai nhập cảnh Canada mới nhất dành cho khách du lịch, du học sinh, thường trú nhân ... khi nhập cảnh vào Canada
Hướng dẫn chi tiết cách khai tờ khai hải quan khi nhập cảnh Mỹ ( USA ) cho tất cả các trường hợp như đi du lịch, công tác, thặm nhân thân ...
Hiện rất nhiều bạn khi đi du lịch nước ngoài vào thời điểm này đang phát sinh rất nhiều chi phí và đôi khi vướng vào những rủi ro ngoài ý muốn. Hãy cùng Ad lưu ý một vài điểm sau.
Với tình hình dịch bệnh Covid như hiện nay, việc mua bảo hiểm khi đi du lịch nước ngoài, trong nước gần như là việc cần thiết và tối thiểu trước khi đi. Cùng GODY tìm hiểu cách mua và hiểu rõ về Bảo hiểm du lịch