Blog Wonju _ Thành phố Healing dành cho những bạn Yêu Thiên Nhiên và Nghệ thuật
cover

Wonju _ Thành phố Healing dành cho những bạn Yêu Thiên Nhiên và Nghệ thuật

avatar
Lương Ngoc Anh dot Thứ 2, 21/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Wonju là thành phố cực gần gũi với tự nhiên, và theo cách nói như bây giờ là thành phố rất ‘healthy’
Người dân Wonju đặc biệt thích đi bộ và có những cung đường đi bộ xuyên núi vô cùng đẹp và họ có cả lễ hội đi bộ vô cùng đông vui.
Wonju có những bảo tàng đặc sắc vừa đẹp mê lại vừa có những lớp học trải nghiệm thú vị.
Nếu bạn đến Wonju thì nhất định phải trải nghiệm những điều sau đây:
- Đạp xe đường sắt #Wonju_Rail_Park
Đây là cung đường đạp xe đường sắt dài 6,5km xuyên núi. Sẽ có khoảng 4 5 lần đạp xe qua các đường hầm xuyên núi. Mỗi đường hầm lại có theme riêng khá độc đáo gây bất ngờ cho mọi người. Có đường hầm trải hoa đèn led, có đường hầm ánh đèn neon, … Mỗi xe có 4 ghế, vừa ngồi đạp xe cùng bạn bè vừa được ngắm nhìn khung cảnh núi rừng trùng điệp với con sông, suối, hồ xanh trong uốn lượn, ngắm nhìn hoa cỏ, ngắm nhìn những cánh đồng quê và thấy cả những cung đường đi bộ phía dưới với từng đoàn người nối đuôi nhau. Nhờ đó mà chúng mình cũng khám phá ra một vài địa điểm picnic thú vị như điểm picnic leo núi đá hay khu cắm trại homestay trắng phù hợp với các nhóm bạn và gia đình đi dã ngoại.
Wonju quả nhiên là thành phố thể thao và là thành phố của những người yêu thích đi bộ.
Giá: Xe 4 chỗ 48,000krw/4 người
- Lễ hội ĐI BỘ BUỔI TỐI.
Bọn mình đến Wonju đúng vào thời điểm ở đây tổ chức lễ hội đi bộ khá náo nhiệt. Một điểm VÔ CÙNG ĐẶC BIỆT là lễ hội đi bộ diễn ra vào BUỔI TỐI. Thời tiết buổi tối đầu thu, lại ở trên núi nên khá lạnh mà không ngờ vẫn rất đông người hào hứng đến tham gia lễ hội. Mình lại một lần nữa bất ngờ với niềm yêu thích đi bộ của người dân wonju. Mà không chỉ nguyên người dân bản địa, khách du lịch trung quốc cũng tham gia lễ hội khá đông.
Ban tổ chức lễ hội sẽ phát đèn pin cho người tham gia và có cả tình nguyện viên cũng như đèn tín hiệu hướng dẫn hướng đi cho mọi người.
- Bảo tàng
Wonju có rất nhiều bảo tàng và 2 trong số đó khiến mình ấn tượng nhất là bảo tàng nghệ thuật SAN và bảo tàng giấy HANJI
#SAN_Museum là bảo tàng nghệ thuật trên núi. Mình không có con mắt nghệ thuật tài tình để cảm nhận hết ý nghĩa của kiến trúc nơi đây nhưng mình có thể cảm nhận được bảo tàng SAN vô cùng thân thiện với tự nhiên và rất đẹp. Nếu bạn yêu thích chụp ảnh thì bạn sẽ mất hàng giờ ở nơi đây bởi khung cảnh tự nhiên đẹp thơ mộng. Mình có cảm giác như mỗi một ngóc ngách ở đây đều cho bạn một background vô cùng độc đáo.
Bảo tàng giấy HANJI. (#Hanji_museum)
Hanji còn được gọi với cái tên là giấy của người hàn bởi đó là loại giấy đặc biệt ở hàn được làm thủ công từ vỏ cây dâu. Tại bảo tàng Hanji, mọi người có thể tham gia lớp học làm đồ vật bằng giấy rất thú vị. Thử nghĩ xem, những vật dùng hàng ngày do chính mình tạo ra, lại còn từ loại giấy đặc biệt của hàn thì ý nghĩa biết bao. Vừa hữu dụng lại vừa là món đồ lưu niệm kỷ niệm chuyến đi Wonju.
hình ảnh

Loading...

hình ảnh
Chúng mình đã làm đèn giấy. Sau khi làm xong thì mình rút ra được một vài kinh nghiệm đó là: Nếu bạn cũng làm đèn giấy giống mình thì hãy phết thật nhiều hồ vào giấy để dán và để miết giấy được phẳng một cách dễ dàng. Giấy Hanji khá dai nên không sợ rách đâu nhé. Phết ướt giấy và dán vào khung đèn. Trang trí theo ý thích và sấy khô là giấy sẽ khô cong và bạn sẽ có một chiếc đèn xinh xắn.
(Đừng như mình phết ít hồ nên khi dán giấy khó miết phẳng mặt giấy cho nên sau khi sấy khô chiếc đèn không được phẳng) Nhưng dù sao với mình, chiếc đèn cũng vô cùng có ý nghĩa. Và giờ thì đầu giường của mình đã có chiếc đèn giấy chiếu sáng dịu nhẹ mà ấm áp cho mùa đông giá rét này rồi ^^
Đó cũng là trải nghiệm cuối cùng của chúng mình trước khi rời khỏi Wonju.
Còn một điểm quan trọng nữa về ẩm thực. Wonju là thành phố xanh với những hoạt động thể thao tốt cho sức khỏe thì chúng ta cũng nên thưởng thức món ăn bổ dưỡng tốt cho sức khỏe: Baeksuk (gà hầm) Gà cả con được hầm cùng một vài loại thảo dược trong nhiều giờ nên vô cùng bổ. Món baeksuk đi kèm có cả cháo nữa. Nếu bạn nào không thích cháo có thể gọi thêm cơm trắng. Món ăn vị thanh nhạt nên hãy ăn kèm kimchi và chấm muối cho vừa miệng nhé.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
12 Bình luận
avatar
Lương Ngoc Anh travel blogger

Khám phá Hàn Quốc cùng mình

2 Quốc gia
17 Tỉnh thành
15,717 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Bdy Vâng, noted cho chuyến đi tới of m r ấy:)
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Ngọc Hoa mình ko đc đi nhiều nhưng thích xem mấy bạn review như này lắm, cảm ơn bạn!
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cuộc sống ở Seoul trong tuần vô cùng bận rộn. Bởi vậy mà cứ mỗi dịp cuối tuần, mình thường cùng bạn bè rời xa Seoul, đến những vùng đất khác để thư giãn. Và Andong quả thật là điểm đến vô cùng tốt để có thể tìm lại cảm giác thư thái từ trong tim.
Mãn nhãn với cảnh núi lau đẹp nhất Hàn Quốc. Cả ngọn núi như một tấm thảm mềm mượt như những gợn sóng xuôi theo chiều gió. Đến đây lại chẳng hề khó khăn chút nào ^^. Cùng tìm hiểu cung đường đến đây nhé.
Samcheok là một thành phố ven biển thuộc tỉnh Gangwondo, cách thủ đô Seoul hơn 3 giờ lái xe. Đến Samcheok vào mùa hè, chúng ta sẽ tha hồ có những trải nghiệm đáng nhớ để lưu giữ một mùa hè sôi động, vui vẻ.
Đảo Geoje là đảo lớn thứ 2 ở Hàn Quốc (sau đảo Jeju) và chỉ cách Busan khoảng 1 tiếng đi xe. Vẻ đẹp của đảo Geoje có thể được miêu tả là 4 mùa đều đẹp. Mỗi mùa lại mang một sắc cảnh riêng. Vậy một kỳ nghỉ ngắn ngày chỉ 2N1Đ vào mùa hè thì chúng ta có thể đến những đâu?
Cùng check in tại những điểm đến rất hot tại thành phố Gunsan xinh đẹp vào cuối tuần
Gangneung nổi tiếng với những bờ biển dài đẹp nhất nhì Hàn Quốc. Nơi đây cũng được chọn làm điểm quay của khá nhiều bộ phim cũng như MV nhạc. Vậy với 2 ngày cuối tuần ở Gangneung thì chúng ta có thể tới những đâu và trải nghiệm những gì?
Chuyến đi này của mình chỉ có một mình. Một mình lên chuyến tàu này đến chuyến tàu khác đi tìm cảnh sắc của đầu thu. Có lẽ, một trong những vùng khoác tấm áo mùa thu rực rỡ sớm nhất ở Hàn là Gappyeong và Suwon. Chỉ cần đến những khu vườn, đi trên những cung đường là cả mùa thu hiện ra trước mắt.
DAEGU là thành phố lớn thứ 3 của Hàn Quốc sau Seoul và Busan. Vậy bạn nếu chỉ có 2 ngày 1 đêm thì chúng ta có thể lượn lờ phố xá Daegu ra sao?
Có lẽ bởi là cố đô dưới thời Silla nên cả Gyeongju tràn ngập kiến trúc và di tích xa xưa. Cũng có lẽ bởi vậy nên Gyeongju được mệnh danh là một “Bảo tàng không mái”. Nếu chỉ nghe đến đây, mọi người chắc hẳn sẽ nghĩ với một thành phố cổ như vậy phải chăng sẽ chỉ phù hợp với những người yêu thích tìm hiểu lịch sử, văn hóa? NHƯNG KHÔNG?
Cứ ngỡ Jeju mùa đông trời lạnh, cảnh heo may nhưng đến rồi mới thấy bất ngờ bởi nét lãng mạn trong tiết trời se se. Jeju mùa đông rất ''tình''