Blog Lịch trình 2N1D cảm nhận một Seoul truyền thống và thư thái (Phần 1)
cover

Lịch trình 2N1D cảm nhận một Seoul truyền thống và thư thái (Phần 1)

avatar
Lương Ngoc Anh dot Thứ 7, 13/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nhắc đến Seoul, chắc hẳn mọi người đều nghĩ đến một thành phố hiện đại, nhộn nhịp. Vậy hãy để mình đưa các bạn đi khám phá một Seoul đậm chất truyền thống với nhịp sống nhẹ nhàng, khoan khoái với LỊCH TRÌNH 2N1D ở Seoul nhé ^^
Lịch trình 2N1D
Ngày 1:
- Làng bukchon
- Cung điện Changdeokgung
- Uống trà ngâm chân ( tuy nhiên hôm đó quán đóng cửa nên bọn mình đã thay bằng khu Ikseondong)
- Đi du thuyền sông Hàn
- Lượn chợ đêm
Ngày 2:
- Công viên Naksan
- Làng tranh Ihwa
- Chợ Gwangjang
- Làng Donuimun phong cách thập niên 70, 80
* Làng Bukchon
Làng Bukchon, làng hanok cổ. Bạn có thể cảm nhận được nét cổ kính trong kiến trúc truyền thống của Hàn tại ngôi làng này. Khu làng khá rộng và thường phải đi lên dốc. Nếu bạn nào lần đầu tiên đi và đi tự túc thì sẽ mất một khoảng thời gian kha khá để đi khám phá ngôi làng cổ.
Khu làng là khu dân cư nên mọi người qua đây đều nên nói bé để không làm ảnh hưởng đến người dân sống ở khu vực đó, và chúng ta chỉ có thể chụp ảnh ở phía ngoài. Tuy nhiên, tại khu nhà bảo tàng Baek In Je, mọi người có thể vào trong tham quan.
Lưu ý:
- Trước khi vào thăm quan ngôi làng, các bạn có thể thuê hanbok truyền thống bên ngoài trước rồi chụp với khung cảnh cổ cổ siêu hợp.
- Để có những bức hình lung linh, nên đi lúc sớm tầm 9h để không vướng nhiều khách du lịch trong khung hình.
Đi lại bằng tàu điện ngầm: Ga Anguk, cửa số 2 rồi đi thẳng theo chỉ dẫn khoảng 5 phút là đến khu làng.
* Cung điện Changdeokgung (Bọn mình đi bộ từ làng cổ ra cung mất khoảng 10 phút)
Changdeokgung có 2 khu vực: khu cung điện và khu vườn bí mật và là cung điện vô cùng rộng lớn. Khác với cung điện Gyeongbokgung nổi tiếng và đông đúc, cung điện này có phần rộng lớn hơn và ít người hơn. Tuy nhiên kiến trúc cố cung ngoài nét lung linh, tráng lệ truyền thống bên ngoài như Gyeongbukgung còn có thêm nét sang trọng, quý phái với nội thất mang nét đặc trưng của quý tộc phương tây.
Để có thể khám phá hết cung điện thì phải mất đến hơn 2 tiếng đồng hồ.
Giá:
+ Thăm quan nguyên khu vực cung: 3,000krw/NL
+ Thăm cả khu vườn bí mật (Secret Garden): 5,000krw/NL
+ Nếu mua thẻ Royal Palace Pass (10,000krw), các bạn có thể thăm quan toàn bộ 5 cung điện ở Seoul mà không cần phải mua thêm vé.
* Uống trà ngâm chân tại Solgaheon Healing Café
Add: 154 Changseong-dong, Jongno-gu, Seoul, South Korea
Sau khi ăn trưa với món Gà hầm sâm (Samkyetang) ngay cạnh cung điện Changdeokgung, bọn mình dự định đến Solgaheon Healing Café để thưởng thức trà đạo hàn quốc và ngâm chân thảo mộc. Tuy nhiên, rất tiếc là quán đã đóng cửa sửa chữa nên bọn mình đã qua khu phố Ikseondong gần đó.
Mình không rõ lịch sửa chữa của quán đến lúc nào. Tuy nhiên cũng có một quán tương tự ở khu vực Gangnam. Nếu bạn nào mong muốn trải nghiệm, có thể inbox mình chỉ quán cho nhé ^^
* Ikseondong, khu phố cổ nhộn nhịp
Ikseondong là khu phố nhỏ mà vô cùng đông bởi rất đẹp. Kiến trúc của khu phố hòa hợp giữa nét truyền thống và hiện đại với đủ các shop đồ xinh xắn, các quán café, quán trà phong cách và các nhà hàng đặc biệt. Tất cả đều có một gout rất riêng mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.
Chính vì thế mà khu phố thu hút rất nhiều các bạn trẻ. Và tầm trưa hay chiều tối là khoảng thời gian khu phố đông đúc nhất. Nếu bạn có ý định ăn trưa hay ăn tối tại đây thì tốt nhất nên đến sớm để đặt chỗ.
Cách đi bằng tàu điện ngầm: Jongno 3(sam)-ga Station (Seoul Subway Line 5), Exit 4
* Du thuyền sông Hàn
Du thuyền trên sông Hàn có 2 loại: 1 là du thuyền lớn Eland Cruise và 2 là du thuyền cá nhân.
Do mình vừa đi du thuyền cá nhân ở biển Busan nên về Seoul mình đi thử du thuyền lớn Eland Cruise.
Du thuyền Eland vô cùng rộng, sức chứa rất lớn và có rất nhiều chương trình cho các bạn thoải mái lựa chọn:
+ Story Cruise: Du thuyền ngắm cảnh dọc hai bên bờ sông hàn, có nhạc sống trên thuyền, bạn còn có thể cho mòng biển ăn nữa
+ Pang Pang Cruise: xem màn trình diễn Pang Pang sôi động trên thuyền và ngắm cảnh đêm lung linh trên sông Hàn.
+ FireWorks Cruise: Bắn pháo hoa trên du thuyền, ngắm cầu Banpo phun nước bảy sắc cầu vồng, xem buổi biểu diễn nhạc Jazz
+ Music Cruise: Chiêm ngưỡng cầu Banpo phun nước bảy sắc cầu vồng, xem buổi biểu diễn nhạc Jazz và ngắm cảnh đêm trên sông
+ Moonlight Cruise: Nghe nhạc Jazz, ngắm cảnh đêm trên sông
+ Lunch Cruise: Thưởng thức bữa trưa Buffet chất lượng trên du thuyền với hơn 30 món ăn
+ Dinner Cruise: Thưởng thức bữa tối Buffet chất lượng, nghe nhạc Jazz, ngắm cầu Banpo phun nước bảy sắc cầu vồng
+ Fireworks Dinner Cruise: Thưởng thức bữa tối Buffet chất lượng, nghe nhạc Jazz, ngắm cầu Banpo phun nước bảy sắc cầu vồng và bắn pháo hoa trên du thuyền.
Add: 290 Yeouidong-ro, Yeoeuido-dong, Yeongdeungpo-gu, Seoul, South Korea
Đi tàu điện ngầm đến ga Yeouinaru, ra cửa số 3 và đi bộ về phía tòa nhà 63 tầng.
Lưu ý:
- Trước khi lấy vé, các bạn cần phải điền thông tin cá nhân của nhóm vào phiếu. Phiếu đó đặt tại lều ngay sát nơi bán vé.
- Các bạn có thể mua vé trực tiếp tại quầy hoặc book vé online trước.
* Chợ đêm Seoul Doggaebi ở ngay Myeongdong
Thật may mắn, sau khi ăn bữa tối (lòng nướng), bọn mình đi bồ về lại khách sạn thì bắt gặp khu chợ đêm Doggaebi ngay trên đường.
Khu chợ chứa rất nhiều các sạp hàng đồ thủ công, trang sức handmade và các xe đồ ăn (foodtruck) hai bên sông, có cả chương trình ca nhạc nữa. Lượn lờ hết các sạp hàng mình cũng sưu tầm được một vài em hoa tai xinh xắn lạ mắt ^^
Phần 2 sẽ là lịch trình ngày đi thứ 2 mình sẽ post tiếp, hy vọng các bạn ủng hộ ^^

Công Viên Naksan (Naksan Park) Điện Changdeokgung Làng Bukchon Hanok (Bukchon Hanok Village) seoul seoul Hàn Quốc

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
10 Bình luận
avatar
Lương Ngoc Anh travel blogger

Khám phá Hàn Quốc cùng mình

2 Quốc gia
17 Tỉnh thành
15,717 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cuộc sống ở Seoul trong tuần vô cùng bận rộn. Bởi vậy mà cứ mỗi dịp cuối tuần, mình thường cùng bạn bè rời xa Seoul, đến những vùng đất khác để thư giãn. Và Andong quả thật là điểm đến vô cùng tốt để có thể tìm lại cảm giác thư thái từ trong tim.
Mãn nhãn với cảnh núi lau đẹp nhất Hàn Quốc. Cả ngọn núi như một tấm thảm mềm mượt như những gợn sóng xuôi theo chiều gió. Đến đây lại chẳng hề khó khăn chút nào ^^. Cùng tìm hiểu cung đường đến đây nhé.
Samcheok là một thành phố ven biển thuộc tỉnh Gangwondo, cách thủ đô Seoul hơn 3 giờ lái xe. Đến Samcheok vào mùa hè, chúng ta sẽ tha hồ có những trải nghiệm đáng nhớ để lưu giữ một mùa hè sôi động, vui vẻ.
Đảo Geoje là đảo lớn thứ 2 ở Hàn Quốc (sau đảo Jeju) và chỉ cách Busan khoảng 1 tiếng đi xe. Vẻ đẹp của đảo Geoje có thể được miêu tả là 4 mùa đều đẹp. Mỗi mùa lại mang một sắc cảnh riêng. Vậy một kỳ nghỉ ngắn ngày chỉ 2N1Đ vào mùa hè thì chúng ta có thể đến những đâu?
Cùng check in tại những điểm đến rất hot tại thành phố Gunsan xinh đẹp vào cuối tuần
Gangneung nổi tiếng với những bờ biển dài đẹp nhất nhì Hàn Quốc. Nơi đây cũng được chọn làm điểm quay của khá nhiều bộ phim cũng như MV nhạc. Vậy với 2 ngày cuối tuần ở Gangneung thì chúng ta có thể tới những đâu và trải nghiệm những gì?
Chuyến đi này của mình chỉ có một mình. Một mình lên chuyến tàu này đến chuyến tàu khác đi tìm cảnh sắc của đầu thu. Có lẽ, một trong những vùng khoác tấm áo mùa thu rực rỡ sớm nhất ở Hàn là Gappyeong và Suwon. Chỉ cần đến những khu vườn, đi trên những cung đường là cả mùa thu hiện ra trước mắt.
DAEGU là thành phố lớn thứ 3 của Hàn Quốc sau Seoul và Busan. Vậy bạn nếu chỉ có 2 ngày 1 đêm thì chúng ta có thể lượn lờ phố xá Daegu ra sao?
Có lẽ bởi là cố đô dưới thời Silla nên cả Gyeongju tràn ngập kiến trúc và di tích xa xưa. Cũng có lẽ bởi vậy nên Gyeongju được mệnh danh là một “Bảo tàng không mái”. Nếu chỉ nghe đến đây, mọi người chắc hẳn sẽ nghĩ với một thành phố cổ như vậy phải chăng sẽ chỉ phù hợp với những người yêu thích tìm hiểu lịch sử, văn hóa? NHƯNG KHÔNG?
Cứ ngỡ Jeju mùa đông trời lạnh, cảnh heo may nhưng đến rồi mới thấy bất ngờ bởi nét lãng mạn trong tiết trời se se. Jeju mùa đông rất ''tình''