Blog Incheon (phần 1) Vẻ đẹp cổ kính được bao phủ bởi sắc đỏ vàng mùa thu
cover

Incheon (phần 1) Vẻ đẹp cổ kính được bao phủ bởi sắc đỏ vàng mùa thu

avatar
Lương Ngoc Anh dot Thứ 3, 20/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Níu kéo sắc thu cho những người lỡ hẹn với mùa thu lá vàng ở Hàn Quốc.
Incheon chỉ cách Seoul hơn tiếng lái xe, là thành phố vừa mang những nét cổ xưa nhất gắn liền với lịch sử hàn quốc, lại vừa mang những nét hiện đại.
Incheon có rất nhiều nơi đáng để khám phá. Và phần này là các điểm sát nhau mang nét cổ xưa rất dễ đi.

Sáng thức dậy cùng bạn bè lái xe đến khu phố sách second hand lâu đời nhất Incheon 배다리 헌책방 골목 / Baedari Secondhand Book Store Alley.
Bạn nào fan phim hàn có thể nhận ran gay đây chính là khu phố có những cảnh xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng ‘Yêu Tinh Dogaebi’ hay ‘Goblin’.

Phố sách với những tiệm sách lâu đời vẫn mang dáng vẻ cổ xưa khiến lòng người xao xuyến, bình yên. Mọi người có thể kiếm tìm những cuốn sách lâu đời tại đây, những tập truyện tranh như Pickachu bản hàn đủ bộ, những cuốn tiểu thuyết, hay nhiều loại sách khác bằng cả bản hàn lẫn bản tiếng anh với giá VÔ CÙNG RẺ mà sách chất lượng rất TỐT.

Rời phố sách lái xe thêm khoảng 10-15 phút là đến khu Incheon Art Platform (인천 아트플랫폼)
Đây là khu tổ hợp các điểm không thể bỏ qua nếu đến Incheon. VÔ CÙNG SÁT NHAU.
Khu Art Platform nối liền với khu phố Nhật và phố Hoa, đi lên trên sườn dốc lên núi là sẽ đến công viên.
Khu Art Platform trước kia là biển. Sau được quy hoạch lấp đất để mở rộng. Khu này có khá nhiều bức tượng thú vị, những dãy ghế dọc đường đi với trang trí ngộ nghĩnh, bắt mắt. Bạn có thể thấy một vài bức hình chụp cảnh quay trong phim ‘Yêu tinh Goblin’ rồi diễn phỏng theo cùng bạn bè như bọn mình ^^
Ngay cạnh khu Art Platform là phố Nhật. Trước kia đây là nơi sinh sống của người nhật. Họ xây ngân hàng, xây nhà, xây những công trình kiến trúc tại đây, sống và làm việc như luật Nhật. Đến giờ, các tòa nhà này vẫn được giữ nguyên kiến trúc nhưng đã trở thành bảo tàng, nhà hàng, tiệm café. Qua đây các bạn sẽ thấy một khu phố đúng chất Nhật luôn.

Điểm đến tiếp theo là nhà bảo tàng Hannok nằm trên đồi. Tòa nhà được bao quanh bởi cây cỏ, hoa lá đặc biệt đẹp vào mùa thu với sắc vàng và đỏ. Nét cổ xưa bao trùm cả ngôi nhà.

Đi lên tiếp là đến công viên Jayu (자유공원)
Đây là công viên ĐẦU TIÊN tại Hàn Quốc. Hình ảnh đầu tiên mà mình nhìn thấy khi lên đến đây chính là hình ảnh một bác lớn tuổi ngồi giữa bầy bồ câu và cho chúng ăn. Một hình ảnh vô cùng yên bình.

Đến đây, mình cũng đã chạm vào thu hàn quốc. Công viên với hàng cây thay màu lá rực rỡ hơn boa giờ hết. Và còn có cả vườn hoa hồng nở rộ. Mọi thứ thật tuyệt vời lại ko có nhiều người nên tha hồ lưu giữ những bức hình cùng thu với hội bạn.

Đi dọc con đường rợp bóng lá vàng là sẽ ra phố Hoa CHINA TOWN.
Chỉ cần đi qua cánh cổng trung hoa là cả một vùng trời đỏ rực hiện ra trước mắt.

Những tòa nhà ngập trong sắc đỏ và âm nhạc khiến lòng người rạo rực, vui vẻ. Mọi người có thể thưởng thức những món quà vặt và đồ lưu niệm xinh xắn đậm chất trung hoa tại đây.

Bọn mình ăn trưa tại nhà hàng nổi tiếng với món mỳ Jajangmyeon trắng. Mọi người chỉ thường nghe đến MỲ ĐEN, chắc ai cũng xa lạ với món MỲ ĐEN NHƯNG TRẮNG này ;) Khá đặc biệt và rất ngon ;)

Khám phá xong phố Hoa thì các bạn cũng đến làng cổ tích Songwol-dong Fairy Tale Village (송월동 동화마을)

Ngôi làng đặc biệt này được dựng theo khung cảnh trong truyện cổ tích. Không chỉ hình vẽ mà cả cảnh vật cũng đều được tái hiện vô cùng sống động. Đối với một đứa mê truyện cổ tích tử nhỏ như mình thì đây chính là một thế giời thần tiên. :D



Hàn Quốc incheon Hàn Quốc incheon Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc incheon Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc incheon Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc incheon Kinh nghiệm du lịch

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
22 Bình luận
avatar
Lương Ngoc Anh travel blogger

Khám phá Hàn Quốc cùng mình

2 Quốc gia
17 Tỉnh thành
15,717 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cuộc sống ở Seoul trong tuần vô cùng bận rộn. Bởi vậy mà cứ mỗi dịp cuối tuần, mình thường cùng bạn bè rời xa Seoul, đến những vùng đất khác để thư giãn. Và Andong quả thật là điểm đến vô cùng tốt để có thể tìm lại cảm giác thư thái từ trong tim.
Mãn nhãn với cảnh núi lau đẹp nhất Hàn Quốc. Cả ngọn núi như một tấm thảm mềm mượt như những gợn sóng xuôi theo chiều gió. Đến đây lại chẳng hề khó khăn chút nào ^^. Cùng tìm hiểu cung đường đến đây nhé.
Samcheok là một thành phố ven biển thuộc tỉnh Gangwondo, cách thủ đô Seoul hơn 3 giờ lái xe. Đến Samcheok vào mùa hè, chúng ta sẽ tha hồ có những trải nghiệm đáng nhớ để lưu giữ một mùa hè sôi động, vui vẻ.
Đảo Geoje là đảo lớn thứ 2 ở Hàn Quốc (sau đảo Jeju) và chỉ cách Busan khoảng 1 tiếng đi xe. Vẻ đẹp của đảo Geoje có thể được miêu tả là 4 mùa đều đẹp. Mỗi mùa lại mang một sắc cảnh riêng. Vậy một kỳ nghỉ ngắn ngày chỉ 2N1Đ vào mùa hè thì chúng ta có thể đến những đâu?
Cùng check in tại những điểm đến rất hot tại thành phố Gunsan xinh đẹp vào cuối tuần
Gangneung nổi tiếng với những bờ biển dài đẹp nhất nhì Hàn Quốc. Nơi đây cũng được chọn làm điểm quay của khá nhiều bộ phim cũng như MV nhạc. Vậy với 2 ngày cuối tuần ở Gangneung thì chúng ta có thể tới những đâu và trải nghiệm những gì?
Chuyến đi này của mình chỉ có một mình. Một mình lên chuyến tàu này đến chuyến tàu khác đi tìm cảnh sắc của đầu thu. Có lẽ, một trong những vùng khoác tấm áo mùa thu rực rỡ sớm nhất ở Hàn là Gappyeong và Suwon. Chỉ cần đến những khu vườn, đi trên những cung đường là cả mùa thu hiện ra trước mắt.
DAEGU là thành phố lớn thứ 3 của Hàn Quốc sau Seoul và Busan. Vậy bạn nếu chỉ có 2 ngày 1 đêm thì chúng ta có thể lượn lờ phố xá Daegu ra sao?
Có lẽ bởi là cố đô dưới thời Silla nên cả Gyeongju tràn ngập kiến trúc và di tích xa xưa. Cũng có lẽ bởi vậy nên Gyeongju được mệnh danh là một “Bảo tàng không mái”. Nếu chỉ nghe đến đây, mọi người chắc hẳn sẽ nghĩ với một thành phố cổ như vậy phải chăng sẽ chỉ phù hợp với những người yêu thích tìm hiểu lịch sử, văn hóa? NHƯNG KHÔNG?
Cứ ngỡ Jeju mùa đông trời lạnh, cảnh heo may nhưng đến rồi mới thấy bất ngờ bởi nét lãng mạn trong tiết trời se se. Jeju mùa đông rất ''tình''