Blog Gochang _ Cảnh Đầu Thu HỮU TÌNH (Jeonbuk part 2)
cover

Gochang _ Cảnh Đầu Thu HỮU TÌNH (Jeonbuk part 2)

avatar
Lương Ngoc Anh dot Thứ 3, 29/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Jeonbuk nổi tiếng là vùng có phong cảnh thiên nhiên hữu tình và các nông trại hoa trải dài.
Trong số các vùng thuộc tỉnh Jeonbuk, nhắc đến mùa thu là phải kể đến vùng Gochang với núi Naejangsan được mệnh danh là một trong những nơi có cảnh thu đẹp nhất Hàn và các đồi hoa thơ mộng đã từng được chọn làm cảnh quay cho bộ phim “Yêu tinh’’ nổi tiếng.
*Công viên quốc gia núi Naejangsan
Nếu bạn nào đến đây vào mùa thu sẽ chìm đắm trong cảnh thu rực rỡ ở đây. Thu ở đây luôn muộn hơn đảo Nami hay Seoul nên nếu bạn nào muốn ngắm thu mà lỡ mất dịp tháng 10 thì có thể qua Naejangsan đẹp nhất vào đầu tháng 11 nhé.
Thời điểm mình đi, thu mới chớm về nên cảnh vật gần như chưa chuyển màu, chỉ lác đác vài cây ngả màu lá. Tuy nhiên phong cảnh núi hồ hữu tình đủ để thấy nếu vào mùa thu thì nơi đây đẹp đến nhường nào.
hình ảnh
Các bạn có thể mua vé xe bus một chiều để đi sâu vào trong núi, đến gần khu vực bắt cáp treo với giá vé là 1,000krw/NL. Ngồi trên xe bus có thể thấy con đường quanh co hẹp dài dẫn qua vùng hồ rồi đến cạnh khu cáp treo là xuống. Đây là vé xe bus 1 chiều, chiều về mọi người lại mua vé ở bốt tại điểm xuống xe lúc trước nhé. (Lưu ý 6h chiều là chuyến về cuối cùng nên các bạn nhớ căn giờ. Nếu không sẽ phải đi bộ về đó)
Xuống xe, đi lùi lại một đoạn, mọi người sẽ thấy khu hồ rộng với đình ngắm cảnh ở giữa lòng hồ. Hồ nước mùa thu phản chiếu bầu trời xanh ngắt, trong veo. Xung quanh hồ được bao trùm bởi cây cao rợp bóng. Vào tháng 11 là toàn bộ cảnh xung quanh hồ sẽ trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết với sắc vàng, sắc đỏ của tán lá cây.
Nếu các bạn cũng đến đây vào tháng 11 thì nhất định hãy đi cáp treo để ngắm trọn khung cảnh núi Naejangsan được bao trùm bởi sắc thu rực rỡ.
Từ điểm xuống xe bus lúc trước đi tiếp sâu vào trong sẽ dẫn đến một ngôi đền cổ thanh tịnh.
hình ảnh
hình ảnh

25%

Lưu ý: Hãy đến đây vào lúc sáng sớm để nước ảnh trong và vãn người nhé ^^
* Công viên núi Seonunsan (선운산도립공원)
Đây là một công viên khá nổi tiếng và được mênh danh là nơi có cảnh đẹp 4 mùa. Chắc hẳn đây là địa điểm khá mới mẻ đối với nhiều người nước ngoài nhưng đối với người hàn thì lại không hề xa lạ chút nào. Mùa xuân ở đây sẽ tràn ngập hoa anh đào và hoa sơn trà nở rộ khắp núi rừng. Mùa hạ lại mát rượi dưới những tán cây rợp bóng cùng thác nước, suối chảy và đây cũng là mùa mà toàn bộ công viên sẽ phủ một màu đỏ rực của hoa bỉ ngạn. Mùa thu lại phủ một lớp áo vàng đỏ nên thơ. Mùa đông là cảnh núi tuyết phủ trắng xóa vô cùng đẹp. Hơn thế, đây cũng là một địa điểm dã ngoại khá lý tưởng. Đi trên đường các bạn có thể bắt gặp rất nhiều các nhóm hội cùng nhau trải bạt ăn uống, cắm trại bên suối hay dưới những tán cây cổ thụ.
hình ảnh
Bọn mình đến đây vào thời điểm đầu thu, khi những bông hoa bỉ ngạn đã rũ xuống chỉ còn trơ lại thân hoa. Cả khu rừng trên có cây cổ thụ bao trùm rợp bóng, dưới có thân bỉ ngạn cô đơn héo rũ. Hoa bỉ ngạn đúng là loài hoa tuy đẹp rực rỡ nhưng lại cô đơn.
Dọc theo đường đi sẽ là con suối chảy róc rách bên cạnh. Nếu những bạn nào yêu thích chụp ảnh thì mình bật mí con suối này sẽ giúp bức ảnh của bạn trở nên vô cùng không chân thật. Giống như bạn lạc vào một khu rừng tiên vậy.
Đi sâu vào trong núi sẽ đến ngôi đền Seonunsa 1500 tuổi. Ngôi đền khá đẹp và được trang trí đèn lồng với các sắc màu đan xen. Vào đền, các bạn nữ nên mặc váy qua đầu gối nhé.
Phí vào thăm quan:
Người lớn (19-64): 3,000 won / vé đoàn: 2,500 won/người
Thiếu niên (13-18): 2,000 won / theo đoàn: 1,500 won/người
Trẻ em (7-12): 1,000 won / theo đoàn: 800 won/người
Đoàn tính từ 30 người trở lên
Add: Asan-myeon, Gochang-gun, Jeollabuk-do
* Vườn hoa Ggotgaek Project (꽃객 프로젝트)
Ggotgaek Project có một bên là đồng cỏ hồng và một bên là đồng hoa đa sắc màu cao đến gần đầu gối cùng những cây thông được cắt tỉa tỷ mỷ trồng xen kẽ.
Điểm đặc biệt là đồng cỏ hồng là được trồng theo hình bậc thang kéo dài lên trên cao. Phía dưới là khoảng đồng cỏ rộng, lên trên là các bậc thang cỏ hồng hẹp dần và bé xen lẫn cả hoa nhỏ màu sắc đa dạng. Nhìn ra xa xa là cảnh núi non uốn lượn nên có cảm giác như thật sự hòa mình với thiên nhiên. Cảnh ở đây rất đẹp. Vườn hoa đẹp như trong những câu chuyện cổ tích. Ở giữa vườn hoa còn có những chiếc bàn, chiếc ghế nhỏ xinh xắn để mọi người có thể ngồi chụp ảnh.
Quán café nhỏ xinh ở vườn hoa có món bánh kem phomai khá ngon. Các bạn có thể gọi bánh và nước mang ra bàn ngồi vừa nhâm nhi miếng bánh thơm ngậy lại vừa ngắm cảnh đồng hoa xung quanh vô cùng thư thái.
Trước tiệm cafe có chú chó rất hiền chỉ quanh quẩn ở quán chẳng chịu đi đâu
Add: Jeollabuk-do, Gochang-gun, Buan-myeon
Vé: Free
* Nông trại hoa Borinara
Nếu bạn nào đã từng xem bộ phim Yêu Tinh Goblin thì chắc hẳn sẽ chưa quên cảnh quay thơ mộng của cặp diễn viên chính ở một đồi hoa rộng ngút tầm mắt. Đó chính là đồi hoa Borinara. Đồi hoa này vô cùng rộng, vô cùng rộng, được chia làm 2 khu vực. Mỗi mùa lại có một loại hoa. Có khi là lúa mạch xanh mướt, khi lại là đồi hoa trắng tinh khiết và lúc này hoa cosmos vàng và hoa hướng dương nhỏ đang bao phủ ngút tầm mắt. Có thể nói là 10 bước chân cho ra 10 bức ảnh. Một bầu trời hoa bao bọc xung quanh người.
Lưu ý: Vẫn là nên đi sớm để tránh quá đông người. Nhưng thực ra bởi vì đồng hoa quá rộng nên dù người rất đông nhưng vẫn cảm thấy khá vãn dù trên đường lớn xe oto đỗ dọc hàng dài.
Vé: FREE
Add: 산119-1 Seondong-ri, Gongeum-myeon, Gochang-gun, Jeollabuk-do
* Trên đây là review một vài điểm đến cho mùa thu này ở Gochang nói riêng và Jeonbuk nói chung. Các khu vực đó khá gần nhau, phù hợp cho chuyến đi 2N1D. Theo như lịch trình đi của bọn mình thì thứ tự các điểm đến sẽ thay đổi để hợp với khung giờ và kết hợp với cả ẩm thực (Món lươn là món nổi tiếng ở Gochang) và ngủ nghỉ (khu pension theo chủ đề) nữa. Lịch trình chi tiết 2N1D bao gồm cả ẩm thực và ngủ nghỉ mình sẽ nói ở phần sau tiếp cho đỡ dài nhé ^^
Nếu bạn nào lỡ thời điểm cuối tháng 10 để ngắm lá vàng ở Nami thì đừng vội lo lắng bởi lá vàng ở các điểm mình mới review sẽ muộn hơn khoảng 2 tuần đó ^^

Hàn Quốc

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
12 Bình luận
avatar
Lương Ngoc Anh travel blogger

Khám phá Hàn Quốc cùng mình

2 Quốc gia
17 Tỉnh thành
15,717 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thanh My ai nói mấy địa điểm free này là ko đẹp đâu nè
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cuộc sống ở Seoul trong tuần vô cùng bận rộn. Bởi vậy mà cứ mỗi dịp cuối tuần, mình thường cùng bạn bè rời xa Seoul, đến những vùng đất khác để thư giãn. Và Andong quả thật là điểm đến vô cùng tốt để có thể tìm lại cảm giác thư thái từ trong tim.
Mãn nhãn với cảnh núi lau đẹp nhất Hàn Quốc. Cả ngọn núi như một tấm thảm mềm mượt như những gợn sóng xuôi theo chiều gió. Đến đây lại chẳng hề khó khăn chút nào ^^. Cùng tìm hiểu cung đường đến đây nhé.
Samcheok là một thành phố ven biển thuộc tỉnh Gangwondo, cách thủ đô Seoul hơn 3 giờ lái xe. Đến Samcheok vào mùa hè, chúng ta sẽ tha hồ có những trải nghiệm đáng nhớ để lưu giữ một mùa hè sôi động, vui vẻ.
Đảo Geoje là đảo lớn thứ 2 ở Hàn Quốc (sau đảo Jeju) và chỉ cách Busan khoảng 1 tiếng đi xe. Vẻ đẹp của đảo Geoje có thể được miêu tả là 4 mùa đều đẹp. Mỗi mùa lại mang một sắc cảnh riêng. Vậy một kỳ nghỉ ngắn ngày chỉ 2N1Đ vào mùa hè thì chúng ta có thể đến những đâu?
Cùng check in tại những điểm đến rất hot tại thành phố Gunsan xinh đẹp vào cuối tuần
Gangneung nổi tiếng với những bờ biển dài đẹp nhất nhì Hàn Quốc. Nơi đây cũng được chọn làm điểm quay của khá nhiều bộ phim cũng như MV nhạc. Vậy với 2 ngày cuối tuần ở Gangneung thì chúng ta có thể tới những đâu và trải nghiệm những gì?
Chuyến đi này của mình chỉ có một mình. Một mình lên chuyến tàu này đến chuyến tàu khác đi tìm cảnh sắc của đầu thu. Có lẽ, một trong những vùng khoác tấm áo mùa thu rực rỡ sớm nhất ở Hàn là Gappyeong và Suwon. Chỉ cần đến những khu vườn, đi trên những cung đường là cả mùa thu hiện ra trước mắt.
DAEGU là thành phố lớn thứ 3 của Hàn Quốc sau Seoul và Busan. Vậy bạn nếu chỉ có 2 ngày 1 đêm thì chúng ta có thể lượn lờ phố xá Daegu ra sao?
Có lẽ bởi là cố đô dưới thời Silla nên cả Gyeongju tràn ngập kiến trúc và di tích xa xưa. Cũng có lẽ bởi vậy nên Gyeongju được mệnh danh là một “Bảo tàng không mái”. Nếu chỉ nghe đến đây, mọi người chắc hẳn sẽ nghĩ với một thành phố cổ như vậy phải chăng sẽ chỉ phù hợp với những người yêu thích tìm hiểu lịch sử, văn hóa? NHƯNG KHÔNG?
Cứ ngỡ Jeju mùa đông trời lạnh, cảnh heo may nhưng đến rồi mới thấy bất ngờ bởi nét lãng mạn trong tiết trời se se. Jeju mùa đông rất ''tình''