Blog TÌM VỀ THƯ THÁI TẠI ANDONG, Hàn Quốc
cover

TÌM VỀ THƯ THÁI TẠI ANDONG, Hàn Quốc

avatar
Lương Ngoc Anh dot Thứ 7, 20/11/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cuộc sống ở Seoul trong tuần vô cùng bận rộn. Bởi vậy mà cứ mỗi dịp cuối tuần, mình thường cùng bạn bè rời xa Seoul, đến những vùng đất khác để thư giãn. Và Andong quả thật là điểm đến vô cùng tốt để có thể tìm lại cảm giác thư thái từ trong tim.
Nằm tại tỉnh Gyeongsangbok-do ở Hàn Quốc, Andong là thành phố mang đậm dáng vẻ thanh bình. Với tuyến đường tàu mới được khai trương từ ga Cheongnyangni đến Andong, chúng ta chỉ mất khoảng 2 tiếng đông hồ là đến nơi. Nói thêm đôi chút về tuyến tàu này, mình đặc biệt rất thích bởi trên tàu có hệ thống sạc wifi và cảnh sắc trên đường đi rất đẹp, và đặc biệt đẹp khi tàu đi qua khu vực Danyang với hồ nước xanh biếc uốn lượn quanh chân núi. Khung cảnh như một bức tranh thủy mặc, mộc mạc mà sơn thủy hữu tình.
Đến Andong vào một ngày cuối tuần, rời xa thủ đô Seoul phồn hoa bận rộn, chúng mình tìm về cảm giác thư thái trong tâm. Điểm đến đầu tiên chính là làng cổ Hahoe đã trải qua đến 5 thế kỷ và được UNESCO ghi nhận là di sản thế giới. Được xây dựng từ thế kỷ thứ 16, ngôi làng cổ vẫn bảo tồn được nét kiến trúc đặc trưng thời Joseon và bảo tồn được môn nghệ thuật dân giân múa mặt nạ.
Đi sâu vào làng sẽ thấy rõ rệt cuộc sống của người dân. Tại đây, những thôn dân vẫn sinh hoạt như thường. Phần nhiều những ngôi nhà tại đây đóng cổng cài then, trừ một vài ngôi nhà mở cửa đón khách, nhưng với những bức tường tương đối thấp thì ta vẫn có thể dễ dàng ngắm nghía sân vườn bên trong với những dây hồng treo gió đỏ mọng, với những hũ tương ủ kín một khoảng sân.
Đi dạo quanh đây có một cảm giác vô cùng yên bình. Màu yên bình bao trùm từ tiết trời mùa thu se se lạnh, từ những rặng núi bao quanh xen lẫn sắc đỏ vàng cho đến khung cảnh yên ả, đến khói lửa bếp đun la đà, đến tiếng cười khanh khách của các em nhỏ khi chơi trò chơi dân gian.
Tại đây có một nhà bày bán những vật dụng làm bằng tre, bằng gỗ của vùng, có nơi chơi xích đu rộn ràng, có một tiệm nước nhỏ xinh nhìn ra dòng sông Nakdong xanh biếc. Ở tiệm nước, chúng ta có thể cùng nhau chơi một vài trò chơi dân gian như bắn tên, ném tên hay kéo co.
hình ảnh
Đối diện với tiệm nước là ngọn núi đá Buyongdae sừng sững, mà đứng từ đó, cả khung cảnh ngôi làng Hahoe sẽ được thu trọn vào tầm mắt.
Lên xe di chuyển đến chân đỉnh Buyongdae, và dùng chỉ 10 phút để leo lên đến đỉnh, chúng mình cũng kịp bắt hoàng hôn. Ngôn từ của mình chưa đủ để diễn tả được hết vẻ đẹp của buối xế chiều mùa thu khi hoàng hôn buông xuống ở đây. Đứng ở trên đỉnh chơi vơi, gió thu se se thổi, ngôi làng Hahoe yên bình nằm bên cạnh dòng sông Nakdong bên dưới, xung quang núi non trùng điệp nhuộm cả sắc hồng của ánh hoàng hôn. Một bức tranh rực rỡ mà thanh bình hiện ra trước mắt. Nhờ vậy mà mọi muộn phiền lúc này đều như được xóa bỏ, thay vào đó là cảm giác thư thái dâng lên càng lúc càng đậm.
Hoàng hôn dần tắt cũng là lúc chúng mình đi tới địa điểm tiếp theo. Chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ buổi tối thì có gì để ngắm. Vậy để mình dẫn các bạn đến cây cầu dài nhất trên sông ở Hàn Quốc tại vùng Andong này, cây cầu Woryeonggyo.
hình ảnh
Ban đêm mới là lúc cây cầu Woryeonggyo tỏa sáng nhất. Tỏa sáng ở đây không chỉ là nhờ những ánh đèn lung linh thắp dọc khắp cây cầu mà đặc biệt tỏa sáng nhờ ánh trăng, trăng trên trời, trăng dưới nước và những chiếc thuyền bán nguyệt chuyển màu liên tục chậm rãi trôi.
hình ảnh
Đến đây mới thấy, dường như mọi thứ đều như có như không liên quan đến trăng. Ngay cả tiệm cà phê bên hồ cũng sáng rõ vầng trăng.
Tại hồ Woryeonggyo, chúng ta có thể chọn du thuyền ngắm cảnh. Có thuyền mộc lớn dành cho nhiều người và có cả những chiếc thuyền bán nguyệt đi được tối đa 3 người. Kể ra, du thuyền ngoạn cảnh cũng là cách rất tốt để thả lỏng tâm hồn.
Ngoài những điểm đến có thể giúp chúng ta thư giãn, an yên, loại bỏ hết những muộn phiền ra thì ẩm thực cũng đóng một vài trò quan trọng không thể thiếu. Lần này đến Andong, mình đã thưởng thức hai món ăn với hai phong cách trái ngược nhau. Đầu tiên phải kể đến là món Jjimdak (gà rim) nổi tiếng nhất vùng Andong.
Để cảm nhận rõ mức độ phổ biến và đặc trưng của món ăn ‘’dân dã’’ này thì chúng ta phải đến khu chợ truyền thống Andong. Chỉ cần đến cổng khu chợ thôi là mọi người sẽ thấy một thiên đường gà rim với dọc hai bên là các quán gà rim san sát nhau rất tấp nập, hương thơm tỏa ra từ những bếp nấu ngay tại bên ngoài bay khắp nơi. Quán ăn mà mình chọn nằm gần cổng chợ, nghe nói là quán ăn lâu năm và nhận được nhiều đánh giá tốt nhất tại đây. Nếu bạn thích ăn phô mai thì nhớ gọi thêm phô mai ngay khi vừa order món nhé (Chứ mình là mình lỡ rồi. Nhìn bàn bên có kèm phô mai mà thấy tiếc ghê lắm )
hình ảnh
Món ăn tiếp theo có phần khá đặc biệt từ cái tên: cơm cúng giả. Đây là bữa ăn tái hiện lại bữa cơm cúng ở Hàn nên món ăn đều được bài trí tương tự bàn cúng vậy nên thực đơn cũng khá đa dạng chứ không phải đa phần chỉ là các món rau ăn kèm nữa. Đây là bữa tối bọn mình ăn ngay tại một nhà hàng ở bên cầu Woryeonggyo. Xung quanh đây cũng có rất nhiều nhà hàng và tiệm cà phê và cũng là địa điểm nhiều người chọn đến vào buổi tối để có thể cùng thưởng thức cây cầu Woryeonggyo sáng tỏ ánh trăng.
Sau một ngày tại Andong, mình cảm thấy thư thái vô cùng. Andong còn rất nhiều cảnh đẹp bình dị khác nữa. Hy vọng mọi người đến đây cũng có thể thả lỏng cơ thể, tìm về được bình yên.

Châu Á Làng dân gian Andong (Andong Folk Village) South Korea ( Hàn quốc ) south korea ( hàn quốc ) andong

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
6 Bình luận
avatar
Lương Ngoc Anh travel blogger

Khám phá Hàn Quốc cùng mình

2 Quốc gia
17 Tỉnh thành
15,717 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
thiên di nhìn làng này yên bình quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thuy Do Nhìn cái cover phải nói là mê mẩn luôn.
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Mei Mei bàn ăn thịnh soạn ghê, mlem mlem
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mãn nhãn với cảnh núi lau đẹp nhất Hàn Quốc. Cả ngọn núi như một tấm thảm mềm mượt như những gợn sóng xuôi theo chiều gió. Đến đây lại chẳng hề khó khăn chút nào ^^. Cùng tìm hiểu cung đường đến đây nhé.
Samcheok là một thành phố ven biển thuộc tỉnh Gangwondo, cách thủ đô Seoul hơn 3 giờ lái xe. Đến Samcheok vào mùa hè, chúng ta sẽ tha hồ có những trải nghiệm đáng nhớ để lưu giữ một mùa hè sôi động, vui vẻ.
Đảo Geoje là đảo lớn thứ 2 ở Hàn Quốc (sau đảo Jeju) và chỉ cách Busan khoảng 1 tiếng đi xe. Vẻ đẹp của đảo Geoje có thể được miêu tả là 4 mùa đều đẹp. Mỗi mùa lại mang một sắc cảnh riêng. Vậy một kỳ nghỉ ngắn ngày chỉ 2N1Đ vào mùa hè thì chúng ta có thể đến những đâu?
Cùng check in tại những điểm đến rất hot tại thành phố Gunsan xinh đẹp vào cuối tuần
Gangneung nổi tiếng với những bờ biển dài đẹp nhất nhì Hàn Quốc. Nơi đây cũng được chọn làm điểm quay của khá nhiều bộ phim cũng như MV nhạc. Vậy với 2 ngày cuối tuần ở Gangneung thì chúng ta có thể tới những đâu và trải nghiệm những gì?
Chuyến đi này của mình chỉ có một mình. Một mình lên chuyến tàu này đến chuyến tàu khác đi tìm cảnh sắc của đầu thu. Có lẽ, một trong những vùng khoác tấm áo mùa thu rực rỡ sớm nhất ở Hàn là Gappyeong và Suwon. Chỉ cần đến những khu vườn, đi trên những cung đường là cả mùa thu hiện ra trước mắt.
DAEGU là thành phố lớn thứ 3 của Hàn Quốc sau Seoul và Busan. Vậy bạn nếu chỉ có 2 ngày 1 đêm thì chúng ta có thể lượn lờ phố xá Daegu ra sao?
Có lẽ bởi là cố đô dưới thời Silla nên cả Gyeongju tràn ngập kiến trúc và di tích xa xưa. Cũng có lẽ bởi vậy nên Gyeongju được mệnh danh là một “Bảo tàng không mái”. Nếu chỉ nghe đến đây, mọi người chắc hẳn sẽ nghĩ với một thành phố cổ như vậy phải chăng sẽ chỉ phù hợp với những người yêu thích tìm hiểu lịch sử, văn hóa? NHƯNG KHÔNG?
Cứ ngỡ Jeju mùa đông trời lạnh, cảnh heo may nhưng đến rồi mới thấy bất ngờ bởi nét lãng mạn trong tiết trời se se. Jeju mùa đông rất ''tình''
Cưỡi ngựa cuối tuần ở Jangsu. Thưởng thức rượu vang, lê la cafe và trượt tuyết. Kỳ nghỉ cuối năm chỉ cần 2 ngày như vậy là thấy hồi sinh năng lượng phấn đấu cho năm tiếp theo ^^ Có ai thích cưỡi ngựa và trượt tuyết ở Hàn không?