Blog Ngày trở về với Cố Đô Xưa...!

Ngày trở về với Cố Đô Xưa...!

Bí Ngô dot Thứ 2, 26/11/2018
Xin chào tất cả mọi người đang có mặt tại Gody.vn!
Hôm nay mình sẽ gửi đến mọi người bài viết về du lịch Huế-2018!
Mình đi Huế vào thời gian từ tối 22/06 đến chiều tối ngày 24/06.
Mình di chuyển đến Huế bằng tàu hoả từ Hà Tĩnh ra, đi tàu ghế mềm điều hoà mất tầm 6 tiếng ngồi!
- Phương tiện chính là mình xe máy ngay tại homestay, xe số giá 110k và xe ga 120k. Mọi người hỏi chị chủ và check xe carefully nhé!
- Homestay chúng mình ở là: Le Robinet Homestay ở 47B- Trần Nguyên Hãn- Huế, giá rất tốt và homestay siêu dễ thương nhé mng!
+ Homestay cách Đại Nội 2p đi bộ, gần các quán ăn ngon rẻ nổi nổi ở Huế! Gần những điểm thăm quan, rất thuận tiện. Mng nên thử nhé!
Mình ở 1 đêm dorm và 1 đêm phòng đôi
- Lộ trình mình thăm quan như sau: Đại Nội- Lăng Khải Định- Lăng Minh Mạng- Làng Hương- và một vài địa điểm trong thành phố Huế!
Thời tiết ở Huế mùa tháng 6 thì vô cùng nóng nực, những con mưa rào cũng chợt đến chợt đi, vì thế các bạn nên mang đồ thoáng mát- nhẹ và đồ dài lịch sự để đi Đại Nội và các Lăng nhé!
Ngày 1: Đại Nội- Lăng Khải Định- Làng Hương!
* Mình quằn chụp nhiều với đi để thoải mái!
- Mình ăn sáng gần homestay, mng hỏi chị chủ, quán rất đông, rất ngon và rất rẻ nhé! Chỉ 25k/1 tô lộn xộn, có cả sữa nếu mng muốn gọi thêm!
- Sau đó, bắt đầu hành trình chinh phục Đại Nội!
Phía ngoài Đại Nội!
Mình mua vé combo Đại Nội- Lăng Minh Mạng và Khải Định hết tầm 280k thôi mng =))
- Chiều mát mình đi Lăng Khải Định!
* Vì Lăng Khải Định không cho chụp hình nên mình không có hình phía trong. Bật mí cho các bạn là Lăng đẹp nhất ở Huế nhé!
- Sau đó, chúng mình di chuyển đến làng làm hương ở cuối đường Lê Ngô Cát, mng vừa đi vừa hỏi người dân cho chính xác nhé!
- Tối đến chúng mình lang thang ở phố đi bộ và có ra quảng trường chụp choẹt vài ba kiểu!
Ngày 2: Chợ Đông Ba- Lăng Minh Mạng- rời khỏi Huế!
- Ăn sáng ở chợ Đông Ba theo mình đánh giá là không ngon lắm mà còn mắc, nên mng nên cân nhắc. Mua gì phải trả giá chứ không là các chị nói như rót mật vào tai đấy nhé!
- Chè Huế thì tuyệt vời rồi, ăn đã đời để đã thèm...
Bún lòng nghệ...!
- No nê thì mình đi Lăng Minh Mạng, vì Lăng rất xa nên mng chú ý đổ đầy xăng khi đi, ai đi xe đạp thì rất tuyệt vời đó ạ!
* Vì mệt nên mình không chụp choẹt gì =)), Lăng Minh Mạng đang trong quá trình tu sửa nhưng cũng đông người qua lại!
- Và về thôi, chúng mình đi sớm về kịp giờ check out homestay!
Check out xong còn được tặng quà đấy mng!
Rời Huế, mình đi Đà Nẵng tiếp tục lộ trình!
Các địa điểm ăn uống:
- Nước mía 5k-10k một cốc, uống vô là như lên tiên, mình về BMT vẫn cứ nghiện!
- Cơm gà ở gần homestay, chè buổi tối phải đi hơn 1km nữa!
- Quán các loại bánh ở đường Lê Lợi thì phải đó, quán tên Thuý:
Rất rẻ, rất ngon!
- Ăn pizza chay bên 40 Hùng Vương, quán có cả chay cả mặn nhé mng:
** Những tips khi đi Huế:
- Bạn nên đi vào mùa hè, tuy nắng nhưng điều kiện đi chơi thoải mái hơn mùa mưa!
- Không thể thiếu kem chống nắng (như mình thì không sài kết quả là về như cục than)
- Mang đồ mỏng nhẹ, và một bộ đồ dài lịch sự.
- Mọi người nên sử dụng nón để có tán mát hơn! Và cũng thành điểm nhấn trong bức hình của bạn!
- Đi xe cẩn thận vì người dân ở đây đi xe rất vớ vẩn.
- Đặt phòng online trước để tránh tình trạng hết phòng.
- Cẩn thận về giá cả!
- Nên đi xe máy để trải nghiệm thú vị!
Cảm ơn mọi người đã đọc review của mình, mình sẽ update những tỉnh khác nhiều hơn. Hi vọng mọi người sẽ bỏ qua những thiếu xót!