Blog Tips siêu hời khi đến Đà Nẵng

Tips siêu hời khi đến Đà Nẵng

avatar
Nguyễn Diệu Linh dot Thứ 6, 02/10/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Những tips siêu nhỏ sau 5 lần đến Đà Nẵng mình yêu.
#bosunyreview
? Thực ra mình đã đi Đà Nẵng đến lần này là lần thứ 5 rồi.
? Mỗi lần lại mang một trải nghiệm và kinh nghiệm khác nhau ???
Nên lần này mình muốn review cho các bạn một vài trải nghiệm nhỏ của mình. Cũng mong các bạn có một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn hơn ❤️
? Mình cũng đọc review nhiều, đi nhiều và cũng có bạn là người Đà Nẵng. Nên mình cũng có một vài quán “tủ” mình nghĩ là mọi người “ should try” dựa theo kinh nghiệm và khẩu vị của mình. Nên các bạn lựa ý tham khảo nha❤️
?? let’s go:
✈️ thời tiết Đà Nẵng tầm này đang rất đẹp. Đặc biệt mua combo thì vô cùng rẻ.
✈️ trong này tiện cho đi lại bạn có thể thuê xe máy chạy cho sướng. Nhưng thực sự ban ngày siêu nóng. Mình đi vs gia đình nên mình đặt xe qua app Be. Trong suốt cuộc hành trình. Siêu rẻ và tiện lợi hơn grab❤️ nếu k. Mng có thể gọi taxi Tiên Sa. Đây là taxi của ng Đà Nẵng nên Vô cùng rẻ.
✈️ tiếp theo: để phục vụ việc đi lại thuận tiện hơn. Và mình cũng muốn làm một tour đi hết các địa điểm ĐN. Nên lần này m lựa chọn bao xe nguyên ngày. Để sáng có thể đi hết địa điểm ĐN. Tối có thể ra Hội An. Giá cả trọn gói cũng rất rẻ. 1 triệu/ ngày. Cho xe 7 chỗ. Anh taxi thân thiện, nhiệt tình.
✈️ Đi vào đây mà ngồi taxi, thì các bạn sẽ bắt gặp 1 điều: có 99 anh taxi thì 100 a sẽ hỏi “ bạn có xe đi ngày mai chưa?” Theo m, bạn cứ thuê xe trước từ nhà. Vào đây chỉ việc đi thôi ??? cho tiện.
✈️ chuyến đi lần này có 1 điều mình k thích là gặp 1 a taxi lái xe be. Khi nghe nhà mình kêu muốn đi mua quà đặc sản về nhà. Thì a recommend ngay ra “ ĐẶC SẢN MIỀN TRUNG”. Có đầy đủ đồ thật. Nhưng mình liếc giá và vs kn đi rất nh lần của m. Thì giá ở đây đắt gấp 3 so vs chợ Cồn. Bạn nào muốn mua quà. Cứ chợ Cồn mà tương cho m nhé. Đừng nghe lời mấy a. Tiền mất , phí công đi taxi ra chỗ đó r lại phải vòng về chợ Cồn. Mất time!! Đồ cũng vậy.
✈️ lần này mình có đi chùa Linh Ứng, núi Ngũ Hành Sơn, tour Rừng Dừa:
?? chùa Linh Ứng: hợp vs đi gia đình, vào vãn cảnh, lễ chùa. Nhưng thực sự đi ban ngày thì cứ gọi là “ rát thôi rồi”. À, bạn nào định mua mủ trôm trên này thì để dành về chợ Cồn mua nhé. Đồ y hệt. M mua cái đó trên này 600k/ kg. Về chợ cồn 250k. Nhìn y hệt ???
?? Núi Ngũ Hành Sơn: hợp tour du lịch các cụ. Cho gia đình các cụ đi tour chùa chiền thì hợp lí. Tuổi trẻ đi chơi thì m nghĩ hợp đi Bà Nà vs đi Công Viên Châu Á hơn.
?? Tour Rừng Dừa: thực sự là thích vô cùngggg. Mình đi tầm 4-5h chiều. Hôm đó tắt nắng. Trời đẹp trong xanh, mây trắng, thúng bồng bềnh lướt trên mặt nước. Thích cực kì. À các bạn nhớ chuẩn bị 20k bo cho ông múa thúng nhé ??? ( cảm giác đi đến đoạn này. K bo. Ngta k cho đi ??) hôm đó nhà mình mất 100k cho ông này. Thấy thà bo cho mấy ng chèo thúng đưa mình đi trên sông đáng hơn. Họ vất vả lắm.
✈️ Thả đèn hoa đăng ở Hội An cũng rất thú vị. Mình đi 5 người. Đầu tiên 1 chị chào hàng giá 200k/5 ng/ thuyền. Đi 20ph kèm đèn. Đi 2 bước c giảm giá còn 150k. Mình đi đoạn có chị khác chào giá 120k. Mình ok. Đi thả các kiểu đà điểu xong. Lên thuyền. 1 a khác mời giá 100k ?? chốt lại giá thả hoa đăng 20k/ người là hợp lí nha cả nhà.
? ẩm thực:
? Lần đầu mình thử quán bánh Bà Bé nổi tiếng: theo cá nhân mình thì đồ ăn bt. Giá so vs mặt bằng chung thì mình thích vào chợ Bắc mỹ an hơn. À, quán này ngon nhất món” Ram cuốn cải”. Nhưng nếu để cho m đi lại quán này thì m sẽ chọn k đi lại. Vì ở chợ Bắc Mỹ An. Ăn 1 đĩa bánh thập cẩm có 20k. Thoả mãn hơn rất nh ??? nhưng phải đúng hàng.
? Quán mỳ Quảng bà Mua: 55k/ suất. M thấy đầy đủ. Đặc biệt có cả hến. Nhưng m vẫn khoái mỳ quảng gà 13k/ bát trong chợ Bắc Mỹ An hơn.
? Thiên đường ăn vặt chợ BẮC MỸ AN: ở đây đa số các món đều rẻ. Mng kêu quán nào cũnh như nhau. Nhưng theo mình thẩm hết thì có 1 vài quán ăn chuẩn vị mình thôi. Mấy quán khác ăn không hợp vị lắm?
? Bánh thập cẩm : Quán Tâm: 20 cành 1 đĩa thập cẩm bánh ram, ít, bèo... ăn thấm thực sự. Quán nổi tiếng thì ăn cho biết. Nhưng đồ ngon thì gặp chị Tâm nhé ? m để ảnh quán cho các bạn xem r.
? nước ép chất lừ: nguyên 1 dãy. Nhưng nhất định chỉ có quán cô Nhung là chuẩn. Chất lượng, rẻ, chuẩn vị. 20 cành 1 ly cam ép nguyên chất, 15 cành ly táo ép( ép nguyên 2 quả k pha nước) nhưng các bạn nhớ bảo quán đừng cho muối. K họ hay cho muối hay mặn?
? kem bơ cô vân: quá nổi tiếng r. Nhưng cô cũng vị cũng same same. Nên m cũng k comment j.
? Ốc hút hấp mắm❤️ món này đỉnh này các bạn ơi. Ăn đưa mồm lắm luôn. Mỗi tội hơi cay các mình ạ ?? nhớ là quán chỉ mở từ 2h chiều nha các bạn.
?? cầm mấy chục vào Bắc Mỹ An đúng kiểu ăn cả thế giới luôn ❤️
? CƠM GÀ: thực sự m đi 4 lần trước, cũng thử nh quán nổi nổi được review thì mình k thể yêu thương nổi 1 quán nào ???. Nhưng lần này mình đã kiếm dc chân lý đời mình: CƠM GÀ NGA - 8 phan châu trinh - hội An. Gà bóp có xoài siêu ngon. Siêu vừa vị.
? SỮA CHUA DỪA 196 BẠCH ĐẰNG: lần nào mình vô đây cũng phải làm 1 cốc. Mà mỗi năm tăng giá 1 lần thì phải. Hix. Xưa m ăn có 15k/ cốc. H e nó đã 30k ???
?? Quả chốt mà ai cũng quan tâm nè cả nhà. HẢI SẢN BÀ RÔ: đỉnh của đỉnh ??
Các món must try:
? Cá đuối nướng mỡ hành (250k/ con 9 lạng. Ăn quấn đưa mồm no lặc lè)
? sò mai nướng mỡ hành : siêu đỉnh
? ốc hương xào xả ớt: vị ngon đậm đà, mất lưỡi
? cua rang me ? cua to, ngập trứng lấy thìa xúc mãi k hết trứng ở mai =)) , sốt đỉnh. Nhưng m thấy ăn ban ngày sốt ngon hơn =)) chs. Kb có phải do đổi thợ nấu k? =))
? mực tươi hấp cũng đủ ngon r. Ngoài ra có mực sốt cay ( dc nvan tư vấn là best seller của quán.) ăn cũng ngon thật =))
?? nói chung đây là lần t5 mình đi Đà Nẵng, cũng ăn qua Bà Cường, Bé nhỏ( hà bổng) ,... mỗi năm hải sản lại nổi lên 1 quán hay sao ấy. Nhưng thực sự BÀ RÔ ( được bạn m người ĐÀ NẴNG bảo ăn) đúng kiểu đỉnh của đỉnh trong lòng mình =)) đạt cả 3 tiêu chuẩn NGON-BỔ - RẺ =)) ăn ngập mồm ngập miệng đứng lên có 1 củ 4 / 5 người ??? ở Hn ăn bét cũng 2-3 củ cho mâm ấy. Ngồi viết review vẫn còn thèm ??
? đặc sản mang về : các bạn cứ vào thẳng chợ Cồn mà mua cho m. Đầy đủ, tiện lợi, gì cũng có. Đừng nghe lời mấy ô taxi dụ đi chỗ khác cho đắt xong mua bực vào ng.
?? quà hay đc mua : - bánh đậu xanh nhân thịt❤️ ( ngon)
- Bánh dừa ❤️
- Trà sâm dứa❤️
- Cá mực, cá bò, ... nước chấm bò khô thần thánh ( chấm hoa quả , bánh tráng or trộn gỏi xoài thì hết xảy bà bảy)
- Ngoài ra mình đi ĐN còn hay mua chả cá về làm quà. Cái này thì bạn mua ở đường Hùng Vương. ( quán bún chả cá bà Lữ nổi tiếng nhé) ngon- ngon- ngon.
?????
Sau đây là 1 vài kinh nghiệm vs trải nghiệm của m. Rất mong góp phần giúp ích cho các bạn trong chuyến du lịch tới. Chúc mng vui vẻ nghenn? happy holidays!
#danang #danangvietnam #angiodanang #checkindanang

Hội An Chùa Linh Ứng Đà nẵng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 29/12/2022
Love
7 Bình luận
avatar
Nguyễn Diệu Linh
1 Quốc gia
4 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chuyến đi ngắn ngày vì lỡ hẹn yêu với ocsenbar