Blog Lần đầu đến Phú Quốc

Lần đầu đến Phú Quốc

avatar
Nguyễn Diệu Linh dot Thứ 6, 02/10/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chuyến đi ngắn ngày vì lỡ hẹn yêu với ocsenbar
#bosunychiase
hình ảnh
#bosynyreview
#bosunyreviewPQ
?????
Chào các bạn, lại là mình đây. Đợt trước le ve post bài du lịch đà nẵng. Thấy ace ủng hộ khá nhiệt tình. Nên lần này mình quyết định làm quả review Phú Quốc nữa cho xôm. Hihi.
????
Tình hình là mình vừa kết thúc chuyến đi Phú Quốc 4 ngày 3 đêm . Nên mình muốn có đôi nhời kể cho các bạn nghe.
Chả là tháng này trúng tháng sinh nhật mình và đúng ngày sinh nhật cô bạn thân. Nên 2 con quyết định làm chuyến kỉ niệm cho nó đậm đà. Mọi chuyện bước đầu đều rất xuôi chiều mát mái cho đến tận ngày chúng mình khởi hành. Kế hoạch được lên trước 3 tháng nên cũng k có gì lấn cấn cả. Hihi.

Nhưng mà cụ Nguyễn Bính có câu: “Nắng mưa là chuyện của trời
Tương tư là chuyện của tôi yêu nàng.”

Phú Quốc đón e đúng bằng những cú twist bất ngờ về thời tiết luôn. Nhưng ksao, vs kinh nghiệm ở Canada. 15ph có 3 loại thời tiết thì cái này quá là bình thường luân!
hình ảnh
Thôi dài dòng e đi luôn vào vấn đề chính :
? về ksan. Ban đầu bọn mình quyết định thuê ngày đầu tiên ở Sleepbox. Đây là một nhà trọ ngay trung tâm Dương Đông. Nằm gần như giao điểm. Rất thuận tiện đi lại.

Bọn mình muốn ngày đầu đến sẽ ở đây để đi lại chợ đêm cho thuận tiện. Và hsau sẽ đi đảo từ sớm. Nên nhu cầu ở luôn resort sẽ để dành cho mấy ngày sau.

2 đêm còn lại mình quyết định ở Sunset beach resort. Vì chót yêu cái phòng tròn tròn, bao quanh cửa kính nhìn ra bỉn. Cảm giác nó chill chill nên mình quyết định xí xớn ở đây. Cuối cùng về sau mới thấy ở đây cũng cách cái sleep box của mình có chục nhà. Bố khỉ. Biết vậy ban đầu ở đây 3 đêm cho nhanh. ???
hình ảnh
? Sleepbox: đây là 1 nhà trọ ngay trung tâm. Thiết kế cũng xinh xinh.

? điểm cộng : thuận tiện đi lại, đối diện hải sản xin chào, ngay gần chợ đêm, chuồn chuồn bistro các thứ các thứ. Sạch sẽ, không gian ấm cúng, xinh xắn.

? điểm trừ: phòng hơi bé ( k khuyến khích các bạn sợ k gian hẹp như mình :)) phòng 12m2). Nằm trong hẻm, dốc lên khá cao. Trời nắng đi ksao chứ trời mưa mà mang hành lí kéo lên thì hơi cực chút. À có 1 điểm nữa là nước nóng để tắm là dùng công nghệ mặt trời. Hôm mình đi trúng hôm mưa nên k có nắng ?? bạn lễ tân bảo sẽ hỗ trợ bằng cách cho mượn bình siêu tốc để đun lên để tắm ??.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
? sunset beach resort: phòng mình ở là phòng giường tròn có bồn tắm ??‍♀️??‍♀️ đây là resort 4 sao, rất phù hợp đi lại. Thuận tiện. Phù hợp vs những bạn nào thích sống ảo như mình :)). Khách sạn dễ thương cực. Hôm mình tới trong lúc chờ check in. Còn được mời ăn bánh trung thu than tre của ksan. Vs nước hoa quả.

? bữa sáng khá ngon. Phù hợp tiêu chuẩn 4 ? bể bơi mặt biển. Có 1 chiếc trong nhà và ngoài trời.
Về quang cảnh thì đường đi vào resort khá hoang sơ. Đi buổi tối về ở đây thì hơi sợ 1 tí vì hơi tối. Nhưng được cái người dân phú quốc rất nhẹ nhàng thân thiện nên quả an ninh cũng k phải lo lắng gì.

? mỗi tội tháng này covid cắt giảm điện hay sao sảnh chờ các a tắt điều hoà hơi oi :)) lúc về bọn e hơi ngốt ??
Nói chung khâu ở k có gì phải bàn.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
? về đi lại: trước khi đến đây thì mình có được dặn là đặt grab đi cho tiện. Cơ mà tra grab mấy lần. Lúc thanh toán toàn dc các a taxi lấy giá rẻ hơn. Nên thôi. Khỏi book cho mất time. E toàn vẫy đi cho tiện. Được cái các a taxi trong này rất thân thiện và ít có vẻ bị chặt chém hay đưa đi lòng vòng như nơi khác. Nên đâm ra cũng khá yên tâm.

? ngày đầu tiên m có thuê xe máy đi khám phá cho tiện. Thấy giá thành cũng ok: 150k/ ngày xe ga và 100k xe số. Xăng auto đầy bình :)) chắc hên xui :)) mình thuê trực tiếp ở sleepbox thôi. Nhưng nghe đâu giá chung r. Kp khảo tiếp.

? sáng hsau mình có đi tour 5 đảo. Gồm đi thăm 4 đảo và 1 chuyến cáp treo chiều về: mình đi của rooty trip. Giá chung cho tour 5 đảo mọi nơi giao động từ 990k- 1050k. Nếu các bạn muốn thì qua mình đặt giúp giá 950k. Bao ăn trưa tất tần tật. ( bữa trưa hơi bị ngon? mình mê nhất lẩu hải sản. Ahihi)
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
? tour đảo gọi là du lịch khám phá, hầu như cũng giống các nơi đi du lịch. Nhưng mỗi nơi đảo có một nét đặc sắc riêng. Có đội hướng dẫn viên vui vẻ nhiệt tình. Các bạn cũng dc chụp ảnh sống ảo giúp và 1 phút quay fly cam tặng nữa. Chiều về mình được đi chơi công viên nước xong sau đó lên cáp treo r đi về thôi. Mỗi tội chơi công viên nước ít thời gian quá ???.

Ngày đầu mình đi PQ đón mình bằng 1 cơn mưa tầm tã ?? cứ cầu trời khấn phật cho tạnh mưa để còn đi đảo.
Nhưng thời tiết PQ nó còn hơn cả tính tình con gái ngày đèn đỏ. Nắng hay mưa thì cứ 15ph là 1 kiểu các bác nhé. Cái đấy là e nói mùa này thôi. Đen thì mưa lâu. Chứ đỏ thì quên đi. :)) à dc cái là số e nó đỏ nên cứ chạy bão được 15ph là trời nó lại râm.

? kinh nghiệm của e là các bác đừng nhìn mưa mà hốt hoảng. Vì cứ 15ph là nó lại đổi kiểu r. Nên kp lo. Nhiều bác đi tour đảo cứ thấy bão to sợ quá chạy ôm mưa. E cứ ngồi im. Lúc sau hết mưa e đi tiếp ???

? Quần áo đi tour đảo: các bác cứ mặc sẵn bộ bikini, xong mặc quần áo bt ở ngoài, và mang thêm 1 bộ để sau về thay thôi. Có sống ảo thì mang thêm bộ váy nữa cho đủ bộ. Nhớ mang túi chống thấm nước. Để đi cano có bị tạt bắn j cũng k bỡ ngỡ. :)). Đặc biệt nhớ mang theo túi đựng điện thoại trống thấm nước. Còn cho tiền và điện thoại vào đó đi bơi cho thoải mái. K thì mua ngay ở cảng. 20 cành :)) hôm đi chợ đêm hỏi kêu 40k kiêu k bán. Xong ra cảng có 20k chưa mặc cả. Đồ y xì.

? đi ca nô các a tay lái khá lụa. Cứ như đi chơi tàu lượn cao tốc vậy. Chống chỉ định các chị thần kinh yếu .đề nghị ngồi ra sau. Còn e thần kinh nặc nô. Nên các a lái hơn tầu giật thì e vẫn cứ là vui :)) à đi cái tour này e thích nhất là dc đi câu cá. Cái cảm giác nó câu được cá cứ gọi là yomost các bác ạ :)) trong tour đảo luôn nhé. Nhưng chỉ dc câu có mấy chục phút thui. Hihi.

? về ăn uống: chuyến này e đi có 2 đứa nên cũng hơi bị hạn chế về khoản ăn uống vì gọi dc ít món.

? BÚN QUẬY KIẾN XƯƠNG: ăn cũng khá là thú vị. Cũng khá nổi tiếng r nên nhất định là phải thử 1 phát cho biết: 1 combo 65k gồm 1 bún hải sản và 1 nước mía. Ở đây order đồ cũng chanh xả như kiểu highland vậy.
Lần đầu đến e ăn hơi ngơ. Phải hỏi =)) các bác đi ra quầy gia vị, pha mấy cái gia vị đó vô. Cứ tỉ lệ 1:1:1 cho e nhớ. Cái đó là sốt tí mình cho vào bát bún cho nó vừa vị ấy. Ăn thì giống kiểu bún hải sản. Vị khá hợp vs e. Chắc do e pha nước chấm đúng vị. =))

? Tiếp đó: các bác nên thử đồ nướng trong chợ đêm nhé. Ở chợ đêm Phú Quốc ngay gần bún Quậy, cũng gần cả dinh cậu luôn. Dinh Cậu thì ai thích thì vào lễ. Hôm đó e mặc quần đùi nên chỉ dám đứng ngoài vái vọng thôi. Nói chung các địa điểm vô cùng gần nhau.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

?? vào chợ đêm Phú Quốc các bác sẽ thấy vô cùng nhiều hàng nướng. Giá giao động từ 20-35k. Nhưng e vớ ngay dc cái quán này vừa ngon vừa rẻ so vs mặt bằng chung. Đồng giá 20k. Mực nhồi nhỏ 30k, nhồi to 60k. Còn đâu như nhau hết. E ăn 1 bữa vẫn thèm. Hsau phải quay lại ăn nốt lần nữa mới yên tâm về Hà Nội dc =))

? địa chỉ là quán nướng ngay trước cửa ốc nốc to đùng trong chợ đêm nha quý zị.

À tầm này đi vào chợ đêm sao mọc lên nhiều quán lạc rang 30 vị thế kb. Đi mà nể ngta mà ăn thử là no luôn đấy quý vị ??? mua về làm quà ăn cũng hay hay. Nhưng mời nh quá e hơi sợ.

? Hải sản xin chào: quán này dc review nhiều vs e hỏi mấy a taxi ngta cũng bảo quán này vừa khẩu vị vs vừa giá tiền. Đặc sản ở đây là gỏi cá trích, cảm quan e là ng kb ăn đồ sống nên ăn thử xíu cho biết chứ cũng ăn k quen. Nhưng bạn e ăn thấy có vẻ ngon thì phải. Cơ mà 2 đứa ăn 1 đĩa ấy thì là to quá. 4-5 ng ăn thì hợp còn gọi món khác. Chứ 1m món ấy ăn k. Về sau cũng bỏ lại 1 nửa thì nhiều. Nói chung giá ổn. Các bạn phục vụ dễ thương.

? à vào đây các bác nhớ uống nước sim nhé. Đây là đặc sản trong này ấy. Uống như nước mận. Khá là ngon.
hình ảnh
? Về địa điểm đi chơi: Bọn e có ghé chuồn chuồn bistro. Cũng trên trục đường Trần Hưng đạo. Quá là thuận tiện luôn. Mỗi tội quả dốc leo lên đúng kiểu tàu hoả leo núi. Hơi sợ. E vs bạn e bị xoè 1 phát =))
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

Đồ uống hợp túi tiền, cũng k đắt. Hôm e lên trời mưa nhỏ, k có nắng cũng k có hoàng hôn. Gió mát tung người. Nhưng cảnh cũng gọi là chill.

? Ốc sên bar: chính hắn là thủ phạm đã dắt e đến đây =)) chỉ vì vô tình nhìn dc 1 tấm ảnh mng chụp ở ốc sên mà đem lòng yêu PQ. Thế là e đã va phải chuyến đi này =)) không gian nằm bên bãi biển. Ngắm hoàng hôn cứ gọi là chill thôi rồi. Chỉ muốn ngủ luôn ở đây k về thôi quý vị ơi. Mà đặc sản ở Phú Quốc là gió hay sao ấy. Nh khi e tự hỏi gió quật bay ng như thế sao e k trúng gió cũng thấy hơi lạ. Đồ uống giá tầm trung. Cũng k quá đắt các bạn nhé.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

? Quán cuối cùng bọn e ghé là quán bar của ksan. Đúng hôm lady night nên dc free cocktails ngồi bên bãi biển nghe nhạc cũng gọi là thích ?? điểm nhấn ở quán bar này là a da đen =)) a í vừa đi cà kheo vừa nhảy cứ gọi là hú hồn =)) đợt này vẫn ít khách du lịch vào. Nhưng kiểu không quá đông thế này hợp vs bọn e đi nghỉ ngơi hơn. Nên vẫn cứ là thích ạ.
hình ảnh
hình ảnh

? Nói chung chuyến này đi mặc dù tình hình mưa bão cũng ảnh hưởng chút ít. Nhưng vs e thế là mỹ mãn r. Phục vụ nghỉ dưỡng và sống ảo là chính =)) dc cái Sunset beach có quả thuyền afternoon tea e tăm tia từ đầu chuyến đi nhất định phải chụp ạ =)) giá em nó là 399k. Sống ảo xong ăn chiều cũng lưng dạ. Nếu nhiều đồ ăn quá mình mang lên phòng lúc khác ăn sau. =))( chỉ cần order trc 30ph) các a như 1 cơn gió sẽ mang ra cho các chị. Hihi. Nhân viên hết sức dễ thương. Còn chụp ảnh nhiệt tình đủ các góc nữa =))

??‍♀️ Cám ơn các bạn đã kiên nhẫn đọc được đến giây phút này. Trên đây là ít trải nhiệm nho nhỏ của con bé lần đầu bỡ ngỡ đến PQ. Hi vọng giúp chút chút cho bạn nào muốn tham khảo nha. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ ạ ??‍♀️??‍♀️
Ps: lưu ý to đùng. Nhớ mang theo người chụp ảnh có tâm đi cùng nha các bác =))

#checkinPhuQuoc
#sunsetbeachresortandbar
#reviewphuquoc
#phuquocvietnam
#checkinvietnam
Homestay Phú Quốc Đảo ngọc Phú Quốc phú quốc Homestay Phú Quốc Đảo ngọc Phú Quốc phú quốc

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 29/12/2022
Love
7 Bình luận
avatar
Nguyễn Diệu Linh
1 Quốc gia
4 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những tips siêu nhỏ sau 5 lần đến Đà Nẵng mình yêu.