Blog [CUNG ĐƯỜNG TUỔI TRẺ] - [QUẢNG BÌNH] - Nơi thiên nhiên hữu tình ôm trọng thành phố bình yên

Nguyễn Khánh Duy dot CN, 10/11/2019
Một chuyến đi ngẫu hứng chỉ xách ba lô lên và không cần lo nghĩ ở đâu, ăn gì, đi đâu...
Ngày chúng tớ đến, Quảng Bình đón bằng một cơn mưa lạnh...
Khoảng cách từ Đà Nẵng đến Đồng Hới là 265km, không dài đối với một người thích chu du bằng xe máy như mình. Nhưng lần này tụi mình chọn đi xe khách vì an toàn, tránh mưa và hơn hết là thả lỏng tâm trí ngắm nhìn cảnh vật qua khung cửa sổ của xe khách với đôi mắt lim dim buồn ngủ. Xe tụi mình chọn là Trung Tín, các bạn đừng nên thử nhé vì mùi xe hơi không thơm, thời gian xe dừng nghỉ không đúng lắm và trạm dừng chân thì khá là không hề ngon. Thời gian di chuyển là 8 tiếng, và mình cảm thấy khá là êm, không biết có phải do đoạn quốc lộ phía Bắc đường đẹp hơn quốc lộ xuống phía Nam hay không :)))
TÁ TÚC Ở ĐÂU: Riverview Homestay (250k/ 1 phòng/ 2 giường)
Homestay dạng ấm cúng khá là dễ thương nằm trong một con hẻm sát biển Nhật Lệ. Quản lý của home cũng rất dễ thương, từ thuê xe, đổi phòng, giúp tụi mình nấu ăn, chụp vài kiểu ảnh, cho mượn thẻ nhớ máy ảnh, nói chung rất handsome. Xe máy ở Quảng Bình thuê rất đắt nhé các bạn, đều từ 120k-200k/1 ngày, cho dù đang là mùa ảm đảm.
ĐÓI BỤNG QUÁ NÊN ĐI ĂN THÔI
Lần đầu đi với lũ bạn nên người đầy tâm hồn ăn uống cả, hết đi chợ mua đồ về nấu đến quét tất cả đồ ăn Vinmart về phòng. Home cho nấu và ít khách nên rất thoải mái luôn. Về địa điểm ăn uống, lần này tụi mình đi mục đích là để ít suy nghĩ thôi, nên chỉ cần bụng đói là tấp mọi quán tụi mình thấy. Quán ăn nào cũng ngon, mình recommend một số quán cháo canh (tên là Sương Hồng) và quán mỳ xào trên đường Nguyễn Trãi, gần bên bờ hồ, có rất nhiều người đến ăn, bán buổi sáng và đến tận chiều.
Đây là cháo canh Quảng Bình nhé :)))
Ngoài ra một quán ăn khác khá nổi tiếng đó là quán ốc Cây Xoài, thật sự ốc rất ngon, không chê được và rất khác so với ốc ở Đà Nẵng (theo như trải nghiệm của mình) và cũng rất rẻ. Bên cạnh đó các bạn cũng nên thử bánh lọc, bánh nậm ở Quảng Bình nhé, mặc dù được review rất ngon nhưng mình phải đánh giá không nơi đâu ngon bằng Huế được :))) vì món ăn này xuất phát từ Huế mà, nhưng đối với lần đầu trải nghiệm món ăn này ở Quảng Bình thì cũng rất ngon rồi nhé.
ĂN XONG RỒI THÌ ĐI CHƠI THÔI: PHONG NHA - KẺ BÀNG
Đoạn đường tới Phong Nha từ thành phố khá là đẹp, băng qua một đoạn rừng thông rất xinh, nhìn thinh thích kiểu Đà Lạt ấy, kết hợp với thời tiết ẩm ương, nhìn rất bụi mù nhé các bạn.
Rất gì và này nọ
Thấy mình nice không?
Đi được Phong Nha thì các bạn phải thuê thuyền đi, một chuyến thuyền chở 12 người, 360k/1 chuyến, do vậy càng ghép được đủ người, các bạn càng tốt ít chi phí. Phong Nha được gọi là động nước, còn động khô là động Tiên Sơn, phải leo bậc thang một đoạn 500 bậc mới tới được. Nói chung cả 2 đều đẹp cả. Awesome!!
Nhân một ngày mây tràn núi
Hùng vĩ và bí ẩn
Chiều về thì tụi mình ghé biển Nhật Lệ chơi, biển Nhật Lệ theo mình thấy thì khá là buồn và ảm đạm, mang đậm chất Quảng Bình vậy đấy, làm mình hơi nhớ tới Huế. Tuy nhiên có vài góc chụp sống ảo rất chill nhé các bạn
Nhẹ nhàng và tĩnh lặng
Lại là mình nè, vẫn cool
ĂN XONG, ĐI XONG THÌ CÙNG TÁM CHUYỆN Ở GÓC PHỐ NÀO!!
Trong lúc đi Phong Nha quen được một chị bé đi phượt một mình, giới thiệu cho một quán cafe siêu siêu cool: Hugger Tree. Thật sự là rất đẹp luôn, một không gian nhỏ nhắn kết hợp nhiều phong cách: truyền thống, dân dã, bar và hiện đại. Đồ uống dọn ra chụp ảnh cũng đẹp và quan trọng hơn nữa là cách phục vụ rất cute. Nếu có dịp các bạn đừng nên bỏ lỡ quán này khi đặt chân tới Đồng Hới nhé.
Xinh xắnnn
Phục vụ lovely lắm nha
Vậy là hết rồi. Ngày chúng tớ về, Quảng Bình tiễn chúng tớ bằng những tia nắng, như chúc tụi mình về Đà Nẵng với một tâm trạng thật thoải mái vậy. Nếu một ngày bạn mệt mỏi, không cần đi đâu xa, cũng không cần nghĩ rằng đi là phải đi hết danh lam thắng cảnh, cứ đến Quảng Bình mà ngắm nhìn sự nhẹ nhàng và tĩnh lặng.
Mình là photographer và traveller, vì vậy, hãy theo dõi mình với những chuyến đi xa cùng bức hình tuyệt vời nhé
Biển Nhật Lệ Động Phong Nha Phong Nha Kẻ Bàng quảng bình

Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Nguyễn Khánh Duy

Những người sống nhìn thấy nhiều điều. Những kẻ lữ hành còn nhìn thấy nhiều hơn

Đồi Thiên An - một bối cảnh được quay trong phim Mắt Biếc (Dreamyeyes) chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trong lòng bao nhiêu thế hệ con người, được bao phủ bởi những tán lá thông rợp nắng ban trưa nhẹ nhàng, một khung cảnh lãng mạn giữa 1 ngày nắng trưa hè của tuổi thơ
Nằm gọn trong 1 con hẻm nhỏ giữa lòng thành phố Đà Nẵng, trên trục đường chính dẫn ra một trong bãi biển đẹp nhất thế giới, IBASHO cafe mang màu sắc trắng trong là nơi tạo ra bao nhiêu bộ ảnh Hàn Quốc đẹp đẽ cho bao nhiêu cặp đôi xinh xắn.
Huế nói chung chỉ có hai mùa nắng – mưa, nắng thì nắng rất to, mưa thì mưa không xuể. Nhưng ở Quốc Học, bốn mùa diễn ra rõ ràng hơn bao giờ hết, mỗi mùa mang một màu sắc rất đỗi riêng biệt.
Hải Vân - Thiên hạ đệ nhất hùng quan được ghi dấu bởi bao nhiêu con xe lượn lờ trên đèo. Tuy nhiên, còn có một con đường cũ xưa khác băng qua - đường tàu. Đường tàu đi xuyên qua lòng núi, xuyên qua rừng cây, và giữa mảnh rừng hoang vu ấy, cầu vòm Đồn Cả sừng sững che chở cho cả con tàu xuyên qua một trong những mảnh phong cảnh đẹp nhất của Hải Vân
Đà Nẵng của mình, nơi núi trong lòng thành phố, phố trong lòng biển khơi. Sơn Trà đi vào lòng người bởi câu hát đấy là vì thế... Hoàng hôn trên mặt biển ngắm từ Sơn Trà tràn ngập sự nhẹ nhõm.
Cuối thu hay đầu đông hằng năm, cỏ lau mọc lên quanh đôi bờ sông gần phố cổ với đầy kỷ niệm của một thời bắt chước Đinh Bộ Lĩnh đánh trận giả, hay lấy cỏ lau vẫy vẫy để làm ra hoa giống bồ công anh. Tuổi thơ gắn liền với những điều đẹp đẽ như vậy... Vậy nên, mới gọi là mùa cỏ nhớ
Một chuyến đi khám phá thành phố Cork, Ireland của mình được tài trợ bởi Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam với tổng chi phí chuyến đi khoảng 4000euro ~ 100.000.000/ 5 tuần
Chuyến đi bằng xe máy từ Đà Nẵng đến Quy Nhơn gần 350km dọc theo quốc lộ 1A với chi phí chưa tới 1 triệu đồng