Blog Đà Lạt mùa corona

Đà Lạt mùa corona

Thu Thảo dot Thứ 2, 10/02/2020
Đi Đà Lạt vào mùa dịch, một quyết định khá táo bạo vì thời tiết Đà Lạt có vẻ thích hợp cho virut này , nhưng vì dạo này trời quá đẹp, không đi thực sự rất uổng phí, nên bọn mình không ngần ngại lên plan 4 ngày trải nghiệm những ngày nắng gió ở đây :))
để đảm bảo tính chân thực mình sẽ đăng ảnh không qua chỉnh sửa,ảnh này chụp bằng cam ip 7 nha
Thời tiết đẹp nên bọn mình đi xe máy từ quận 8 tới Đà Lạt khoảng hơn 7 tiếng là tới,bọn mình ở khách sạn Thiên Phúc ở đường Bùi Thị Xuân đặt trên booking ở 4 ngày 3 đêm giá chưa đến 600 ngàn cho 1 phòng đôi, chủ khách sạn rất kỹ tính lên là đo thân nhiệt cho bọn mình, sau đó mỗi ngày còn cho mỗi đứa 1 viên C uống tăng đề kháng, trang bị sẵn nước rửa tay bọn mình đi đâu về là lấy xịt rửa liền,phòng ốc cũng rộng rãi trang trí lạ mắt
Chỗ mình tới đầu tiên là Bohem cf ở đường Hoàng Hoa Thám, giá nước tầm 40 đến 70 ngàn 1 ly, view chính của quán có lẽ là cây cầu gỗ bắc theo hình vòng cung, quán này mình đi hơi sớm nên chưa có hoàng hôn, có hoàng hôn chụp thì sẽ đẹp hơn
cà phê Bohem này lúc mình đi không quá đông khách như những quán khác, nhưng view cũng ổn,có cái dốc hơi cao :))
Lần này bọn mình chủ yếu đi những nơi đậm tính thiên nhiên, chủ yếu là các đồi thông, sáng ngày thứ 2 thì bọn mình đi đỉnh Hòn Bồ, đi theo gg map khá chuẩn nhưng cũng phải hỏi người dân mới biết chính xác đường lên, chỗ này cũng không quá khó đi tuy nhiên mình thấy dốc nó hơi cao, chạy xe tay lái phải cứng xíu mới lên nổi, còn cái đỉnh ở tuốt trên cao thì tốt nhất nên leo bộ lên cho an toàn
sự thật là Đà Lạt mùa nắng rất đẹp, còn mùa mưa thì có cho tiền mình cũng không dám lên mấy rừng thông như này, nhìn cứ âm u rùng rợn kiểu gì :)) đây là Hòn Bồ đỉnh cao quá mình leo ko nổi nên ko có lên
Một chỗ nữa là đồi Đa Phú, cũng như Hòn Bồ tụi mình đi theo gg map và hỏi đường người dân, Đa Phú thì mình thấy dễ đi hơn Hòn Bồ, nhưng Đa Phú thì thông thưa thớt hơn, còn cảnh thì dĩ nhiên Đa Phú cũng rất đẹp
Đồi Đa Phú thoáng đãng hơn Hòn Bồ, dốc nó cũng không chênh vênh như Hòn Bồ
Đèo Prenn cũng là nơi có rừng thông đẹp dù nó hơi ma mị, mình xin nhắc lại là vì trời nắng đẹp nên mình mới dám ghé vào chụp, chứ trời mưa âm u thì sợ lắm,lần này đi nhờ view rừng thông thôi chứ chẳng ghé mấy chỗ nổi tiếng như Hoa sơn điền trang,cổng trời Bali hay hồ vô cực...nên nhìn ảnh cứ na ná nhau, nhưng 3 ảnh là 3 nơi khác nhau đó nha
đây là rừng thông ở đèo Prenn, nhìn có vẻ hoang vu nhất thì phải
Lần này vì ảnh hưởng dịch nên bọn mình chọn đi những nơi rừng rú tránh nơi đông người, nên ảnh không được phong phú cho lắm, một nơi nữa mình ghé qua là Mái lá homestay & coffee, chỗ này cũng không đông khách lắm nhưng cảnh cũng có vẻ bình yên, tuy menu nước không đa dạng cho lắm
Mái lá homestay có bàn thục bida cho khách thục miễn phí nữa
homestay nhìn có vẻ bình yên
Bọn mình còn ghé qua KDL Datanla, chơi trò trượt máng vì nghe nói ở đây có hệ thống máng trượt dài nhất châu Á, nhưng khi bọn mình vào chỉ mua được vé ở khu trượt cũ giá 80 ngàn 1 người lớn khứ hồi, cái này mình được điều chỉnh tốc độ được nhưng mình thấy nên để nó đi tẹt ga cảm giác phấn khích lắm dù hơi sợ chút, còn có khu trò chơi High rope course nhìn cũng thích lắm, có dịp lần sau ghé sẽ thử
Về phần ẩm thực, bọn mình không ăn những món nổi tiếng của Đà Lạt như lẩu gà lá é Tao Ngộ, lẩu bò ba toa, bánh căn...món mình ăn đêm thứ nhất là lẩu ghẹ kim chi ở đường Bùi Thị Xuân, lúc ăn thì phần lẩu có sẵn trong menu đã hết nên mình ăn ghẹ 950 ngàn 1 kí, 2 con mình ăn gần nửa kí hơn 400 ngàn ghẹ nhiều thịt và ngọt thịt, rau và nấm cũng nhiều, đêm ở Đà Lạt lạnh tê tái ăn 1 nồi lẩu kim chi với ghẹ thì quá tuyệt luôn, bọn mình còn ăn heo rừng nướng 350 ngàn 1 kí gọi ít nhất 300gram thì người ta mới làm ở Thùy Dương Quán, nó nằm trên đèo đường vào đường hầm đất sét, vừa ăn vừa nhìn ra núi non bạt ngàn, trời lạnh mà ngồi kế lò than nóng ăn miếng thịt heo rừng ngon lắm đó
ngồi ăn ở đây nhìn ra thế này thích mắt lắm nhé
Buổi tối thì bọn mình cũng như bao du khách khác, ghé qua chợ đêm Đà Lạt ăn thử mấy món trứ danh như dâu lắc, kem bơ, xiên nướng...món dâu lắc 20 ngàn 1 ly ăn rất bắt, kem bơ cũng ngon, xiên que thì nói thật nhìn có vẻ hơi ướp màu nhưng trời lạnh ăn 1 xiên nóng hổi cũng ngon lắm,đi những nơi đông như chợ đêm thì kỹ lưỡng xíu đeo khẩu trang vào, bọn mình trang bị chai rửa tay khô nên lúc nào cũng đem ra rửa, nói chung cũng hơi lo ngại nhưng mùa này ĐL nắng đẹp lắm không đi rất phí, kỹ lưỡng 1 xíu thêm cả chủ khách sạn kĩ tính nữa thì chắc cũng không sao đâu nè