Blog Mình đã độc hành Hà Giang như thế đó

Mình đã độc hành Hà Giang như thế đó

avatar
Thảo Nguyễn dot Thứ 3, 01/12/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Muốn làm điều gì đó thật đặc biệt vào ngày sinh nhật, mình quyết định độc hành đi Hà Giang. (Đây là hiện tượng máu liều nhiều hơn máu não? vì mình chưa từng đi đâu một mình, lại còn ngơ và ngáo).
Đi vào giữa tuần nên Hà Giang bình yên và vắng vẻ thực sự. Bình yên đến độ: Đi xe máy một mình, cả homestay có một vị khách là mình, uống cafe cũng một mình một quán, đi ăn cũng tương tự, một mình một thuyền đi sông Nho Quế. Ngay cả đến các điểm sống ảo cũng không có ai ngoài mình ??.
hình ảnh
Xe đi từ Hà Giang lên Đồng Văn.
hình ảnh
Hoàng hôn ở Lũng Cú
hình ảnh
hình ảnh
Về các cung đường: Một phần các cung đường Hà Giang khó đi và xấu. Mình vừa đi vừa nghĩ trong đầu: Rơi xuống vực là chỉ có chết, nếu không muốn chết thì không được rơi”. Phần còn lại là do mình mải hóng cứ thấy cái gì đẹp đẹp, lạ lạ, mình lại dừng xe và ngắm. Vậy nên, Mình đi 30km trong 3h vào ngày thứ 2, ngày thứ 3 khá khẩm hơn chút, mình đi 114km trong vòng 7h.
hình ảnh
Đường đi Mèo Vạc
hình ảnh
Đường đi Yên Minh
hình ảnh
Đường đi Lũng Cú
Về Lịch trình: Vì mình quyết định bộc phát nên mình không lên lịch trình và đặt phòng trước.
Ngày 1: Mình đi xe khách lên Đồng Văn và bắt đầu thuê xe máy đi các điểm như: Phố cổ, dốc chín khoanh, nhà Pao, Dinh Vua Mèo, cột cờ Lũng Cú, làng Lô Lô Chải. Đêm đó mình ngủ lại tai Lô Lô Chải, uống cafe quán Cực Bắc. Nếu bạn thích sự bình yên thì nên ngủ ở đây.
hình ảnh
Mây trên đường từ Lũng Cú về Đồng Văn
hình ảnh
Ngày 2: Mình thức dậy sơm để đi bộ quanh Lô Lô Chải đón bình minh. Tiếp theo mình đi về Đồng Văn, Đi sông Nho Quế, Hẽm Tu Sản, Mã Pì Lèng, Tt Mèo Vạc và ngủ tại Mậu Duệ - Yên Minh. (Đường từ Mèo Vạc đi Yên Minh khá xấu)
hình ảnh
Nhành hoa đẹp nhất giữa cao nguyên
hình ảnh
Hoa đào bắt đầu nở
hình ảnh
Đường từ Yên Minh về thành phố
hình ảnh
Dốc chữ M may mắn
hình ảnh
Ngày 3: Mình đi xe từ Yên Minh về Hà Giang, đoạn đường này cảnh đẹp vô cùng. Ngoài những điểm các bạn hay check in thì cung đường với những sông, suối róc rách, bắt gặp những em bé tắm suối khiến bạn phải ghen tị vì Hà Giang quá được ưu ái khi có được vẻ đẹp này. Mình đi đoạn đường 114km mất 7 tiếng và 14h bắt đầu lên xe về Hà Nội.
hình ảnh
Anh lái thuyền chụp giúp
hình ảnh
hình ảnh
Nho Quế từ trên cao

Sau tất cả, Hà Giang thực sự rất rất đẹp. Hà Giang đẹp đến độ bạn không đành bỏ điện thoại ra để chụp lại cảnh vật nơi đây. Bởi vì, không có tấm ảnh nào có thể lột tả được hết vẻ đẹp của Hà Giang.
hình ảnh
Đời có nhạt nhưng không lạc điệu. Hãy cứ độc hành đến khi bạn tìm được người phù hợp, muốn đi cùng bạn và ngược lại.
hình ảnh
Đây là em bé đã dìu mình từ sông Nho Quế lên vì thấy mình quá mệt. Hành động này đã khiến mình nhận ra rằng: Dù không sinh sống tại nơi đây, nhưng trái tim đã dành trọng cho các em nhỏ của bản làng. Các em là những bông hoa trên đá đẹp nhất mà mình thấy.
hình ảnh
Ăn lẩu và uống rượu một mình, say khướt nên đi ngủ từ 8h tối
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Ngựa chiến
hình ảnh
Check in
mèo vạc Cột cờ Lũng Cú Phố cổ Đồng Văn Đồng văn hà giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
8 Bình luận
avatar
Thảo Nguyễn
0 Quốc gia
51 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Phuong Pham Ngưỡng mộ quá!
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Tô Cẩm Thơ tuyệt vời quá <3, cũng muốn đi một mình ntn nhưng chưa dám =(((
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả