Blog Bình Ba - 2 ngày 1 đêm
cover

Bình Ba - 2 ngày 1 đêm

avatar
Lê Thị Thanh Ngân dot Thứ 5, 20/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Là chuyến đi ngẫu hứng của tụi mình, vì cuối năm nên kinh phí hơi không nhiều, nên Bình Ba là nơi thích hợp để đổi gió mà không lo tốn quá nhiều chi phí bạn nha!


Mình chọn phương tiện di chuyển từ Sài Gòn - Cam Ranh bằng tàu hoả, vì chưa trải nghiệm tàu nên mình chọn cách di chuyển này, mình đi từ Ga Sài Gòn đến Ga Nha Trang mất khoảng 10 tiếng. ( vì ngày mình đi không có tàu dừng ở Ga Ngã Ba, nếu có thì dừng tại Ga Ngã Ba sẽ tiện cho việc di chuyển hơn ). ?

Sau đó mình bắt xe từ TP Nha Trang đi Cảng Cam Ranh. Mình chọn xe kiểu xe du lịch ( xe dù ) để di chuyển, vì xe này có thể chạy thẳng vô đến bến cảng luôn. Hoặc nếu chọn đi bằng xe bus thì phí rẻ hơn xíu, nhưng lại phải đón xe ôm đi từ bến xe bus đến cảng, cũng mất phí như nhau, nhưng xe bus dừng nhiều trạm hơn, mệt hơn vì mình đã đi tàu mất 10 tiếng rồi. ? Còn nếu với những bạn nào di chuyển hẳn bằng xe máy thì cứ chạy thẳng vô cảng và gửi xe qua đêm nha.

Tiếp đó mình mua vé tại cảng, và chọn phương tiện để ra đảo. Có 2 loại là tàu gỗ thông thường, hoặc ca nô. Nếu là ca nô thì đi khoảng 30p sẽ đến, còn tàu gỗ bình thường khoảng hơn 1h. Tuy nhiên sẽ đi kèm với những bảng giá khác nhau. ?

Sau khi đến đảo, nếu là lần đầu tiên không biết đường, bạn sẽ gặp một đội ngũ nhân viên xe ôm chở đến tận khách sạn. Không lo phải trả giá, vì nó có một giá một à, đảo nhỏ lắm, khách sạn nằm kế nhau khoảng từ cảng đến các khách sạn khoảng 500m thôi. Nên nếu muốn đi bộ vẫn có thể đi được nhé. ?

Tiếp theo là thủ tục nhận phòng, cái này thì ai cũng biết rồi nè. Đặc biệt nhà nghỉ, homestay ở đây giá khá ổn. Vì ở đây chỉ nhận khách du lịch là người Việt Nam, còn người nước ngoài hoặc người mang quốc tịch nước ngoài cũng không được đi ạ. Mình lưu trú tại nhà nghĩ Phổ Bãi Nồm, tại đây có cho thuê xe di chuyển luôn ạ, nên không phải lo về vấn xăng, vì nửa bình xăng chạy vòng vòng đảo 2 ngày cũng chưa hết luôn. ?

Đi đảo thì chỉ có thể ăn hải sản. Phải nói là hải sản siêu tươi, siêu rẻ. Mấy món đặc trưng phải kể đến là tôm hùm ( nếu chịu khó dậy sớm ra chỗ đầu cảng để mua của thuyền sáng sớm vào sẽ mua được tôm hùm với giá 700k/kg, còn không được sẽ vào khoảng 1tr100k-1tr500/kg), nhum (cầu gai), .....? Mình ăn ở quán Long Hương, kế bên nhà nghỉ luôn nè.

Theo như mình đi thì không cần phải cần hướng dẫn đâu. Vì đi vòng vòng cũng tìm được đường đi à. Nếu như ai thích trải nghiệm ngắm san hô thì kế bên nhà nghỉ có thể thấy được địa điểm ngắm san hô với giá 50k/ người, hoặc như của mình chọn là đi ngắm ở khu quân đội, tại đây có thuyền thúng di chuyển các kiểu thì 100k/ người. ?

Đến tối sau khi ăn xong, mình có thể đi dạo vòng vòng. Chẳng sợ cướp bóc gì đâu, ở đây yên bình vô cùng. Đi vòng ra hướng cảng sẽ thấy có chỗ thuê loa kẹo kéo, nếu đi nhóm đông có thể thuê về hát, kéo ra biển hát vui lắm ạ. ?

Sáng hôm sau có thể dậy sớm theo dự báo bình minh mọc của điện thoại, để ngắm bình minh. Vì đây là nơi đón mặt trời đầu tiên ở Việt Nam nên cảnh đẹp vô cùng ạ. Váng màu siêu siêu đẹp, sáng sớm ngủ dậy nhìn cảnh sắc ngất ngây hoà cùng sóng vỗ thì mê phải biết. ???

Sáng ở đây không nhiều món như Đà Lạt, hay Sài Gòn đâu ạ, nên chỉ cần lấy xe chạy ra chợ, là thấy một đống đồ ăn để bỏ bụng rồi.

Sau đó mình di chuyển đến Hòn Khô, tại đây mình nhìn được xa tít ngoài khơi, đường đi dễ tìm mà cũng dễ đi nữa. Tại đây tha hồ có view cho những ai ham chụp ảnh, hoặc tha hồ thả hồn cho những người đang quá áp lực với cuộc sống. ?

Đảo quanh một vòng Hòn Khô thì mình đi Hòn Rùa, ở đây cứ đi thẳng hoài kiểu gì cũng về lại chỗ cũ, vì đa số đường đi như vòng tròn ấy ạ. Đường đẹp, xe ít, dốc cao, gấp khuỷu nên ai mê chạy sẽ thích lắm. ?

Tại Hòn Rùa sẽ lên được dốc cao lắm ( chắc là cao nhất vì mình nhìn được toàn cảnh á ), tại đây có thể chụp hình tại đồi cỏ hồng ( chẳng khác Đà Lạt mấy ), và đặc biệt là Hòn Rùa. Đứng nhìn dòng biển ra, biển vô hay lắm. Đứng đây hét, hô to các kiểu thích cực ạ. ?

Và sau đó mình trả phòng, và di chuyển về. Khi từ đảo về đất liền, mình có gặp một vài trục trặc nhỏ, đó là mưa và ca nô bị tắt máy giữa biển, không hoang mang nhưng khiến cơ thể bị say sóng, khó chịu lắm ạ. ?

Về đến cảng mình cũng chọn dịch vụ xe giống Grab để đưa ra Ga Ngã Ba để di chuyển về Sài Gòn. Tại Ga này hơi hướng quê, nên nếu như đến đó mà còn sớm để lên tàu thì nhớ mua gì sẵn nha, chứ không là đói meo á. À nếu chọn di chuyển bằng tàu về thì khi xuống ga lúc ra mình nên mua vé tàu luôn cho rẻ ạ. ?

Và đây là tổng chi phí mình di chuyển ạ.
- Tàu đi: 259k/ 1 người ( ghế ngồi nằm mềm )
- Xe từ Nha Trang -> Cảng Cam Ranh: 50k/ người
- Phí vô cảng: 10k/ người
- Ca nô ra đảo: 100k/ người
- Xe ôm trung chuyển: 10k/ người
- Nhà nghỉ (1 ngày): 100k/ người
- Thuê xe máy: 75k/người (100k/ ngày, mình đi một ngày rưỡi nên chia chi phí ra)
- Thuê loa kẹo kéo: 25k/ người (50k/h, nhóm mình 4 người)
- Tiền ăn (sau khi đã chia): 361k/ người
- Ca nô vô đất liền lại: 70k/ người ( nếu đi của người lúc đầu vô)
- Xe từ cảng -> Ga Ngã Ba: 70k/ chuyến
- Tàu về: 273k/ người (ghế ngồi nằm mềm)
Tổng chi phí: 1403k✅

Cảm ơn vì đã đọc đến hết bài viết này. Nếu như bạn có chuyến đi Bình Ba trong thời gian tới thì đừng lo gì về giá nha, chỉ cần chuẩn bị tiền mặt thôi. À nhớ là nếu rút tiền thì rút ở đất liền nhé, ở đảo không có ATM đâu ạ. ?
Hết rồi nè. ?

bình ba Hòn Khô nha trang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
12 Bình luận
avatar
Lê Thị Thanh Ngân
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đà Lạt cần gì xa, chỉ cần xăng đầy bình, đá cái chống xe, tạo vài dáng là có những kiểu hình chất lừ mà không tốn tiền, không phải tàn phá thiên nhiên như hiện nay phải không? Đó là Đà Lạt của tôi, Đà Lạt của những người con sinh ra từ vùng đất đáng sống này.