Blog Lang thang Hà Giang
cover

Lang thang Hà Giang

avatar
Phạm NT dot Thứ 7, 27/06/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Từ Nha Trang bay ra Hà Nội - chờ đón xe lên Hà Giang
Trong group nhiều bạn review về phong cảnh,về lịch trình đi Hà Giang rồi ??...Hôm nay mình sẽ review về những thứ khác trong chuyến đi của mình ??

?? Đầu tiên là xe khách từ Hà Nội lên Hà Giang.. Mình tìm trên Google và kiếm ra nhà xe Exfress Hà Giang...Mình đặt 1 cabin đôi vé 500k có bánh ngọt, nước suối, tivi riêng,giường có chế độ matxa...Bác tài siêu dễ thương luôn,mình ra chỗ hẹn đón xe sớm hơn 1 giờ ,thấy mình run vì lạnh ,bác mở cửa xe cho mình lên luôn. Khi về lại Hà Nội lúc 4h sáng, bác tài cho mình ngủ lại trên xe tới 6h ?10/10?

Tiếp đến là chỗ thuê xe máy ???...Mình nằm vùng trong nhóm khá lâu và khi quyết định lên lịch trình cho chuyến đi ,mình đã inbox cho bạn Trần Hữu ??.Có rất nhiều bạn nắm rõ lịch trình đi và là dân địa phương trong nhóm nên ai có gì thắc mắc hãy inbox cho các bạn đó (riêng Admin thì phải gọi điện nhé )...Rất rất nhiệt tình luôn??...Mình inbox hỏi về lịch trình mà mình thấy ngại luôn á?? nhưng bạn ấy vẫn trả lời nhiệt tình và chỉ dẫn rõ ràng...Mình lên tới bến xe Hà Giang lúc 3h sáng (trời lạnh quá đáng luôn í ?) nhưng bạn ấy vẫn ra đón mình và chở về, sắp xếp chỗ ngủ ...Mình ngủ ngon tới sáng ...Xe máy bạn ấy cho thuê giá 150k/ngày, mũ bảo hiểm đẹp , có gương chắn rất ấm áp ( mũ rất nhiều các bạn không sợ hết mũ đẹp đâu) ,còn chu đáo chuẩn bị cả bản đồ lịch trình cho khách.Kết thúc hành trình ,mình về lại thành phố lúc 2h chiều,các bạn cho mình ở miễn phí tới tối 9h lên xe khách ,có chỗ tắm rửa sạch sẽ ???10/10?

Tiếp theo là chỗ ngủ nghỉ nhé ???...Đêm đầu tiên mình ở CND Hostel ,phòng đẹp, sạch sẽ, cách trung tâm phố cổ 1 km...Nhưng mình ko hài lòng 1 điểm ,mình nhận phòng lúc 5h chiều lúc đó thời tiết rất lạnh, sau khi tắm xong mình có hỏi em lễ tân có thể đốt 1 bếp lửa nhỏ để sưởi ấm ko?( tại mình thấy có chất củi sẵn rồi) Bạn ấy nói được nhưng lại ko đốt..Khi mình đi phố cổ về vẫn ko thấy đốt...Hơi buồn 1 tẹo ??...Vì ngày đầu mình lên chưa thích nghi với cái lạnh vùng cao nên có bếp lửa sưởi ấm sẽ tốt hơn ?8/10?

Đêm thứ hai mình ở Lô Lô Chải, rất đáng để các bạn trải nghiệm. Mình đặt phòng trên Agoda...Mình ở homestay Lover Lô Lô Chải...Anh chị chủ nhà rất vui tính và thân thiện ?? Đêm đó chỉ có 2 vc mình và 2 bạn nam ngủ lại...Khi thấy mình lạnh, chị chủ nhà chủ động đốt cho mình bếp lửa để sưởi ấm???...Chị nấu ăn rất ngon nhé, hợp với khẩu vị người Miền Nam .Chị cho mình ăn lẩu gà đen? với 1 rổ rau to ơi là to...Với cái lạnh 7° , uống 1 ly rượu ngô men lá, thêm nồi lẩu nóng hổi, dăm ba câu chuyện với anh chị chủ nhà và 2 bạn mới quen...1 kỉ niệm khó quên,1 trải nghiệm tuyệt vời ??
Buổi sáng chị chủ nhà cho mình mặc đồ truyền thống của người Lô Lô (miễn phí nhé) và mình có cả 1 album hình với các ngóc ngách của làng Lô Lô Chải ?100/10 ?

Vì mình rất ấn tượng với những gì mình đã trải nghiệm nên mình viết lại thôi...Không quảng cáo cho đối tượng nào.. Cảm ơn tất cả mọi người đã cho 2 vợ chồng mình 1 chuyến đi thú vị..Sẽ quay lại mảnh đất này

Thiên nhiên Hà Giang hùng vĩ, con người Hà Giang thân thiện ,hi vọng các bạn cùng nhau phát triển ngành du lịch địa phương để góp phần cải thiện đời sống người dân ở đây ??





Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
5 Bình luận
avatar
Phạm NT
0 Quốc gia
16 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả